FANDOM

Đại Chiến Chén Thánh (聖杯大戦, Seihai Taisen?, Great Holy Grail War), hay còn gọi là Đại Chiến (Great War), là Cuộc Chiến Chén Thánh trong thế giới Fate/Apocrypha. Cuộc chiến này dựa trên những cuộc chiến ở Fuyuki nhưng xảy ra tại một dòng thời gian khác, nơi có sự kiện Đại Chén Thánh bị đánh cắp vào cuối Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ ba. Địa điểm diễn ra cuộc chiến là Trifas, một thành phố ngoại ô của vùng Transylvania thuộc Romania.[1]

Nguồn Gốc

Vào cuối Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki lần thứ ba, diễn ra vào giai đoạn đầu của Chiến Tranh Thế Giới Thứ Hai, một pháp sư theo phe Phát Xít tên là Darnic Prestone Yggdmillennia đã tìm ra vị trí của Đại Chén Thánh trong hang động bên dưới núi Enzou, và ông ta di dời nó với sự trợ giúp của quân đội Đức Quốc Xã. Ngự Tam Gia và Lục Quân Đế Quốc Nhật Bản chiến đấu để ngăn chặn hành động trộm cắp này, nhưng bọn họ lại ở thế yếu do đã bị hao tổn trong Cuộc Chiến Chén Thánh. Sự kháng cự của họ thất bại, quân đội Đức Quốc Xã thành công chiếm được Đại Chén Thánh. Trong khoảng thời gian này, Amakusa Shirou Tokisada được triệu hồi với vai trò là Ruler, sau đó vẫn lưu lại trong trạng thái thực thể để gia nhập Giáo Hội.

Đức Quốc Xã dự định sử dụng Đại Chén Thánh để thống trị thế giới theo ý mình, nhưng Darnic can thiệp vào quá trình vận chuyển và đưa nó về cho thị tộc Yggdmillennia của mình. Chỉ có pháp sư nắm giữ thông tin về trận chiến này và không ai biết  tung tích của Đại Chén Thánh về sau đó, thế nên người ta suy đoán rằng nó có thể đã rơi vào tay Lục Quân hoặc các thế lực Đồng Minh khác. Nó đã không thể trở thành biểu tượng của Đế Chế Thứ Ba và giấc mơ thống nhất thế giới của Đức Quốc Xã, không những thế, cả nó và Darnic đều biến mất mà không có chút dấu vết nào.

Mặc dù vụ đánh cắp này đánh dấu chấm hết cho những cuộc chiến ở Fuyuki và những giấc mơ của Ngự Tam Gia, nhưng nhà Einzbern không chịu bỏ cuộc và hình như đang chế tạo một Chén Thánh mới. Nhà Tohsaka từ bỏ Chén Thánh, còn nhà Matou bị xem như đã suy tàn thì không có tin tức gì.[2] Với ý định chuẩn bị Cuộc Chiến Chén Thánh của riêng mình, Darnic cho lan truyền thông tin liên quan đến nghi thức, điều mà ông xem là sai lầm duy nhất của mình. Mặc dù Hiệp Hội Pháp Sư không chú ý nhiều đến nghi lễ của Fuyuki, nhưng thông tin về hệ thống của nó đã lan truyền tới các pháp sư trên khắp thế giới, mở đầu một loạt các nghi lễ diễn ra ở khắp nơi.

Nghi thức này trở nên phổ biến vào khoảng cuối thế kỷ 20, nhưng phần lớn đều có quy mô nhỏ so với nghi thức của Fuyuki. Chúng chỉ có thể triệu hồi năm Servant, và kể cả khi nghi lễ được thiết lập đầy đủ, chúng cũng không bao giờ tiến tới được đỉnh điểm, tức là khả năng ban một điều ước. Vị trí của Đại Chén Thánh được tiết lộ vào thời điểm mà Yggdmillennia ly khai khỏi Hiệp Hội và sử dụng nó làm điểm nhấn cho hiệp hội của riêng họ. Họ triệu hội các Servant của mình để chuẩn bị cho cuộc chiến, và xác định lập trường mới của bản thân mình.

Do sự can thiệp của năm mươi thợ săn mà Hiệp Hội phái đi, hệ thống dự phòng của Đại Chén Thánh được kích hoạt, cho phép Hiệp Hội triệu hồi bảy Servant của mình để đối kháng với nhà Yggdmillennia. Với mười bốn Servant được triệu hồi, quy mô của Cuộc Chiến Chén Thánh này là lớn nhất từ trước đến nay, nên nó được gọi là Đại Chiến Chén Thánh. Do những Cuộc chiến Chén Thánh đã diễn ra nhiều lần, các thánh tích dùng làm chất xúc tác cho những anh hùng mạnh mẽ như Gilgamesh, Vua ArthurAlexander Đại Đế đã bị phân tán và mất dần theo thời gian, nhưng vẫn còn đủ thánh tích để nhà Yggdmillennia và Hiệp Hội triệu hồi thành công những Servant xuất sắc mà họ lựa chọn.

Nghi lễ

Đại Chiến sử dụng hệ thống dự phòng được thiết lập trong Đại Chén Thánh. Tuy nó có khả năng làm cạn kiệt long mạch của Fuyuki, nhưng Trifas là vùng đất có long mạch tốt nhất của Romania và tích trữ ma lực nhanh hơn Fuyuki, đến mức có thể gọi là vô tận. Trong một tình huống rất bất thường này, nó dẫn đến một cuộc chiến rất khác so với cuộc chiến ở Fuyuki. Thay vì mỗi Servant phải lập ra chiến lược cho riêng mình thì các Servant lại hợp thành đội ngũ, điều đó cho phép những Servant như AssassinCaster, vốn thường gặp khó khăn trong đơn đấu, có cơ hội thể hiện đầy đủ khả năng của mình.

Do Đại Chiến này chưa từng có tiền lệ, Chén Thánh coi việc này  là một sự xâm phạm khác thường đến quyền lực của nó dù cho hệ thống đã được thay đổi. Vị trí người giám sát công minh chỉ là sự can thiệp từ bên ngoài, vì vậy Chén Thánh không quan tâm xem cuộc chiến đã có người giám sát hay chưa mà hành động theo suy luận của riêng nó - triệu hồi một Servant đóng vai trò là Ruler của Cuộc Chiến Chén Thánh. Ruler không thuộc phe nào cả mà chỉ nhằm bảo vệ khái niệm nguyên bản của Cuộc Chiến Chén Thánh. Cả hai phe đều tin rằng sự quy tụ của những con quái vật về nơi này là một chuyện quá lớn mà không ai có thể làm ngơ, nên một Servant trường phái Ruler được triệu hồi là điều tất yếu.

Những người tham gia

Trận Doanh Servant Danh tính Master
Xích Archer Atalanta Rottweil Berzinsky‎Shirou Kotomine
Hắc Archer Chiron Fiore Forvedge Yggdmillennia
Hắc Assassin Jack the Ripper Sagara HyoumaReika Rikudou
Xích Assassin Semiramis Shirou Kotomine
Hắc Berserker Quái vật của Frankenstein Caules Forvedge Yggdmillennia
Xích Berserker Spartacus Deimlet Pentel‎‎Caster Đen
Xích Caster Shakespeare Jean Rum‎Shirou Kotomine
Hắc Caster Solomon ibn Gabirol Roche Frain Yggdmillennia
Xích Lancer Karna Feend vor Sembren‎Shirou Kotomine
Hắc Lancer Vlad III Darnic Prestone Yggdmillennia
Xích Rider Achilles Cabik Pentel‎‎Shirou Kotomine
Hắc Rider Astolfo Celenike Icecolle YggdmillenniaSieg
N/A Ruler Jeanne d'Arc Đại Chén Thánh
N/A Ruler Amakusa Shirou Tokisada Không có
Xích Saber Mordred Kairi Sisigou
Hắc Saber Siegfried Gordes Musik Yggdmillennia

Tham khảo

  1. Fate/Apocrypha Tập 1