FANDOM

Bảo khí
Agrius Metamorphosis

Agrius Metamorphosis front

Agrius Metamorphosis back

Tên tiếng Nhật: アグリオス・メタモローゼ
Tựa: Lợn Hoang Thần Phạt
Tựa tiếng Nhật: 神罰の野猪
Phiên âm: Shinbatsu no Yacho
Chủ sở hữu: Archer Đỏ
Loại: Kháng Nhân (bản thân)[1]
Xếp hạng: B+[1]
Phạm vi: 0[1]
Số lượng mục tiêu tối đa: 1 người[1]

Agrius Metamorphosis: Lợn Hoang Thần Phạt (神罰の野猪アグリオス・メタモローゼ, Shinbatsu no YachoAguriosu Metamorōze?) là bộ da của Con lợn Calydon bị Atalanta giết, một quái thú mà Artemis thả xuống mặt đất.[2] Đó là sự trừng phạt do vị nữ thần giáng xuống vì giận dữ trước việc nhà vua của thành bang Calydon quên cúng tế cho thần trong ngày hội thu hoạch. Và con thú hoang dại phá hủy hoàn toàn vụ mùa của Calydon. Trong suốt cuộc đi săn lợn rừng Calydonia, nó điên cuồng không phút ngơi nghỉ, giết chết hàng tá anh hùng Hy Lạp tới từ khắp các nẻo trên đất nước. Anh hùng Meleager, một người đem lòng yêu Atalanta, đã hạ gục nó và nhường lại vinh quang cho nàng, và hành động ấy làm dấy lên sự bất mãn trong vương quốc.[3]

Đây là một Bảo Khí bị nguyền rủa đem lại sức mạnh của dã thú cho bất kì ai mặc bộ da ấy lên. Nhưng thay vì trở thành một con "quái thú" thì mặc bộ da này lại làm Atalanta trở thành "quái nhân".[2] Cây cung Tauropolos của cô bị phong ấn, các chỉ số khác đều tăng, ngoại trừ May Mắn. Cô nhận được sức mạnh tương đương kỹ năng Cuồng HóaBiến Thân hạng A, có thể được tặng kèm nhiều đặc tính khác tùy vào ngoại cảnh.[2][1] Cô cũng thể hiện khả năng biến bộ da thành cánh và dùng cung bắn ra những mũi tên từ năng lượng phép.[2] Sức mạnh ấy phải đánh đổi lấy lý trí của cô, và trong vài trường hợp, cô mất khả năng nhận thức đến nỗi không nhận ra Master của mình. Cho nên sử dụng nó cũng đồng nghĩa với việc tự hủy hoại mình, vì vậy, trong một Cuộc Chiến Chén Thánh bình thường, việc dùng nó là bất khả thi. Có thể nói, Phoebus Catastrophe là Bảo Khí thực tiễn duy nhất của cô.[4][2] Trong tất cả các Cuộc Chiến Chén Thánh Á Chủng, việc Atalanta sử dụng nó chưa hề được ghi nhận[2], cô chỉ dùng nó trong Đại Chiến Chén Thánh sau khi hoàn cảnh ép buộc nhiều lần.

Bảo Khí này là sự kết hợp giữa hai Bảo Khí riêng biệt so với thiết kế ban đầu trong Fate/complete material IV. Chiến Lợi Phẩm Tranh Chấp (諍いの戦利品, Isakai no Senrihin?) là tên của bộ da, còn Agrius Metamorphosis, ban đầu chỉ có tên Thú Hoang Thần Phạt (神罰の野獣, Shinbatsu no Yajū?) là chỉ hành động khoác bộ da lên mình của cô. Bản thân bộ da đem lại khả năng phi thân ở tốc độ cao một quãng dài bằng cách phóng ra ma lực. Bất kì ai ở trên đường phi của nó đều trở nên hỗn loạn và đánh lẫn nhau. Thú Hoang Thần Phạt đem lại sức mạnh, sức bền, và tốc độ của bản thân con lợn rừng, cùng với hồi phục sinh lực dựa theo số sát thương gây lên đối phương.[3]

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3 1,4

  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 2,4 2,5

  3. 3,0 3,1