FANDOM

Anh Linh (英霊, Eirei?)linh hồn của những Anh Hùng được người đời tôn thờ nhờ vào những công trạng mà họ đạt được khi còn sống.

Bản chất

Anh Linh là những thực thể cao cấp gần với cấp độ Tinh Linh. Nếu như các Tinh Linh vốn là những "sức mạnh" mang hình dạng dựa trên trí tưởng của loài người thì Anh Linh là thứ hoàn toàn được sinh ra từ đó. Khi một linh hồn trở thành Anh Linh, thì họ sẽ được giải thoát khỏi vòng luân hồi và được chuyển đến Anh Linh Tọa (英霊の座, Eirei no za?), một địa điểm siêu hình tồn tại độc lập với thế giới và thời gian. Những anh hùng có nguồn gốc gần với tự nhiên hơn thì sẽ được xếp vào nhóm Thần Linh hoặc Tinh Linh thay vì Anh Linh.

Sự thăng hoa

Thrones of Heroes diagram

Anh Linh bao gồm những anh hùng có thật, những anh hùng trong truyền thuyết và cả những anh hùng không được ai biết đến. Những anh hùng có thật thường sẽ mang cấp bậc cao hơn vì niềm tin của người đời về họ được củng cố thêm nhờ vào những công trạng mà họ thực hiện lúc sinh thời, trong khi những anh hùng trong truyền thuyết chỉ được sinh ra từ những điều mà người đời nghĩ về họ. Những anh hùng vô danh không ai biết bao gồm những người đã lập khế ước với Thế Giới để thực hiện một điều gì đó khi còn sống, sau đó phải trả giá bằng cách trở thành Anh Linh, Ức Chỉ Thủ Hộ Giả sau khi chết. Ngoài con người, ngay cả động vật hoặc đồ vật cũng có thể trở thành Anh Linh nếu sở hữu một linh hồn và để lại những công trạng đáng kể.

Hassan-i-Sabbah được cho là thực sự tồn tại, HeraclesMedusa được cho là chỉ tồn tại trong truyền thuyết, còn EMIYAVua Arthur là những người đã hoặc sẽ trở thành Anh Linh sau khi hoàn thành khế ước của mình.

Mỗi Anh Linh là một cá thể xuất chúng vượt trội trong thời đại của họ, sở hữu những tư chất mà không ai hoặc thứ gì khác có được. Vì thế, từ thế kỷ 21 trở đi, do những vũ khí hiện đại mang sức mạnh quá lớn, khiến cho bất kỳ ai sử dụng chúng cũng đều trở nên siêu việt, nên hầu như không còn ai đủ tư chất để trở thành một Anh Linh nữa, ngoại trừ những người lập khế ước với Thế Giới như những Ức Chỉ Thủ Hộ Giả và được triệu hồi từ tương lai về hiện tại. Cấp bậc của một Anh Linh được biểu thị dựa trên sức mạnh của họ lúc sinh thời và danh tiếng của họ sau khi chết. Danh vọng, tuy không làm thay đổi bản chất và vũ khí của Anh Linh, lại có ảnh hưởng đến những kỹ năng cơ bản của họ. Giống như những Tinh Linh cần được tôn thờ để trở thành Thần Linh, sức mạnh của những Anh Linh cũng tùy thuộc vào danh tiếng của họ đối với người đời vào thời điểm được triệu hồi. Tuy nhiên, những Anh Linh hùng mạnh như Heracles thì vẫn giữ được một phần sức mạnh của mình ngay cả khi bị quên lãng. Danh tiếng của Anh Linh được bồi đắp theo chiều dài lịch sử. Do đó, Gilgamesh có thể được xem là Anh Linh mạnh nhất. Ngược lại, những Anh Linh cận đại như Tamamo-no-Mae, Hans Christian AndersenAngra Mainyu lại yếu hơn hẵn cả về thể chất lẫn yếu tố thần bí.

Triệu hồi

Các Anh Linh thường được Thế Giới triệu hồi để bảo vệ loài người, nên con người sẽ không có khả năng kiểm soát họ nếu không thông qua những vật trung gian như Chén Thánh. Nhưng ngay cả khi sử dụng Chén Thánh, họ cũng chỉ có thể triệu hồi được hiện thân của Anh Linh đó dưới dạng Servant thay vì thực thể. Sau khi hiện thân bị hạ gục, những thông tin về cuộc chiến sẽ được truyền về bản thể chính và Anh Linh trên sẽ nhận được những kiến thức đó như vừa đọc một cuốn sách. Vì tồn tại độc lập với thời gian, họ có thể được triệu hồi đến bất kỳ thời đại nào cả trong quá khứ lẫn tương lai, thậm chí ngay cả vào thời điểm trước khi họ chết. Những Anh Linh không phải là Ức Chỉ Thủ Hộ Giả sẽ không bị Alaya triệu hồi mà sẽ tồn tại như những "truyền thuyết để hậu bối noi theo".

Hình thái

Anh Linh thường sẽ mang hình dạng của anh hùng vào thời điểm hoàng kim của họ. Tuy nhiên, một vài lời nguyền hoặc kỹ năng như Cuồng Hóa có thể khiến cho ngoại hình lẫn tính cách của Servant bị biến đổi hoàn toàn so với khi họ còn sống. Ảnh hưởng từ Master, trường phái được triệu hồi vào hoặc lịch sử ghi chép sai lệch đôi khi cũng là nguyên nhân dẫn đến điều đó.

Biến thể

Ức Chỉ Thủ Hộ Giả

Ức Chỉ Thủ Hộ Giả (抑止の守護者, Yokushi no Shugosha?), hay Counter Guardian (カウンターガーディアン, Kauntā Gādian?) là tập hợp của những Anh Linh vô danh đại diện cho Ức Chỉ Lực. Họ vốn là những con người bình thường vay mượn sức mạnh của Thế Giới để thực hiện một kỳ công, và trả giá bằng cách trở thành những Anh Linh phục vụ cho ý chí của Alaya sau khi chết.

Phản Anh Hùng

Phản Anh Hùng (反英雄, Haneiyuu?) là những Anh Linh biến chất, không được người đời xem trọng. Do số phận, họ phải trở thành Anh Linh một cách miễn cưỡng. Phản Anh Hùng tượng trưng cho cái ác, nhưng chính điều ác đó lại là thứ cứu con người. Chính vì thế họ vừa được tôn sùng nhưng cũng đồng thời bị căm thù bởi loài người. Điển hình như Angra Mainyu.

Vong Linh

Bài chi tiết: Vong Linh

Những linh hồn anh hùng khi chưa thể trở thành Anh Linh sẽ hóa thân thành những Vong Linh, như trường hợp của mười chín truyền nhân cùng tên của Hassan-i-Sabbah, những Anh Linh Dự Khuyết (英霊候補, Eirei Kouho?) đã mất đi cái tên gốc và tranh đua danh hiệu "Thủ Lĩnh Assassin". Trong Cuộc Chiến Chén Thánh, việc cố gắng triệu hồi một Anh Linh không có thật sẽ có thể dẫn đến việc một Vong Linh mang những tố chất tương tự xuất hiện thay thế, như trường hợp của Sasaki Kojirou.

Chú thích

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên