FANDOM

Araya Souren
Araya-Movie 5-02 1
Tên tiếng Nhật: 荒耶宗蓮
Thuộc nhánh truyện: Kara no Kyoukai
Xuất hiện trong: Kara no Kyoukai
Lồng tiếng Nhật ngữ: Jōji Nakata
Loại nhân vật: Pháp Sư
Giới tính: Nam
Chiều cao: 183cm[1]

Araya Souren (荒耶宗蓮, Araya Sōren?) là phản diện chính trong Kara no Kyoukai, là tác nhân thúc đẩy đằng sau các hành động của những kẻ phản diện khác.

Tiểu sử

Lý lịch

Souren là một cựu tu sĩ Phật Giáo Tamil, một con người đã sống khoảng 300 năm. Ông đã chứng kiến vô số cái chết, và điều đó đã cho ông một mục đích sai lầm trong việc tìm kiếm lý do cho cái chết của con người. Và ông đã bị khai trừ khỏi giáo phái bởi chính sư phụ của mình vì ông đã nhìn thấy khởi nguyên của con người.

Ông sau đó gia nhập vào Hiệp Hội Pháp Sư Tháp đồng hồ tại London cùng với Aozaki ToukoCornelius Alba. Ngay từ lúc đầu, Touko và Araya đã có một sự quan tâm đến nhau như đồng hương từ Nhật Bản và họ bắt đầu trao đổi về những quan điểm khi mà có những nét tương đồng về ý tưởng của hai người. Dù rằng con đường của họ khác nhau, nhưng mối quan hệ giữa họ như là đối thủ cạnh tranh trong việc hướng tới một mục tiêu chung.[2] Araya Souren đã cố gắng để chạm tới tàng thư Akasha thông qua truy tìm nguồn gốc của linh hồn, một thứ gì đó tồn tại nhưng lại không tồn tại, nhằm để chạm tới một tập hợp ý thức chung.

Araya sau đó tiếp cận Asagami Fujino và Fujou Kirie, thúc ép họ để đánh thức khả năng bẩm sinh của cả 2 người. Ông đã lên kế hoạch để Fujino và Kirie chiến đấu với Shiki với hy vọng rằng 2 người họ có thể vượt qua được tiềm năng bên trong của Shiki, và kế hoạch đó cũng là một phần trong việc để Ức Chỉ Lực sẽ bỏ qua các hoạt động của ông thông qua bị phân tâm và chuyển sự chú ý đối với mâu thuẫn được tạo ra bởi ba người kia.

  • Araya chứng kiến vô số cái chết.
  • Bức ảnh chụp Araya, Touko và Cornelius khi họ ử Tháp Đồng Hồ.
  • Araya tới gặp Lio
  • Kirie and Araya.png Araya tới gặp Kirie
  • Araya tới gặp Fujino

Cá nhân cảm thấy hứng thú đến các gia tộc của Tổ Chức Thợ Săn Ác Ma, ông có một sự chú ý đặc biệt đến Ryougi Shiki, với ý định sử dụng tri thức của mình để về khởi nguyên "Hư vô" của cô như một phương án cuối để chạm tới căn nguyên.

Trong suốt năm 1995, ông đụng độ Shirazumi Lio với ý định ban đầu vẫn là sử dụng bất cứ tri thức nào để ông có thể tiến tới từ khởi nguyên của mình, sau khi thúc đẩy Lio để đánh thức khởi nguyên "Tiêu thụ" của cậu. Lio là con cờ đầu tiên mà Araya Souren đã chuẩn bị, và cũng là con cờ được để dành cho giờ khắc cuối cùng.[3] Trong giai đoạn về những vụ án giết người từ 1995-1996, Araya đã gần như đẩy Shiki đến cái chết của cô, Araya đã ngăn Lio khỏi việc tiếp tục thực hiện các vụ giết người của cậu nhằm để ngăn cản cậu khỏi việc gây ra các vấn đề vượt khỏi kế hoạch của ông. Chính tại thời điểm này, Araya cho rằng Lio chỉ là một thứ thất bại, trong việc sử dụng những người có năng lực để tiêu khiển cho Shiki trong khi vẫn kiềm hãm Lio không vượt tầm kiểm soát.

Araya sau đó tiếp cận Asagami FujinoFujou Kirie, thúc ép họ để đánh thức khả năng bẩm sinh của cả 2 người. Ông đã lên kế hoạch để Fujino và Kirie chiến đấu với Shiki với hy vọng rằng 2 người họ có thể vượt qua được tiềm năng bên trong của Shiki, và kế hoạch đó cũng là một phần trong việc để Ức Chỉ Lực sẽ bỏ qua các hoạt động của ông thông qua bị phân tâm và chuyển sự chú ý đối với mâu thuẫn được tạo ra bởi ba người kia.

Tòa Chung Cư Phức Hợp Ogawa

Trong nỗ lực của mình để chạm đến Căn Nguyên, ông đã thực hiện thí nghiệm trên một tòa chung cư tại Kayamihama, thành phố Mifune. Ông đã sử dụng bản thiết kế kiến trúc của Touko để xây nên tòa chung cư Ogawa. Các bức tường của tòa chung cư được thiết kế với những màu sắc cũng như các họa tiết, hoa văn kỳ quái để từ đó tạo ra các chứng rối loạn thần kinh lên con người mỗi khi họ đi vào bên trong tòa nhà, khiến cho họ trở nên điên loạn rồi từ đó dẫn tới cái chết.

Trong quá trình thực hiện kế hoạch, ông hợp tác với Cornelius. người chịu trách nhiệm cho hệ thống tại tòa chung cư Ogawa và đổi lại, Araya sẽ giúp hắn giết Touko. Araya đã tạo ra Tòa chung cư phức hợp để tạo nên một vòng tròn theo chu kỳ mà trong đó những cư dân rối lặp lại các hành động trước ngày họ chết như là một phương pháp để khám phá một con đường đến Vòng Xoáy Căn Nguyên.

Enjou Tomoe là người duy nhất đã có thể thoát khỏi vòng xoáy lặp đi lặp lại này, điều này nằm trong tầm kiếm soát và tính toán của Araya. Trước khi Tomoe rời khỏi, Araya đã cấy vào vào con rối này một chiếc chíp để nó có một sự quan tâm tới Shiki. Ông lên kế hoạch để truy tìm lại con đường dẫn đến Vòng Xoáy Căn Nguyên bằng cách lợi dụng Trực Tử Ma Nhãn của Shiki. Để làm điều đó, Araya dự định sẽ nhập hồn mình vào thân xác Shiki, và sử dụng luôn bộ não của cô ấy.

Xuất hiện

Souren dường như là một người đàn ông khoảng 45 tuổi, nhưng thật sự ông đã sống hàng trăm năm. Ông có một khuôn mặt khắc khổ và một cơ thể tráng kiện bất thường đối với việc là một pháp sư, cùng với những đặc điểm mà gây nên áp lực to lớn lên đối thủ của mình đến mức đối phương cảm thấy bị chèn ép lên ngực, dẫn tới cảm giác như chao đảo, rối loạn, tê cứng, sợ hãi và phát mửa.[4]

Tính cách

Araya là một con người đầy bi kịch, theo đánh giá của Touko. Ban đầu là một tu sĩ lang thang, nhưng vì sự bất tài của chính mình khi không thể cứu mạng sống của nhiều người đã làm cho con người này suy sụp. Đức tin của ông dành cho nhân loại gần như bị nghiền nát, nên ông đã quyết định đi thu thập tri thức xung quanh về sự kết thúc của cuộc sống như một cách để mang đến một hình thức có ý nghĩa hoặc mục đích đối với chu kỳ bất tận của những cái chết "vô nghĩa" xung quanh ông. Dù cho mục tiêu trong tương lai của ông xuất phát từ tư duy và lập luận chính xác, qua nhiều năm tháng dường như ông sẽ quên lãng nó, và cuối cùng nó chỉ được gợi nhớ lại vào khoảnh khắc trước khi ông ra đi.

Sau khi trở thành một pháp sư, ông đã hoàn toàn tiếp nhận mục tiêu chung trong giới ma thuật sư: chạm tới Vòng Xoáy Căn Nguyên. Nhưng không giống như các pháp sư thông thường, ông đã hoàn toàn chấp nhận mục tiêu này như lời kêu gọi đúng đắn của bản thân, trong đó ông dự định chạm tới Căn Nguyên như một cách để mang đến sự hủy diệt thực tại, đồng thời nó cũng chính là sự kết thúc của toàn nhân loại.[5] Ông tin rằng bằng việc mang đến sự hủy diệt của thực tại, ông sẽ có thể cai trị những tàn dư sót lại của nó, tin rằng nó sẽ cho phép ông quan sát những ghi chép về cuộc sống của từng cá nhân trên Thế Giới. Bằng cách đạt được quyền năng cai trị thực tại, ông muốn xác định xem những gì có thể coi là khoảnh khắc hạnh phúc nhất (hoặc ít nhất là cao trào nhất) của từng con người trong suốt cuộc đời họ, với ý định mạng lại cảm giác hài lòng và kết thúc trong tâm trí của mình. Araya đã mô tả mục tiêu này của ông như sự tìm kiếm “sự thông thái thật sự ẩn sâu bên trong [chính mình]”.

Mặc dù luôn xuất hiện với một thái độ điềm tĩnh và tự chủ nhưng Araya không che giấu được cảm xúc thật sự của mình. Ông luôn giữ hình ảnh lãnh đạm nhằm ngăn chặn việc kẻ thù nhận ra khoảnh khắc thất bại và điểm yếu của mình. Ông thường được đề cập là có một vẻ ngoài oai nghiêm, với việc Kirie xem ông như là một người đàn ông được bao phủ bởi một màn đêm hư vô lạnh lẽo, cùng với việc Fujino thật sự cảm thấy sợ hãi đối với sự hiện diện của ông mặc dù cô hiếm khi như thế đối với người khác. Chính bản thân Touko cũng nhận xét rằng ông là "một người đàn ông của địa ngục". Cô cũng mô tả Araya là một kẻ có bản chất dễ vỡ luôn mắc sai lầm trong phương pháp lập luận của mình, nhưng sự tự tin lại cho phép ông vượt qua bất cứ ai.

Trong khi bề ngoài luôn thể hiện hành động nhân từ chân thành dựa trên hành động của mình đối với Lio, Fujino, và Kirie, những việc này được thực hiện chỉ vì lời ích của chính bản thân như Araya luôn chỉ quan tâm đến việc sử dụng người khác để đạt được mục tiêu của bản thân. Ví dụ, ông nói đối Kirie về việc là người quen của cha cô và đã giúp Kirie thanh toán các hóa đơn bệnh viện sau khi gia đình cô qua đời, để có chuẩn bị mọi thứ cho mục tiêu sau cùng.[6] Mặc dù đặt rất nhiều nổ lực trong kế hoạch của mình, Araya đã không hề tính đến việc Shiki yêu một con người bình thường, hoặc sự mất tích của người đầu tiên ông chiêu mộ, hay sự tồn tại của Enjou Tomoe, người đã gây ra sự sụp đổ cho kế hoạch của ông.[6] Mặc dù có vẻ như ông rằng ông ghét loài người, Touko đã bác bỏ quan điểm đó, tuyên bố rằng ông chỉ say mê với hình ảnh lý tưởng về nhân loại và không thể chịu đựng nỗi việc con người đang sống trong một thế giới xấu xí và đáng xấu hổ. Ông làm điều đó không phải vì lợi ích của nhân loại, mà là vì những ảo tưởng của ông về một lý tưởng vốn không tồn tại. Lấp đầy bởi những khoảng trống còn lại trong lòng mình, ông là một kẻ thu thập cái chết vô cùng lập dị.[7] Filling the void left by the hollowness within him, he is an eccentric collector of death.[8]

Phát triển

Tiêu đề tác phẩm, Ranh giới hư không (空の境界, Kara no Kyoukai?), phản ảnh vai trò của nhân vật Araya khi ông tượng trưng cho “Vòng xoáy mâu thuẫn”, điều đó chia tách bên trong từ bên ngoài và cùng với sự kiện quan trọng nhất trong câu chuyện.[9][4] Ông thể hiện "biến cố của không hiểu được cái gì là đúng và sai", và "biến cố của việc không biết sự thật đã trở thành kiến thức phổ biến". Kết quả từ đó đã được xác định một mực rằng nghịch lý ấy sẽ tồn tại cho tới khi kết thúc.[4] Và vai trò của Lio là một kẻ ác không phù hợp chút nào với toàn bộ câu truyện của Kara no Kyoukai, thay vào đó nó xoay quanh nhiều hơn về Araya về sự điều khiển toàn bộ câu truyện của ông. Vì vậy, vai trò của Lio dáng lẽ phải kết thúc trước khi giới thiệu mình là một "Kẻ ác chủ mưu" thực sự. Tuy nhiên, để cung cấp một giải pháp cho câu chuyện của Kokutou Mikiya và Ryougi Shiki, vai trò của Lio như kẻ giết người hàng loạt thực sự là một yếu tố quan trọng trong việc trở thành kẻ thù cuối cùng của loạt phim. [3]

Kinoko Nasu đùa cợt Araya đã gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế ở Mỹ và cả sự chậm trễ của việc bán DDD Volume 3.[10]

Vai trò

Kara no Kyoukai

Chương 4: Già Lam Đường

Trước khi rời khỏi bệnh viện, Araya đã sử dụng một cơ thể nhân tạo đóng vai một bác sĩ tại Khoa Y Học Tâm Lý.[11] Đám vong linh đã tấn công Shiki khi cô vừa tỉnh dậy sau cơn hôn mê cũng do Araya gây ra.[10]

Chương 3: Nỗi Đau Còn Lại

Trong phiên bản chuyển thể anime, Shiki nhận được tấm thẻ ID của Araya từ Touko.[12] Trong Light Novel, Touko đã thấy một bóng người mà cô cho là “người bạn cũ, một nhà sư” xuất hiện ở trên cầu Broad trong lúc đội cứu thương đưa Fujino đi.

Chương 5: Vòng Xoắn Mâu Thuẫn

Vào tháng 11 năm 1998, Tomoe dẫn Shiki đến chung cư của mình nơi cậu cho rằng chính mình đã giết chết cha mẹ cậu. Tuy nhiên Shiki nhận ra bản chất thật sự của tòa nhà cho Tomoe và tìm thấy thi thể thật sự của gia đình cậu. Trong khi cả 2 đang ở trong căn hộ thật của Tomoe, họ bị tấn công bởi toàn bộ xác chết được hồi sinh trong tòa chung cư. Araya chạm trán Shiki ngay khi cô tiêu diệt xong tất cả xác sống. Và Shiki đã gặp khó khăn trong việc đọc đường tử của ông bởi vì do Xá Lợi (Śarīra) của Araya ngăn chặn. Araya đã áp chế Shiki lại thông qua giam cô trong một kết giới cách biệt khỏi thế giới thực. Ông cho phép Tomoe trốn thoát vì ông biết rằng chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi cậu cạn kiệt sự sống. Khi Cornelius bị Touko đánh bại, Araya đã can thiệp và đối mặt với Touko. Touko dường như đã đánh bại ông bằng "Máy chiếu" nhưng Touko sớm nhận ra Araya mà cô đánh bại chỉ là một con rối. Touko sau đó đã bị Araya thật đâm xuyên tim bằng tay không từ phía sau. Tuy nhiên Touko đã không chết vì Araya đã giữ cô còn sống trong tình trạng đông lạnh, qua việc ông chặt đầu cô và giữ trong một cái bình. Ông đã không giết cô bởi vì biết rằng một Touko tiếp theo sẽ thức tỉnh khi mà Touko hiện tại chết. Ông cũng phá hủy luôn Máy chiếu của Touko thông qua phá hủy chiếc va li. Sau đó ông đưa cái bình chứa đầu Touko cho Cornelius.

Khi Tomoe bước vào xưởng phép của Araya thông qua đường cống ngầm and tìm thấy bộ não gốc của mình, và Araya đã tiết lộ bản chất thật của Tomoe rằng cậu chỉ đơn giản là một con rối. Araya tuyên bố rằng tình yêu mà Tomoe dành cho Shiki chỉ đơn giản được thêu dệt bởi ông và Araya chỉ đơn giản in dấu vào tâm trí của Tomoe. Araya còn chế nhạo Tomoe để thách thức cậu đối đầu ông, và nơi ông sẽ chờ đợi là ở tầng 10 tòa chung cư.

Enjou last moments

Araya kills Tomoe

Khi Tomoe lên thang máy để đối đầu Araya, cậu cũng cầm theo cây Kuji Kanesada (九字兼定, ?), của Shiki. Tomoe chạm trán Araya đang đứng trước cậu. Cậu khẳng định quyết tâm của mình chỉ để giết Araya vì lợi ích của bản thân và cả cũng vì cái chết của cha mẹ cậu, tuyên bố rằng họ không đáng tội để có thể chết một cách tàn nhẫn như thế. Cậu phi tới nhưng bị Araya ngăn cản bởi kết giới của ông. Và chân tay của Tomoe dần dần bị tách rời khi cậu cố gắng để đâm vào ngực Araya. Cuối cùng cậu bị giết bởi sức mạnh của Araya, khi ông ra lệnh cho cơ thể Tomoe phải chấm dứt sự tồn tại của chính nó. Trong Light Novel, thay vì trực tiếp dùng sức mạnh của mình để giết Tomoe thì cậu tự tan biến do cơ thể đã tới giới hạn sử dụng. Sau đó Araya nhận ra Alba đã chết khi hắn bắt gặp một Touko khác.

Khi Touko sơ cứu cho Misaya, Araya đã hỏi Touko liệu cô có muốn tiếp tục trận dấu của hai bên hay không, nhưng Touko cho rằng thật ngu ngốc khi đấu với ông lần nữa bên trong tòa nhà của ông ngay cả khi cô có cơ hội chiến thắng với Hộp Phong Ấn của mình. Araya đã trách móc Touko vì quá tin rằng Ức Chỉ Lực có thể ngăn lại ông và bảo cô rằng kết giới của mình ngăn cách Ức Chỉ Lực từ thế giới bên ngoài. Touko cười nhạo Araya vì sai lầm của ông vì đã cô lập Shiki trong một kết giới tách biệt khỏi thế giới thực hơn là giam cầm cơ thể vật lý của cô. Touko tiết lộ cho Araya rằng Shiki đã cắt đứt kết giới của ông, điều đó khiến cho ông phải gánh chịu cơn đau từ bên trong khi mà Ogawa được kết nối với cơ thể của bản thân. Nhờ vào việc Tomoe để lại thanh Kuji Kanesada bên trong thang máy chung cư, Shiki có thể dễ dàng bứt phá ra bên ngoài khi còn chút ý thức cuối cùng, rồi đối mặt với Araya. Ông đã tức giận vì nhận ra rằng Shiki đã không sử dụng hết khả năng tiềm tàng của mình khi đối đầu với Asagami Fujino.

Araya, sau khi nhảy khỏi tòa chung cư, cố gắng nghiền nát cô bằng cách để tòa chung cư phức hợp sụp đổ, nhưng Shiki quyết định nhảy từ trên cao xuống nhằm áp sát khi ông đang rơi và đâm vào đường tử trên vai trái. Con rối cuối cùng của Araya vì thế cũng bị phá hủy, với thiệt hại nhận vào vượt qua mức chịu đựng, ông kích hoạt kết giới để bảo vệ bản thân đồng thời nó cũng cứu cả Shiki. Touko có một cuộc đối thoại cuối cùng với Araya. Khi cô hỏi tại sao ông lại ám ảnh với Vòng Xoáy Căn Nguyên đến vậy thì Araya đã tiết lộ rằng sau khi chứng kiến quá nhiều người chết, ông đã muốn bảo tồn toàn bộ nhân loại thông qua ghi chép. Touko nói rằng sự sụp đổ của ông là do tình yêu của Tomoe dành cho gia đình mình cũng như việc cậu bứt phá khỏi vòng lặp được tạo ra bởi Araya. Trước khi chết, Touko khiến Araya bất ngờ qua việc tiết lột rằng ông chia sẽ cái tên mình với tập hợp ý chí của nhân loại, Tàng Thức (Araya-shiki). Sau đó cô hỏi liệu ông có muốn tiếp tục tìm kiếm Vòng Xoáy Căn Nguyên không, Araya nói rằng ông không còn cơ thể dự trữ nào cả và ra đi, mặc dù ông nói khi linh hồn mình quay trở lại thế giới thực, ông sẽ tiếp tục nghiên cứu của mình kể cả có cô đơn sau hàng trăm năm nữa. Với cái chết của Araya, Lio đã có thể nhận ra mong muốn của riêng mình. [3]

Chapter 6: Ghi Âm Quên Lãng

Kugogiri Satsuki tiết lộ rằng anh được Araya liên lạc nhằm nhờ anh đánh thức những ký ức đã bị quên lãng của Shiki.

Khả năng

Araya, như một con người đã sống qua nhiều thế kỷ thông qua việc sử dụng các thân thể như vật chứa cho linh hồn mình, có thể được coi như là một con quái vật hay một xác sống hơn là một con người.[13] Ngay cả khi đứng ngoài kết giới của mình, ông vẫn có một thân thể cực kỳ mạnh mẽ mà có thể đấm xuyên qua cả bê tông hay né cả đạn sau khi chúng đã được bắn ra. Ông có các đòn tân công tầm xa hoàn hảo và một phong cách chiến đấu mạnh mẽ phù hợp với tầm vóc của bản thân. Một vòng tròn có thể tấn không ở bất cứ phạm vi nào, sức mạnh của Araya có thể ngang tầm với cả Nrvnqsr ChaosKouma Kishima, nhưng lại gặp bất lợi khi ông đối mặt với Aozaki Aoko. Bí Văn · Dạ Ma Vô Gian Lộc (秘紋・夜摩無間禄, Himon Yoruma mugen roku?) được cho là tuyệt kĩ .

Ma thuật

Araya theo đánh giá có thể được xem là một pháp sư tầm trung với việc sở hữu 30 Mạch Ma Thuật, dù không thể so sánh về số lượng so với pháp sư hạng nhất như Cornelius Alba. Nhưng ông vẫn được xem là một thiên tài với một sức mạnh áp đảo thông qua việc luyện tập một cách đau đớn mà ông không ngừng tích lũy qua nhiều thời đại. [14] Ông có kỹ năng cao trong việc tạo ra kết giới. Theo đó Souren có khả năng nhìn thấy Khởi Nguyên của con người và có khả năng đánh thức Khởi Nguyên của họ. Tuy nhiên, để đánh thức khởi nguyên của một người thì ông phải có sự đồng ý của họ trước đó. Khởi Nguyên của ông là "Tĩnh Lặng" (静止, Seishi?), và với khả năng đánh thức Khởi Nguyên đã khiến cho việc giết ông cực kỳ khó khăn, khi mà mọi thứ từ đầu là "Tĩnh" được cho là không thể giết được. Và điều này cũng khiến cho đường tử của ông khó bị nhìn thấy thậm chỉ nếu không xem xét đến Xá Lợi (Śarīra) đeo bên cánh tay trái của ông, nhưng dù thế vẫn có những đường tử mập mờ xung quanh cơ thể ông và một cụm những đường tử xuất hiện một điểm trên ngực ông, cho thấy rằng ông vẫn có thể chết. Touko tin rằng ông khác biệt so với các pháp sư, những người sẽ tan biến nếu họ chạm vào Căn Nguyên, và ít nhất một hình bóng nào đó của bản thân ông vẫn sẽ còn lại trên thế giới và có thể gây ra sự phá hủy vô cùng lớn.[7]

Ông có một chuỗi Śarīra (Xá Lợi), phần còn lại thiêng liêng của Đức Phật, được gắn bên trong cánh tay trái của ông. Xá Lợi này thuộc về những con người đã giác ngộ, được cho là đã đạt đến cảnh giới "Niết Bàn", vì thế nó có khả năng chống lại Trực Tử Ma Nhãn. Và việc phá hủy được Xá Lợi của Araya Souren đồng nghĩa với việc đòi hỏi não bộ Shiki phải giải mã những "đường tử cao cấp hơn" mới có thể tiêu diệt được, vì thể cô không thể đơn giản thấy được những phần dễ bị tổn thương bằng cách nhìn vào nó. Nhưng chúng vẫn chỉ là những thứ được làm từ hài cốt về mặt vật lý, vì thể chúng dễ bị đốt cháy thành tro hay một sử dụng một lực tác động lớn mà có thể tiêu diệt Xá Lợi thậm chí dù cho sự bảo vệ tự nhiên của nó.[15][16]

Theo một nghĩa nào đó, ông là một thực thể bất tử do việc ý thức của bản thân vẫn còn tồn tại ngay cả khi cơ thể trở nên thối nát và tàn theo cát bụi. Ông khác biệt so với bậc thầy về rối, người luôn chuẩn bị các thân thể được tạo ra trong trường hợp nếu người đó chết, và khi chết thay vào đó linh hồn sẽ chuyển sang một cơ thể rối và linh hồn sẽ thích nghi dần với cơ thể mới. Không giống như Touko, cô trước đó phải chết để có thể chuyển sang một cơ thể rối khác của mình, Araya chưa từng trải nghiệm cái chết và thay vào đó ông chuyển ý thức của mình sang một cơ thể khác. Các Mạch Ma Thuật, một hệ thần kinh di chuyển hình dạng vật lý của ông, chạm xuyên qua cơ thể và làm cho cơ thể tạm thời thành một cơ thể thật sự. Với nhiều kinh nghiệm trong việc khiến các cơ thể vật lý dưới sự kiểm soát của mình, và nhờ vào việc đã trải qua rất nhiều cơ thể trong cuộc đời mình, vì thế ông có thể hoàn thành quá trình này chỉ mất nửa ngày. Nhưng ông vẫn là một sự tồn tại đơn độc, vì thế ông không thể trốn thoát nếu cơ thể mình bị phá hủy, mặc dù sau khi cơ thể rối cuối cùng của mình bị phá hủy, cả Touko và ông chú ý rằng cuối cùng ông sẽ quay lại vào một lúc nào đó khi mà Trực Tử Ma Nhãn của Shiki chỉ phá hủy cơ thể của Araya và không phải sự tồn tại của bản thân ông, do việc Shiki tấn công vào một đường tử khác.[17]

Kết giới

Mặc dù chỉ là một pháp sư tầm trung, nhưng tài năng thật sự của ông lại liên quan đến việc xây dựng kết giới. Chúng là những gì phân chia những thứ bên trong với bên ngoài, vì thế bản thân ông việc cần làm đầu tiên là xây dựng một thế giới hoàn chỉnh từ chính cơ thể của mình. Dù rằng ông không có tài năng đặc biệt nào khác, nhưng vẫn có thể trở thành một kết giới sư hạng nhất thông qua việc hoàn thiện bản thân bằng cách tích lũy kinh nghiệm cùng với quyết tâm tuyệt đối. Thông thường giống như một thứ gì đó không thể xảy ra, những thành tựu của ông giống như đạt đên đỉnh cao bên trong kết giới trong khi bản thân hoàn toàn quên mất cả cái tên chủ đề của kết giới.[4]

Ông luôn mang theo Lục Đạo Cảnh Giới (六道境界, Rokudou Kyoukai?), một kết giới 3 lớp mà có thể hoàn toàn phủ cơ thể và che giấu sự hiện diện của ông. Và tất cả những ai bước vào phạm vi của kết giới đều sẽ hoàn toàn bị đóng băng theo đúng như khởi nguyên "Tĩnh Lặng" của ông, và vì nó luôn chuyển động, một thứ gì đó thông thường không thể đạt được, nên ông có thể tự do sử dụng nó như một vũ khí. Nhưng nó sẽ liên tục đổ vỡ theo thời gian, vì thế nó mất rất nhiều thời gian để Souren tái tạo lại. Ông thường gọi những cái tên Fugu (不倶, Bất Câu?), Kongou (金剛, Kim Cương?), Dakatsu (蛇蝎, Xà Yết?), Taiten (戴天, Đới Thiên?), Chougyou (頂経, Đính Kinh?), and Ouken (王顕, Vương Hiển?) khi ông sử dụng nó.

Ông cũng tạo nên cả Hounouden Rokujyuyonshou Hounouden Rokujyuyonshou (奉納殿六十四層, 64 lớp của đền Hounou?), một kết giới bao khu hoàn toàn xưởng phép ủa ông, Tòa chung cư phức hợp Ogawa. Với kiến trúc sư ban đầu là Aozaki Touko, và nó là một đền thờ cho Taikyokuzu, một biểu đồ cho sự tối cao cuối cùng. Và tòa nhà này có thể được gọi là hiện thân của thế giới nội tâm bên trong Araya, rất giống với khái niệm Cố Hữu Kết Giới, điều đó cho phép ông hoàn toàn kiểm soát hoạt động bên trong nó.[18]. Touko lưu ý rằng két giới này đã đi ra khỏi lĩnh vực của Ma thuật và đã chạm đến lĩnh vực của Ma Pháp. Bên trong Tòa chung cư phức hợp Ogawa, ông có khả năng dịch chuyển tức thời bất cứ nơi nào bên trong kết giới của ông, sự toàn trí với bất cứ thứ gì xảy ra bê trong tòa nhà, và khả năng phá hủy không gian bên trong kết giới, Shuku (, Túc?).

Tòa nhà là một dãy kiến trúc hình trụ hình chữ nhật với năm phòng ở phía đông và phía tây. Để có thể tạo ra kết giới này, ông phải thu thập 64 hộ gia đình và để họ trải nghiệm 64 cách chết khác nhau, tượng trưng cho 64 ngôi sao sáu cánh. Sau cùng, nó được ngưng kết thành Bát Quái, sau đó là Tứ Tượng, và cuối cùng là Lưỡng Cực, và từ đó tạo ra một "thế giới" hoàn toàn mới tách biệt khỏi thế giới bên ngoài. Bản thân tòa nhà sử dụng các họa tiết quái lạ gây ảnh hưởng đến tinh thần để khiến cho cư dân bên trong trở nên điên loạn và cuối cùng là giết chóc rồi tự sát. Sau đó, ông lấy bộ não của họ và tạo nên những con rối giống hệt nhau để điều khiển. Và ông sử dụng những cơ thể này để tạo ra một "thế gới thu nhỏ mà sẽ kết thúc trong một ngày", một nơi mà ông sẽ có tất cả những con rối thực hiện các công việc trong cuộc sống hàng ngày của chúng, với mỗi ngày kết thúc là để chúng giết lẫn nhau.

Souren, hy vọng rằng cái chết của chúng sẽ khác so với ngày trước, hồi sinh những thi thể vào buổi sáng, nơi mà các cư dân sẽ đơn giản khởi động lại những ký ức của ngày cuối cùng của cuộc đời họ. Các con rối sống ở một mặt, còn mặt sau được che giấu trong một thang máy xoay, được sử dụng để dự trữ những thi thể gốc. Araya cố gắng để che giấu cuộc thử nghiệm khổng lồ này, bởi vì điều đó thường sẽ gây ra sự nghi ngờ thậm chí từ chính những thứ bất thường nhỏ nhặt nhất và kéo theo đó là các cuộc điều tra thông tin trong xã hội hiện đại, vì thế ông đã xây nên một tòa chung cư bình thường để che giấu cuộc thí nghiệm. Và mục đích của việc xây dựng tòa kiến trúc này là để hình thành một Taiji, một đồ thị tượng trưng cho thuyết Âm - Dương, và với Shiki, một Taiji khác được đặt bên trong một Taiji của tòa nhà, và Araya sẽ có thể chạm đến Căn Nguyên.

Taijitu là một loại hình triết học có nguồn gốc từ Trung Quốc cổ đại, và triết học này dạy về việc cố gắng nắm bắt bản chất của mọi thứ trên một mức khái niệm. Hoạt động được định nghĩa là Dương (Yang), đại diện cho màu trắng, và tĩnh lặng được định nghĩa là Âm (Yin), đại diện cho màu đen. Nó tượng trưng cho những ý tưởng trái ngược nhau như ngày và đêm, ánh sáng và bóng tối, và nam và nữ. Đồng thời, nó cũng có thể được gọi là một phiên bản ngưng tụ của thế giới luôn thay đổi và năng động. Có một điểm của Âm trong Dương và một điểm của Dương trong Âm, chỉ ra rằng sự phân biệt giữa Âm và Dương là không tuyệt đối. Trong Onmyōdō, việc chia Taiji là Âm và Dương được gọi là Ryougi.[19]

References

  1. Haru to Tsuki to Sora to - page 96

  2. 3,0 3,1 3,2

  3. 4,0 4,1 4,2 4,3

  4. 6,0 6,1

  5. 7,0 7,1

  6. 10,0 10,1