FANDOM

Archer

Archercard

Archernocard

Archerprisma

Tên tiếng Nhật: アーチャー
Loại nhân vật: Servant (Master: )

Archer (アーチャー, Āchā?), Cung Thủ hoặc Anh Linh của Cung, là một trong ba trường phái hiệp sĩ thuộc bảy trường phái Servant cơ bản được triệu tập cho Cuộc Chiến Chén Thánh. Servant trong trường phái này thường sở hữu Bảo Khí mạnh cùng khả năng trinh sát cực cáo và thường là những anh hùng từ Thời Đại Thần Thánh khi ma thuật vẫn còn phổ biến. Điều kiện chọn làm Anh Linh trường phái này không phải là ở thuộc tính mà thay vào đó là khả năng phóng ra vũ khí hoặc các kĩ năng có thể phóng ra vũ khí. Họ thường có khả năng kháng ma lực cao nên các ma thuật hiện đại thường không có tác dụng với họ. Họ còn có khả năng Hành Động Độc Lập, cho phép họ hành động một cách độc lập trong một khoảng thời gian tương đối mà không cầm sự cung cấp ma lực từ Master.[1]

Vì sức mạnh vượt trội của Bảo Khí, Tokiomi Tohsaka tin chắc rằng Gilgamesh, với EA hạng EX, sẽ nằm trong trường phái này. Đối với những Archer có khả năng độc lập tác chiến cao và Master không cùng lý tưởng, cách bảo đảm duy nhất để có thể ra lệnh cho những anh linh này là thông qua Lệnh Chú.[2] Những Bảo Khí của các Anh Linh thuộc trường phái này thưởng bị lầm tưởng chính là một cây cung nhưng thực chất bất kì vũ khí gì có thể phóng/bắn ra kể cả một cây súng lục, đều có thể là Bảo Khí của Archer.[3][4]

Tham khảo

  1. Fate/Zero - Volume 1
  2. Unlimited Blade Works - Day 4 - Saber's compromise
  3. Fate/Extra - Week 1