FANDOM

Archer "Đỏ"

Archer of red

Atalanta i

Atalanta stage 2 FGO

ArcherAtaGOStage1

ArcherAtaGOStage2

ArcherAtaGOStage3

Tên tiếng Nhật: 赤のアーチャー
Thuộc nhánh truyện: Fate
Xuất hiện trong: Capsule Servant
Chibichuki!
Fate/Apocrypha
Fate/Extra
Fate/Grand Order
Lồng tiếng Nhật ngữ: Saori Hayami
Chủng tộc: Servant (Master: Shirou Kotomine)

Servant (Master: Nhân vật chính)

Servant (Master: N/A (Thiết kế gốc))

Trường phái Servant: FGO Archer
Giới tính: Nữ[1][2][3][4]
Sinh nhật: Không rõ[5]
Chiều cao: 166 cm[1][2][3][4][5]
Cân nặng: 57 kg[1][2][3][4][5]
Nhóm máu: Không rõ[5]
Nơi sinh: Hy Lạp[2][3] Châu Âu[4]
Vũ khí: Cung[4]
Thích: rừng[5]
Tài năng: chạy nước rút[5]
Khắc tinh: Ruler[5]
Màu đại diện: xanh lục sẫm[5]
Danh tự xưng: Watashi (, ?)[2]

Archer "Đỏ" ("赤"のアーチャー, "Aka" no Āchā?) là một Servant thuộc trường phái Archer thuộc sở hữu của Shirou Kotomine tham gia Xích Trận Doanh tham gia Đại Chiến Chén Thánh trong Fate/Apocrypha. Ban đầu được triệu hồi bởi Rottweil Berzinsky của Xích Trận Doanh, sau đó cô trở thành một trong các Servant của Shirou.

Cô cũng có thể được Nhân vật chính triệu hồi thông qua Grand Order trong Fate/Grand Order.

Thông tin

Danh tính

Danh tính thật của Archer là Atalanta (アタランテ, Atarante?), Thợ Săn Thuần Khiết (純潔の狩人, Junketsu no Karyūdo?) trong thần thoại Hy Lạp. Mặc dù sinh ra là công chúa của Arcadia, nhưng cô bị bỏ lên núi ngay khi chào đời, và sống sót nhờ sự che chở của thần Artemis. Cô được nuôi dưỡng bởi một con gấu cái, vốn là linh thú của nữ thần Artemis.

Sau này, do lòng biết ơn nên Atalanta trở thành một tùy tùng nhiệt thành của Artemis. Cô lớn lên và trở thành một thợ săn tài giỏi, đồng hành cùng những Argonaunt. Cô được biết đến nhiều nhất với cuộc đi săn con lợn rừng Calydon. Sau khi trở về quê hương, vua cha của cô vì không có con trai nên bắt cô phải thành hôn. Vì lời thề giữ trinh tiết của cô với nữ thần nên cô tuyên bố: "Muốn cưới thì phải chạy đua thắng ta. Kẻ bại trận sẽ bị xử tử". Và cô đã hạ gục rất nhiều kẻ thách đấu, nhưng cuối cùng, cô bị đánh lừa đi nhặt những trái táo vàng được ném ra trước mặt khi đang chạy và phải phá bỏ lời thề.[4]

Ngoại hình

Archer được bao phủ bởi một màu xanh tươi với đôi mắt sắc lạnh ánh lên cái nhìn đầy hoang dại. Mái tóc rối của cô cũng được xõa dài thiếu hẳn đi vẻ óng mượt của con nhà quyền quý. Một con thú yêu kiều trong dáng người là cách mô tả thích hợp cho ngoại hình của cô.

Tính cách

Sinh ra giữa thiên đường tự nhiên Arcadia, Atalanta thường dùng cách nói chuyện kiểu cổ. Nhân sinh quan của cô ích kỉ hệt như một con thú hoang, và với cô, giành giật miếng ăn để sống là lẽ đương nhiên. Mặc dù vậy, cô vẫn giúp những đứa trẻ bơ vơ một cách hết sức mình, giống như đáp trả lại những ân nghĩa ngày xưa cô nhận được. Điều ước của cô với Chén Thánh là "một thế giới mà trẻ em được lớn lên trong tình yêu thương".[4]

Cô không có bất kì phản ứng gì trước những lời tán tỉnh của Rider, cũng không biểu hiện chút gì gọi là xấu hổ, ngạc nhiên, hay giận dữ. Đối với cô, những lời có cánh chẳng có chút ý nghĩa gì khi mà cô lớn lên trong tự nhiên và trưởng thành bên những con thú. Tuy nhiên, Archer có vẻ vẫn bị ảnh hưởng bởi cái nhìn của người khác, như khi mà Caster đề xuất viết một một bài thơ tình cho cô và Rider, thì nhận lại được một cái lườm khó chịu của cô, đối ngược với sự đồng ý vui vẻ ngay tức khắc của Rider. Mặc dù vậy, Rider có vẻ vẫn xây dựng được một mối quan hệ với cô, ở một mức nào đó, và họ thường đi cùng nhau, khi giết thời gian, hoặc khi họ trao đổi ý nghĩ qua ánh mắt; không liên quan tới tình cảm trai gái, họ có vẻ đồng ý với các vấn đề của nhau, ví dụ như khi họ cố thuyết phục Shirou Kotomine, người mà họ ban đầu nghĩ là một master bình thường, hãy tránh chiến đấu bên cạnh họ.

Vai trò

Fate/Apocrypha

  • Xích Trận Doanh trên đỉnh Vườn treo Babylon
  • Archer Đỏ chạm trán Ruler
  • Assassin Đen tấn công Archer Đỏ

Archer được triệu hồi trước sự hiện diện của Shirou KotomineAssassin Đỏ thay vì Master thực sự của cô. Sau đó, cô được Shirou yêu cầu đuổi theo Berserker Đỏ sau khi cho rằng hắn ta không thể bị ngăn cản. Cô được lệnh theo đuôi và giúp cho tới khi cảm thấy nguy hiểm, nhưng tuyệt nhiên không có vẻ gì là dừng hắn ta lại. Trong hành trình, cô dần bất lực vì hắn không thể hiểu cô, và sau hai ngày theo đuổi, cô đã từ bỏ việc ngăn hắn lại. Cô quyết định hỗ trợ hắn toàn lực như mệnh lệnh ban đầu, cho đến khi nhận được thêm hỗ trợ ngay sau đó, Rider Đỏ. Họ bàn về những hành động để hỗ trợ Berserker, đồng thời tìm kiếm thông tin về Servant của Hắc Trận Doanh.

Sau những cố gắng tán tỉnh bất thành, Rider hỏi cô đã từng nhìn thấy master thật sự của mình chưa thì nhận được câu trả lời rằng cô mới chỉ tiếp xúc với họ qua người trung gian, Shirou. Hai người thảo luận về tình huống lúc này, đoán rằng master của họ chỉ đang hành xử như những pháp sư bình thường, và tin vào một trường hợp rằng Shirou và Assassin rất khả nghi. Sau ba giờ theo đuổi, Berserker vấp phải sự kháng cự đầu tiên của Hắc Trận Doanh, nhưng họ vẫn quan sát từ phía sau do đối thủ không phải Servant. Sau khi kẻ địch bị thảm sát, họ rất khó chịu với cách đánh của Berserker, và xem xét về năng lực tổng quan của hắn. Theo từng bước tiến của họ, cô cảm thấy khó chịu với mùi kim loại và dầu máy, thứ mà khứu giác nhạy bén của cô không thể chịu nổi. Với sự tiếp cận của hai Servant, Berserker ĐenSaber Đen, cô rút lui vào rừng và hỗ trợ từ phía sau.

Fate/Extra

  • Saber mô tả Atalanta
  • Lancer chạm trán Archer
  • Saber cứu Archer

Atalanta được đề cập một cách ngắn gọn trong Fate/Extra như một Servant đi ngang qua của một master vô danh bởi Saber trong một đoạn đối thoại tại Phòng Riêng. Cô khen ngợi Atalanta là một nữ thợ săn kiều diễm, một trong những ví dụ về Anh Linh đẹp, không giống những kẻ "xấu xí" như hải tặc hay trộm cắp. Những đề cập đó không liên quan tới thiết kế Apocrypha, và cô không thực sự xuất hiện.

Manga chuyển thể của Fate/Extra tổng hợp cả hai khía cạnh, với một vài đặc điểm của thiết kế Apocrypha. Họ chiến đấu một trận ngắn chống lại Lancer, Saber cứu Atalanta trong một cú đánh của Lancer. Cuối cùng, cô và master tử trận trong cuộc chiến chén thánh Moon Cell.

Fate/Grand Order

Gilles de Rais triệu hồi nhiều Servant để đối mặt với Mashu và nhân vật chính. Trong đó có Atalanta được biết tới với cái tên Berserk-Archer (バーサーク・アーチャー, Bāsāku Āchā?), tại chapter 12 "Tiến đánh Orlean" (オルレアンへ進撃, Orurean e shingeki?) chiến đấu bên hai con ác long.

Kỹ năng

  • Tauropolos

Archer là một nữ thợ săn vô song, thành thạo đường rừng. Có thể dễ dàng đi lối tắt bằng cách nhảy vọt qua các cành cây, biết cách cầm chân dã thú, dễ dàng hòa làm một với khu rừng và biến mất khỏi tầm mắt. Cô có phần thú nhiều hơn phần người, và các giác quan cũng nhanh nhạy hơn người khác. Cô có thể đánh hơi thấy kẻ thù xa hơn Rider nhiều nhờ khứu giác nhạy bén, thị giác tốt tới mức bắn trúng mục tiêu khi gần như không nhìn thấy gì trong đêm tối với khoảng cách cực xa.

Là một trong những xạ thủ nổi tiếng nhất thế giới, cô mang theo Tauropolos: Cây Cung Vòm Trời (天穹の弓タウロポロス, ?) thứ giúp cô hạ con lợn rừng của Artemis, một cây thần cung có thể gọi là "viên ngọc quý thích hợp cho xạ thủ". Nó màu đen tuyền, kiểu Âu và dài hơn cả chiều cao của cô, được Artemis trao tặng và đặt tên theo một danh hiệu của nữ thần. Không thứ gì mà nó không thể xuyên qua, và không bao giờ hết đạn, nó có thể thi triển những đòn tấn công thuần vật lý có sức mạnh vượt trên hạng A. Không cần ma thuật định hướng, cô có khả năng gây bất ngờ các Servant khác bằng những đòn tấn công tầm cực xa và mang sức mạnh hủy diệt, chỉ bằng tầm nhìn vượt trội, ngắm bắn qua những bụi cây rậm và dày trong đêm, ở khoảng cách mà mục tiêu không khác gì một dấu chấm, và bắn trúng một cách chính xác. Mặc dù cũng có những cung thủ làm được riêng rẽ từng điều kiện ấy, nhưng đáp ứng được tất cả thì không nhiều.

Bảo Khí của cô là Phoebus CatastropheAgrius Metamorphosis.[1]

Phát triển

Ý tưởng và tạo hình

Cô được thiết kế bởi Myougaya Jinroku và vẽ minh họa bởi Genji Asai trong dự án game trực tuyến ban đầu đã bị hủy bỏ.[4]

Yuuichirou Higashide nói rằng thiết kế Atalanta khá khéo léo, ví dụ như thứ nhìn như tai, đuôi, táo...
Còn Ototsugu Konoe nhận xét, ngoại hình của cô đầy những biểu tượng tinh tế.[6]

Những kỹ năng bị loại bỏ

Atalanta có một kĩ năng và ba Bảo Khí bị bỏ bớt so với Fate/complete material IV. Hai Bảo Khí Chiến Lợi Phẩm Tranh ChấpThú Hoang Thần Phạt được thiết kế lại thành Agrius Metamorphosis, còn Bắc Đẩu Thất Tiễn bị bỏ không sử dụng.[4]

Tham khảo

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10 1,11 1,12 1,13 1,14 1,15 1,16 1,17 1,18

  2. 2,00 2,01 2,02 2,03 2,04 2,05 2,06 2,07 2,08 2,09 2,10 2,11 2,12 2,13 2,14 2,15 2,16 2,17 2,18 2,19 Fate/Grand Order material I - Atalanta, p.126-135
  3. 3,00 3,01 3,02 3,03 3,04 3,05 3,06 3,07 3,08 3,09 3,10 3,11 3,12 3,13 3,14 3,15 3,16 3,17

  4. 4,00 4,01 4,02 4,03 4,04 4,05 4,06 4,07 4,08 4,09 4,10 4,11 4,12 4,13 4,14 4,15 4,16 4,17 4,18 4,19 4,20

  5. 5,0 5,1 5,2 5,3 5,4 5,5 5,6 5,7

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên