FANDOM

Inui Arihiko
ArihikoRemake
Tên tiếng Nhật: 乾有彦
Thuộc nhánh truyện: Tsukihime
Xuất hiện trong: Tsukihime
Kagetsu Tohya
Lồng tiếng Nhật ngữ: Takahiro Sakurai [Ghi chú 1]
Lồng tiếng Anh ngữ: Dave Wittenberg [Ghi chú 1]
Loại nhân vật: Con người
Giới tính: Nam
Sinh nhật: 24 tháng 10
Chiều cao: 174 cm
Cân nặng: 62 kg
Nhóm máu: B
Huyết thống: N/A

Inui Arihiko (乾 有彦, ?) là một nhân vật phụ trong TsukihimeKagetsu Tohya. Cậu là bạn cùng lớp, đồng thời là bạn thân nhất của Tohno Shiki.

Thông tin nhân vật

Tiểu sử

Khi còn nhỏ, khu căn hộ nơi Arihiko sống đã đổ sập cùng cả gia đình cậu trong đó. Arihiko là người duy nhất trên tầng 3 còn sống. Cha mẹ cậu đã chết trong vụ tai nạn. Trước lúc được giải cứu, Arihiko bị kẹt trong đống đổ nát suốt 3 ngày. Khi khu căn hộ sụp đổ, Arihiko đã chứng kiến bà mình chết ngay trước mắt, từ đó khiến cậu nhìn nhận khác hẳn về cái chết. Arikiho ít nhiều được chị gái Inui Ichiko nuôi nấng và hiện đang sống cùng chị.[1]

Khi Shiki còn sống cùng nhà Arima, cậu hay ra ngoài chơi với Arihiko. Arihiko có một thái độ khá ganh đua với Shiki. Khoảnh khắc Arihiko thấy Shiki, cậu vô thức hiểu rằng mình đã bị tổn thương. "Quyết định rồi, mày sẽ là đối thủ của tao". Vừa tuyên bố, cậu vừa ăn chiếc pudding lấy trộm từ bữa trưa của Shiki.[1]

Ngoại hình

Arihiko là kiểu người vô pháp luật và phong cách ăn mặc của cậu không hề thay đổi kể từ thời sơ trung.[1]

Tính cách

Arihiko có khuynh hướng hay đi lang thang. Kể từ thời sơ trung cậu đã mang thái độ xa lánh xã hội. Arihiko thích lối sống bất cần, không quan tâm tới những người đứng đắn bình thường. Dù bị đồn là một tay sát gái, nhưng những người bạn gái cũ gần như không thể chê trách gì Arihiko. Có vẻ cậu là một mẫu Don Juan "luôn muốn các cô gái được hạnh phúc dù đã chia tay".[1]

Thông thường, cậu ghét những thứ như ma quỷ hay quái vật, tuy nhiên Nanako là một ngoại lệ.[1]

Theo những gì Arihiko biết, Ichiko là người bí ẩn. Chị cậu chuyển việc mỗi năm khoảng một lần.[2]

Vai trò

Tsukihime

Arihiko đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống học đường của Shiki. Điều đó cũng có nghĩa, cậu chủ yếu xuất hiện ở phần đầu Tsukihime (giúp tiết lộ khá nhiều chi tiết) và phần trường học ở Kagetsu Tohya.

Khi đọc truyện, người chơi sẽ phát hiện ra đôi lúc Shiki không thể hiểu làm cách nào cậu lại trở thành bạn với một người (mà cậu tin là) có "tính cách kì quái" như Arihiko. Tuy nhiên ở một thời điểm trong trò chơi, khi Shiki gục trong lớp vì thể trạng yếu, Arihiko là người đã lớn tiếng thông báo cho giáo viên rằng Shiki bị bệnh và cần được nghỉ. Sau đó Arihiko dìu Shiki đang yếu tới bệnh xá. Đặc điểm cá tính này, tùy vào khả năng nhìn nhận của người chơi, có thể giải thích tại sao Shiki vẫn tiếp tục làm bạn với Arihiko, bất chấp đôi lúc cậu cư xử hơi chai sạn. Ngoài ra, vì chứng kiến bà mình chết lúc còn nhỏ, nên Arihiko nhìn nhận cái chết không giống người thường. Đây cũng là một yếu tố giúp cậu hòa hợp dễ dàng hơn với Shiki.

Tuy nhiên, Arihiko không hề xuất hiện trong bất cứ ending nào của Tsukihime, các route của Hisui và Kohaku gần như không đả động gì đến cậu.

Kagetsu Tohya

Thông tin tiểu sử về Arihiko được đề cập trong phụ truyện "S.O.S. Nanako-chan" của Kagetsu Tohya. Trong câu chuyện này, cậu vô tình gặp tinh linh Đệ Thất Thánh Điển, trở thành bạn và cho cô cái tên "Nanako".[1][3]

Xuất hiện khác

Sad arihiko is sad

Arihiko trong Carnival Phantasm.

Arihiko xuất hiện thoáng qua trong Carnival Phantasm.

Phát triển

Hưởng ứng

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3 1,4 1,5 Encyclopedia/Plus Period
  2. Encyclopedia/Plus Period
  3. Encyclopedia/Plus Period