FANDOM

Bảo khí
Avalon

Avalon

UcAvalon

Ufotable Avalon Shirou regenerate

Tên tiếng Nhật: アヴァロン
Tựa: Vùng Đất Mộng Tưởng Vĩnh Hằng
Tựa tiếng Nhật: 全て遠き理想郷
Phiên âm: Subete Tōki Risōkyō
Chủ sở hữu: Saber
Irisviel von Einzbern (sử dụng)
Kiritsugu Emiya (sử dụng)
Shirou Emiya (sử dụng)
Loại: Kết giới[1][2]
Hạng: EX[1][2]
Số lượng mục tiêu tối đa: bảo vệ 1 người[1][2]
For the specific location, see Avalon.

Avalon: Vùng Đất Mộng Tưởng Vĩnh Hằng (全て遠き理想郷アヴァロン, Subete Tōki RisōkyōAvaron?) là tên gọi chiếc vỏ linh thiêng của Excalibur, hiện thân cho miền đất Vua Arthur tìm kiếm. Aavalon từng bị Morgan le Fay bày mưu đánh cắp ngay trước thềm Trận chiến Camlann.

Màu chủ đạo của Avalon là hoàng kim, trang trí cùng những họa tiết xanh dương bắt mắt. Bảo vật lộng lẫy này khiến người ta liên tưởng đến vai trò đại diện cho vẻ tôn nghiêm và cao quý, giống những vương miện hay quyền trượng hơn là vũ khí. Chẳng ai rõ đích xác nguyên liệu thần thánh nào cấu thành Avalon, chỉ biết nó được các Yêu Tinh đúc cùng Excalibur, hoặc chí ít, Văn Tự Yêu Tinh khắc chính giữa bao kiếm đã khẳng định đây không phải tác phẩm của loài người. Ban tặng sự bất bại đồng thời ngăn chặn quá trình lão hóa, Avalon được cho là có nguồn gốc từ hòn đảo nơi “Trái Táo Bất Tử” sinh sôi trong thần thoại Hy Lạp.[3]

Bảo Khí này là một tạo tác có thật mà Saber đánh mất. Nhà Einzbern đã khai quật nó tại Cornwall ngay trước thềm Cuộc Chiến Chén Thánh lần bốn. Qua 1500 năm, Avalon vẫn ở trong trạng thái ban sơ hoàn hảo, dù không còn hoạt động vì đã mất liên kết với chủ nhân. Thánh tích này được dùng làm xúc tác triệu hồi Artoria vào trường phái Servant Saber, sau đó dùng để cứu mạng Shirou Emiya vào cuối Cuộc Chiến lần bốn. Trong Cuộc Chiến lần năm, Avalon một lần nữa đóng vai trò xúc tác triệu hồi Artoria.

Kẻ nắm giữ bao kiếm này sẽ được ban khả năng hồi phục mạnh mẽ, cho phép chữa lành nhanh chóng các vết thương chí tử và lấy lại sức khỏe. Những vết thương nhỏ sẽ được chữa dễ dàng, thậm chí các thương tích nghiêm trọng như mất một phần cơ thể hoặc nội tạng quan trọng (như tim) dập nát cũng nhanh chóng tái tạo ngay trước khi chết. Muốn thực sự đả thương kẻ sở hữu Avalon cần một đòn đánh cực mạnh, còn để hạ hắn, hầu như không còn cách nào ngoài phá vỡ bộ não.Dù vậy, Avalon cũng có giới hạn trong việc hồi phục cơ thể, tỉ như cần rất nhiều thời gian để chống lại lời nguyền khi Gae Bolg găm vào Shirou, hay tốn vài phút để hồi sức cho Saber khi đối mặt phản chấn khủng khiếp từ vụ va chạm giữa Ea và Excalibur .

Hoạt động dưới khái niệm Bảo Khí "phòng thủ tuyệt đối", nó hoàn toàn bao bọc chủ nhân trong miền đất thần tiên Avalon, miền đất không thể chạm tới mà Arthur mơ thấy và được cho là nơi ngài an nghỉ sau khi chết. Avalon là sự bảo vệ hoàn hảo nhất trên thế giới, vượt lên tất cả các khái niệm về phòng ngự hay phản chấn, đưa người sở hữu vào một miền đất hoàn toàn ngăn cách với thế giới thực. Chiếc vỏ kiếm tan thành vô vàn những hạt nhỏ trong không gian, bao lấy chủ nhân và hình thành một “pháo đài di động” có thể đập tan mọi ý định xâm hại. Là Kết Giới của miền đất thần tiên an lành, Avalon ngăn cách tất cả ô uế từ thế giới bên ngoài, đồng thời không cho bất kì thứ gì làm hại Nhà Vua thanh bình đứng trong nó. Bảo Khí này hiệu quả trước mọi xung động phá hoại tới từ thế giới thực, cũng như các thế giới song song tới tận chiều không gian thứ sáu. Avalon đạt đến đẳng cấp Chân Ma Pháp, tự nó đã là Chân Ma Pháp vượt trội mọi Ma Thuật. Thậm chí Ngũ Đại Ma Pháp cũng không thể xuyên thủng được lớp phòng vệ của Avalon.[4]

Trong truyền thuyết về vua Arthur, người ta kể rằng cùng thanh Excalibur, ngài còn nhận từ phù thủy Merlin Merlin một “vỏ kiếm ma thuật” giúp chủ nhân phòng vệ mọi thương tích. Thậm chí có thể nói rằng, vỏ kiếm này đáng giá hơn chính Excalibur bởi mất nó là nguyên nhân dẫn tới cái chết của vua Arthur.[5] Khi được hỏi "Thưa điện hạ, ngài thích vật nào hơn? Thanh kiếm hay chiếc vỏ?", truyền rằng Arthur đã chẳng ngần ngại chọn thanh kiếm. Merlin sau đó khiển trách ngài: "Xin bệ hạ đừng nhầm lẫn. Thanh kiếm tàn sát quân thù, nhưng chiếc vỏ bảo vệ người. Một khi còn giữ nó, người là bất bại. Vì thế, ngài nên thực sự quý trọng chiếc vỏ chứ không phải thanh kiếm."

Bảo khí của Master

Thông thường vốn là một tạo vật ma thuật gần như vô dụng, nhưng khi Saber được triệu hồi thì Avalon cũng thể hiện vai trò Bảo Khí của Master. Nó có thể được tách rời hay gắn vào Master, hoặc một người luôn ở gần Saber (như Irisviel von Einzbern) làm Vũ Khí Khái Niệm, hỗ trợ họ bằng khả năng tái tạo.

Không nhất thiết phải lập giao kèo với Saber để sử dụng Avalon, nhưng làm vậy sẽ giải phóng tiềm năng đích thực (cung cấp sự bất tử giới hạn) của Bảo Khí này nhờ việc hấp thu ma lực từ Saber. Nhờ đó, Kiritsugu có thể sử dụng Chế Ngự Thời Gian Cố Hữu, ma thuật vốn chỉ dùng chút ít cũng gây tan xương nát thịt, ở một cấp độ gấp đôi mức thông dụng để kéo giãn thêm thời gian. Tuy nhiên, Avalon chỉ vô hiệu hóa thiệt hại nhận vào. Kiritsugu vẫn phải nếm trải đầy đủ nỗi đau đớn tột cùng của các vết thương.

Hiệu lực từ Avalon sẽ giảm khi không có khế ước, và khả năng hồi phục cũng chỉ hoạt động khi Saber ở đủ gần để cung ma lực. Nhưng dù Saber ở gần mà không thể cung ma lực thì Bảo Khí này cũng hoàn toàn bất hoạt. Ngược lại, Saber càng ở gần, càng cung nhiều ma lực, Avalon càng hoạt động mạnh, và mạnh nhất là khi được kết nối trực tiếp đến người sở hữu. Với một Irisviel đáng ra đã bắt đầu trục trặc và mất dần hoạt động vì bản chất là vật chứa Chén Thánh, Avalon vẫn giúp cô giữ được cử chỉ của con người, với điều kiện phải ở trong phạm vi của Saber.

Avalon có thể được tách khỏi người sở hữu bất cứ lúc nào để truyền lại cho kẻ khác. Irisviel từng hữu hình nó bằng cách đặt tay lên ngực, tập trung ma lực vào những đầu ngón tay và dần dần khiến chiếc vỏ bao lộ diện trong vô vàn hạt sáng. Kiritsugu cũng làm điều tương tự để gắn Avalon vào Shirou đang hấp hối. Bảo vật này đã đồng hành cùng anh rất nhiều năm. Trong Unlimited Blade Works và Heaven’s Feel, Avalon luôn nằm trong cơ thể Shirou. Tuy nhiên trong route Fate, Shirou đã dùng Chiếu Ảnh tái tạo nó để phản lại đòn tấn công từ Merodach. Shirou và Saber phải dùng một cách khác để lấy Avalon khỏi cơ thể, đó là, Saber tập hợp khuôn mẫu trong khi Shirou tái tạo hình dáng qua Chiếu Ảnh.

Lúc Kiritsugu đặt Avalon vào cơ thể Shirou thì Saber đã tan biến, nhưng lượng ma lực còn dư trong nó vẫn đủ để hồi phục cậu bé. Sau đó, Avalon dần bất hoạt. Nó hướng Shirou tới gần "kiếm" và rút cục, thực sự biến đổi Đặc Tính Ma Thuật lẫn Khởi Nguyên của anh thành Kiếm.

Dùng làm xúc tác triệu hồi Saber lần hai, mối liên kết một lần nữa được tái hợp hoàn hảo, từ đó cho phép Avalon hồi phục khá nhiều thương tích nghiêm trọng của Shirou trong suốt cuộc chiến. Bảo Khí này liên kết với Shirou bền chắc tới độ, ngay cả khi đã hoàn toàn bị tách khỏi cơ thể, anh vẫn đủ khả năng tái tạo một hình chiếu hoàn hảo đến từng chi tiết, bỏ qua mọi bước trung gian nhờ sở hữu một bản sao lưu hoàn chỉnh trong tâm trí. Sau khi mất liên kết với Saber, có thể nói hình ảnh của Shirou về Avalon cũng tan biến.

Khi Cuộc Chiến Chén Thánh lần năm bước vào giai đoạn chuẩn bị, ma lực bắt đầu đổ vào Avalon bởi việc Shirou sẽ triệu hồi Saber đã được định đoạt.[6] Dùng làm xúc tác triệu hồi Saber lần hai, mối liên kết một lần nữa được tái hợp hoàn hảo, từ đó cho phép Avalon hồi phục khá nhiều thương tích nghiêm trọng của Shirou trong suốt cuộc chiến. Bảo Khí này liên kết với Shirou bền chắc tới độ, ngay cả khi đã hoàn toàn bị tách khỏi cơ thể, anh vẫn đủ khả năng tái tạo một hình chiếu hoàn hảo đến từng chi tiết, bỏ qua mọi bước trung gian nhờ sở hữu một bản sao lưu hoàn chỉnh trong tâm trí. Sau khi mất liên kết với Saber, có thể nói hình ảnh của Shirou về Avalon cũng tan biến.[7]

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 1,2
  2. 2,0 2,1 2,2

  3. Encyclopedia/Fate/side material