FANDOM

Tasogare

Chân Tổ duy nhất từng được miêu tả, Arcueid Brunestud.

Chân Tổ (真祖, Shinso?, True Ancestor) là những cá thể ma cà rồng mạnh nhất, là hiện thân của những Tự Nhiên Linh gần đạt đến cấp Tinh Linh. Họ mang cấp bậc cao hơn cả Thần Linh và có thể được xem như những Yêu Tinh khổng lồ. Tuy bản chất là ma cà rồng, nhưng khác với những Tử Đồ và các loài hấp huyết chủng, các Chân Tổ không hút máu người để duy trì sự sống mà chỉ để thỏa mãn tâm trí bản thân. Ngoài ra, họ còn có thể sử dụng Không Tưởng Hiện Thực Hóa để điều khiển thế giới xung quanh theo ý nghĩ của mình.

Nguồn gốc

Vào một thời điểm trong quá khứ, do không đủ khả năng kháng cự lại sự tàn phá thiên nhiên mù quáng của loài người, Gaia, ý chí của Địa Cầu, đã phải gửi một thông điệp cầu cứu đến những thiên thể khác để tìm sự giúp đỡ. Người đáp lại lời cầu khẩn của Gaia chính là Crimson Moon Brunestud, thông qua một giao ước: nếu cho phép y sinh sống tại Trái Đất, thì Crimson Moon sẽ giúp Địa Cầu tạo ra một hệ thống tự vệ dựa trên bản thân y. Nhờ vào giao ước đó giữa Đấng Nguyên Sơ của Mặt Trăng và ý chí của Trái Đất mà các Chân Tổ đã được sinh ra dưới dạng những Ức Chỉ Lực hữu hình, với nhiệm vụ đưa Địa Cầu trở về hình dạng vốn có của nó trước khi bị hủy hoại bởi loài người.

Tuy các Chân Tổ được tạo ra để tiêu diệt loài người, Ức Chỉ Lực Alaya lại không xem họ như kẻ địch, bởi vì họ vốn là một phần của Thế Giới, là trung gian của tự nhiên. Khác với Thần Linh được Thế Giới tạo ra từ suy nghĩ của con người, các Chân Tổ lại được sinh ra từ chính ước nguyện của Thế Giới. Do đó, số lượng của họ cũng ngày một giảm dần khi loài người bắt đầu khai phá thiên nhiên để mở rộng lãnh thổ. Khi Arcueid Brunestud ra đời vào thế kỷ 12, số Chân Tổ còn sót lại chỉ vào khoảng 100 người, và đa số họ sau đó đã bỏ mạng trong cơn thịnh nộ của Bạch Công Chúa.

Tuy được sinh ra từ thiên nhiên như những Tự Nhiên Linh khác, các Chân Tổ lại là những bản sao của Crimson Moon với cơ thể cùng trí não dựa trên hình mẫu con người, nhằm giúp họ dễ dàng hơn trong việc thống trị nhân loại. Trong số họ, Arcueid Brunestud là một trường hợp đặc biệt vì cô được tạo ra bởi những Chân Tổ khác như một công cụ dùng để săn đuổi các Ma VươngTử Đồ.

Bản chất

Vì có nguồn gốc từ Crimson Moon nên các Chân Tổ không trở nên bị động trước con người như Gaia, nhưng lại kế thừa một nhược điểm nghiêm trọng từ y mang tên Xung Động Hấp Huyết (吸血衝動, kyuuketsu shoudou?). Đó là một triệu chứng tâm lý khiến cho họ luôn thèm khát máu người mà không có nguyên nhân hoặc cách chữa trị. Vì vậy, các Chân Tổ cần phải ngủ suốt thời thơ ấu của mình và chỉ tỉnh giấc sau khi đã trưởng thành để có đủ khả năng kiềm hãm xung động đó. Vì phải luôn dùng chính sức mạnh của mình để kiểm soát bản thân, nên các Chân Tổ không bao giờ sử dụng 100% toàn lực khi chiến đấu. Tuy vậy, xung động hấp huyết không bao giờ chấm dứt, mà trái lại, nó còn dồn nén theo thời gian. Đến một lúc nào đó, khi sự khát máu đã đạt đến đỉnh điểm thì lựa chọn duy nhất của các Chân Tổ là phải chìm vào một giấc ngủ vĩnh hằng. Đó cũng được xem giới hạn cuộc đời của loài sinh vật bất tử này.

Đối với những Chân Tổ đầu hàng trước sự khát máu của mình thì họ sẽ trở thành Ma Vương (魔王, Maō?) và là một mối nguy hại cho cả loài người lẫn các Chân Tổ. Tuy tên gọi có phần tương đồng, các Ma Vương lại không giống với những Ác Ma sinh ra từ tâm trí con người hay những loài Quỷ Chủng trong truyền thuyết Nhật Bản. Do không còn phải kiềm chế sự khát máu, các Ma Vương có thể toàn lực thi triển sức mạnh của mình và áp đảo hoàn toàn những Chân Tổ khác. Chính vì thế, Arcueid Brunestud đã được các Chân Tổ tạo ra nhằm mục đích tiêu diệt các Ma Vương. Đến thời điểm của Tsukihime, hầu hết các Ma Vương đều đã bị tiêu diệt.

Brunestud

Tuy không có sự phân biệt giai cấp giữa các Chân Tổ, những người có khả năng triệu hồi Thiên Niên Thành từ Không Tưởng Hiện Thực Hóa đều được xem như hoàng tộc và kế thừa danh hiệu Brunestud (ブリュンスタッド, ?) của Crimson Moon. Từ trước đến nay chỉ có hai người được mang danh hiệu này là Arcueid Brunestud và Altrouge Brunestud. Trong khi Chân Tổ Bạch Công Chúa Arcueid được xem là bản sao hoàn thiện nhất của Crimson Moon thì ngụy công chúa Altrouge Brunestud lại là một trường hợp đặc biệt vì cô là đứa con của một Chân Tổ và Tử Đồ. Do đó, Altrouge thiếu sót những năng lực vốn có của Chân Tổ và thậm chí không thể dùng được Không Tưởng Hiện Thực Hóa. Nhưng bù lại, cô có thể triệu hồi được chính bản thân Crimson Moon. Chính vì thế mà Altrouge cũng được mang danh hiệu Brunestud và là một trong hai người thừa kế chính thống của Crimson Moon.

Lối sống

Trước khi chết, Crimson Moon đã dự tính đến một biện pháp dự phòng có thể giúp y hồi sinh trong tương lai. Thông qua một Không Tưởng Hiện Thực Hóa cấy trong cơ thể mỗi Chân Tổ, khi một người trong số họ đạt được sức mạnh gần giống với nguyên bản, Brunestud sẽ có thể chiếm lấy cơ thể của Chân Tổ đó. Nhưng vì tất cả các Chân Tổ đều mang khuyết điểm khát máu, nên Brunestud quyết định sẽ chỉ cho họ cách tự tạo ra giống nòi của mình để đẩy nhanh tiến trình và hình thành một khuôn mẫu lý tưởng hơn. Arcueid được tạo ra với cơ thể phụ nữ cũng là kết quả của quá trình đó.

Năng lực

Chiến đấu

Arcueid slash 2

Tất cả các Chân Tổ đều sở hữu sức mạnh và tốc độ vượt xa người thường ngay từ lúc sinh ra, và trong số họ, Arcueid có thể được xem là người mạnh nhất. Khi chiến đấu, các Chân Tổ thường sử dụng móng vuốt ma cà rồng và có thể chống chịu sát thương từ nhiều nguồn khác nhau nhờ vào khả năng tái sinh của cơ thể. Do đó, chỉ những vũ khí ý niệm như Hắc Kiện của Giáo Hội mới có thể đả thương được họ. Các Chân Tổ gần như bất khả xâm phạm khi trời tối và đạt đến sức mạnh đỉnh điểm của mình vào đêm trăng tròn.

Không Tưởng Hiện Thực Hóa

Hỗ trợ

Các Chân Tổ còn nhận được sự hỗ trợ của Địa Cầu vì là một phần của Ức Chỉ Lực. Nhờ vào nguồn năng lượng này, sức chiến đấu của họ sẽ luôn cao hơn đối thủ của mình một cấp. Do đó, khi chiến đấu trên Trái Đất, có thể nói sức mạnh của các Chân Tổ là vô hạn. Tuy nhiên, vẫn có thể đối phó với họ bằng cách cắt đứt liên kết năng lượng này thông qua việc phá hủy địa hình xung quanh hoặc giam họ trong một Cố Hữu Kết Giới.

Chú thích

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên