FANDOM

Cuộc Chiến Chén Thánh

Cuộc Chiến Chén Thánh (聖杯戦争, Seihai Sensō?, Holy Grail War) là một cuộc tranh đấu nhằm định đoạt người nào được quyền sở hữu Chén Thánh qua những trận đấu tự do vô cùng tàn khốc. Dù rằng Chén Thánh này có nhiều mâu thuẫn với những Chén Thánh được nói đến trong lịch sử, nhưng khi nhắc tới cụm từ trên, ta hiểu rằng nó đặc biệt ám chỉ về một sự kiện xoay quanh các Master – thường là Pháp Sư lão luyện, và các ServantAnh Linh được triệu gọi dưới vai trò Khiển Sứ Linh. Mỗi cặp Master–Servant sẽ chiến đấu để đánh bại các cặp khác, và đội chiến thắng – tức đội duy nhất còn sống sót – sẽ giành được Chén Thánh.

Fuyuki

Bài chi tiết: Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki

Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki (冬木の聖杯戦争, Fuyuki no Seihai Sensō?, Fuyuki Holy Grail War), còn được biết tới với tên gọi Heaven’s Feel (ヘブンズフィール, Hebunzu Fīru?), là một nghi lễ đã có lịch sử khoảng hai trăm năm, được tổ chức bởi Ngự Tam Gia Khởi Thủy, tức ba gia tộc lớn là Tohsaka, MatouEinzbern, như một phương kế để đạt tới Akasha.

Tới nay, người ta vẫn cho rằng sự kiện này chỉ là một cuộc tranh đấu đơn thuần để giành thứ có khả năng ban điều ước. Tuy nhiên, mục đích thực sự ẩn sau nghi lễ này là dùng linh hồn bảy Anh Linh khi họ trở về Anh Linh Tọa để mở một con đường dẫn thẳng tới Căn Nguyên.

Moon Cell

Bài chi tiết: Cuộc Chiến Chén Thánh Moon Cell

Cuộc Chiến Chén Thánh Mặt Trăng (月の聖杯戦争, Tsuki no Seihai Sensō, Moon Holy Grail War?), hay còn gọi là Cuộc Chiến Chén Thánh Moon Cell, tuy dựa theo hình thức của nghi lễ triệu hồi tại Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki nhưng nó lại mang nhiều đặc điểm cực kì khác biệt. Một trong số đó là việc có tới 999 người tham gia, dần dần được thu xuống còn 128 Master tranh đấu với nhau theo thể thức đấu loại. Tất cả các thành viên tham gia đều có linh hồn được số hóa để kết nối với Moon Cell và trong trường hợp bị truất quyền hay thất bại, họ sẽ phải trả giá bằng cả tính mạng vì dữ liệu về linh hồn bị xóa.

Snowfield - Cuộc Chiến Chén Thánh Thật và Giả

Bài chi tiết: Cuộc Chiến Chén Thánh Snowfield

Cuộc Chiến Chén Thánh Thật (本当の聖杯戦争, Hontō no Seihai Sensō?, Thật Holy Grail War)Cuộc Chiến Chén Thánh Thật Giả (偽りの聖杯戦争, Itsuwari no Seihai Sensō?, Giả Holy Grail War) là hai Cuộc Chiến Chén Thánh diễn ra cùng một lúc ở Snowfield thuộc Hoa Kỳ, còn được gọi chung là Cuộc Chiến Chén Thánh Snowfield.

Tokyo

Bài chi tiết: Cuộc Chiến Chén Thánh Tokyo

Cuộc Chiến Chén Thánh Tokyo ((東京聖杯戦争, Tōkyō Seihai Sensō?, Tokyo Holy Grail War) trong thế giới Fate/Prototype diễn ra tại Tokyo và khác với các Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki ở thế giới song song với nó.

Đại Chiến Chén Thánh

Bài chi tiết: Đại Chiến Chén Thánh

Đại Chiến Chén Thánh (聖杯大戦, Seihai Taisen?, Great Holy Grail War), hay còn gọi là Đại Chiến (Great War), là Cuộc Chiến Chén Thánh trong thế giới Fate/Apocrypha. Cuộc chiến này dựa trên những cuộc chiến ở Fuyuki nhưng xảy ra tại một dòng thời gian khác, nơi có sự kiện Đại Chén Thánh bị đánh cắp vào cuối Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ ba. Địa điểm diễn ra cuộc chiến là Trifas, một thành phố ngoại ô của vùng Transylvania thuộc Romania.

Shinjuku

Theo thiết kế ban đầu, Cuộc Chiến Chén Thánh của Fate/Apocrypha diễn ra ở Shinjuku. Đó là Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ năm với điểm khác biệt là có tới mười bốn Servant và tổ chức ở Shinjuku, không rõ có gì liên quan đến hệ thống của Fuyuki hay không. Về sau, phiên bản light novel đổi lại địa điểm của cuộc chiến thành Trifas.

Những Cuộc Chiến Chén Thánh Á Chủng

Bài chi tiết: Cuộc Chiến Chén Thánh Á Chủng

Cuộc Chiến Chén Thánh Á Chủng (亜種聖杯戦争, Ashu Seihai Sensō?, Subcategory Holy Grail Wars) là những Cuộc Chiến Chén Thánh phát sinh với quy mô nhỏ hơn, bắt đầu xuất hiện trong thế giới Fate/Apocrypha sau khi Darnic Prestone Yggdmillennia phát tán thông tin về nghi thức này cho các pháp sư trên toàn thế giới.

Grand Order

Bài chi tiết: Grand Order. Đối với bài viết về "điều luật tối cao của pháp sư", hãy xem trang Khắc Ấn Ma Thuật.

Thánh Bôi Tham TácGrand Order (聖杯探索グランドオーダー, Seihai TansakuGurando Ōdā?, Quest for the Holy Grail "Grand Order"), được đặt theo tên của điều luật tối cao đối với pháp sư bởi tầm quan trọng hàng đầu của nó, là các nhiệm vụ do Cơ Quan Bảo Hộ Chaldea thực hiện nhằm ngăn chặn sự hủy diệt của nhân loại.

Chuyện lạ về Chén Thánh Đế Đô

Câu Chuyện Bí Ẩn về Chén Thánh Đế Đô (帝都聖杯奇譚, Strange Tales of the Imperial Holy Grail?)Cuộc Chiến Chén Thánh khác trong thế giới Fate/Koha-Ace, diễn ra cùng thời gian với Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ ba. Lục quân Đế quốc Nhật Bản chiến thắng trong cuộc chiến và tạo ra một quả bom mới có phần lõi là Chén Thánh. Nó được gọi là ""Bom Chén Thánh 81"", một vũ khí đặc biệt được chế tạo để bảo vệ Nhật Bản trước kẻ địch vào giai đoạn cuối của cuộc Chiến tranh Thế giới Thứ hai. Kẻ địch của họ rút cuộc chỉ có quân đoàn pháp sư của Đức Quốc Xã, đây trở thành Cuộc Chiến Chén Thánh không được biết đến trong lịch sử.[1]

Những người tham gia

Servant Danh tính Master
Sakura SaberOkita SoujiKohaku
Ma Thần ArcherOda NobunagaArtoria
LancerLý Thư VănKotomine Karen
RiderSakamoto RyomaKhông có (Ức Chỉ Lực)
BerserkerMori NagayoshiThiếu tá Matou
CasterCon quỷ MaxwellFührer
AssassinOkada IzouThiếu tá Reiter
Ức Chỉ Thủ Hộ GiảOkita Souji (Alter)Không có (Ức Chỉ Lực)
Anh Linh Binh ĐoànN/AFührer
Saber Toyotomi HideyoshiKhông có
Tokugawa IeyasuTokugawa IeyasuKhông có
Tôn Ngộ KhôngTôn Ngộ KhôngKhông có
Ma Thần SaberNhân vật dung hợp
(Okita Souji + Oda Nobunaga)
Không có

Cuộc Chiến Chén Thánh Ainsworth

Bài chi tiết: Cuộc Chiến Chén Thánh Ainsworth

Cuộc Chiến Chén Thánh Ainsworth (エインズワースの聖杯戦争, Ainsworth Holy Grail War?) là một nghi lễ do Ngự Tam Gia (Ainsworth, Matou, và một gia tộc chưa biết tên) sáng lập ở thế giới song song. Tương tự như Ngự Tam Gia trong Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki, mỗi gia tộc đều góp phần xây dựng cuộc chiến, gồm một vật chứa cho cỗ máy ban ước, một vùng đất có long mạch và một hệ thống triệu hồi Anh Linh.

Ngự Tam Gia

Ngự Tam Gia Khởi Thủy (始まりの御三家, Hajimari no Gosanke?, Three Founding Families), hoặc Ngự Tam Gia, là cụm từ dùng để chỉ ba gia tộc đã tạo ra hệ thống của Cuộc Chiến Chén Thánh. Ngoại trừ Cuộc Chiến Chén Thánh Ainsworth, đa số các Cuộc Chiến Chén Thánh đều dựa trên cơ sở hệ thống do Ngự Tam Gia của Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki sáng lập.

Ba gia tộc sáng lập Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki là:

Ba gia tộc sáng lập Cuộc Chiến Chén Thánh Ainsworth là:

Người Giám Sát

Giám Sát Viên (監督役, Kantokuyaku?, Supervisor) là một chức vụ trong các Cuộc Chiến Chén Thánh dành cho người có trách nhiệm đảm bảo sao cho nghi lễ được tiến hành suôn sẻ.

Người giám sát của Giáo Hội

Thành viên của Giáo Hội có vai trò giám sát các Cuộc Chiến Chén Thánh. Kể từ sau Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki lần thứ ba, Hiệp Hội Pháp Sư đồng ý giao phó công việc giám sát cho Giáo Hội với lý do rằng tạo vật được tranh giành trong cuộc chiến này được gọi là Chén Thánh.

Những người giám sát đã biết:

  • Kotomine Risei - người giám sát Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki lần 3 và 4
  • Kotomine Kirei - người giám sát Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki lần 4 (kế nhiệm Risei) và 5
  • Shirou Kotomine - người giám sát Đại Chiến Chén Thánh do Hiệp Hội lựa chọn nhưng không được tất cả các bên công nhận.
  • Hansa Cervantes - người giám sát Cuộc Chiến Chén Thánh Snowfield do Giáo Hội phái đi nhưng không được tất cả các bên công nhận.

Servant Ruler

Khi Chén Thánh triệu hồi một Servant trường phái Ruler thì Servant đó sẽ là người giám sát chính thức của Cuộc Chiến Chén Thánh.

SE.RA.PH

SE.RA.PH chịu trách nhiệm giám sát Cuộc Chiến Chén Thánh Mặt Trăng và chỉ định các AI (artificial intelligence) và NPC (non-player character) khi cần. Nó sẽ xóa bỏ những ai phá luật, nhưng một số Servant vẫn có thể qua mặt đươc nó.

NPC Kotomine Kirei được chỉ định làm người giám sát các Master.

Archimedes phụ trách việc bảo vệ an toàn cho SE.RA.PH.

Trong Mê Cung Sakura, BB tự chỉ định chính mình vào vai trò GM (gamemaster) và hầu như kiểm soát hoàn toàn khu vực này.

Rule Master

Rule Master là người giám sát trong Cuộc Chiến Chén Thánh Ainsworth và là người duy nhất có khả năng tạo ra và phá hủy các Thẻ Bài Trường Phái. Rule Master được biết đến hiện nay là Julian Ainsworth.

Tham Khảo