FANDOM

Cuộc Chiến Chén Thánh Á Chủng (亜種聖杯戦争, Ashu Seihai Sensō?, Subcategory Holy Grail Wars) là những Cuộc Chiến Chén Thánh phát sinh với quy mô nhỏ hơn, bắt đầu xuất hiện trong thế giới Fate/Apocrypha sau khi Darnic Prestone Yggdmillennia phát tán thông tin về nghi thức này cho các pháp sư trên toàn thế giới.[1]

Nguồn Gốc

Mỗi Cuộc Chiến Chén Thánh Á Chủng có một nguồn gốc khác nhau, nhưng tất cả đều xoay quanh một Chén Thánh.

Chén Thánh được sử dụng trong Cuộc Chiến Chén Thánh Mê Cung là một Chén Thánh giả do Wolfgang Faustus thiết lập bên dưới Mê Cung Thứ Bảy của Caubac Alcatraz. Hắn sử dụng nó để hấp thu năng lượng sống của các Servant, nhờ đó mà trở nên mạnh mẽ hơn.

Nghi lễ

Mỗi Cuộc Chiến Chén Thánh Á Chủng có một quy trình khác nhau, và vì vậy mà chúng không xác định khái niệm cho cấu trúc của chúng từ trước, cũng như không có các quy tắc đặc trưng cho mỗi Cuộc Chiến Chén Thánh. Những điểm chung duy nhất của chúng là khái niệm triệu hồi các Servant, vai trò của Master và công dụng của Lệnh Chú.

Ví dụ, Cuộc Chiến Chén Thánh Mê Cung có thiết lập rất giống với một "nhiệm vụ hầm ngục" trong game nhập vai. Trong cuộc chiến này, Chén Thánh Á Chủng cho phép triệu hồi tối đa 5 Servant. Không có Servant nào thuộc trường phái Lancer hoặc Rider và không bắt buộc phải có Master, nhưng các Master có thể triệu hồi Servant nếu họ cần. Mục tiêu của những Servant này là tiếp cận Chén Thánh nằm tại trung tâm của tầng dưới cùng trong Mê Cung Thứ Bảy của Caubac Alcatraz.

Dọc đường đi, những Servant này phải chiến đấu với các loại con quái vật khác nhau như Golem, Yêu Tinh Ăn Thịt Người, và "boss" ở cuối mỗi tầng như Golem Rồng. Những con quái vật này còn là nguyên liệu để tạo ra thức ăn có tác dụng khôi phục ma lực cho các Servant. Có nhiều cạm bẫy và Lễ Khí khác nhau bên trong mê cung. Lễ Khí có thể được tìm thấy từ các quái vật hoặc rương đồ trong các căn phòng của mê cung. Khi đến được nơi đặt Chén Thánh, họ có thể nhận được một điều ước.

Cuộc Chiến Chén Thánh Mê Cung

Cuộc Chiến Chén Thánh Mê Cung (迷宮の聖杯戦争, Meikyū no Seihai Sensō?, Labyrinth Holy Grail War) trong Fate/Labyrinth diễn ra tại Mê Cung Thứ Bảy của Caubac Alcatraz. Câu truyện bắt đầu từ việc Norma Goodfellow bị nhập hồn bởi Sajyou Manaka, người du hành từ Mặt Sau Thế Giới đến thế giới của cô với mong muốn trải nghiệm một giấc mơ. Khi Norma vô tình triệu hồi Saber thì Manaka nhập vào cô, không chỉ chiếm lấy tâm trí của cô mà còn thay đổi cả ngoại hình. Manaka lập khế ước với Saber và cùng cô tiến vào mê cung. Mặc dù có thể có tới 5 Servants được triệu hồi, Manaka và Saber chỉ chạm chán với 3 Servant khác, gồm Archer, AssassinCaster. Bị chiêu dụ bởi Manaka, cả 4 Servant quyết định lập thành một đội để cùng nhau chiến đấu với boss của mỗi tầng. Khi đánh boss của tầng 4, Manaka bắt đầu được Servant Beast triệu gọi trở lại thế giới của mình và trả thân thể lại cho Norma cùng với diện mạo bình thường của cô. Các Servant ngạc nhiên và hỏi chuyện gì đang xảy ra, nhưng Norma phát hoảng và bỏ chạy, đạp phải một cửa bẫy đưa cô rơi xuống tầng cuối cùng. Trong một hang động pha lê ở tầng dưới cùng, Norma bị các con golem, yêu tinh ăn thịt người tấn công, nhưng nhờ có Gray, người được phái đến để điều tra mê cung, mà cô được cứu sống. Trong khi đó, các Servant quyết định tìm Norma và cả hai bên cùng hướng đến Chén Thánh. Trên đường đi, Saber biến mất vì bị mất đi Master Manaka.

Trong căn phòng Chén Thánh, Gray và Norma gặp người tổ chức cuộc chiến này, Wolfgang Faustus. Họ bị hắn tấn công nhưng lại được các Servant cứu thoát. Cuộc Chiến Chén Thánh Á Chủng này kết thúc khi Wolfgang Faustus bị tiêu diệt bởi Gray và các Servant; và Chén Thánh Á Chủng bị phá hủy bởi Norma với sự giúp đỡ của Manaka. Sau đó Norma được đưa trở ra phía trước lối vào mê cung, nơi cô nói lời tạm biệt với các Servant để cùng Lord El-Melloi II và Gray đi về báo cáo với Hiệp hội Pháp Sư.

Khác

  • Cuộc Chiến Chén Thánh Á Chủng ở Hy Lạp gặp phải thất bại vì chuyển thành một cuộc tranh giành giữa các pháp sư nhằm có được "vật dẫn của Heracles", và kết thúc bằng một trận đấu phép đơn thuần. Kể cả sau khi có lệnh cấm sử dụng Heracles, ở Hy Lạp vẫn không có một nghi lễ hoàn chỉnh nào được tổ chức, bởi vì cuộc chiến tiếp theo lại biến thành một cuộc tranh giành tương tự đối với "vật dẫn của Achilles".[1]
  • Trong một Cuộc Chiến Chén Thánh nào đó, người ta nói rằng Shakespeare có khả năng khiến một Master mạnh đến mức có thể đánh bại một Servant.[2]
  • Trong một Cuộc Chiến Chén Thánh khác, Waver Velvet triệu hồi Iskandar và về sau trở thành Lord El-Melloi II, tương tự như trong Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki lần thứ tư.

Những người tham gia

Cuộc Chiến Master Cấp bậc Servant Servant Danh tính
Mê Cung Sajyou Manaka /

Norma Goodfellow

Hạng nhất Saber Artoria Pendragon
Mê Cung Wolfgang Faustus Hạng nhì Berserker Asterion
Mê Cung Không có Hạng ba Archer Robin Hood
Mê Cung Không có Hạng tư Caster Medea
Mê Cung Không có Hạng năm Assassin Hassan-i-Sabbah
N/A Waver Velvet N/A Rider Iskandar
N/A N/A N/A Caster Shakespeare

Tham khảo

  1. 1,0 1,1