FANDOM

Trang này nói về Bảo Khí trong phần Fate/stay night. Để xem thông tin về Bảo Khí trong phần Fate/Prototype, thì xin xem bài Excalibur Proto. Còn muốn xem thông tin về Bảo Khí trong phần Fate/strange fake, thì xin xem bài Excalibur (Richard the Lionheart).
Bảo khí
Thanh Gươm Hứa Hẹn Chiến ThắngExcalibur

W. Excalibur

Excalibur Activated

Excalibur-HA

ExcaliburFGO

Saber Excalibur Nitroplus Blasterz Heroines Infinite Duel

Tên tiếng Nhật: 約束された勝利の剣エクスカリバー
Chủ sở hữu: Saber
Thẻ Bài Trường Phái Saber (IllyaMiyu)
Loại: Phá Thành[1]
Kháng Nhân (lúc bị thương)[2]
Hạng: A++[1][2]
A (F/GO bị giảm hạng)
Tầm: 1-99[1]
2-3 (lúc bị thương)[2]
Số lượng mục tiêu tối đa: 1000 người[1]
1 người (lúc bị thương)[2]

Excalibur: Thanh Gươm Hứa Hẹn Chiến Thắng (約束された勝利の剣エクスカリバー, Yakusokusareta Shōri no KenEkusukaribā?) là thanh thánh kiếm mạnh và uy nghi nhất và là biểu tượng của vua Arthur. Thanh thánh kiếm này còn là vật hiện thực hóa lý tưởng và là biểu tượng cho chủ nghĩa anh hùng của cô, đây cũng chính là Bảo Khí vĩ đại và mạnh nhất của Saber.

Nguồn gốc

Tiếng Anh | Tiếng Nhật

"'Excalibur!'"

Saber

Excalibur là một Thánh Khí, thánh kiếm mạnh nhất và là một trong những vũ khí tối thượng do chính thần linh tạo ra, Bảo Khí cuối cùng, được Trái Đất hình thành nên qua những kết tinh từ những mong ước của nhân loại được tích tụ và hình thành ngay trong Trái Đất. Thanh kiếm được các Tự Nhiên Tinh Thần bảo vệ, chính là Yêu Tinh, trước khi được nàng tiên bên hồ giao cho Arthur và sau đó được trả về trước thời khắc lâm chung của cô. Thanh thánh kiếm này được dùng để thay thế cho thanh kiếm Caliburn đã bị hỏng, và vỏ kiếm, Avalon, cung cấp sự bất tử giới hạn cho người sử dụng. Dù Excalibur là một thanh kiếm tối thượng, nhưng Avalon lại mới chính là vật quý giá nhất đối với cô. Lúc trả lời câu hỏi của Merlin về việc giữa vỏ kiếm và Excalibur, thứ nào có giá trị hơn. Ông đã trách cô rằng một vật hộ thân thì quan trọng hơn một thứ chỉ dùng để tàn sát kẻ thù. Cuối cùng thì vua Arthur cũng làm thất lạc vỏ kiếm Avalon và thế bằng Phong Vương Kết Giới, là một kết giới mà Saber đã sử dụng trong Cuộc Chiến Chén Thánh để giấu đi thanh kiếm và danh tính của mình.

Excalibur và Caliburn - thanh kiếm đầu tiên của Arthur, thường rất dễ bị nhầm lẫn do những đặc tính gần giống nhau của chúng trong truyền thuyết. Cả hai đều được cắm trên một hòn đá, sau khi thanh kiếm thứ nhất bị gãy, Vivin trao cho Arthur một thanh kiếm mới dưới cái tên là "Excalibur", nhưng ban đầu cả hai đều là những câu chuyện độc lập với nhau. Sau đó cả hai câu chuyện được gộp chung lại với nhau, thanh kiếm bị hỏng trước đó thì gọi là "Caliburn" và thanh kiếm mới về sau thì được gọi là "Excalibur". Có một số cuộc tranh luận cho rằng có thể Excalibur là do từ thanh Caliburn rèn nên mà thành hoặc ngay từ đầu chúng đã là hai thanh kiếm hoàn toàn khác nhau. Hai thanh kiếm đều có hình dáng và đặc tính giống nhau, dù cho Excalibur phù hợp để làm vũ khí hơn. Excalibur là một thanh kiếm rất tốt, hữu dụng và gần như hoàn toàn không phải vật dùng để trang trí hào nhoáng bên ngoài. Trong khi ngược lại, Caliburn lại được trang hoàng như một biểu tượng quyền lực của một vị vua và chính điều này làm sức mạnh của nó kém hơn so với Excalibur. Cả Caliburn lẫn Excalibur đều có khả năng tạo ra áng sáng để tấn công đối thủ và đây chính là những gì Shirou đã đúc kết được từ hình dáng tương đồng nhau của chúng. Cũng có giả thuyết cho rằng thanh kiếm ma thuật Caladbolg cũng giống như thanh kiếm Caledfwlch trong chuyện thần thoại của xứ Wales, khiến nó được xem là nguyên mẫu đầu tiên của Excalibur.

Đặc điểm

Trong khi có rất nhiều Bảo Khí được chế tác tinh xảo cùng với đó là những khả năng vô cùng đặc biệt thì Excalibur lại ở một mức độ huyền ảo hơn hẳn những Bảo Khí trên. Không thể dùng những từ như "đẹp" hay đại loại như vậy để mô tả thanh kiếm này, vì với hình dáng của mình thì dùng những từ trên chỉ làm vấy bẩn nó mà thôi. Đây là một thanh kiếm vô cùng thiêng liêng và được tạo ra từ ý thức của mọi người, một số truyền thuyết thêu dệt thêm rằng thanh kiếm chỉ được tạo ra từ hy vọng của nhân dân mà thôi. Excalibur không phải là một câu chuyện thần thoại hoặc một vật thể không thuộc về thế giới con người mà là "một tinh thể được kết tinh bằng cả tâm hồn", khiến nó trở thành một vũ khí có mức độ huyền ảo cao nhất trong các loại vũ khí. Thanh kiếm này chính là kết tinh của lời thỉnh nguyện mang tên "vinh quang" và những cảm xúc tồn tại trong tim những người kinh ngạc trước ánh sáng chói lọi tỏa ra từ thanh kiếm; nỗi nhớ quê hương, sự đau khổ và những mong muốn mơ hồ của những người ở trong cái địa ngục máu gọi là chiến trường; tất cả những chiến binh từ quá khứ, hiện tại và tương lai đều có nỗi sợ hãi về cái chết và sự tuyệt vọng và kể cả những người níu giữ khát vọng: "Được đạt đến đỉnh cao". Ánh sáng tỏa ra từ Excalibur làm Gilgamesh bồi hồi nhớ lại Enkidu và thậm chí làm cả Gilles de Rais, một kẻ vốn đã rơi vào vòng xoáy tận cùng của sự sa đọa, nhớ lại vinh quang và quá khứ huy hoàng khi xưa của mình - cái cảm giác vốn đã bị lãng quên từ lâu nhưng vẫn tồn tại trong tâm trí của mình trước khi y bị ánh sáng của Excalibur tiêu diệt hoàn toàn.

Excalibur là một thanh kiếm phương Tây điển hình với độ dài chín mươi xentimét và chiều rộng là mười hai xentimét và có Văn Tự Yêu Tinh khắc lên, cho thấy rằng thanh kiếm này không phải do bàn tay của con người làm ra. Bình thường thanh kiếm được Phong Vương Kết Giới bao phủ lấy để giấu đi hình dạng thật sự và giúp cho sức hủy diệt của thanh kiếm được gia tăng. Để thanh kiếm giải phóng được hết sức mạnh thì phải để lộ toàn bộ thanh kiếm ra bên ngoài và dồn năng lượng vào thanh kiếm nhằm tiêu diệt kẻ địch, hình thái này được gọi là Hoàng Kim Bản (黄金バージョン, kogane bājon?), mang đến một sức mạnh áp đảo và vượt trội. Tùy theo hình thái mà sức mạnh hủy diệt của Excalibur cũng thay đổi theo, với Phong Vương Kết Giới bao phủ thì sức mạnh của thanh kiếm dao động vào khoảng 80 đến 90 và Hoàng Kim Bản thì sức mạnh của Excalibur lúc đó vào khoảng 1000. Trong khi với những Bảo Khí và danh tính của những Servant khác thì phải cần có một khoảng thời gian để xác định, Lancer đã có thể biết được danh tính của Saber chỉ qua một cái nhìn qua thanh kiếm của cô và anh còn nói rằng bất cứ Anh Linh nào đã du hành vượt không gian và thời gian để tham gia vào Cuộc Chiến Chén Thánh sẽ không bao giờ nhầm thanh kiếm hoàng kim của cô với bất kỳ thanh kiếm nào khác.

Vì là một Thánh Khí, nên Excalibur không thể nào được tái tạo lại được bằng phép Chiếu Ảnh. Ngoài trường hợp Thần Kiếm Ảnh là ngoại lệ do tính chất môi trường, Cố Hữu Kết Giới Unlimited Blade Works cũng có chứa những Bảo Khí bị giáng cấp với sức mạnh tương tự như Excalibur. Trong thế giới quan Fate/kaleid liner PRISMA☆ILLYA thì quy luật đó vẫn như cũ, nhưng Kuro, trong cơ thể của Illyasviel von Einzbern, sử dụng thẻ bài trường phái Archer tái tạo lại thanh kiếm hoàn chỉnh và gọi đúng tên của nó, điều dường như là bất khả thi đối với kỹ năng sao chép thuần túy. Mặc dù đã yếu đi, nhưng nó có sức mạnh vượt qua phiên bản gốc khi giáp mặt với hiện thân của thẻ bài trường phái Saber.

Cách thức hoạt động

Excalibur

Saber sử dụng Excalibur bắn ánh sáng vào Bellerophon từ đỉnh tòa nhà

Excalibur là "thanh kiếm có khả năng khuếch đại", chuyển hóa ma lực của người sử dụng thành năng lượng tấn công và giải phóng nó. Excalibur là vũ khí có khả năng biến đổi năng lượng, nó chuyển hóa ma lực của Artoria thành ánh sáng bằng cách gia tăng tốc độ quá trình trên cùng với mạch ma thuật của cô, gia tăng động năng bằng cách hội tụ và gia tốc, cho phép Artoria thi triển ma thuật ở cấp độ của Thần Linh. Đây chính là "kỹ năng tất sát", Artoria giải phóng toàn bộ năng lượng ánh sáng tương đương với lượng ma lực ở mũi thanh kiếm khi nó được cô vung đi. Thoạt nhìn thì trông thanh kiếm được là cả một luồng ánh sáng bao phủ, nhưng thật ra chỉ có mũi kiếm là thực hiện đòn tấn công mà thôi. Tia sáng bắn ra từ Excalibur có thể cắt xuyên qua bề mặt Trái Đất cùng khả năng gây thiệt hại với những tia sáng là kết quả của việc mọi thứ "chệch hướng" khi đòn tấn công tiêu diệt mọi thứ trên đường đi của nó. Cho dù có tránh được đòn tấn công thì những thứ đứng gần đó cũng sẽ bị chệch hướng tạm thời trước sức mạnh của nó.

Nó được xem là một trong những Bảo Khí mạnh nhất, với tốc độ, sức mạnh tấn công, tốc độ kích hoạt đòn tấn công vượt trội hơn hẳn so với các Bảo Khí khác và Excalibur không hề có đối trọng về điểm này. Nếu so sánh về sức mạnh đơn thuần thì trong các Bảo Khí, chỉ có Ea là có thể sánh được với Excalibur và thậm chí còn có phần nhỉnh hơn. Tốc độ thi triển đòn tấn công của Excalibur chỉ chưa đầy một giây, nhanh hơn một chút so với tốc độ tấn công của Via Expugnatio. Để phát huy đòn tấn công hiệu quả thì phải có một khoảng cách thích hợp giữa Saber và đối thủ của mình, khoảng cách giữa cô và đối thủ càng xa thì hiệu quả đòn tấn công càng lớn. Khi bị luồng sáng Excalibur tấn công thì không có bất cứ một Pháp Sư nào có thể chống lại được. Người sử dụng cần phải cầm Excalibur bằng cả hai tay thì mới thi triển được đòn tấn công, nếu Saber không thể sử dụng những cánh tay của mình thì đồng nghĩa với việc cô không thể tung ra đòn tấn công được. Sau khi gân của cánh tay trái của Saber bị Gáe Buidhe chặt đứt, cô đã không thể di chuyển ngón cái của mình cũng như đủ sức để nhấc cán kiếm lên, qua đó gián tiếp thay đổi loại của Excalibur thành Bảo Khí Kháng Nhân.

Nó được xếp loại là Bảo Khí Phá Thành vì kích cỡ và sức mạnh hủy diệt của nó vượt xa những Bảo Khí Kháng Nhân và Bảo Khí Chống Quân khác. Vì sức hủy diệt khủng khiếp của Excalibur nên Artoria toàn hướng đòn tấn công lên trời, đòn tấn công mạnh đến mức có thể thiêu hủy một đội quân với một ngàn binh lính, biến mặt đất thành bãi hoang vu và khiến toàn bộ khu vực xung quanh bị chấn động với di chứng về sau không bao giờ biến mất. Khi đòn tấn công chỉ sượt qua mặt đất lúc Saber đối đầu với Rider, mặt đường nhựa bị cháy và nóng chảy ra và cả khu rừng bốc cháy. Còn trong trận đấu với Berserker tại khu rừng Einzbern, đòn tấn công của Artoria để lại một chổ lỏm đủ chứa hai người. Khi năng lượng của Excalibur hướng thẳng lên trời, có thể thấy luồng ánh sáng của đòn tấn công từ rất xa và thậm chí nó còn cắt xuyên qua những đám mây. Không những thế, luồng sáng của Excalibur còn  dễ dàng nhanh chóng tiêu diệt Hải Ma Khổng Lồ, vốn là một khối quái vật có khả năng tái tạo ngay lập tức trước sức tấn công liên tiếp của cả bốn Servant, bằng cách tiêu diệt từng nguyên tử trong khối quái vật đó.

Để có thể thi triển được đòn tấn công thì phải tốn một nguồn ma lực rất lớn, chính vì thế mà Artoria bị kiệt sức sau khi tung đòn tấn công và cô cũng không thể thực hiện đòn tấn công này liên tiếp được. Nếu giải phóng năng lượng của thanh kiếm ở nơi mà người khác có thể nhìn thấy thì ngay lập tức danh tính của cô sẽ bị lộ. Vì thế đòn tấn công này chỉ có thể được xem là giải pháp cuối cùng của Artoria và nếu so với Phong Vương Kết Giới thì dù là yếu hơn nhưng nó lại là Bảo Khí mà cô thường sử dụng để đối kháng với đối phương, do đó nó dễ sử dụng hơn nhiều. Vì các đối thủ của Artoria có kích thước như những người bình thường, nên việc sử dụng tấn công tối thượng trên được xem là việc làm không cần thiết và thường những lúc như vậy, cô thường dùng một mức năng lượng vừa phải để đánh bại đối phương. Nếu Artoria sử dụng đòn tấn công trong tình trạng không đủ năng lượng hoặc Master không cung cấp đủ ma lực cho cô thì cô sẽ biến mất ngay lập tức sau khi thực hiện đòn tấn công. Khi Artoria sử dụng đòn tấn công này trong tình trạng sự liên kết giữa cô và Shirou yếu dần đi, cô chỉ có thể tung được một đòn tấn công duy nhất trước khi gần như cạn kiệt năng lượng, trong khi cô có thể thực hiện đòn tấn công nhiều lần hơn sau khi lấy lại được Avalon. Artoria vẫn có thể thi triển đòn tấn công mà không cần phải sử dụng năng lượng nhưng làm như vậy sẽ khiến Excalibur yếu hơn. Trong Bad End thứ 8, Artoria không thể nào giết được Berserker, cô chỉ có thể giết được hai mạng của Berserker trước khi biến mất hoàn toàn. Đòn tấn công đó yếu hơn nhiều so với đòn tấn công thật sự mà nó có thể giết Berserker ngay lập tức.

Sức hủy diệt của Excalibur cũng là một phần nguyên nhân khiến sức mạnh của thanh kiếm này bị giới hạn, nó có thể dễ dàng tiêu diệt khu vực xung quanh và giết rất nhiều người nếu bị sử dụng sai mục đích. Chính điều này là lý do khiến Artoria không thể toàn tâm toàn ý sử dụng thanh kiếm để đối phó với Archer trong mạch truyện Fate/hollow ataraxia vì cô lo sợ rằng sức mạnh của Excalibur sẽ hủy diệt toàn bộ tòa nhà trung tâm cùng với những tòa nhà xung quanh, nơi Archer đang đứng để nhắm bắn. Cô có thể điều chỉnh sức tấn công với một lượng ma lực vừa đủ, tuy vậy Excalibur vẫn có khả năng hủy diệt toàn bộ nhà thờ Fuyuki mặc dù Artoria đã kiềm chế sức mạnh của mình để giảm thiểu thiệt hại từ đòn tấn công của Excalibur. Vẫn có thể hạn chế sức hủy diệt của Excalibur nếu đối thủ tập trung đánh cận chiến với Artoria, thậm chí cô còn không thể thi triển được đòn tấn công nếu đối đầu với một đối thủ chuyên tập trung áp sát đánh cận chiến ở khoảng cách rất gần, điển hình là Assassin, Servant này có thể cắt đứt đầu của Artoria bằng tuyệt chiêu Tsubame Gaeshi ngay thời điểm cô tập trung năng lượng của mình vào thanh kiếm.

Những biến thể

Excalibur Morgan

Bảo khí
Thanh Gươm Hứa Hẹn Chiến ThắngExcalibur Morgan

Blackexcalibur

Saber Alter

Excalibur morgan FGO

Excalibur Morgan FGO santa

Vortigern

Tên tiếng Nhật: 約束された勝利の剣エクスカリバー・モルガン
Chủ sở hữu: Saber Alter
Santa Alter
Loại: Phá Thành[3]
Hạng: A++[3]
Tầm: 1-99[3]
Số lượng mục tiêu tối đa: 1000 người[3]

Tiếng Anh | Tiếng Nhật

"Hammer of the Vile King. 'Excalibur Morgan!'"

Saber

Excalibur Morgan: Thanh Gươm Hứa Hẹn Chiến Thắng (約束された勝利の剣エクスカリバー・モルガン, Yakusokusareta Shōri no KenEkusukaribā Morugan?) còn được biết dưới tên gọi Excalibur Hắc Ám (黒エクスカリバー, Kuro Ekusukaribā?) chính là một hình thái khác của Excalibur sau khi bị vấy bẩn bởi những linh hồn tà ác. Giống như những Yêu Tinh trú ngụ ở hồ, Vivian và Morgana, có thể cùng chung sống với nhau dù là đại diện cho hai thái cực giữa thiện và ác. Vì tính chất của Excalibur là "thanh kiếm có khả năng khuếch đại" nên thanh kiếm cũng bị vấy bẩn khi Saber bị Angra Mainyu làm vấy bẩn, tương phản với phần nội tâm bên trong và bản chất tàn ác của cô dưới hiện thân là "Saber Alter".

Trở thành "Thanh Kiếm Đen với Ánh Sáng Tối Thượng", nó không còn được Phong Vương Kết Giới bao phủ nữa mà đã thay đổi thành một hình dáng hoàn toàn khác. Thay vì dồn toàn bộ năng lượng vào mũi kiếm rồi tung đòn, Excalibur trong hình dạng này lại tập trung một lượng lớn ma lực để bao phủ toàn bộ thanh kiếm bằng ánh sáng màu đen. Dù thanh kiếm được bao phủ bởi sự thuần khiết hay bị ma quỷ làm vấy bẩn, tính chất của Excalibur vẫn không thay đổi và nó vẫn là thanh thánh kiếm mạnh nhất. Nó vẫn có thể được sử dụng để tấn công bằng cách bắn ra những ngọn lửa đen giống như hình thái tấn công của Excalibur nguyên bản, như đã thấy trong game Fate/unlimited codes, cô vung thanh kiếm từ dưới lên thành hình vòng cung liên tục với tên gọi Vortigern: Ti Vương Thiết Chùy (卑王鉄槌ヴォーティガーン, Hiō TettsuiVōtigān?). Vì sự vấy bẩn và lượng ma lực khổng lồ được Sakura Matou cung cấp, Saber có thể thực hiện đòn tấn công này liên tục mà không cần phải lo lắng về vấn đề cạn ma lực.

Tiếng Anh | Tiếng Nhật

"'Excalibur Morigan'!"

Rider

Dù hình dáng của cô thay đổi theo ông già Tuyết và theo trường phái Rider, cách thức hoạt động của Excalibur Morgan vẫn không hề thay đổi. Saber Alter sử dụng thanh kiếm như "động cơ phản lực không khí" cho chiếc xe trượt tuyết của cô và phóng vào tầng bình lưu bằng một lực rất mạnh.

Excalibur Vivian

Bảo khí
Thanh Gươm Rực Rỡ
Ánh Dương Chiến ThắngExcalibur Vivian

Excalibur Vivian FGO

Tên tiếng Nhật: 陽光煌めく勝利の剣エクスカリバー・ヴィヴィアン
Chủ sở hữu: Archer
Loại: Kháng Nhân
Hạng: A

Tiếng Anh | Tiếng Nhật

"'Excalibur Vivian!'"

Archer

Excalibur Vivian: Thanh Gươm Rực Rỡ Ánh Dương Chiến Thắng (陽光煌めく勝利の剣エクスカリバー・ヴィヴィアン, Yōkō kirameku Shōri no KenEkusukaribā Vuivuian?)

Dù là Bảo Khí thuộc trường phái Archer, nhưng hình dáng của nó lại biến thành như thế này. Đúng thật trông rất trẻ con. "Excalibur vốn dĩ được nàng tiên bên bờ hồ giao phó, nên thanh kiếm này không có gì lạ cả dù rằng nó có thêm đặc tính của nước." Cả Agravain cũng đã phải bật cười khi trông thấy thanh kiếm này.

Secretcalibur

Bảo khí
Vô Minh Thắng Lợi KiếmSecretcalibur

Secretcalibur-1

Secretcalibur-2

Secretcalibur FGO

Tên tiếng Nhật: 無銘勝利剣ひみつかりばー
Chủ sở hữu: Mysterious Heroine X
Ultra Heroine Z
Loại: Kháng Nhân
Hạng: EX
A++ (F/GO bị giảm hạng)
Tầm: 1~99
Số lượng mục tiêu tối đa: 1 người

Tiếng Anh | Tiếng Nhật

"X(Ex)……calibur!!"

Assassin

Secretcalibur: Vô Minh Thắng Lợi Kiếm (無銘勝利剣ひみつかりばー, Mumei Shōri-kenHimitsu-karibā?) là Bảo Khí của Mysterious Heroine X. Bình thường lúc đối kháng thì X chỉ cầm Excalbur ở phía tay phải, lúc toàn lực tấn công thì cô triệu hồi Excalibur Morgan ở phía tay trái rồi truyền năng lượng vào cả hai thanh kiếm. Sau đó X để hai thanh kiếm nằm ngang ra phía sau và dồn năng lượng đẩy cô tiến về phía trước và tới chỗ đối thủ như một quả tên lửa. Sau đó X dùng hai thanh kiếm tấn công liên tiếp vào đối thủ rồi tiếp đó nhảy lên cao. Lúc tiếp đất, cô hét to "X-calibur" rồi vung hai thanh kiếm từ trên không xuống tạo thành luồng sáng hình chữ X giáng đòn tấn công vào đối thủ. Thông qua Linh Căn Tái Sinh, cả hai thanh kiếm Excalibur đều có hình dáng lấp lánh và mới mẻ.

English | Japanese

"Ex……calibur!!"

Ultra Heroine Z

Excalibur Image

Bảo khí
Thanh Gươm Hoàng Kim
Cách Xa Vĩnh CửuExcalibur Image

ExcalImage

Excalibur Image Extella

Tên tiếng Nhật: 永久に遙か黄金の剣エクスカリバー・イマージュ
Chủ sở hữu: Archer

Excalibur Image: Thanh Gươm Hoàng Kim Cách Xa Vĩnh Cửu (永久に遙か黄金の剣エクスカリバー・イマージュ, Eikyū ni Haruka Ōgon no KenEkusukaribā Imāju?) là phiên bản Excalibur bị giáng cấp được Archer sử dụng và phiên bản này chỉ có thể được sử dụng trong Unlimited Blade Works. Thông thường thì Unlimited Blade Works không thể nào sao chép Excalibur bằng phép Chiếu Ảnh được, nhưng dưới môi trường Moon Cell thì những điều kiện này lại trở nên dễ dàng hơn, sắt có thể được cường hóa và loại bỏ đi hết mọi giới hạn để người sử dụng có thể tái tạo được thánh kiếm. Tất nhiên sức mạnh của những Bảo Khí này vẫn yếu hơn nguyên bản của nó.

Excalibur (Thẻ bài trường phái Archer)

Bảo khí
Excalibur

Fake-excalibur

Excalibur broken phantasm

Tên tiếng Nhật: エクスカリバー
Chủ sở hữu: Thẻ bài Archer (Chiếu Ảnh - Illya và Kuro)

Bình thường thì Excalibur và những thứ vượt quá giới hạn của con người, điển hình như Thánh Khí, không thể được tái tạo lại bằng phép Chiếu Ảnh. Cho dù nếu có thể tái tạo được đi chăng nữa thì người đó cũng không phải là người sử dụng vì không thể gọi được tên của vũ khí đó. Tuy vậy, bản sao Excalibur trước đó mà Illya tạo ra, dù đã bị yếu đi nhưng đòn tấn công lại mạnh hơn so với bản gốc. Nó được xem là "bản sao cải tiến", nhưng Kuro lại không thể tái tạo được cho dù đã ở trong trạng thái lúc sử dụng thẻ bài của mình, vì thế sức mạnh của nó cũng giống như một "mô hình giấy" khi cô sử dụng nó như một mũi tên với hình thức tấn công bằng Hoại Ảo Khí.

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3
  2. 2,0 2,1 2,2 2,3

  3. 3,0 3,1 3,2 3,3

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên