FANDOM

Bảo khí
Thanh gươm hứa hẹn chiến thắngExcalibur

ProtoExcalibur

PExcal1

Excalibur Proto FGO

Tên tiếng Nhật: 約束された勝利の剣エクスカリバー・プロト
Chủ sở hữu: Saber
Hạng: EX

Excalibur (エクスカリバー, Ekusukaribā?) là một phiên bản khác với Excalibur của series Fate/stay night và nó được biết dưới cái tên là Excalibur Proto: Thanh gươm hứa hẹn chiến thắng (約束された勝利の剣エクスカリバー・プロト, Yakusokusareta Shōri no KenEkusukaribā Puroto?) xuất hiện trong Hanafuda, là một Thánh Khí và là thánh kiếm hoàng kim của Vua Arthur. Thanh kiếm này hoàn toàn khác so với thanh kiếm Excalibur của Saber, nó được hai lớp phong ấn bảo vệ, đó là Phong Vương Kết GiớiRàng Buộc Bàn Tròn (円卓拘束, Entaku Kōsoku?). Ràng Buộc Bàn Tròn chính là Mười Ba Lớp Phong Ấn của Camelot, là những điều kiện mà một Hiệp Sĩ Bàn Tròn phải có trước khi có thể sử dụng được thanh kiếm này, những điều kiện đó bao gồm:

  • Bedivere: Kẻ địch phải mạnh hơn chính bản thân mình
  • Palamedes: Trận đấu phải diễn ra dưới hình thức một đối một
  • Lancelot: Đối thủ không phải là một linh hồn
  • Mordred: Đây phải là một trận chiến chống lại cái ác
  • Galahad: Trận đấu không được phép có bất cứ một mưu cầu cá nhân nào cho riêng bản thân mình
  • Arthur Pendragon: Trận đấu phải nhằm mục đích bảo vệ thế giới
  • Không rõ: Đây phải là một trận đấu ngay thẳng và chính trực

Nếu mở bảy lớp phong ấn hoặc nhiều hơn, sức mạnh thật sự của thanh kiếm như một Thánh Khí được giải phóng để giải cứu thế giới và mặt khác, nó vẫn được sử dụng như một Bảo Khí Thành Trì. Những lớp phong ấn được mở khi anh kích hoạt sức mạnh của thanh kiếm, tạo thành một chuỗi âm thanh lẻng kẻng khi mở từng lớp phong ấn ra. Sức mạnh thanh kiếm được giải phóng và đối kháng lại Enki, vũ khí này triệu hồi cột ánh sáng chia cắt "ngôi sao của sụ hủy diệt" và Archer bằng một đòn đánh duy nhất. Phạm vi trải dài rộng hơn cả một thành phố, dù ở ngoài không gian vẫn thấy hình dáng của nó rõ ràng.

Với việc mở sáu lớp phong ấn, Excalibur có sức mạnh đủ để đánh bại Beast sau cái chết của Manaka Sajyou.

Thiết kế

RAITA chính là người thiết kế hình dáng của thanh kiếm Excalibur trong Fate/Prototype.