FANDOM

Fate EXTRA Logo.png

Fate/EXTRA (フェイト/エクストラ, Feito/ekusutora?) là Trò Chơi Nhập Vai Nhật dành cho hệ máy PlayStation Portable, được TYPE-MOON cùng Image Epoch phát triển và Marvelous Entertainment xuất bản. Trò chơi này là một phần từ TYPE-MOON×RPG PROJECT của Marvelous Entertainment.

Cốt truyện

Dàn Cảnh

Extraenemies.png

Kẻ địch trong Fate/Extra

Thế giới Extra có một phần sự kiện như thế giới Fate/stay night cho đến khi xảy ra "biến cố lớn" trong năm 1970, khiến năng lượng toàn thế giới bắt đầu cạn kiệt. Điều này làm nó tách ra thành một vũ trụ riêng. Vào năm 2030, năng lượng của thế giới đã hoàn toàn biến mất.[1]

Thế giới này được đặt trong một ngôi trường hư cấu tồn tại trong một môi trường nhân tạo, gọi là Moon Cell, có tên gọi là Học Viện Tsukumihara. Ở đó, Moon Cell đã sắp đặt việc tái tạo Cuộc Chiến Chén Thánh bằng cách sử dụng hệ thống có tên gọi Serial Phantasm hoặc SE.RA.PH, đảm nhận trong việc triệu hồi Servant.

Dữ liệu Servant được lấy từ Automaton (ムーンセル・オートマトン, Moon Cell Automaton?) một siêu máy tính nằm trên mặt trăng được chế tạo bởi nhân loại từ lúc Trái Đất hình thành và đã được phát hiện vào năm 2032. Automaton đã theo dõi và ghi lại những sự kiện trên Trái Đất (bao gồm những hoạt động của những anh hùng) từ thời xa xưa. Trong trường hợp này, nó tương tự như Anh Linh Tọa. Cách thức không giống Fate/Stay Night, tất cả những người bị liên lụy đều có tính cách con người và hành động như những NPC, hoặc là hacker, điều này dẫn đến Rin phải gọi nó là một "hệ thống công bằng", vì nó không liên quan đến người vô tội. Ngoài ra, Servant truyền đạt ý muốn của Moon Cell trên những mong muốn của riêng họ.

Mỗi người trong 128 người tham gia trận chiến phải đánh với Master khác trong Area, nơi mà người thua sẽ bị xóa bỏ khỏi thế giới dữ liệu và chết. Khi chỉ còn duy nhất một người, "Chén Thánh" sẽ thực hiện mong ước của người đó.

Nội dung

Thức tỉnh trong một không gian ảo kì lạ mà không có chút kí ức nào, nhân vật chính nhận ra rằng mình bị buộc phải tham gia cuộc chến sinh tồn để đạt được một bảo vật vô giá có khả năng ban mọi điều ước. Với duy nhất một "Servant" bí ẩn đồng hành, Hakuno Kishinami sẽ phải đối mặt cả bạn lẫn thù trong trận đánh sinh tử để đoạt lấy "Chén Thánh" và tìm được câu trả lời: "Tôi là ai?"

Nhân Vật

Ngoài những nhân vật chính của Fate, nhiều nhân vật mới đã được giới thiệu trong trò chơi và cũng đóng vai trò trong trò chơi. Tùy vào lựa chọn, những Master và các Servant mà người chơi sẽ chiến đấu sẽ thay đổi. Ở Route Rin, bạn sẽ đồng minh với Rin Tohsaka và chiến đấu với Lancer Vlad IIIBerserker Lu Bu, ở route Rani thì sẽ đồng minh với Rani VIII và chiến đấu với Lancer Cu ChulainnBerserker Arcueid Brunestud.

Master

Hakuno Kishinami (岸波 白野, ?)
Hakuno là một học sinh của Học Viện Tsukumihara, người không có chút kí ức gì về cuộc sống trước đây. Sau khi vừa mới thành công trong việc vượt qua vòng kiểm tra, Hakuno trở thành một trong số 128 người tham gia vào cuộc chiến Chén Thánh được tái tạo lại bởi Moon Cell thông qua hệ thống của nó, Serial Phantasm (SE.RA.PH.). Với tư cách là một Master, họ phải chọn Saber, Archer, hoặc Caster để làm Servant, không có ảnh hưởng gì tới đối thủ mà người chơi sẽ chạm trán.
Rin Tohsaka (遠坂 凛, Tōsaka Rin?)
Lồng tiếng bởi: Kana Ueda
Master của Lancer và là một người nối dõi dòng dõi nhà pháp sư Tohsaka, mặc dù không phải là thành viên chính thống. Một người tài giỏi với khả năng sử dụng thuần thục cả năm nguyên tố, cô sẽ vào vai một học sinh nổi tiếng và gương mẫu tại học viện Tsukumihara, dù rằng cô thực sự rất thích thú trong việc đùa giỡn một cách tàn nhẫn với đối thủ của mình. Ở thế giới thật, cô là một kỹ sư tự do và là chiến sĩ kháng chiến trong chiến dịch Middle East. Động cơ duy nhất cô tham gia vào Cuộc Chiến Chén Thánh là để ngăn chặn chế độ tài phiệt của Harway từ việc ngăn chặn quá trình phát triển của con người. Tính cách của cô ấy phản ánh rất nhiều phần Fate/stay night, đặc biệt là những hành vi hoài nghi và miễn cưỡng, cũng như mong muốn tha thiết được về cơ bản là giúp Hakuno tránh những thất bại trong suốt trò chơi.
Rani VIII (ラニVIII(-エイト), Rani VIII (eito)?)
Lồng tiếng bởi: Asami Sanada
Shinji Matou (間桐 慎二, Matou Shinji?)
Lồng tiếng bởi: Hiroshi Kamiya
Master của Rider và là người bạn tốt của Hakuno từ vòng kểm tra sơ bộ. Trong lúc cậu ta nổi tiếng vì vẻ ngoài đẹp trai, nên cậu ta được biết đến là có tính cách rất là lập dị và ít bạn bè. Cậu ta coi Leonard Harway là đối thủ vì sự nổi tiếng bất ngờ của cậu ta. Mặc dù hiện thân của cậu ta bằng tuổi Hakuno, nhưng thực chất Shinji là một thần đồng chơi game tám tuổi và hacker.
Leonard B. Harway (レオナルド・ビスタリオ・ハーウェイ, Reorudo Bisutario Hāwei?)
Lồng tiếng bởi: Romi Park
Dan Blackmore (ダン・ブラックモア, Dan Burakkumoa?)
Lồng tiếng bởi: Mugihito
Alice (ありす, Arisu?)
Lồng tiếng bởi: Ai Nonaka
Julius B. Harway (ユリウス・ベルキスク・ハーウェイ, Yuriusu Berukisuku Hāwei?)
Lồng tiếng bởi: Wataru Hatano
Run Ru (ランルー, Ranrūkun?)
Lồng tiếng bởi: Yū Kobayashi
Monji Gatou (臥藤 門司, Gatō Monji?)
Lồng tiếng bởi: Kentarō Itō
Twice H. Pieceman (トワイス・H・ピースマン, Towasu H. Pīsuman?)
Lồng tiếng bởi: Hiroki Tōchi

Servant

Saber (Nero Claudius Caesar Augustus Germanicus)
Lồng tiếng bởi Sakura Tange
Archer (Nameless Hero)
Lồng tiếng bởi Junichi Suwabe
Caster (Tamamo-no-Mae)
Lồng tiếng bởi Chiwa Saitō
Lancer (Cú Chulainn)
Lồng tiếng bởi Nobutoshi Canna
Berserker (Lã Bố)
Lồng tiếng bởi Kunihiko Yasui
Rider (Francis Drake)
Lồng tiếng bởi Urara Takano
Saber (Gawain)
Lồng tiếng bởi Takahiro Mizushima
Archer (Robin Hood)
Lồng tiếng bởi: Kōsuke Toriumi
Caster (Nursery Rhyme)
Lồng tiếng bởi Ai Nonaka
Assassin (Li Shuwen)
Lồng tiếng bởi Kunihiko Yasui
Lancer (Vlad III Tepes)
Lồng tiếng bởi Hisao Egawa
Berserker (Arcueid Brunestud)
Lồng tiếng bởi Ryōka Yuzuki
Saver (Phật tổ)
Monster (Shiki Ryougi) (両儀 式, Ryōgi Shiki?)
Lồng tiếng bởi Maaya Sakamoto

NPC

Father Kotomine (言峰神父, Kotomine-shinpu?)
Sakura Matou (間桐 桜, Matō Sakura?)
Lồng tiếng bởi Noriko Shitaya
Taiga Fujimura (藤村 大河, Fujimura Taiga?)
Issei Ryuudou (柳洞 一成, Ryūdō Issei?)
Chishiki Mabi (間目智識, Mabi Chishiki?, localized as Sharon Tipps)
Ikuyo Yuutou (有稲幾夜, Yuutou Ikuyo?, localized as Arina Savant)

Nhân vật khác

Initial Protagonist (, ?)
Aoko Aozaki (蒼崎 青子, Aozaki Aoko?)
Touko Aozaki (蒼崎 橙子, Aozaki Tōko?)

Gameplay

Phát triển

Nhân sự

Lịch sử phát hành

Nhạc

Trailer

Sound Drama

Ngày phát hành

Trailer

Chú thích

  1. Fate/Extra Visual Fanbook - trang 079

Liên kết ngoài

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên