FANDOM

Fate Labyrinth logo2.png

Fate/Labyrinth (フェイト/ラビリンス, Feito/rabirinsu?) là tiểu thuyết được sáng tác bởi Hikaru Sakurai và minh họa bởi Nakahara. Đây là phần ngoại truyện của Fate/Prototype: Fragments of Blue and Silver.

Nội dung

Hệ thống

Fate/Labyrinth lấy bối cảnh tại Mê Cung Thứ Bảy của Caubac Alcatraz. Ai đó đã thiết lập và kích hoạt một trong số các Chén Thánh Á Chủng (Subcategory Holy Grail) trong mê lộ của Caubac Alcatraz.

Cốt truyện

Fate Labyrinth novel cover.jpg

Manaka Sajyou là người còn sống khi kết nối với Akasha, cô muốn được trải nghiệm những điều như thay đổi và kinh ngạc, nên cô ước nguyện được “mơ”. Cô xuất hồn đi qua Mặt Sau của Thế Giới, vượt ra khỏi nơi tận cùng của thế giới, và sang một chiều không gian và thời gian khác. Trong khi dịch chuyển, cô thấy một con rồng (Sieg) đang chờ đợi một người nào đó (Ruler (Fate/Apocrypha)) từ rất lâu rồi, cô thấy Ánh Sáng Nơi Tận Cùng Thế Giới (Rhongomyniad), và cuối cùng là một một căn hộ chung cư có một thứ trông như Căn Nguyên (Shiki Ryougi). Sau khi rời khỏi căn hộ, cô đến một mê cung đang tiến hành một Cuộc Chiến Chén Thánh biến thể với bốn cặp Master và Servant hướng đến điểm đích. Manaka nhập vào thân xác của Norma, người triệu hồi Arthur nữ, phiên bản khác của Arthur nam trong thế giới của cô. Saber giao tiếp với Manaka, còn Manaka và Norma thì nhìn thấy nhau qua các tấm gương.

Các nhân vật

Nhân vật chính

Manaka Sajyou
Cô là Master của Saber, pháp sư đến từ Viễn Đông. Trong “Fate/Prototype Blue Silver Fragments of Blue and Silver” thì cô là Master của Saber (Arthur Pendragon), ý thức của cô vô tình nhập vào thân xác của Norma Goodfellow.
Norma Goodfellow
Một ma pháp sư và cũng là nhà thám hiểm thu thập các thánh tích tại những khu vực chưa được khám phá theo yêu cầu của Hiệp Hội Pháp Sư. Cô ở tầm tuối thiếu niên, có một thói quen là hay “gặp phải” những điều kỳ bí và huyền ảo, và sở hữu đôi mắt tiên (Glam Sight). Cô vốn là người triệu hồi Saber trước khi bị Manaka chiếm hữu thân xác. Phần lớn trong câu truyện, cô đóng vai người dẫn truyện.

Các Servant

Saber
Tên thật của cô là Arturia Pendragon. Trong truyền thuyết, cô là vị anh hùng yêu nước người Anh Quốc được biết đến với cái tên “Vua Arthur”.
Caster
Gương mặt ẩn dấu dưới mũ trùm đầu,tương truyền rằng cô là công chúa của Colchis và là một phù thủy phản bội và. Tên thật của cô là Medea.
Assassin
Anh là Hassan-i-Sabbah, người đứng đầu Hội Sát Thủ, còn được biết với cái tên “Hassan có cánh tay nguyền rủa”.
Archer
Một người nhanh nhẹn và tinh tường trong bộ áo giáp nhẹ màu xanh. Anh là anh hùng của phe nổi loạn, tên cướp huyền thoại của Anh Quốc, Robin Hood.

Các nhân vật khác

Gray
Cô nói rằng mình đang làm công viêc khảo sát trong hang động bí ẩn này. Dù mang theo một cây lưỡi hái lớn nhưng cô lại tự gọi mình là “yếu đuối”.
Wolfgang Faustus
Một anh chàng có vẻ ngoài đẹp trai, cử chỉ lịch thiệp và quý phái. Tuy nhiên, anh lại là một con người bí ẩn và có phần kỳ quái, và những người quen biết anh đều nói anh là “con quỷ áo đen”.

Phát triển

Tiểu thuyết được phát hành vào khoảng thời gian giữa tập ba và tập bốn của tiểu thuyết Fate/Prototype: Fragments of Blue and Silver.

References

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên