FANDOM

Fate prototype logo

Fate/Prototype là phiên bản sơ khai của Fate/stay night được sáng tác bởi Kinoko Nasu.

Nội dung

Hệ thống

Hệ thống của Cuộc Chiến Chén Thánh và những thứ liên quan có nhiều điểm giống với Fate/stay night, nhưng không như phiên bản Fate/Stay Night đã phát hành, phiên bản Prototype có sự hệ thống “cấp bậc Master”, đặt tên theo bảy cấp bậc thiên sứ.

Cốt truyện

Cốt truyện của Fate/Prototype lấy bối cảnh tám năm sau bi kịch Heaven’s Feel lần thứ nhất. Tại thời điểm này, Chén Thánh vẫn là vật ban ước. tuy nhiên, hắc ám dưới cái tên “Chén Thánh” hiển hiện trong khi các nhân vật đấu đá lẫn nhau để giành chiến thắng.

Ayaka Sajyou là thành viên cuối cùng của gia tộc, cố gắng sống cuộc đời bình thường không dính líu gì đến quá khứ lẫn cuộc chiến. Tuy nhiên, định mệnh của cô đã an bài do cô là em gái của Manaka Sajyou tài năng đã bị giết chết trong cuộc chiến trước. Cô vẫn còn nhớ được điều cuối cùng mà cha cô nói lúc lâm chung: “Con không có lựa chọn nào khác ngoài tham gia vào Heaven’s Feel.”

Trong ngày giỗ thứ tám của gia đình, Ayaka bị truy đuổi bởi một người đàn ông bí ẩn cùng với các sinh vật xấu xa, nhưng vừa kịp lúc, một ánh hào quang đem một chiến binh đến cứu cô. Giờ thì Ayaka không còn sự lựa chọn nào khác ngoài tham gia vào trận chiến.

Các nhân vật

Cuộc chiến Chén Thánh lần II (“hiện tại”)

Các Master:

  1. Seraphim: "???"
    Master của Beast
  2. Cherubim: Misaya Reiroukan
    Master của Lancer. Cô là nguyên bản của Rin Tohsaka. Cô là một người kiêu kì và thích hành hạ người khác; kiêu hãnh, trịnh thượng, tàn nhẫn và toan tính. Misaya là người ra lệnh cho Lancer truy sát Ayaka.
  3. Thrones: Isemi
    Cậu là Master của Rider. Cậu là một cậu bé 10 tuổi, là nạn nhân của thí nghiệm “chimera hóa” do "???" thực hiện trong Cuộc Chiến Chén Thánh trước. Khi Cuộc Chiến Chén Thánh này bắt đầu, cậu đã hoàn toàn phụ thuộc vào các máy móc y khoa.
  4. Dominions: (chưa biết)
  5. Virtues: (chưa biết)
    Anh là Master của Archer. Anh chủ sở hữu kiêm quản lý một tòa nhà trọc trời nhìn được bao quát thành phố. Anh là một người luôn luôn cẩn trọng, nên thông tin về anh vô cùng ít.
  6. Powers: (chưa biết)
  7. Princes: Ayaka Sajyou
    Master của Saber. Cô là nguyên bản của Shirou Emiya. Cô là một người bất cẩn, bị tổn thương sau Cuộc Chiến Chén Thánh trước gây ra cái chết của cha và chị gái cô, và cô không thực lòng muốn tham gia vào Cuộc Chiến Chén Thánh hiện tại. Vào ngày dỗ của cha và chị gái, cô bị truy đuổi bởi Lancer và được cứu thoát vào khoảnh khắc cuối cùng bởi Servant của mình, giống như Shirou.
  • Void - Absence: Sancraid Phahn
    Master của Berserker nhưng cấp bậc dưới 7. Anh là nguyên bản của Kirei Kotomine. Anh là một kẻ hoàn toàn điên loạn có thể hoán chuyển giữa nhân cách tốt và nhân cách xấu bị ám ảnh về Chén Thánh.

Các Servant:

  1. Saber
    Anh là nguyên bản và cũng là phiên bản nam giới của Saber trong Fate/Stay Night. Anh chấp nhận và đáp lại phép triệu hồi của Ayaka, đồng thời cứu mạng cô thoát khỏi sự truy đuổi của Lancer. Anh là một người dạn dĩ, tôn trọng các giá trị và đề cao chính nghĩa.
  2. Berserker:
    Nguyên bản của Hercules trong Fate/Stay Night
  3. Archer
    Anh là nguyên bản của Archer trong Fate/Stay Night. Anh là người tự cao nhất và mong muốn được làm Servant cấp cao nhất. do chỉ được hạng ba nên anh tức giận đến nỗi có ý muốn giết Master của mình.
  4. Lancer
    Anh là nguyên bản của Lancer trong Fate/Stay Night. Bất chấp nhân cách của Master của mình, anh vẫn quý cô vì cô làm anh tường nhớ đến sư phụ của mình.
  5. Rider
    Anh là Perseus, nhưng về sau được thiết kế lại và thoáng xuất hiện trong Fate/Hollow Ataraxia. Anh ghét Master của mình vì cậu ta yếu đuối, nhưng lại thương hại vì cảnh ngộ cậu ta, và về sau thì trở thành bạn tốt của cậu. Rider chiến đấu đơn độc với mong muốn hồi sinh Master của mình.
  6. Caster: (chưa biết)
  7. Assassin: (chưa biết)
  • Beast
    Nó là Con Thú 666 trong Sách Khải Huyền của John of Patmos, là hiện thân của khao khát và tội lỗi của con người. Thực thể hóa hoàn toàn Beast là toàn bộ mục đích thật sự của hệ thống Heaven’s Feel. Nó tương tự như khái niệm về Servant Avenger. Nó được sinh ra từ Chén Thánh chứa đầy ham muốn, tà ý của nhân loại hơn là thiện ý.

Nhân vật khác:

Hiroki Sajyou
Ông là pháp sư và là cha của Manaka và Ayaka.

Cuộc Chiến Chén Thánh lần I (8 năm về trước)

Các Master:

  1. Seraphim: Manaka Sajyou
    Master của Saber trong Cuộc Chiến Chén Thánh đầu tiên vào năm 1991. Cô là nguyên bản của Illyasviel von Einzbern. Cô là chị gái của Ayaka và là người gây ra kết thúc bi kịch trong Cuộc Chiến Chén Thánh này.
  2. Cherubim: Nigel Sayward
    Master của Lancer. Anh là pháp sự hợp tác với Tháp Đồng Hồ vì sắp bị chỉ định phong ấn lúc trước khi được chọn tham gia vào Cuộc Chiến Chén Thánh.
  3. Thrones: Lord Reiroukan
    Master của Caster. Ông là cha của Misaya Reiroukan. Ông được xem là “gia trưởng hiện thời của gia tộc Reiroukan”.
  4. Dominions: Shizuri Isemi‎
    Master của Rider. Anh là một pháp sư tà đạo, kết hợp phép thuật với khoa học với hy vọng duy trì huyết thống nhà Isemi đang bị suy giảm nghiêm trọng mạch pháp thuật.
  5. Virtues: Elsa Saijou
    Master của Archer. Cô là pháp sư chính thống.
  6. Powers: Seiji Jinga
    Master của Assassin.
  7. Princes: Tatsumi Kitano
    Master của Berserker. Một cậu bé bình thường sinh trưởng ở Setagaya và không biết gì về ma thuật. Cậu bị cuốn vào Cuộc Chiến Chén Thánh do một tai nạn, và tìm cách ngăn chặn Cuộc Chiến Chén Thánh.

Các Servant:

  1. Saber
  2. Berserker
  3. Archer
  4. Lancer
  5. Rider
  6. Caster
  7. Assassin
    Bậc thầy về độc dược.

Phát triển

Đây là phiên bản gốc của Fate/stay night, còn được gọi là Old Fate (旧Fate, Kyū Fate?)Fate Origin, là tiểu thuyết mà Nasu viết thời còn đi học, cuối cùng được tái thiết kế thành một visual novel hợp với thị hiếu của độc giả. Nhóm làm dự án buộc phải hoàn toàn loại bỏ nhiều “nét đặc sắc nguyên bản”, họ hy vọng sẽ sử dụng đến vào một lúc nào đó. Hai mươi năm sau khi nguyên bản được chấp bút, họ quyết định nhân dịp ra mắt Carnival Phantasm, bỏ qua những đề nghị như Princess Arcueid VS Saber Lily hay một cảnh trong Tsukihime 2, để “chỉ một lần, quay trở về với nguyên bản” giành cho lễ kỷ niệm mười năm muộn của công ty.

Họ quyết định dựng khung hoạt hình như một đoạn phim giới thiệu, sử dụng những phần hay nhất mà vẫn nói lên được câu truyện. Nasu cảm thấy ý tưởng chính của tác phẩm nằm trong phong cách “lãng mạn của những năm 80”, “một câu truyện về sự cách mạng hóa thế giới”, và rất thích thú với việc quay lại với tác phẩm này. Khác biệt lơn trong việc giành Chén Thánh giữa nguyên bản và sản phẩm cuối Fate/stay night có thể được xem là đại diện cho sự thay đổi trào lưu một thời.[1]

Chuyển thể

OVA

Câu truyện được ra mắt với một anime mười hai phút trong Carnival Phantasm Phần 3, cùng với quyển tư liệu Prototype Material. Hiện tại không có kế hoạch nào phát triển tác phẩm này thành một câu truyện hoàn chỉnh.[2]

Drama CD

Fate/Prototype Drama CD được phát hành trong số Comptiq tháng 12 năm 2012.

Light Novel

Fate/Prototype: Fragments of Blue and Silver (Fate/Prototype 蒼銀のフラグメンツ, Fate/Prototype Aogin no Furagumentsu?) là bộ light novel tiền truyện được viết bởi Hikaru Sakurai và minh họa Nakahara. Cái tên bắt nguồn từ màu áo giáp của Saber. Khi Sakurai thảo luận một số ý chính của truyện với Nasu, anh không phải người giám sát chính của truyện này như những truyện khác thuộc dòng Fate. Cô tự tạo ra sáu Servant mới, tìm tham vấn từ nhiều nguồn khác.[3]

Chú thích

  1. Prototype material - Postscript
  2. http://www.animenewsnetwork.com/news/2011-12-29/carnival-phantasm-3rd-season-includes-fate/prototype
  3. Fragments roundtable discussion