FANDOM

Fate Zero logo

Fate/Zero (フェイト/ゼロ, Feito/Zero?) là một tiểu thuyết được viết bởi Gen Urobuchi như phần trước của visual novel Fate/stay night, và được minh họa bởi Takashi Takeuchi. Dự án này nằm dưới sự giám sát của Nasu Kinoko, người xem xét bản phác thảo về các nhân vật mới và cốt truyện, và là sự hợp tác giữa TYPE-MOON và hãng Nitro+.

Câu truyện

Hệ thống

Fate/Zero diễn ra 10 năm trước sự kiện trong Fate/stay night vào năm 1994, kể chi tiết về Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ tư tại thành phố Fuyuki.[1] Vốn được tạo ra bởi 3 gia tộc Einzbern, Tohsaka và Matou, cuộc chiến bao gồm 7 Master và 7 Servant thuộc 7 trường phái: Saber, Lancer, Archer, Rider, Caster, AssassinBerserker.

Bối cảnh

Sau khi bị đánh bại 3 lần liên tiếp trong cuộc chiến chén thành, nhà Einzbern đã quyết định sẽ bằng mọi giá thắng cuộc chiến tiếp theo mà quyết định thuê Sát Thủ Pháp Sư khét tiếng Kiritsugu Emiya, để trở thành đại diện mặc kệ tiếng xấu về một kẻ sát thủ khó lường và tàn nhẫn. Trong 8 năm sau đó,trong khi ông chuẩn bị cho cuộc chiến tại nhà Einzbern thì vô tình nảy sinh tình cảm và lập gia đình với Irisviel von Einzbern, người sẽ trở thành vật chưa Chén Thánh, và có con là Illyasviel. Tuy nhiên, Kiritsugu vẫn phải chiến đấu chống lại những đối thủ khó nhằn, tất cả đều tham gia vì mục đích riêng của mình.

Từ một trong ba đại gia tộc, pháp sư Tokiomi Tohsaka muốn đạt được Akasha thông qua chén thành, nhận trợ giúp từ Risei Kotomine và con trai ông, Kirei Kotomine, người vô tình cũng trở thành master trong cuộc chiến. Không giống như Tokiomi, Kirei không có định hướng sống và ngay lập tức để ý đến Kiritsugu xem ông như một câu trả lời cho cái cuộc sống thiếu ý nghĩa của mình.

Trong lúc đó, Kariya Matou trở thành Master sau khi biết rằng người con thứ của Tokiomi, Sakura, đã được gia đình Matou nhận nuôi. Trong nỗ lực cứu cô khỏi phải chịu đựng trong tay Zouken Matou, anh đồng ý sẽ giành chiến thắng Cuộc Chiến Chén Thánh đổi lại ông phải trả Sakura lại cho gia đình cô.

Sau khi biết về cuộc chiến cùng với bản chất kiêu ngạo sẵn có, pháp sư và giảng viên của tháp đồng hồ Kayneth El-Melloi Archibald quyết định tham gia cuộc chiến để gia tăng sức ảnh hường của mình trong hộ pháp sư Mage's Association. Tuy nhiên, thái độ coi thường đối với những lý thuyết căn bản của học trò của ông. Waver Velvet, đã khiến cậu trộm thánh tích của Lord El-Melloi's và tham gia vào cuộc chiến để buộc hội pháp sư phải công nhận tài năng của mình.

Khi pháp sư thứ 7 không đáp lại lời gọi của Chén Thánh, một kẻ giết người hàng loạt tên Ryuunosuke Uryuu đã được chọn để trở thành Master cuối cùng của cuộc chiến. Luôn tìm kiếm những cách giết người thú vị mới, hắn vô tình triệu hồi một Servant từ một quyển sách bí mật và tiếp tục giết người theo những cách bất thường nhất với sự trợ giúp của Servant đó.

Khi cuộc chiến bắt đầu, sẽ chỉ có một người giành chiến thắng.

Nhân vật

Fate/Zero diễn ra 10 năm trước sự kiện trong Fate/stay night vào năm 1994, kể chi tiết về Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ tư tại Thành phố Fuyuki [2]. Bao gồm các nhân vật sau:

Con người

Kiritsugu Emiya (衛宮切嗣, Emiya Kiritsugu?)
Master của Saber. Một sát thủ tàn nhẫn có tay nghề cao trong việc săn lùng pháp sư. Kiritsugu dùng chiến thuật sử dụng công nghệ để đánh vào điểm yếu của những pháp sư. Gia tộc Einzbern chọn Kiritsugu là pháp sư đại diện trong cuộc chiến này trong nỗ lực tuyệt vọng để vượt qua sự thiếu hụt ma lực của thế hệ hiện tại.
Irisviel von Einzbern
Mẹ của Illyasviel von Einzbern và là vợ của Kiritsugu, Irisviel hay Iris là một trong những nhân vật chính của chuyện. Một homunculus nguyên mẫu được tạo ra bởi gia tộc Einzbern với ý tưởng để sinh là một homunculus tối thượng, Iris được thiết kế để hấp thụ năng lượng phát ra khi các Servant chết để có thể triệu hồi Chén Thánh lần thứ tư. Giống như những người nhà Einzbern, cô rất giỏi giả kim thật, Irisviel là một Master gián tiếp giữa Kiritsugu và Saber bởi Kiritsugu tin rằng anh và Saber không cùng quan điểm. Nhờ chiến lược này, Kiritsugu có thể hành động tự do trong hầu hết thời gian cuộc chiến mà không cần gặp mặt trực tiếp Saber, bí mật tấn công các Master khác.
Kirei Kotomine (言峰綺礼, Kotomine Kirei?)
Master của Assasin, Kotomine được Tokiomi dạy ma thuật và ban đầu làm mọi thứ theo chỉ dẫn chủa Tokiomi để phục vụ mục đích của Tokiomi. Kotomine thiếu định hướng, điều mà anh thấy cũng xuất hiện trong Kiritsugu, khiến cho anh rất ghét ông. Anh cuối cùng cũng muốn chén thành cho mục đích riêng của mình, để hiểu tại sao cuộc đời anh lại thiếu mục đích đến vậy.
Tokiomi Tohsaka (遠坂時臣, Tōsaka Tokiomi?)
Cha của Rin TohsakaSakura Matou, Tohsaka Tokiomi là Master của Archer, một người ngạo mạn và quỷ quyệt. Tokiomi sắp xếp để biến Kotomine Kirei thành "đệ tử" phục vụ cho tham vọng của riêng mình trong cuộc chiến.
Aoi Tohsaka (遠坂葵, Tōsaka Aoi?)
Mẹ của Rin TohsakaSakura Matou, Aoi là bạn thời thơ ấy của Master nhà Matou Kariya Matou. Mặc dù ban đầu cô từ chối quyết định đem Sakura cho nhà Matou của Tokiomi, cô lặng lẽ chấp nhận điều đó với tư cách là vợ của một pháp sư.
Waver Velvet
Master của Rider và tương lai là El-Melloi Đệ nhị. Waver đánh cắp thánh tích của thầy mình và dùng nó để triệu hồi Rider với ý định dùng Chén Thánh để buộc Hiệp Hội Pháp Sư phải công nhận tài năng của mình. Mặc dù lúc đầu gặp khó khăn vì bản tính có phần độc đoán của Rider nhưng, Waver và Servant của mình cuối cùng đã tạo dựng 1 mối quan hệ bền chặt và chân thành.
Maiya Hisau (久宇舞弥, Hisau Maiya?)
Trợ lý trung thành của Kiritsugu Emiya, mặc dù Hisau Maiya không phải tên thật của cô. Cô lạnh lùng và chuyên nghiệp, dùng đôi khi cũng tỏ ra mềm yếu trước mặt Kiritsugu. Hiếm khi thấy Maiya không mang khẩu Steyr AUG bên mình.
Kariya Matou (間桐雁夜, Matō Kariya?)
Chú của Shinji Matou, Master của Berserker, Kariya thỏa thuận với cha anh Zouken Matou rằng anh sẽ chiến thắng Cuộc Chiến Chén Thánh đổi lại là sự tự do của Sakura Matou. Anh ban đầu từ chối học ma thuật nhà Matou với tư cách người con cả, có nghĩa là trở thành Master trong cuộc chiến mà xấu nhất là có thể mất mạng. Anh là người duy nhất trong nhà Matou thực sự yêu quý Sakura và cực kì khó chịu và Tokiomi đã cho phép Zouken nhận nuôi con gái của mình.
Ryuunosuke Uryuu (雨生龍之介, Uryū Ryūnosuke?)
Master của Caster, Ryuunosuke là một kẻ giết người tâm thần, triệu hồi ra Caster sau khi giết hại một gia đình và dùng máu của họ để vẽ nên ma pháp trận. Hắn chẳng tìm kiếm Chén Thánh nhưng nghe theo Caster để tìm những cách mới lạ để giết người, khỏa lấp sự buồn chán của bản thân. Hắn chẳng phải là một pháp sư và được chọn thêm vào Cuộc Chiến Chén Thánh vào những phút cuối cùng.
Kayneth El-Melloi Archibald
Là Master của Lancer và là thế hệ thứ năm của một gia đình danh giá thuộc hội pháp sư. Thánh tích của ông đã bị Waver Velvet lấy trộm nhưng ông đã triệu hồi Lancer bằng cách dùng một chất xúc tác thứ 2. Ông là thiên tài trong lĩnh vực art of convocation, cho phép ông thay đổi có thế khiến cho Lancer có tới 2 Master. Nhờ điều này, ông giữ lệnh chú trong khi người duy trì nguồn năng lượng cho Servant là hôn thê của ông Sola-Ui. Ông rất tự tin vào khả năng của mình và rất làm tự hào về những di sản của mình và đây cũng là lý do khiến ông bị bất ngờ khi phải chiến đấu với chiến thuật đầy mưu mẹo, lừa lọc của Kiritsugu.
Sola-Ui Nuada-Re Sophia-Ri
Con của trưởng một chi chánh của thuật gọi hồn, Sola-Ui trở thành hôn thê của Kayneth là kết quả của một cuộc hôn nhân mang tính chất chính trị, cũng như việc gia đình cô trao quyền lực cao nhất cho anh cô thay vì cô. Tuy nhiên, cô là một người lạnh lùng và chẳng đoái hoài gì đến tình cảm của Kayneth đối với cô, thay vào đó, cô lại say mê Lancer, người chẳng đáp lại tình cảm của cô mà chỉ xem cô là vợ của Master của mình.
Risei Kotomine (言峰璃正, Kotomine Risei?)
Là người cha 80 tuổi của Kirei Kotomine, là linh mục của Giáo hội và là giám sát viên của Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ tư. Ông là bạn của Tohsaka Tokiomi và chủ động hỗ trợ ông, đến mức đưa con ông trở thành học trò cũng như con rối của Tokiomi trong cuộc chiến. Mặc dù ông luôn tự hào về con trai mình, người đã chứng minh sẽ trở thành một người kế vị hoàn hảo, ông lại chẳng thể hiểu được con mình.

Servant
Những Servant tham gia Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ tư và danh tính thật :

Saber
Artoria Pendragon, cùng nhân vật với trong Fate/Stay Night. Vua Hiệp sĩ, cô cực kì xem trọng danh dự của mình. Mặc dù cô và Kiritsugu và Servant và Master với mục đích cuối cùng là hòa bình, sự khác biệt trong hệ quan điểm của 2 người dẫn đến một quan hệ căng thẳng giữa 2 người, khiến Kiritsugu không công nhận tư tưởng của Saber. Kiritsugu cho phép Saber làm việc Irisviel đóng vai trò chim mồi, cho phép Kiritsugu tự do hành động trong cuộc chiến. Và cuối cùng cô và Iris đã trở thành bạn tốt.
Archer
Gilgamesh, a rogue Servant in Fate/Stay Night and the King of Heroes. Gilgamesh is arrogant and superior in his attitude and actions towards both Masters and Servants, including his own Master Tokiomi. He respects the kingships of Saber and Rider and sees them as "rebels" that are worthy of his attention. Much to Tokiomi's displeasure, Gilgamesh has difficulty acting covertly, especially when his considerable pride is wounded.
Lancer
Diarmuid Ua Duibhne, một Servant với 2 Bảo Khí Gae Buidhe - Tất Diệt Hoàng Tường VyGae Dearg - Phá Ma Hồng Tường Vy, có thể kháng lại khả năng của Saber và Berserker. Là một hiệp sĩ, anh coi trọng danh dự trong cuộc chiến và lòng trung thánh đối với chủ nhân của mình. Anh và Saber rất tôn trọng lẫn nhau, thứ không hề có giữa Master của họ. Nốt ruồi son, một thuật pháp mê hoặc mà anh tự có từ lúc ra đời, đã mê hoặc Sola-Ui, tạo ra vết nứt trong mối quan hệ giữa cô và Master của Lancer.
Rider
Iskander (Alexander đại đế), Vua Chinh Phục, người đặc biệt muốn đánh bại Saber và Lancer. Sở hữu một số Bảo Khí, đầu tiên phải kể đến là Gordius Wheel - Xa Luân Thần Uy, triệu hồi một cỗ xe bò khi Iskander chém vào không khí bằng thanh kiếm của mình. Tính cách độc đoán và có phần lập dì cùng với sức mạnh đáng kinh ngạc của mình đã khiến không chỉ khiến đối thủ mà còn chính Master của ông bất ngờ. Do quan điểm về cách làm vua cực kì khác với Saber nên giữa họ đã nảy sinh một sự bất đồng sâu sắc.
Caster
Râu xanh (Gilles de Rais), một Servant tận hưởng khoái lạc bản thân bằng cách đầu tiên sẽ cho những nạn nhân của mình một tia hi vọng rồi sau đó khủng bố rồi giết chết họ. Râu xanh cực kì quan tâm đến Saber vì hắn nhầm cô với Jeanne d'Arc, người mà râu xanh cực kì say đắm. Hắn gắn bó với Master của mình - Ryuunosuke thông qua những cách giết người ngông cuồng và tà đạo.
Berserker
Lancelot du Lac (lúc trước được biết tới với cái tên Hắc Hiệp Sĩ), một Servant sở hữu khả năng dùng mọi vật làm Bảo Khí, cho phép anh đánh ngang ngửa với Gilgamesh. Để thỏa lấp sự thiếu kinh nghiệm của Matou Kariya, anh đã bị cố tình thêm vào kỹ năng Cuồng Hóa để tăng cường các chỉ số chiến đấu. Sự điên cuồng đã khiến anh thành một đấu sĩ tuy không còn khả năng suy nghĩ, nhưng cực kì mạnh. Dù đã mất đi phần lớn lý trí, anh vẫn nhận ra Saber bởi hình ảnh vua Arthur đã khắc sâu vào bản năng của anh từ khi còn sống.
Assassin
Assassin liên quan đến True Assassin từ Fate/Stay Night; Assassin thực chất là tập hợp những nhân cách khác nhau của một Anh Linh được truyền vào nhiều cơ thể khác nhau. Họ đóng vai trò chinh thám cho Tokiomi và Kirei sau khi Gilgamesh giết một trong số họ, hành động trong khi các Master khác tin rằng Assasin đã hoàn toàn bị loại khỏi cuộc chiến.

Nhân vật phụ

Rin Tohsaka (遠坂凛, Tōsaka Rin?)
Con gái của Tokiomi và Aoi Tohsaka. Dù con nhỏ, cô đã có khả năng những ma thuật nguyên tố. Despite her young age, she is capable of using elementary magic. Like her older version in Fate/Stay Night, Rin is confident and admirable in the public face, while being determined and critical of herself as a mage.
Sakura Matou (間桐桜, Matō Sakura?)
Em gái của Rin, người được gia tộc Matou nhận nuôi một năm trước Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ tư. Hình thể của cô đã thay đổi từ khi cô được nhận nuôi do chịu ảnh hưởng từ sự nuôi dạy của Zouken Matou.
Illyasviel von Einzbern
Là con gái của Irisviel von Einzbern và Kiritsugu Emiya, sinh ra 8 năm trước khi Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ tư bắt đầu. Cô chờ cha cô - Kiritsugu trở lại lâu đài nhà Einzbern ở Đức.
Jubstacheit von Einzbern
Tộc trưởng thứ tám của gia tộc von Einzbern, được biết đến với tên "Acht". Gần 200 năm tuổi, ông đã dẫn dắt gia tộc từ khi họ thay đổi nhiệm vụ từ tìm kiếm Chén Thánh thành cố gắng đoạt lấy Chén Thánh thông qua Cuộc Chiến Chén Thánh. Ông đưa cho Kiritsugu Emiya Avalon làm thánh tích để triệu hồi Saber.
Zouken Matou (間桐 臓硯, Matō Zōken?)
Tộc trưởng lâu đời của gia tộc Matou, "chú" của Kariya và "ông nuôi" của Sakura. Ban đầu ông đình dùng Sakura để đoạt lấy Chén Thánh trong cuộc chiến tiếp theo nhưng đồng ý trả cô cho gia đình Tohsaka nếu Kariya đoạt được Chén Thánh trong cuộc Chén Thánh lần thứ tư.
Glen và Martha Mackenzie
Một cặp vợ chồng già người Canada,sống tại nhật, con trai và con dâu của họ không thích ứng được với cuộc sống ở Nhật nên đã trở về Canada. Họ cung cấp nơi ăn ở cho Waver Velvet và Rider sau khi Waver dùng phép thuật khiến họ tin rằng anh là cháu của họ.
Norikata Emiya (衛宮 矩賢, Emiya Norikata?)
Cha của Kiritsugu, pháp sư thế hệ thứ 4 và là một nhà nghiên cứu tại một hòn đảo ở thái bình dương. Công việc của ông liên quán đến việc phát triển loại thuốc để trở thành Tử Đồ và rồi chiến tranh nổ ra giữa giáo hội và hiệp hội pháp sư, Noritaka đã cố trốn cùng con trai mình. Không thể tha thứ cho cha mình vì những hành động đã gây ra, Kiritsugu bắn ông, và rồi trở thành một lính đánh thuê.
Shirley
Trợ lý của Norikata, người ngưỡng mộ công việc của Noritaka và xem ông như mục đích để tiến tới. Vì tò mò, cô đã uống một loại thuôc đang được phát triển và không may thay biến thành ma cà rồng rồi bị giết chết. Kiritsugu sau này hay nói rằng Taiga Fujimura làm ông nhớ tới Shirley.
Natalia Kaminski
Một lính đánh thuê tự do, người đã bán thông tin liên quan đến Norikata và những nghiên cứu về ma cà rồng của ông. Cô giải cứu Kiritsugu và nuôi dạy ông. Trong nhiệm vụ cuối cùng của mình, cô đã thành công trong việc giết một pháp sư có thể tạo ra các Quỷ ăn xác thông qua việc sử dụng ong, nhưng cô đã buộc Kiritsugu bắn hạ chiếc máy bay chứa những hành khách đã bị nhiễm bệnh hạ cánh và phát tán bệnh dịch. Những lời cuối cùng của Kiritsugu nói với cô đã tiết lộ rằng, ông luôn coi cô là mẹ của mình.
Shirou Emiya (衛宮 士郎, Emiya Shirō?)
Nhân vật chính của Fate/Stay Night, Kiritsugu cứu Shirou sau Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ tư và sau này nhận nuôi cậu. Shirou ngưỡng mộ giấc mơ giải cứu thế giới của Kiritsugu và tiếp nhận giấc mơ đó sau khi Kiritsugu mất.

Phát triển

Fate Hollow Ataraxia 109

Fate/Zero poster tron Fate/hollow Ataraxia

Dự án bắt đầu khi nhà văn của Nitro+, Gen Urobuchi gặp Kinoko Nasu và Takashi Takeuchi. Takeuchi đề nghị Urobuchi, người rơi vào ngõ cụt khi đang cố gắng viết một câu chuyện có kết thúc có hậu, viết một câu chuyện diễn ra trước Fate/Stay Night. Urobuchi, người nổi tiếng về những câu chuyện đầy bi kịch của mình, đồng ý trở thành nhà văn của dự án. Dù Urobuchi là người viết cho toàn bộ seri, dự án được giám sát bởi Kinoko Nasu, người đã xem xét bản phát thảo các nhân vật mới và cốt truyện

Trong Fate/hollow ataraxia, có một poster của Fate/Zero trong một những hình ảnh nền. Không rõ là có phải tiểu thuyết được phát triển trong thời gian này không.

Thời gian phát hành Light novel

Tập 1: 12/12/2006.

Tập 2: 31/3/2007.

Tập 3: 27/7/2007.

Tập 4 (tập cuối) : 29/12/2007 cùng với bản Fate/Zero Original Image Soundtrack "Return to Zero".

Năm 2008 đến 2010 : 4 bộ Drama CD được phát hành.

Năm 2011 đến 2012 : chuyển thể thành anime bởi Ufotable.

Sound Drama

4 bộ Drama CD được phát hành từ năm 2008 đến 2010. Takeuchi Takashi vẽ bìa cho Drama CD, Shidzuki Morii vẽ minh họa cho Sound Drama.

Cùng với việc chuyển thể anime được phát sống, một drama CD sẽ được kèm theo trong mỗi anime box set - viết bởi Gen Urobuchi, phát hành từ năm 2011 đến 2012.[3][4]

Anime

Vào năm 2011, tập chí Type-Moon Ace đã thông báo chuyển thể anime cho Fate/Zero đã được bật đèn xanh. Nó được sản xuất bởi Ufotable và bắt đầu công chiếu vào tháng 10 năm 2011.

Đây là chuyển thể anime thứ 3 của seri Fate, trước đó ta có 24 tập chuyển thể Fate/stay night và một tập phim dài Unlimited Blade Works. Nico Nico Douga và Aniplex đã chiếu Fate/Zero trên toàn thế giới với 8 phụ đề (Hàn, Trung Quốc (truyền thống và giản thể), Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha). Chi nhánh Aniplex tại Mỹ đã bán Fate/Zero Blu-ray Boxset, với phụ đề tiếng Anh thông qua trang Rightstuf.com.

Anime ban đầu được thông báo sẽ phát sóng liên tục nhưng sau đó được thông báo sẽ tạm nghỉ giữa tập 13 và 14 để nâng cao chất lượng. Season đầu bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2011 và Season 2 từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2012..

Ca khúc mở đầu thứ nhất là "Oath Sign" LiSA trình bày và ca khúc thứ 2 là "to the beginning" do Kalafina trình bày.

Văn phòng tư vấn Einzbern

ConsultationRoom

The Einzbern Consultation Room

Trong mỗi hộp Blu-ray có chứa 3 tập anime Đi mà! Văn Phòng Tư Vấn Einzbern (Please! Einzbern Consultation Room, お願い!アインツベルン相談室?, Onegai! Aintsuberun Sōdanshitsu) phần trước của Tiger Dojo trong Fate/stay night, được viết bởi Kinoko Nasu. Nó giới thiệu một phiên bản khác của Irisviel von EinzbernTaiga Fujimura, Học Sinh số 0, giải thích nhiều chi tiết chưa thể nói rõ anime, và họ trò chuyện với nhiều Servant vẫn còn điều hối tiếc sau khi bị giết.

Trailer

Trailer các nhân vật

Trailer Blu-Ray Box

Chú thích

  1. TYPE-MOON's and Nitroplus' Official Homepage for Fate/Zero
  2. See Story Section, Main Site located at [1].
  3. Gen Urobuchi Confirms He Is Writing Fate/Zero Drama CD[2]
  4. Aniplex USA Confirms Release of Fate/Zero 2 BD [3]

Liên kết ngoài