FANDOM

Fujino Asagami
Fujino Asagami.png
Tên tiếng Nhật: 浅上藤乃
Thuộc nhánh truyện: Kara no Kyoukai
Xuất hiện trong: Kara no Kyoukai
Chuyển âm: Mamiko Noto
Loại nhân vật: Loài người (Tổ Chức Trừ Ma), Siêu năng giả
Giới tính: Nữ
Chiều cao: 157 cm[1]
Cân nặng: 48 kg
Màu tóc: đen (truyện)
tím (anime)
Màu mắt: thạch anh tím (bình thường)
Đen với con ngươi đỏ-xanh lá cây (Ma Nhãn)
Huyết thống: Asakami

Fujino Asagami (浅上藤乃, Asagami Fujino?) là nhân vật chính của chương 3 của Kara no Kyoukai, "Remaining Sense of Pain". Cô là bạn cùng lớp và là bạn của Azaka Kokutou, cả hai đều theo học Học viện Nữ Reien (礼園女学院, reien jogakuin?).[2]

Cô được các fan đặt cho biệt danh là Fujinon (ふじのん, ?). Sau này được công nhận bởi Kinoko Nasu và ông đã để cập rằng ông xem cô là điển hình đơn giản nhất của "nhân vật moe", viện dẫn rằng các nhân vật đầy sự sợ hãi là một sở thích cá nhân.[3]

Thông tin sơ lược

Gia cảnh

  • Tay của Fujino đang được mẹ cô chăm sóc
  • Mikiya giúp Fujino sau cuộc thi
  • Fujino gặp Araya

Sinh ra trong nhà Asakami, cô là con của Miyuki và Hanefune Asakami, một hậu duệ của Asakami Demon Hunters và là người thừa kế telekinetic abilities. Cô trở thành trường nữ nhà Asagami sau khi mẹ cô tái hơn. Khi cô còn nhỏ cô đã có thể bẻ cong vật mà không cần cham vào trúng- điều thu hút sự chú ý của những người trong làng. Cô đã phải uống thuốc từ nhỏ vì cha cô muốn phong ấn sức mạnh của cô vì tin rằng trong thời hiện đại ngày nay không ai cần những năng lực dị thường như vậy nữa.[4] Với việc bị cho uống những loại thuốc quá liều, cô trở nên vô cảm với cảm giác đau đớn.

Khi cô học năm nhất trung học, cô tham gia một ngày hội liên trường nơi 6 trường trung học của thành phố tập hợp để thi tài với nhau. Cô đã bị thương ở chân khi đang tham gia sự kiện điền kinh, Mikiya Kokutou đã chăm sóc vết thương cho cô dù khác trường và cô đã ngay lập tức phải lòng cậu khi cậu làm vậy.[5]

Cô vào học Reien Girl's Academy và cô trở thành bạn thân của Azaka - cùng vào học tại trường cùng lúc này.[6] Dù trường hiếm khi cho học sinh ra ngày nhưng Fujino được cho phép vào thành phố 2 lần một tháng để khám sức khỏe định kì.[2]

Khi cô đi khám bệnh như thường lệ thì bị bắt bởi một nhóm thanh niên bắt và hãm hiếp. Nhưng băng nhóm cuối cùng trở nên chán cô vì cái khuôn mặt vô cảm đó đến khi một trong số đó bất ngờ đánh cô từ đằng sau, khiến cảm giác về sự đau đớn cùng sức mạnh của cô trở lại. Trong lúc bị hãm hiếp, cô tin rằng cơn đau bất thường ở bụng là do một người trong băng nhóm đã đâm cô bằng dao. Để trả thù, cô đã đánh thức sức mạnh của mình và giết tất cả nhưng người trong băng nhóm đó ngoại trừ ,Keita Minato, người đã tìm cách chạy thoát.

Trong khi đã lang thang trong thành phố, lo sợ rằng cậu ấy sẽ phát hiện ra, cô gặp Souren Araya, người đã đề nghị chữa cho cô, nhưng mục đích chính của ông là để làm cho cô phải chiến đấu với Shiki với mong muốn là cô sẽ có thể vượt qua tiềm năng của Shiki.

Ngoại hình

Cô trông rất nữ tính, luôn mặc đồng phục trường nữ Reien.[2]

Tính cách

Cô được biết đến như là một học sinh gương mẫu, một người bạn học tốt bụng, không bao giờ gây ra rắc rối và thường đã được điểm cao nhất, ngoại trừ môn văn, vì cô " thiếu đi khả năng biểu lộ cảm xúc".

Mặc dù tính cách cô vốn ôn hòa và có phần thụ động nhưng cô là kiểu người sẽ không thể dừng lại một khi đã trệt khỏi đường ray một lần. Vì sự thiếu đi một số cảm giác, cô không thể thật sự trải nghiệm một số thứ dù cô có tri thức và tri giác về nó. So sánh với Shiki, người thiếu đi cảm giác về sự tồn tại, Fujino là người vừa giống nhưng cũng vừa khác.[2] Theo Souren Araya, cô là "một sự tồn tại không phù hợp cho xã hội, người tìm thấy niềm vui trong việc tiếp xúc với cái chết".

Lí do cô bước lên cây cầu là để cảm nhận cơn mưa mùa hạ đáng nhớ.[2] Giây phúc hạnh phúc nhất của cô có lẽ là khi cô sánh bước bên Mikiya trên đường về nhà cậu và cuộc nói chuyện với cậu.[7]

Phát triển

Kinoko Nasu giải thích rằng trong đoạn độc thoại của Fujino, phiên bản anime khác với nguyên tác bởi nó tập trung chủ yếu vào những kí ức của Mikiya, trong khi mục địch chính lại hơi khác một chút. Câu nói " tôi muốn được tiếp tục nghĩ về ...." mà cô nói thực ra ám chỉ toàn bộ cuộc đời cô cho đến lúc này, kể cả tính trạng mà cô vẫn cảm thấy còn sống.[8]

Nếu Fujino biết rằng Azaka là em gái của Mikiya, kịch bản có lẽ đã thay đổi theo một hướng hoàn toàn khác.Cuộc chiến cuối chương có sẽ biến thành tử chiến giữa hỏa thuật với ma nhãn và trường nữ sinh Reien sẽ bị phá hủy hoàn toàn.[6]

Vai trò

Năng lực

Fujino mystic eyes.jpg

Ma nhãn của Fujino

Năng lực của cô, ma nhãn "Chuyển cong" (歪曲, waikyoku?), nằm ở ranh giới giữa siêu năng lựcma thuật: một năng lực bẩm sinh đã bị bàn tay con người can thiệp vào.

Cô có thể tạo ra một trục quay bất kì đâu trong tầm mắt và bẻ cong nó gây nên sự phân chia nặng nề và cái chết. Mắt trái của cô xoắn từ trái sang và mắt phải là từ bên phải sang. Khi Shiki nhận thức được năng lực này, nó có hình dáng là các vòng xoắn xanh và đỏ. Chú ý rằng năng lực chuyển cong của Fujino mạnh mẽ hơn nhiều, nếu một người sử dụng năng lực chuyển cong thì sẽ phải tốn vài ngày để bẻ cong một cánh tay người.

Năng lực chuyển cong được giới hạn đối với những thứ mà cô nghĩ là "không thể" bẻ cong được.[9] Năng lực của cô không hoạt động trên những khái niệm, lá chắn ma thuật và kết giới, nhưng những thứ mà chúng được dựng lên từ đó thì hoàn toàn có thể. Fujino có vẻ không hoàn toàn làm chủ một cách hiệu quả khả năng đó bởi cô không có kiến thức về ma thuật nhưng cô có thể trở nên vô cùng mạnh mẽ nếu có sự chỉ bảo của những giáo viên tốt.[10]

Bên cạnh ma nhãn, Fujino còn được đạt trong trận chiến với Shiki, kết hợp với năng lực hiện tại, nó cho phép cô bẻ cong những vật mà không cần nhìn vào chúng, biến cô trở thành một đối thủ vô cùng mạnh mẽ. Cô trở nên mạnh mẽ nhất câu truyện khi bị dồn vào chân tường một mình.[2] Sau sự kiện ở cây cầu, thị lực của cô trở nên cực kì kém đến nỗi cô phải cần gậy dò đường.[7]

Tham khảo

  1. Haru to Tsuki to Sora to - trang 96
  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 2,4 2,5

  3. Interview with Kinoko Nasu on the Theatrical Version of Kara no Kyoukai
  4. 6,0 6,1

  5. 7,0 7,1

  6. </span>

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên