FANDOM

Huyễn Tưởng Chủng (幻想種, Gensō Shu?, Phantasmal Species) là tên gọi của những loài sinh vật thần thoại xuất hiện trong những câu chuyện giả tưởng hoặc truyền thuyết.

Bản Chất

Chúng được sinh ra từ trí tưởng tượng của con người, bởi vì nếu một sự vật được tin là có thật, Thế Giới sẽ cho phép chúng "tồn tại". Huyễn Tưởng Chủng bao gồm từ những loài á nhân như khổng lồ và Yêu Tinh, cho đến các loài quái vật như long chủngquỷ chủng. Khác với loại ác ma sinh ra từ ham muốn của con người, huyễn tưởng chủng là những sinh vật thật sự thay vì là các thể sống phi vật chất. Tương tự như ma thuật của pháp sư, sức mạnh của các loài huyễn tưởng chủng cũng được tăng dần theo dòng chảy thời gian. Trong khi ma thuật hiện đại chỉ là thành quả của hơn 500 năm tri thức, thì sức mạnh của huyễn tưởng chủng phải được tích lũy kể từ Thời Đại Thần Thánh. Chỉ bằng cách tồn tại, chúng đã có thể tạo nên những phép màu cổ xưa sánh ngang với Ngũ Đại Ma Pháp Hiện Đại, là điều mà ngay cả những gia tộc pháp sư có lịch sử lâu đời nhất cũng không thể thực hiện được.

Ma Thú

Hầu hết các loài huyễn tưởng chủng được xếp vào loại Ma Thú (魔獣, Majyuu?, Magical Beasts), là tên gọi của tất cả các loài sinh vật không thuộc về hệ thống phân loại sinh học hay hệ sinh thái thông thường. Chúng không được xem là thể đột biến cũng như không thể được giải thích bằng những phương pháp nghiên cứu thường gặp. Phân loại của huyễn tưởng chủng có thể được chia làm ba cấp, tăng dần khi chúng lớn lên theo thời gian. Với cấp thấp nhất là Ma Thú, rồi đến Huyễn Thú (幻獣, Genjū?, Phantasmal Beasts), và cuối cùng là Thần Thú (神獣, Kami Jū?, Divine Beasts).

Cả Huyễn Thú và Thần Thú đều có sức mạnh ngang hàng với ma pháp, khiến cho chúng gần như không bị ảnh hưởng bởi những tác động ở cấp độ ma thuật. Thiên Mã của Medusa đã gần như đạt đến cấp Huyễn Thú, sở hữu khả năng Kháng Ma Lực còn cao hơn cả Arturia, người có thể dễ dàng vô hiệu hóa ma thuật từ Thời Đại Thần Thánh của Medea. Khi một sinh vật sống càng lâu, thì chúng càng tách biệt với phần còn lại của thế giới. Tuy nhiên, chỉ những huyễn tưởng chủng có tuổi thọ khoảng vài thế kỷ, thay vì vài thập kỷ, là còn tồn tại đến giờ. Chúng hầu hết là những Chimera được tạo thành bằng cách kết hợp nhiều loài vật tồn tại từ Thời Đại Thần Thánh, và hiện đang sống trên những vùng đất mà con người chưa từng đặt chân đến. Hầu hết những Huyễn Thú và Thần Thú tồn tại trong quá khứ đều đã di cư đến một thế giới khác. Các Thần Thú như Typhon và Moby Dick có thể được xem như những "siêu vũ khí" hơn là một sinh vật sống. Một vài Tử Tông như Linh Trưởng Sát Nhân, sinh vật được sinh ra với mục đích tiêu diệt loài người, và Rừng Cây Einnashe, khu rừng trở thành huyễn tưởng chủng bằng cách hút máu của một Tử Đồ, đều được xếp vào hàng Ma Thú. 

Chimera

Chimera (キメラ, Kimera?, Chimaera) là những Ma Thú chiếm phần lớn số lượng những Huyễn Tưởng Chủng còn sót lại trên thế giới. Chúng là sự kết hợp của nhiều loài vật tồn tại từ Thời Đại Thần Thánh và hiện đang sống trên những vùng đất mà con người chưa từng đặt chân đến.

Thiên Mã

Thiên Mã (天馬, Tenba?, Pegasus) là loài ngựa có cánh thường được xếp vào hàng Ma Thú. Chúng là loài sinh vật hiền lành không thích chiến đấu. Thiên Mã do Medusa triệu hồi là trường hợp đặc biệt đã gần như đạt đến cấp độ Huyễn Thú vì có tuổi thọ lâu đời. Nó đã sống từ Thời Đại Thần Thánh, nhờ đó mà nó có được mức độ phòng thủ ngang hàng với loài rồng và Kháng Ma Lực vượt trội hơn Arturia gấp nhiều lần. Cái đập cánh của Thiên Mã có thể tạo ra những làn sóng xung động cực mạnh, có thể san bằng và nghiền nát mọi thứ. Vì bản tính hiền lành của Thiên Mã, Medusa phải sử dụng Bellerophon để ép buộc nó chiến đấu. 

Thần Ngưu

Divine Bull.png

Thần Ngưu

Thần Ngưu (神牛, Kami Ushi?, Divine Bull) là tên gọi của những Thần Thú kéo Gordius Wheel, bảo khí của Iskandar. Trong thần thoại Hy Lạp, để cám dỗ Europa, thần Zeus đã tự biến mình thành một con bò trắng. Chính vì thế, vật kéo hiện thân cho cỗ xe của thần Zeus là những Thần Thú có mối liên hệ đến người. Bởi vì Iskandar đã chiếm lấy cỗ xe trước khi nó được dâng tặng cho thần Zeus, nên chúng trở thành Bảo Khí của ông. Và Iskandar đã gọi Thần Ngưu là "Những đứa con của Zeus".

Long Chủng

Bài chi tiết: Long Chủng

Gorgon

Gorgon (ゴルゴン, Gorugon?) là hình dạng của Medusa sau khi cô trở thành quái vật ăn thịt người. Ngay cả khi trở thành Anh Linh và Thần Linh, cô vẫn được xếp vào hàng "Quái Vật – Ma Thú", khiến cho sự tồn tại của cô trở thành "một phản-anh-hùng giống với quái vật". Vì thế, cấp độ Thần Tính của cô bị hạ xuống mức thấp nhất là E-. Bù lại, cô có được kỹ năng Quái Lực của Ma Thú. Tuy nhiên, hình dạng của cô sẽ dần biến thành Gorgon sau mỗi lần sử dụng. Khi trở thành Gorgon, cô chẳng còn biết gì khác ngoài việc tiêu diệt loài người.

Yêu Điểu

Yêu Điểu (妖鳥, Yōchō?, Harpy) là những quái vật biết bay với bản tính ác độc và hèn nhát. Chúng thường hành động theo bản năng hơn lý trí. Mặc dù chúng không phù hợp trong chiến đấu, Semiramis đã kết hợp chúng với các Long Nha Binh của mình để tạo nên các chiến binh biết bay.

Hydra

Hydra (ヒュドラー, Hyudorā?) là những con rắn với chín cái đầu. Truyền thuyết kể rằng Heracles đã từng chiến đấu với một con Hydra bất tử có thể mọc lại đầu dù đã bị chặt đứt. Ông đã vận dụng Nine Lives để tiêu diệt một trăm cái đầu cùng lúc bằng một cây cung. Hydra thở ra những luồng khí cực độc, và ngay cả cơ thể chúng cùng chứa đầy chất độc. Chỉ cần đứng gần một con Hydra trưởng thành cũng đủ để làm phổi của một người bị tan chảy. Ngay cả xác một con Hydra nhỏ cũng có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho con người, và cả Servant, nếu tiếp xúc trực tiếp. Mặc dù độc của Hydra không đủ để giết một Thần Linh như Chiron, nỗi đau đó vẫn đủ để ông từ bỏ Thần Tính của mình để có thể ra đi thanh thản.

Bàng Mã

Bàng Mã (ヒポグリフ, Hipogurifu?, Hippogriff) là một loài huyễn tưởng chủng được sinh ra từ sự kết hợp giữa ngựa cái và Bàng Sư (Griffin). Sự ra đời của loài ma thú đầu đại bàng thân ngựa này đã từng được xem là bất khả thi. Astolfo cũng từng nhận xét rằng ngoài tốc độ cao, một phần khả năng của chúng vẫn còn là ẩn số.

Kỳ Lân

Kỳ lân (一角馬, Ikkakuba?, Unicorn) là loài ngựa một sừng có khả năng thanh tẩy linh hồn con người. Đệ Thất Thánh Điển của Ciel được làm từ sừng của một con kỳ lân đã hóa thân thành Tự Nhiên Linh. Nrvnqsr Chaos cũng chứa đựng một con kỳ lân cùng những sinh vật khác trong Cố Hữu Kết Giới của y.

Á Nhân

Á Nhân (亜人, Ajin?, Demi-Human) là tên gọi của những loài sinh vật như yêu tinh, người lùn, khổng lồ.

Yêu Tinh

Yêu Tinh (妖精, Yōsei?, Fairy) là một chủng loài được sinh ra từ Gaia, là xúc giác của tự nhiên và không thể bị nhìn thấy bởi con người. Tuy không hề liên hệ đến nhau, một số yêu tinh lại được sinh ra với ngoại hình dựa trên trí tưởng tượng của con người. Có rất nhiều loại yêu tinh. Một số có khả năng tác động đến ký ức. Một số khác lại có thể rèn nên những Bảo Khí như Arondight, Avalon, Excalibur, Gae Buidge. Những Bảo Khí đó thường được khắc lên mình bằng Văn Tự Yêu Tinh (妖精文字, Yōsei Moji?, Fairy letter), một loại ngôn ngữ bị thất truyền, như một minh chứng rằng chúng không thuộc về loài người mà có nguồn gốc từ một thế giới khác.

Yêu tinh thường là những thực thể mà loài người không nhìn thấy được. Tuy nhiên, đối với những cá thể đã tiến hóa đến mức có thể bị ai đó nhận ra thì chúng sẽ trở thành Tinh Linh. Chân Tổ, thường được xem như một yêu tinh khổng lồ, cũng sẽ được xếp vào hàng Tinh Linh. Sự ra đời của yêu tinh và Tinh Linh là một bí ẩn không thể được giải đáp bằng ma thuật. Những yêu tinh xuất hiện trong Kara no Kyoukai không phải là yêu tinh thật sự, mà chỉ là những phù du linh mang hình dạng yêu tinh. Tuy yếu hơn nguyên bản về sức mạnh, chúng vẫn sở hữu phần nào năng lực của những yêu tinh nhờ vào lớp vỏ đó.

Nữ Dâm Quỷ

Nữ Dâm Quỷ (サキュバス, Sakyubasu?, Succubus) là những nữ quỷ có khả năng hấp thụ tinh dịch của đàn ông để nâng cao ma lực và duy trì tuổi trẻ. Chúng cũng có thể tự phục hồi, thao túng giấc mơ và tăng cường sức lực. Len, vốn là một Khiển Sứ Linh, có khả năng hút ma lực tương tự như nữ dâm quỷ thông qua việc thao túng giấc mơ của người khác. Len Trắng, một nhân cách khác của Len được TATARI tạo thành, cũng sở hữu khả năng này. Mặc dù tổ tiên của Natalia Kaminski đã tiến hành lai giống với loài nữ quỷ này, điều đó lại không mang cho cô khả năng tự phục hồi hay tuổi trẻ vĩnh cửu mà chỉ giúp cô có được phản xạ phi thường.

Người Sói

Người Sói (ウェアウルフ, Weaurufu?, Werewolf) xuất hiện lần đầu trong Mahou Tsukai no Yoru. Những người sói hiện nay đều là hậu duệ của một người sói mang bộ lông hoàng kim, biểu tượng của sức mạnh. Tuy nhiên, ngoài người sói đó ra, chưa từng có một cá thể tương tự khác được sinh ra sau đó. Và xã hội của người sói cũng theo đó mà dần diệt vong. Những thủ lãnh của người sói hiện nay mang màu lông bạc, và họ sống trên những ngôn núi cách xa nền văn minh nhân loại. Vì thế, khi một ngôi làng người sói tìm thấy Lugh Beowulf vào thế kỷ 18, họ đã rất vui mừng vì nghĩ rằng cậu có thể mang lại thịnh vượng cho bộ tộc. Tuy nhiên, khi phát hiện ra Lugh không phải là một người sói bình thường, họ đã bán cậu cho Touko Aozaki.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên