FANDOM

Kagetsu Tohya

Kagetsu Tohya (歌月十夜, Kagetsu Tōya?, Mười đêm ca hát và trăng) là sequel của hãng TYPE-MOON cho doujin visual novel game Tsukihime, được phát hành vào tháng 8 năm 2001.

Cốt truyện

Kagetsu Tohya title screen

Màn hình chính của Kagetsu Tohya.

Kagetsu Tohya bao gồm một cốt truyện chính, "Chạng vạng trăng thanh, Cổ tích công chúa" với rất nhiều nhánh nhỏ, và vài phụ truyện ngắn được hé mở nối tiếp sau khi đã đọc những sự kiện liên quan tại route chính. Mười phụ truyện đó hợp lại, tạo thành "Mười đêm mộng mơ".

Chạng vạng trăng thanh, Cổ tích công chúa

Một năm sau các sự kiện của Tsukihime, Shiki gặp tai nạn. Sau tai nạn này, cậu tỉnh giấc trong một giấc mơ kì lạ, trong đó cứ lặp đi lặp lại cùng một ngày. Có vô số khả năng kết thúc cho ngày đó, nhưng rồi mọi thứ luôn trở về ban đầu. Cuối cùng, Shiki khám phá được rằng cậu phải tìm Len, người tạo ra giấc mơ, nếu muốn thoát khỏi nó.

Cách chơi game gần như giống hệt Tsukihime, chỉ trừ việc sử dụng hệ thống hơi khác một chút, theo đó người chơi đi suốt mỗi "ngày" của Shiki trong mơ. Số lựa chọn dành cho người chơi trong Kagetsu Tohya lớn hơn đáng kể so với Tsukihime.

Tinh tiết cũng linh động hơn. Một số lựa chọn nhất định có thể hủy bỏ sự thực được đề cập trước đó. Ví dụ, Shiki có thể chọn khởi hành đến trường sớm và cân nhắc xem có đi cùng Akiha không. Nếu chọn đi cùng, họ sẽ học cùng trường, nhưng nếu chọn đi một mình, Akiha sẽ được tiết lộ là sẽ học trường khác.

Mười đêm mộng mơ

Bảy câu chuyện đầu tiên, giống như phần còn lại của Kagetsu Tohya, được Kinoko Nasu viết. Trong khi đó, 3 câu chuyện còn lại là tác phẩm đóng góp của người khác (về cơ bản là fanfiction). Vẫn chưa rõ liệu chúng có được công nhận làm canon hay không.

Chúc may mắn, Ciel-sensei
Ciel dạy tất cả những nhân vật còn lại với vai trò Ciel-sensei trong Tsukihime. Câu chuyện chủ yếu mang tính hài hước, phản ánh từng phần của series dưới dạng các câu hỏi.
Một câu chuyện buổi chiều
Akiha giải quyết một bí ẩn tại trường nội trú cô theo học. Đây là sequel cho true ending của Akiha trong Tsukihime.
Crimson Moon
Một cái nhìn về quá khứ của Arcueid với tư cách Chân Tổ, và cuộc gặp định mệnh đầu tiên của cô với Roa. Roa là nhân vật chính của câu chuyện này và thể hiện ít tính phản diện hơn.
Chúa quỷ đỏ
Câu chuyện về Kiri Nanaya, cha ruột Shiki. Câu chuyện hé lộ nhiều điều về gia tộc Nanaya, cũng như Tổ Chức Trừ Ma mà họ có liên hệ.
Nanako-chan SOS
Nanako (tinh linh của Đệ Thất Thánh Điển) trốn thoát khỏi Ciel và trú tại nhà Arihiko. Arihiko là nhân vật chính của câu chuyện này và tiết lộ việc cậu và Shiki đã quen nhau trong quá khứ như thế nào.
Imogirisou
Parody phỏng theo game kinh dị Otogirisou với các diễn viên: Shiki, Akiha, HisuiKohaku.
Đóa hoa Thanatos
Câu chuyện "nhạy cảm" diễn ra tại một thế giới giấc mơ nhân tạo, nơi Shiki, Kohaku và Hisui sống trong một dinh thự Tohno tách biệt.
Hisui-chan, Xung động Đảo ngược!
Hisui nổi điên và gây ra hậu quả tức cười. Chuyện diễn ra sau Good Ending của Hisui.
Trò chơi bội tín nhà Tohno
Gần như toàn bộ các nhân vật tham gia một trò đuổi bắt phức tạp theo mục đích của Kohaku.
Bình minh (hoặc Rạng đông)
Câu chuyện tiếp nối về cô gái bị Nrvnqsr Chaos ăn thịt tại công viên trong Tsukihime. Chuyện diễn ra sau Good Ending của Arcueid.

Những câu chuyện khác

Những lễ hội mùa hè
Năm mẩu chuyện nơi Shiki hẹn hò với Arcueid, Ciel, Akiha, Hisui, hoặc Kohaku trong lễ hội mùa hè.
Trăng say, trăng mơ
Câu chuyện ẩn này sẽ được mở sau khi người chơi xem qua hết những nội dung còn lại. Tại đây, Shiki gặp người anh em nuôi, SHIKI và hai người có cuộc trò chuyện thân mật về mối quan hệ giữa họ.

Nhân vật

Các nhân vật từ Tsukihime, gồm Shiki, Akiha, Ciel, Arcueid, Kohaku, Hisui, Nrvnqsr Chaos, và những người khác, đều xuất hiện trong Kagetsu Tohya.

Một số nhân vật sau đây đã được nhắc qua trong Tsukihime, nhưng tại Kagetsu Tohya, họ đóng vai trò lớn hơn:

Len (レン, Ren?)
Len từng là khiển sứ linh dưới quyền Arcueid, đôi khi còn được nhắc tới là nữ dâm quỷ. Tuy nhiên hiện tại, cô không lập khế ước với Arcueid và là một thực thể độc lập. Len có thể xuất hiện trong hình hài một bé gái sắp dậy thì hoặc một chú mèo mun. Lần xuất hiện duy nhất của Len trong Tsukihime là để ban cho Shiki một giấc mơ về một cuộc gặp gỡ làm tình.
Akira Seo (瀬尾 晶, Seo Akira?)
Akira là một đàn em của Akiha. Cô sở hữu năng lực tiên đoán yếu, và đã từng xuất hiện trong Tsukihime PLUS-DISC trước đây.
Souka Tsukihime (月姫 蒼香, Tsukihime Sōka?)
Bạn cùng phòng của Akiha tại trường tư. Phong cách khá bạo dạn. Shiki nghĩ cô là một cậu con trai.
Hanei Misawa (三澤 羽居, Misawa Hanei?)
Bạn cùng phòng khác của Akiha tại trường tư. Chậm tiêu, tỉ mẩn và giỏi sửa đồ đạc. Cô cũng sở hữu bộ ngực lớn nhất trong toàn bộ các nhân vật (cả chính lẫn phụ) của Tsukihime.
Tsukasa Shijyou (四条 つかさ, Shijyō Tsukasa?)
Một học sinh khác tại trường của Akiha. Cô nghĩ có thể tống tiền Akiha bằng một lá thư tình, nhưng đã phải trả giá vì điều đó.
Seven (Nanako) (セブン〔ななこ〕, Sebun〔Nanako〕?)
Tinh linh trong vũ khí mạnh nhất của Ciel, Đệ Thất Thánh Điển. Cô xuất hiện trong hình hài một bé gái với vài đặc tính giống ngụa (ví dụ như có móng và đuôi). Thích cà rốt.
Tonami Kugamine (久我峰斗波, Kugamine Tonami?)
Đứng đầu nhà Kugamine, vốn có liên kết với nhà Tohno. Anh là hôn phu của Akiha tới khi sự kiện trong Tsukihime diễn ra. Hôn ước bị hủy bỏ và anh bị đá khỏi nhà Tohno khi Shiki trở lại.
Kouma Kishima (軋間 紅摩, Kishima Kouma?)
Người đàn ông hợp tác với Makihisa Tohno để tấn công nhà Nanaya. Là người đã chiến đâu và giết chết cha ruột Shiki, Nanaya Kiri.

Liên kết ngoài

Tham khảo

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên