FANDOM

Khiển Sứ Linh hay Sử Ma (使い魔, tsukaima?, familiar) là những trợ thủ đắc lực của một pháp sư. Vì những người sử dụng ma thuật thường phải sống tách biệt với xã hội hiện đại, nên việc họ tạo ra những trợ thủ để thực hiện các công việc lặt vặt cho mình là chuyện không hề hiếm. Có thể nói Khiển Sứ Linh là biểu tượng đại diện cho chính bản thân pháp sư vì giữa chúng và họ có một liên kết mật thiết cả về thể chất lẫn tinh thần. Khiển sứ linh khác với những Ác Ma hoặc Linh Thể được triệu hồi và lập khế ước.

Bản Chất

Có rất nhiều cách để tạo nên một Khiển Sứ Linh, điển hình nhất là bằng việc đặt những Tàn Lưu Ý Niệm của một người đã chết vào bên trong xác của một con vật. Sau đó, pháp sư cần phải phục hồi cơ thể trên để chúng có thể tự do di chuyển và cấy ghép vào đó một phần Mạch Ma Thuật của mình để cho chúng một sinh mệnh mới. Nhờ đó, Khiển Sứ Linh khi sinh ra sẽ có khả năng sử dụng ma thuật hệt như pháp sư chủ nhân. Tuy nhiên, chúng chỉ có thể tồn tại nếu còn được chủ nhân cung cấp ma lực thông qua liên kết tinh thần.

Những Khiển Sứ Linh được tạo thành thông qua phương thức này sẽ có khả năng hình thành nên tính cách và lý trí của riêng mình, cùng với khả năng tích lũy kinh nghiệm từ môi trường xung quanh. Nhờ vậy, pháp sư chủ nhân vừa có thể truyền thụ kiến thức cho Khiển Sứ Linh, vừa có thể học hỏi được nhiều điều từ chúng. Ngoài ra, điều đó cũng tạo cơ hội để Khiển Sứ Linh xuất hiện những năng lực tiềm ẩn, như trường hợp của Len. Sau khi học được khả năng của nữ dâm quỷ, Len có thể thao túng giấc mơ của con người và tự mình cung cấp ma lực một thời gian dài mà không cần lập giao ước với chủ nhân khác. Tuy nhiên, một số pháp sư lại không thích việc Khiển Sứ Linh của họ sở hữu tính cách vì nó có thể khiến cho chúng tự ý hành động. Một số pháp sư khác lại dùng cách trên để tạo nên một bản sao dự phòng của mình bằng cách truyền thụ mọi kiến thức cho Khiển Sứ Linh. Quá trình này khác với việc tái sinh vì tuy sở hữu một phần linh hồn và kiến thức, Khiển Sứ Linh vẫn là một cá thể khác biệt so với pháp sư chủ nhân.

Thông tin liên quan

Những Khiển Sứ Linh kể trên có thể được tạo thành từ hầu hết các loài động vật như: chó, mèo, chim, v.v.. Thực ra, các pháp sư lại thích tạo ra những Khiển Sứ Linh từ những sinh vật sống vì quá trình đó mất ít thời gian hơn, nhưng những con vật trên sẽ dần phát triển thành Ma Thú, điển hình như các Hấp Huyết Trùng hình thành nên cơ thể Matou Zouken. Ngay cả con người cũng có thể bị biến thành Khiển Sứ Linh, nhưng hành động đó được xem là vô nhân đạo và phi thực tiễn do hao tốn quá nhiều ma lực. Pháp sư cũng có thể tạo ra Khiển Sứ Linh từ những đồ vật không có linh hồn, nhưng chúng sẽ yếu hơn những sinh vật khác.

Ngoài ra còn có những Khiển Sứ Linh không thuộc về các loại kể trên. Chúng bao gồm những tạo vật ma thuật tương tự như búp bê rối của Touko, và những linh thể như Vong Linh hoặc Tự Nhiên Linh. Các Servant cũng thường bị nhầm là Khiển Sứ Linh do sự tương đồng về bản chất. Tuy nhiên, họ nên được xếp vào một nhóm cao cấp hơn vì cần phải có những nghi thức phức tạp như Chén ThánhLệnh Chú mới có thể triệu hồi và điều khiển họ.

Các pháp sư có thể chuyển ý thức của họ vào bản thân Khiển Sứ Linh để điều khiển chúng từ xa. Nhưng điều này sẽ trở nên bất khả thi đối với những Khiển Sứ Linh đã hình thành nên lý trí. Khi đó, pháp sư chỉ có thể nhận thông tin bằng cách chia sẻ cảm quan với Khiển Sứ Linh của mình. 

Ngay cả khi một pháp sư đã chuyển ý thức của họ vào một Khiển Sứ Linh không có lý trí, thì điều đó cũng không có nghĩa là họ đã hoàn toàn thay đổi thể xác. Khi cơ thể gốc của pháp sư bị tiêu diệt (ngay cả khi do lão hóa), thì phần linh hồn gắn liền với ý thức của họ cũng sẽ biến mất. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số cách thức cho phép chuyển dời hoàn toàn phần linh hồn của pháp sư vào cơ thể Khiển Sứ Linh, điển hình như Y Phục Thiên Đường của nhà Einzbern, Chuyển Sinh Vô Hạn của Roa, và Hấp Huyết Trùng của Zouken. Các con thú hình thành nên cơ thể của Nrvnqsr Chaos cũng đều là Khiển Sứ Linh. Tuy nhiên thứ khiến cho chúng trở nên đặc biệt là bởi vì mỗi cá thể đều mang sức mạnh ngang nhau và đều đại diện cho chính bản thân Nrvnqsr.

Các loại Khiển Sứ Linh

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên