FANDOM

Kinoko Nasu.png

Nasu Kinoko (武内 崇, ?) (sinh ngày 28 tháng 11 năm 1973) là một nam nhà văn người Nhật, được biết đến nhiều nhất nhờ sáng tác light novel Kara no Kyōkai và hai visual novel Tsukihime cùng Fate/stay night. Ông là nhà đồng sáng lập hãng visual novel Type-Moon.

Tiểu sử

Cùng với người bạn thân từ thời sơ trung Takashi Takeuchi, vào năm 2000, Nasu Kinoko thành lập Type-Moon, ban đầu là một nhóm dōjin đã phát triển nên visual novel Tsukihime. Phần nhiều nhờ phong cách kể chuyện độc đáo của ông mà sau đó tác phẩm này nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Những nhà văn mà Nasu chịu ảnh hưởng bao gồm Kikuchi Hideyuki, Ayatsuji Yukito, Shimada Soji, Kyogoku Natsuhiko, Takemoto Kenji, Ken Ishikawa, và Nightow Yasuhiro.

Sau sự thành công của Tsukihime, Type-Moon trở thành một tổ chức thương mại. Phần tiếp theo của TsukihimeKagetsu Tohya, phát hành vào tháng 8 năm 2001. Ngày 28 tháng 1 năm 2004, Type-Moon cho ra mắt Fate/stay night, cũng do Nasu chấp bút. Tác phẩm này là một quả bom tấn, một trong những visual novel kinh điển nhất lúc bấy giờ và vẫn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ suốt thời gian dài. Phần tiếp theo của Fate/stay nightFate/hollow ataraxia, được phát hành vào ngày 28 tháng 10, 2005. Cả hai tác phẩm của Nasu (Tsukihime và Fate/stay night) đều được chuyển thể thành nhiều loạt manga và anime. Năm 2011, visual novel thứ ba của Type-Moon do Nasu trực tiếp chỉ đạo sản xuất là Mahoutsukai no Yoru ra đời.

Tác phẩm

Buổi đầu sự nghiệp, Nasu Kinoko đã sáng tác light novel Kara no Kyōkai, phát hành vào năm 1998 và được tái bản vào năm 2004. Những tiểu thuyết tên tuổi khác của ông bao gồm Angel NotesMahōtsukai no Yoru (được lấy ý tưởng để phát triển visual novel cùng tên sau này) và Kōri no Hana.

Tiểu thuyết

Ghi chú: "Kara no Kyōkai" minh họa bởi Takeuchi Takashi, còn seri "DDD" sử dụng tranh vẽ của Hirokazu Koyama

Visual novel

Khác

  • Melty Blood - Nguyên bản là một trò chơi đối kháng ra mắt vào tháng 12 năm 2002.
  • 428: Fūsa Sareta Shibuya de - Nasu viết một phần kịch bản đặc biệt trong trò chơi, cùng với người đồng nghiệp Takeuchi Takashi ở Type-Moon cung cấp bản thiết kế nhân vật. Kịch bản này về sau được chuyển thể thành anime CANAAN.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên