FANDOM

Kohaku (琥珀, Kohaku?, Hổ Phách) là một trong năm nhân vật nữ chính của series Tsukihime. Bài hát nhân vật của cô là Yawaraka na Kizuato (やわらかな傷痕, Yawaraka na Kizuato?), được Cocco trình bày.

Kohaku là chị cả trong số hai chị em sinh đôi làm việc ở căn hộ Tohno dưới vai trò là gia nhân. Tên của cô, Kohaku, tiếng Nhật có nghĩa là Hổ Phách và cái tên này cũng tượng trưng cho màu đôi mắt của cô.

Thông tin

Tiểu sử

Kohaku là thành viên của một phân nhánh thuộc gia tộc Fujou, nhưng đã được đem về cùng với em gái sonh sinh của mình đến sống tại căn hộ Tohno vì tộc Fujou có một khả năng đặc biệt chính là truyền năng lượng cho người khác. Makihisa Tohno cần năng lực này để có thể giữ vững sự ổn định và tỉnh táo cho cơ thể của mình. Phương thức hiệu quả nhất của khả năng truyền năng lượng này là thông qua quan hệ tình dục.

Chính vì việc này mà từ nhỏ Kohaku liên tục bị Makihisa cưỡng hiếp, cô cũng không được ra ngoài chơi mà chỉ có thể ngắm nhìn SHIKI, Shiki, Akiha và Hisui tung tăng chơi đùa qua khung cửa sổ. Sau đó, trước khi Shiki Tohno rời khỏi căn hộ Tohno và chuyển đến sống với gia đình Arima, Kohaku đã đưa cho Shiki chiếc ruy băng yêu thích nhất của mình và muốn cậu hứa một ngày nào đó hãy trả lại cho mình, gián tiếp xin cậu hãy quay về.

Một khoảng thời gian sau đó, Makihisa không bắt Kohaku ở cạnh mình nữa mà để cô tự do hơn nhưng với một điều kiện là cô phải chăm sóc cho SHIKI (lúc này SHIKI đang bị giam cầm sau sự kiện cậu tấn công Shiki và Makihisa vì không muốn giết cậu nên ông đành phải làm thế). Tuy nhiên, sau đó chính SHIKI, cũng giống như người cha của mình, vì muốn giữ vững sự ổn định và tỉnh táo cho cơ thể của mình, cậu đã hãm hiếp Kohaku. Chính điều này đã khiến Kohaku càng lúc càng tuyệt vọng và thôi thúc cô đi đến ý định trả thù toàn bộ gia đình Tohno. Để thực hiện kế hoạch trả thù, Kohaku thao túng và tẩy não SHIKI bằng những loại thảo dược trị bệnh của mình. Một khoảng thời gian sau đó, Akiha và Hisui biết được về những việc Makihisa đã làm với Kohaku trong quá khứ, việc này đã khiến họ vô cùng thất vọng. Akiha trả tự do cho Kohaku, cô không còn chịu sự quản lý của Makihisa nữa và trở thành một gia nhân bình thường. Tuy vậy, Hisui vẫn tỏ vẻ buồn rầu vì thế nên Kohaku, trông thấy Hisui vì chuyện của mình mà không còn vui vẻ như trước đây nữa nên cô hứa với Hisui là sẽ "thế vào vai của cô" cho đến khi Hisui vui vẻ trở lại. Trớ trêu thay, chính những lời nói đó đã khiến Hisui không thể nào trở về tính cách của mình trước đây được.

Ngoại hình

Kohaku có mái tóc ngắn màu đỏ, giống như người em gái sinh đôi của mình là Hisui. Cô đeo một chiếc ruy băng lớn màu xanh ở phía sau đầu của mình và mặc một bộ Kimono màu nâu truyền thống của Nhật Bản.

Kohaku có thể đóng giả thành Hisui bằng cách hoán chuyển màu của đôi mắt và cho cô uống thuốc ngủ để thoát khỏi mọi theo dõi của Hisui. Tuy vậy, qua cách nói chuyện thì vẫn có thể phân biệt được hai người bọn họ, Hisui thì luôn nói chị hai (姉さん, neesan?), trong khi Kohaku thì lại nói chị (, ane?)

Tính cách

Kohaku lúc nào cũng tỏ ra vui vẻ và luôn tươi cười hớn hở, ngoài ra cô còn có khả năng thiên phú trong việc điều chế thuốc, đây là kỹ năng mà cô học được từ ông Jinan Sougen. Kohaku có tật hay làm vỡ rất nhiều đồ vật quý giá khi dọn dẹp nhà cửa, dù cô bảo là mình không cố tình làm vậy nhưng một số nhân vật, như Akiha, thì lại không nghĩ như vậy.

Ngoài miệng, Kohaku nói rằng mình rất ghét Shiki vì giữa họ không hề có sợi dây liên kết mật thiết nào lúc còn nhỏ vì cô chỉ có thể ngắm nhìn cậu chơi đùa qua khung cửa sổ, nhưng trong thực tâm thì cô rất thích Shiki và đó cũng là một phần nguyên do cô thay thế vai trò của Hisui ngay từ ban đầu. Kohaku đơn giản chỉ là muốn thử cảm giác được yêu cậu thiếu niên Tohno Shiki một cách vô tư, giống như Hisui thời thơ ấu vậy.

Vai trò

Tsukihime

Hướng đi Arcueid

Hướng đi này Kohaku xuất hiện dưới vai trò là một nhân vật phụ, là nữ hầu vui vẻ và luôn ở bên cạnh Akiha.

Trong anime, cũng dựa trên hướng đi này, Kohaku cũng đóng vai trò như một nhân vật phụ và cũng là một nữ hầu vui vẻ ở bên cạnh Akiha. Dù Akiha bề ngoài tỏ ra lạnh lùng và nghiêm khắc với Shiki nhưng Kohaku biết trong thực tâm thì Akiha yêu anh trai mình rất nhiều. Khi Akiha bắt đầu mất dần ý thức do dòng máu ác ma ở trong người cô, Kohaku đã giúp Akiha bằng cách cho cô hút máu ở ngực của mình. Dù Akiha không muốn Shiki nhớ lại chuyện quá khứ trước đây và can thiệp vào chuyện nội bộ của nhà Tohno, tuy vậy, Kohaku (với sự giúp đỡ của Hisui) đã cho Shiki biết về thông tin của gia đình mình ngay thời điểm quan trọng để Shiki biết về thân thế thật sự của mình.

Hướng đi Ciel

Vì những sự kiện liên quan đến Arcueid và Ciel khiến Shiki không dành thời gian nhiều ở căn hộ nhà Tohno, vai trò của Kohaku trong hướng đi này cũng như hướng đi Arcueid. Ở cuối hướng đi Ciel, cô bị Shiki hãm hiếp và đả thương, lúc đó Shiki đang bị Roa thao túng. Sau đó Shiki hoảng sợ bỏ chạy khỏi căn hộ vì sợ mình không thể nào kiềm chế nổi ham muốn giết chóc của bản thân và có thể làm hại tới Akiha và Hisui.

Hướng đi Akiha

Trong hướng đi Akiha, Kohaku tích cực giúp đỡ Akiha chế ngự dòng máu ác ma của dòng họ Tohno trong người mình và thậm chí để cho cô hút máu từ ngực mình (việc này cũng xuất hiện trong hướng đi của Hisui và Kohaku). Ở Normal Ending, Kohaku vẫn chăm sóc cho Akiha, ngay cả sau khi cô biến thành một con quái vật vô tri. Ở True Ending, sau khi Shiki hy sinh bản thân mình để cứu Akiha, Kohaku và Hisui đều cố thuyết phục Akiha rằng Shiki vẫn chưa chết để rồi sau đó cô nhận ra đúng là anh vẫn còn sống.

Hướng đi Hisui

""Đúng thế. Mọi chuyện xảy ra như thế này đều là do ý muốn của tôi, Shiki-san.""
—Hướng đi Hisui

Trong hướng đi Hisui, Kohaku có vai trò nổi bật hơn ở ba hướng đi trên. Trong hướng đi này tiết lộ mọi điều tồi tệ xảy ra đều là do chính tay Kohaku thực hiện và cô đã thao túng toàn bộ thành viên trong căn hộ nhà Tohno trong suốt tám năm để thực hiện kế hoạch trả thù với nhà Tohno và cho mình một mục đích để sống. Trong suốt câu chuyện, Kohaku bắt đầu cho Shiki uống các loại độc dược do mình bào chế và khiến Shiki rối loạn tâm trí. Kohaku thậm chí còn cải trang thành Hisui và dẫn đến chuyện Shiki hãm hiếp Kohaku lúc cô vào vai là Hisui. Cứ thế, cô tiếp tục kế hoạch trả thù của mình. Sau khi đã thành công, cô quyết định tự sát.

Ở True Ending của hướng đi Hisui, sau khi cả Akiha và SHIKI đều đã chết, Kohaku quyết định nói hết tất cả mọi chuyện cho Shiki biết rồi cầm dao đâm vào ngực tự sát và kết thúc "sự tồn tại của một con búp bê vô cảm" - đó chính là bản thân cô. Kohaku trước lúc chết mới nói rằng cô cảm thấy có lỗi vì đã để cho Akiha phải chết và không ra tay giết Shiki bởi vì cậu đã trao cho cô hy vọng lúc tám năm về trước bằng hành động nhìn cô qua khung cửa sổ trong căn phòng mà cô bị buộc phải sống với Makihisa.

Ở Good Ending của hướng đi Hisui, Kohaku bảo vệ Akiha ngay vào khoảnh khắc cuối cùng. Sau đó cô quyết định tự sát vì mục đích trả thù của mình với dòng tộc Tohno đã bất thành bằng cách uống thuốc độc, tuy vậy Shiki đã cắt đứt "đường" của chất độc trong cơ thể của Kohaku. Cô không chết nhưng rơi vào trạng thái hôn mê, nhưng sau khi tỉnh dậy thì Kohaku quên sạch ký ức của mình (có lẽ là do cô cố tình làm vậy). Quêm đi quá khứ và những gì mình đã gây ra, Hisui sau đó đổi tên cô thành "Nanaya" và trở lại vai trò như một người hầu của căn hộ nhà Tohno, tâm hồn trở nên thanh thản không còn vướng bận điều gì nữa.

Hướng đi Kohaku

""Shiki-san... tại sao anh lại quay về vậy?""
—Hướng đi Kohaku

Shiki trở về căn hộ nhà Tohno sau nhiều năm xa cách và người đầu tiên mà cậu gặp chính là Kohaku. Cũng giống như trong hướng đi Hisui, Shiki muốn trả lại chiếc ruy băng mà cậu được cô gái cạnh cửa sổ tặng cho mình trước đây lúc còn nhỏ, nhưng cậu lại nhầm Hisui với người con gái đó. Sau khi có một bữa tiệc chào mừng sự trở về của mình, Shiki ra ngoài để hạ nhiệt từ bữa tiệc và hít thở không khí trong lành. Tại đây cậu gặp Kohaku cũng đang đứng ở ngoài khu vườn, hai người nói chuyện với nhau và đề cập đến cô gái khi xưa bên khung cửa sổ cùng chiếc ruy băng cùng lời hứa năm xưa. Kohaku nhìn Shiki với vẻ lo âu và ngầm ý cảnh báo cậu rằng lần trở về nhà này của Shiki chỉ đem lại đau khổ cho cậu mà thôi.

Sau đó, để ý thấy Shiki muốn nhớ lại quá khứ của mình, Akiha tìm và giết SHIKI trước khi Shiki có những giấc mơ thuộc ý thức của SHIKI. Kohaku đi theo trợ giúp Akiha tiêu diệt SHIKI.

Hisui sau đó đã tiết lộ cho Shiki biết Kohaku chính là người con gái năm xưa đã đưa chiếc ruy băng cho cậu. Do năng lực bất tử của SHIKI và bản chất sức mạnh của Akiha, hắn đã chuyển toàn bộ sự điên loạn do tác động của Phản Chuyển Xung Động từ dòng máu Tohno của mình vào Akiha lúc cô hấp thụ năng lượng của SHIKI để giết hắn. Sau đó, Akiha dần dần bị dòng máu quỷ của gia tộc Akiha lấn át. Thế là cô hấp thụ năng lượng từ cơ thể của Kohaku để chế ngự dòng máu quỷ của mình nhưng không thành công vì giờ đây sự điên loạn của SHIKI cũng đã hòa lẫn vào tính cách của Akiha. Vì không thể khống chế được sự điên loạn của bản thân, Akiha bắt đầu đi ra ngoài phố, đến chỗ hay lui tới của SHIKI, lùng kiếm các nạn nhân vào ban đêm và chỉ có Kohaku là biết được chuyện này.

Sau đó, Kohaku nói tất cả mọi chuyện cho Shiki biết và bảo rằng Akiha đã không còn có thể kiểm soát bản thân mình được nữa. Kohaku liền đưa ra đề xuất là Shiki hãy đáp lại tình cảm của Akiha đối vời mình, có như vậy thì may ra mới có thể khiến Akiha bình tĩnh trở lại. Tuy nhiên, Shiki không đồng ý làm vậy vì cậu đã yêu Kohaku và trả chiếc ruy băng lại cho cô. Shiki đã nói dối Kohaku về chuyện cậu đã nhận ra chính cô là chủ nhân của chiếc ruy băng vì cô biết về sự tồn tại của nó trong khi Hisui thì không (thật ra chính Hisui là người tiết lộ sự thật cho Shiki biết). Kohaku bật khóc và quyết định từ bỏ ý định trả thù gia đình Tohno. Kohaku và Shiki sau đó cùng làm tình với nhau và đồng thời cô cũng truyền năng lượng cho Shiki để cậu có đủ sức mạnh chống lại Akiha. Tuy nhiên, Kohaku lại lừa cho Shiki uống thuốc an thần và cô tự mình giải quyết toàn bộ mọi chuyện với Akiha, đồng thời chuộc lại lỗi lầm khi xưa của mình. Nhưng Shiki cố gắng không để bị ngấm thuốc và theo Kohaku đến trường.

Khi đến trường, Akiha nói với Shiki toàn bộ mọi chuyện. Kohaku đã bị gia đình Tohno đối xử tệ bạc và cô đã lên kế hoạch trả thù, tất cả mọi người, bao gồm cả Shiki đều chỉ là những quân cờ để Kohaku lợi dụng. Tuy vậy Shiki nói rằng cậu yêu Kohaku và không quan tâm đến những gì cô đã làm với mình cũng như những thành viên trong gia đình Tohno, chính điều này đã thúc đẩy Akiha tấn công Kohaku. Shiki trông thấy cảnh đó đã tuyệt vọng và tấn công Akiha nhưng cậu lại không nỡ ra tay giết em gái mình. Ngay lúc đó, Kohaku xuất hiện và hoàn toàn vô sự. Cô bảo Akiha hãy dừng những hành động của mình lại vì Kohaku không có bất cứ sự oán giận nào với Akiha cả và cô đã hoàn toàn tha thứ cho gia đình Tohno. Akiha cũng nhận ra lý do mà mình không thể giết Kohaku là do cô cũng không thực sự muốn giết Kohaku.

Kohaku là nhân vật duy nhất chỉ có một ending và nó cũng là True Ending của cô, Kohaku quyết định tha thứ cho gia đình Tohno và có một kỳ nghỉ hè với Shiki tại khu rừng Nanaya.

Kagetsu Tohya

""Đến giờ tiêm thuốc rồi!""
—Kagetsu Tohya

Sang phần Kagetsu Tohya, tính cách gian xảo của cô phần nào đó được phóng đại một cách thái quá. Kohaku hành xử có hơi hướng giống một nhà bác học điên. Nếu người chơi lựa chọn sai, Shiki sẽ rơi vào ngục thất (nơi từng giam giữ SHIKI) và trở thành đối tượng để Kohaku thử các loại thuốc của mình.