FANDOM

Lễ Khí hay Lễ Trang (礼装, reisō?) là những vũ khí ma thuật được pháp sư mang theo bên mình như một công cụ hỗ trợ.

Phân loại

Chúng bao gồm hai loại là Lễ Khí Bổ Trợ và Lễ Khí Hạn Định.

Bổ Trợ

Lễ Khí Bổ Trợ (補助礼装, Hojo Reisou?) là loại thứ nhất, có khả năng tăng cường ma thuật. Chúng là loại Lễ Khí hỗ trợ chính thống, thường được dùng để khuếch đại hoặc dự trữ ma lực cho những ma thuật cao cấp. Bảo thạch của Rin Tohsaka và găng tay hỏa long của Azaka Kokutou được xếp vào loại này.

Hạn Định

Lễ Khí Hạn Định (限定礼装, Gentei Reisou?) là loại còn lại, sở hữu những chức năng đặc biệt. Chúng được kích hoạt bằng ma lực của pháp sư và có thể thực hiện những phép màu nhất định khi mà liên kết năng lượng đó vẫn còn được duy trì. Khi đó, có thể xem bản thân Lễ Khí là một loại ma thuật, tương tự như nhiều Bảo Khí của Servant. Như tên gọi, sức mạnh thật sự của những Lễ Khí Hạn Định cũng chỉ có thể được phát huy trong một số tình huống nhất định. Điển hình như ở route Heaven’s Feels, Rin đã phải sử dụng đến Bảo Thạch Kiếm Zelretch, một Lễ Khí Hạn Định có thể năng tái tạo Đệ Nhị Ma Pháp, mới có thể đối phó được với Hắc Sakura, trong khi những Lễ Khí Bổ Trợ thông thường lại không có tác dụng.

Nhiều đặc tính

Một vài Lễ Khí sở hữu những khả năng đặc biệt khiến cho nhiều pháp sư phải quan tâm. Thí dụ như:

  • Khẩu Thompson Contender của Kiritsugu Emiya. Nó đặc biệt ở chỗ bản thân là một khẩu súng, một loại vũ khí mà các pháp sư vốn xem thường. Bằng cách kết hợp sức công phá vốn có với những viên đạn làm từ xương sườn của Kiritsugu, chính Lễ Khí này đã khiến cho tên tuổi của ông trở thành nỗi kinh hoàng của những pháp sư.
  • Ma Thuật Bảo Thạch của nhà Tohsaka. Ngoài việc vận dụng bảo thạch để làm Lễ Khí, những pháp sư thuộc trường phái này còn có thể dùng chúng để tạo ra những Lễ Khí đặc biệt khác. Tokiomi Tohsaka đã tạo ra một cây trượng đính ngọc để có thể sử dụng ma thuật của mình một cách nhanh chóng và không bị giới hạn. Ông cũng đã tặng cho Kotomine Kirei một thanh kiếm với thiết kế tương tự.
  • Ngụy Thần Thư, quyển sách được Shinji Matou sử dụng để điều khiển Rider. Nó được tạo thành từ Khắc Ấn Trùng của nhà Matou và Lệnh Chú của Sakura. Vốn là một Lễ Khí được dùng để ký những hiệp ước ma thuật, nó đã được chỉnh sửa để đóng vai trò như một Lệnh Chú Giả cho Shinji.

Danh sách các Lễ Khí

Chú thích

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên