FANDOM

Lancer Đỏ

Lancer of red

LancerKarnaGOStage1

LancerKarnaGOStage2

LancerKarnaGOStage3

Tên tiếng Nhật: "赤"のランサー
Tên gọi khác: Thánh Nhân Khoan Dung
Con Trai Thần Mặt Trời
Thuộc nhánh truyện: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Apocrypha
Fate/Grand Order
Capsule Servant
Lồng tiếng Nhật ngữ: Koji Yusa
Loại nhân vật: Servant (Master: Shirou Kotomine)

Servant (Master: Nhân vật chính)

Servant (Master: không có (thiết kế gốc))

Trường phái Servant: FGO Lancer FGO Archer FGO Rider
Giới tính: Nam[1][2][3]
Sinh nhật: không rõ[4]
Chiều cao: 178cm[1][2][3][4]
Cân nặng: 65kg[1][2][3][4]
Nhóm máu: không rõ[4]
Nơi sinh: Ấn Độ[2][3]
Vũ khí: thương[3]
Thích: tình bạn, nỗ lực, hòa giải[4]
Không thích: những lời "kỹ năng giao tiếp"[4]
Tài năng: suy nghĩ tích cực[4]
Khắc tinh: người em trai thứ ba cùng mẹ khác cha[4]
Màu đại diện: màu vàng kim sắc nét lấp lánh trong bóng tối[4]

Lancer "Đỏ" ("赤"のランサー, "Aka" no Ransā?)Servant trường phái Lancer của Feend vor Sembren thuộc Xích Trận DoanhĐại Chiến Chén Thánh trong Fate/Apocrypha. Anh trở thành một trong các Servant của Shirou Kotomine sau khi Master mình bị lừa từ bỏ Lệnh Chú. Anh có thể được Nhân vật chính triệu hồi ở cuộc chiến Grand Order trong Fate/Grand Order.

Thông tin

Danh tính

Tên Thật của Lancer là Karna, còn được biết tới như Con Trai Thần Mặt Trời, là anh linh với tấm thân bất tử của sử thi Ấn Độ Mahabharata, và là một anh hùng ở bên phe bại trận. Cuộc xung đột chủ yếu được ghi chép trong Mahabharata là về cuộc chiến giành quyền kiểm soát giữa hai gia đình hoàng tộc PandavaKaurava. Karna nổi tiếng với tư cách là kẻ thù truyền kiếp của Arjuna, một người hùng vĩ đại khác của thần thoại Ấn Độ.

Thời thơ ấu

Karna được sinh ra bởi con gái của một vị vua loài người, Kunti và thần mặt trời Surya. Kunti là vợ của vua Kuru Pandu, nhưng lại phải chịu một lời nguyền không cho phép ông có con, vì thế nên những người vợ của ông phải tìm các cách khác để sinh con đẻ cái. Kunti lúc đó là người phụ nữ sở hữu một Chân Âm cho phép cô có con với bất kì vị thần nào, và qua đó cô đã sinh con cho Pandu, nhưng trước khi cô trở thành vợ của nhà vua, cô đã thử chân âm của mình và sinh ra một đứa trẻ. Đứa trẻ đó chính là Karna, anh linh hoàng kim ra đời qua mối liên kết với Surya. Kunti, một người phụ nữ cương quyết, đã lo lắng về lần sinh đẻ đầu đời của mình và việc vị thần có thừa nhận đứa con này hay không.

"Thiếp muốn minh chứng rằng đứa trẻ này là của ngài."
— Kunti cầu xin Surya.
Surya đã nghe thấy lời nguyện cầu của Kunti và ban tặng cho đứa trẻ sức mạnh và thuộc tính riêng của mình một khi nó đã ra đời. Như một minh chứng rằng đó là con trai của thần mặt trời, Karna đã được ban cho một bộ hoàng kim chiến giáp và đó cũng chính là nguồn gốc của sự bất tử của anh. Karna được sinh ra là để trở thành một người hùng vĩ đại. Mặc dù đã được chứng kiến ân huệ và lòng thành của Surya, Kunti đã bỏ đi đứa con trai đầu lòng của mình. Đối với cô, người sắp trở thành vợ của vua Kuru Pandu, sự tồn tại của đứa con đó là không cần thiết. Đó là cách mà Karna đã bị vứt bỏ bởi chính mẹ ruột của mình, không biết tới sự chào đời của anh ra sao, nhưng anh đã sống sót với thứ duy nhất được cha anh, thần mặt trời Surya, trao tặng trên cơ thể của mình. Karna lớn lên với địa vị xã hội thấp kém.

Phẩm chất của Karna lúc đó, người mà không biết gương mặt của mẹ mình ra sao và đồng thời cũng là người tự hỏi rằng liệu bà ta có phải đã bị thúc đẩy bởi sự bất lương của mình, không thể được gọi là đẹp. Mặc dù anh ta sở hữu hào quang của cha mình, phẩm chất của anh đã bị nhuốm đen. Thái độ của anh rất tàn nhẫn, và mọi hành động của anh đều mang sắc thái hung tợn. Do sự thiếu vắng một người mẹ loài người, anh không được học về cảm xúc của loài người và bị coi là một thứ phiền phức bởi mọi người trong cuộc sống hàng ngày. Đó là cách mà Karna đã được nuôi dạy, nhưng anh ta không thù ghét mẹ mình hay những kẻ xung quanh anh. Thay vào đó, anh chấp nhận tất cả. Bởi lẽ cha mẹ là những người đã cho anh sự sống, nên anh không níu giữ bất kì một thái độ thù địch nào dành cho bà, như thể nếu như Karna bắt buộc phải thù ghét một thứ gì đó thì thứ đó lại là chính bản thân anh vậy. Trái ngược với diện mạo của mình, Karna là một đứa trẻ đoan chính và sắc sảo. Có lẽ đó là vì trong khi anh là con trai của một vị thần, anh đồng thời cũng là một đứa trẻ không có họ hàng thân thích. Karna đã có cơ hội để ngẫm nghĩ về những kẻ nghèo khó, cuộc sống và giá trị của bọn họ. Và thế là anh đã tự lựa chọn cách sống mà anh muốn theo kiểu cách hà khắc của anh. Anh tin rằng bởi lẽ anh đã chào đời với vận mệnh vĩ đại hơn so với những gì mà kẻ khác có được, anh nhất quyết phải để lại một 'minh chứng về sự tồn tại của ta' mạnh mẽ hơn so với những người đó, rằng nếu anh không làm như vậy thì những con người không có sức mạnh hay thẩm quyền sẽ không được ban ơn. Những gì Karna vốn có đơn giản chỉ là quyết tâm rằng anh sẽ không làm hổ thẹn cha anh hay những người giúp đỡ anh. "Dẫu cho tàn nhẫn và vô cảm, sự uy nghiêm của hắn ta là không thể chối cãi.", đó cũng chính là hình tượng về anh linh Karna.

Thời niên thiếu

Karna, lúc này là một thanh niên, đã tham gia vào một cuộc hội nghị của hoàng gia Kuru. Tại cuộc hội nghị này, năm anh em nhà Pandava đã tranh tài trong các món võ nghệ mà họ lấy làm tự hào về và cũng nổi danh vì chúng. Đặc biệt, kĩ năng bắn cung của người con thứ ba Arjuna xuất sắc tới mức anh ta được xem là không có đối thủ. Trong khi mà mọi người đang tìm kiếm xem liệu có ai có thể đấu ngang tài ngang sức với các anh em Pandava, Karna đã xuất hiện và trình diễn võ nghệ cao cường không thua kém gì Arjuna. Karna liền thách đấu Arjuna để xem ai là người giỏi hơn. Nhưng để thách đấu Arjuna, một hoàng tử, kẻ đó phải thuộc tầng lớp cao hơn Kshatriya (Sát-đế-ly; binh sĩ hoặc hoàng gia), trong khi đó Karna dường như thuộc tầng lớp Vaishya (Vệ-xa; thương nhân) hoặc Shudra (Thu-đà-la; nô lệ). Karna, người đã bị khước từ lời thách đầu do sự chênh lệch giữa giai cấp, đã bị biến thành một trò hề. Người đã giải nguy cho Karna lúc đó là người anh cả trong số một trăm hoàng tử của hoàng gia Kaurava đồng thời cũng là kẻ đối đầu với các anh em Pandava, Duryodhana, ông ta bị thu hút bởi Karna và đã biến anh thành vua tại nơi đó.

Đó là cách mà Karna đã thoát khỏi sự nhục nhã. Tuy nhiên, sau khi nghe được điều này, cha nuôi của Karna xuất hiện và nói ra thân thế của anh. Năm anh em Pandava tiếp tục chế giễu Karna, người đã thắng họ trong võ nghệ, nói ra rằng, "Con trai của một tên đánh xe ngựa nên cảm thấy xấu hổ." Những từ này đã khiến Karna nổi giận. Nếu như đó là về anh, thì anh sẵn sàng chấp nhận và đương đầu với tất cả, nhưng anh sẽ không tha thứ cho bất kì lời lẽ xúc phạm nào tới ông. Cho dù rằng cha nuôi của anh đã đứng lên xưng danh vì tham vọng cá nhân, đối với Karna, đó cũng vẫn là con người đã nuôi nấng anh, người mà anh rất đỗi tự hào về. Sự thù địch giữa Karna và năm anh em Pandava tiếp theo đã trở thành thứ không thể tránh khỏi, nhưng mặt trời đã lặn và cuộc hội nghị như thế đã kết thúc. Từ đó, Karna, với tư cách là một người bạn của Duryodhana, người đã cứu rỗi và tiếp đãi anh ta như một vị vua, sống như khách mời danh dự của một trăm hoàng tử của Kaurava.

Cuộc chiến Kurukshetra

Thứ chờ đợi Karna chính là cuộc chiến đẫm máu với năm anh em nhà Pandava, hay nói rõ hơn, là trận đấu giữa anh và người hùng Arjuna. Sự thù nghịch giữa những Kaurava, những kẻ mà Karna đã giao phó sức mạnh cho như một người lính và những Pandava do Arjuna lãnh đạo ngày càng leo thang và cuối cùng đã trở thành một cuộc chiến vì lãnh thổ. Cuộc chiến đó được gọi là cuộc chiến Kurukshetra, và đó cũng là nơi mà Karna đã trút hơi thở cuối cùng của mình. Karna tiếp tục chiến đấu để một trăm hoàng tử Kaurava, cùng với đó là Duryodhana, sẽ là những kẻ chiến thắng. Ở bên phe của Pandava, Arjuna là kẻ duy nhất có thể đối đầu với Karna, nhưng dù vậy Arjuna vẫn phải chấp nhận một sự thực rằng đối đầu trực diện với Karna cũng có đồng nghĩa với cái chết.

Trải qua nhiều xung đột, thác ngôn, và sự thù địch xuất phát từ cả hai phe, cuộc chiến đã đến với Kurukshetra. Tại thời điểm này, mẹ ruột của Karna, Kunti, quyết định đánh một canh bạc cuối cùng: Tiết lộ dòng dõi thực sự của Karna và lôi kéo anh ta qua bên Pandava. Kunti chỉ nói với Krishna, một người bạn của Arjuna trong lốt người thường, về tình huống này và cả hai người bọn họ đi gặp Karna một mình. Kunti hé lộ rằng cô là mẹ của anh, nói rằng tiếp tục chiến đấu chống lại năm anh em Pandava sẽ không mang lại điều gì tốt đẹp trong khi cô than khóc, và thuyết phục Karna rằng bằng cách chiến đấu cùng với Arjuna anh sẽ đạt được nhiều vinh quang và lợi lộc. Karna, sau khi không quên cám ơn người bạn của Arjuna, kẻ thù không đội trời chung với anh, Krishna, đã nghe câu chuyện của Kunti trong im lặng.

Sau đó anh nói rằng: "Ta hiểu ý muốn của bà. Việc chung tay với năm anh em nhà đó và trở về với nhân dạng đích thực của ta. Đó sẽ là một câu chuyện với cái kết đẹp, không chút tì vết." Sau đó, nhìn thẳng vào một Kunti đang mừng rỡ, Karna tiếp tục nói với giọng nhẹ nhàng: "Tuy nhiên, ta muốn bà trả lời một điều này. Liệu bà có cảm thấy rằng lúc này đây, nói những lời đó đã là quá trễ không?" Cô ta đã quá trễ trong việc nhận làm mẹ của Karna. Cô ta đã quá trễ trong việc nhìn nhận anh ta. "Nếu bà không cảm thấy xấu hổ, thì xin hãy trả lời ta. Bà, người tự xưng bản thân là mẹ ruột của ta, nếu bà đã không làm gì sai, thì hãy chấp nhận quá khứ của mình mà không nên cảm thấy nhục nhã."

Kunti là một người phụ nữ ích kỷ, âu cũng là bởi sự hồn nhiên và suy nghĩ giản đơn của cô. Cô biết rõ những việc mình đã làm, vứt bỏ Karna khi anh chỉ vừa mới sinh ra vì lợi ích của bản thân mình, điều đó ngập tràn sự ích kỷ và chính cô cũng đã tự khiển trách bản thân. Cũng vì lí do đó mà danh dự của cô là rất ít. Cô không thể nói với Karna, người đã được nuôi nấng một mình cho tới giờ, người chịu ơn gia đình nuôi của anh ta, người chưa bao giờ ôm trong mình thù hận đối với bất kì ai, một lời nói dối kinh tởm. Kunti từ bỏ ý định thương lượng mà không nói gì cả.

"Đó là một sự giả dối, một tình cảm giả tạo và đầy tự mãn. Thứ duy nhất mà tình cảm của bà có thể cứu là chính bản thân bà. Nó hướng tới không ai ngoại trừ bà. Nhưng ta sẽ đáp trả lại. Từ đây về sau, trong cuộc chiến, ta sẽ không sát hại bất kì ai trong số những anh em tới để tranh đấu với ta. Ta sẽ chỉ tung toàn lực khi đối đầu với Arjuna."
—Karna nói với Kunti, người đang gục đầu xuống.

Karna hứa rằng sẽ không giết những anh em Pandava yếu hơn anh về sức mạnh. Vô số lần mà Karna để cho họ chạy thoát cũng là chính là vì lời hứa này. Sau đó, anh ta nói: "Hãy trở về nơi mà bà đã giành được với đôi tay của chính bà. ...Mặc dù sẽ chỉ có một lần duy nhất, ta vẫn rất biết ơn vì bà đã gọi ta là con." Karna mở cổng doanh trại và hộ tống Kunti ra ngoài. Đó chính là tình yêu mà Karna dành cho Kunti, mẹ ruột của anh. Nó không hẳn là tình yêu tại thời điểm này mà là 'ước muốn được làm mẹ' của Kunti trong giây phút cuối cùng... thậm chí nếu như nó không xuất phát từ thâm tâm... Karna vẫn sẽ đáp lời. Kunti đã mạo hiểm việc phơi bày quá khứ của mình ra trước ánh sáng. Đối với Thánh Nhân Khoan Dung mà nói, riêng quyết tâm đó thôi đã là quá đủ để đền bù cho anh rồi.

Sau đó, trước thềm trận chiến cuối cùng, cha của Arjuna, thần sấm Indra, biết rằng Karna sẽ không thể bị thuyết phục, đã lấy nhân dạng là một Brahmin (Bà-la-môn), xuất hiện trước Karna và tước đi hoàng kim chiến giáp của anh. Mặc dù anh đã mất đi quyền năng bất khả xâm phạm có từ cha của anh, anh không hề nói rằng mình sẽ không chiến đấu. Anh không bận tâm việc mất đi chiến giáp sẽ đẩy anh tới cái chết của mình. Indra, cảm động trước hình tượng tráng lệ người anh hùng Karna, hỏi tại sao. Tại sao anh vẫn tiếp bước lao ra chiến trường mặc dù đã mất đi bộ giáp của mình mà không khiển trách Indra, người đã lập ra âm mưu này vì tình thương dành cho Arjuna?

"Ta không có lí do gì để ghét ngài. Đó dẫu sao cũng chỉ là một nước cờ. Thực ra thì--có. Ngài là một vị thần, nhưng ngài cũng là một người cha. Điều đó làm ta cảm thấy hài lòng."
—Karna trả lời Indra.

Vậy thì tại sao ngươi vẫn kiên quyết bước ra chiến trường, Indra hỏi, và Karna đã trả lời: "Đối với ta, việc thua trận sẽ là một sự sỉ nhục tới phụ thân. Kể cả nếu như đó là cái chết đang chờ đợi ta, ta cũng không thể quay đầu mà bỏ chạy được." Đó là cách mà Karna sống. Anh là một người sống với niềm tự hào dành cho những người đã cho anh sự sống và dạy dỗ anh, đối với anh, mạng sống ấy không chỉ là của mình anh.

"Ta mắc với Duryodhana một món nợ ân tình. Vì lí do kì lạ nào đó mà gã đàn ông vô liêm sỉ và nhút nhát đó ngời sáng trong mắt ta. Tuy đây có thể là một sự báng bổ đối với phụ thân, nhưng đôi lúc ta đã nghĩ rằng ánh sáng đó cũng tựa như hơi ấm của mặt trời vậy."
—-Karna.

Karna không còn mang theo mình ngọn lửa của mặt trời hay hào quang của Surya; đối với Karna, mặt trời chỉ là một vẻ đẹp không hoàn chỉnh do loài người tạo khắc. Indra đã chứng kiến thần tính của chính Surya trong Karna, và đã tặng cho anh ngọn giáo của ngài. Ngài đã tước đi khỏi người anh hùng này một thứ còn quý giá hơn mạng sống của anh ta. Trừ phi ngài tặng lại anh một thứ gì đó tương xứng, danh dự của ngài sẽ bị vấy bẩn; và quan trọng hơn cả--Indra đã bị cuốn hút bởi Karna: nếu đó là con người này, anh ta sẽ có thể sử dụng cây thần thương vĩ đại nhất mà chính Indra cũng không thể tặng cho con trai ngài. Sau đó, Karna hộ tống Brahmin đó ra ngoài, và tiến ra chiến trường sau khi đã mất đi xác thịt của mình.

Cái chết

Trong trận đánh cuối cùng với Arjuna, Karna đã không còn một đồng minh nào; người đánh xe ngựa của anh, người mà anh tin tưởng với mạng sống của mình, đã trở thành một kẻ thù liên quân với Pandava. Vô số gánh nặng đè lên đôi vai anh cùng với cảm xúc anh dành cho những anh em cùng mẹ khác cha. Bởi một lời nguyền anh mang theo, bánh của cỗ xe ngựa đã bị mắc kẹt trong bùn lầy. Anh em nhà họ từ lâu đã bị thao túng bởi số phận để tranh tài vì quyền lực, và cuối cùng thì mũi tên của Arjuna đã bắn hạ mặt trời. Karna không khiển trách một ai cả và đã chấp nhận cái chết của mình.

Họ nói rằng, sau cái chết của Karna, anh đã trở về thượng giới và hòa nhập với Surya. Được người đời xưng tụng là "Thánh Nhân Khoan Dung", anh đích xác là một vị thánh với ý niệm cao đẹp đó là không bao giờ từ chối khi người khác nhờ cậy tới anh. Người anh hùng đó với tài nghệ cao cường, đã sống một cuộc đời thảm kịch khi phải đối đầu với anh em của mình, hứng chịu biết bao lời nguyền cay độc và chết khi chưa chứng tỏ được giá trị của chính anh--Đó chính là Karna. Lạc đề một chút, nhưng dường như không thể xác minh được rằng liệu Arjuna có biết Karna chính là anh trai của mình hay không. Có vẻ như những người chắc chắn biết rõ sự thực rằng Karna là con trai của Kunti gồm có Karna và Kunti, Krishna và thần mặt trời Surya.

Diện mạo

Karna được miêu tả như một chàng trai trẻ với mái tóc dài, rối, trắng tựa trong suốt. Ánh mắt của anh ta lạnh và sắc chẳng kém thiết đao với viên ngọc đỏ găm sâu nơi khuôn ngực phát ra ánh sáng chói lọi đầy lôi cuốn. Tuy nhiên, vượt lên trên tất cả đó là bộ giáp hoàng kim đã hòa làm một với thân thể của người đó, tỏa ra một vầng hào quang thần thánh. Dù mỗi chi tiết đều đẹp đẽ, tinh xảo nhưng nét quyết rũ tổng thể chúng mang lại vẫn không thể đánh bại chiến ý sôi sục chực trào của Lancer.

Tính cách

Lancer là một kẻ với vẻ nhìn lạnh lùng và bất dung thứ. Những người trò chuyện với anh có thể sẽ nghĩ rằng anh khá là nhàm chán và hay do dự, nhưng thực ra anh ta luôn luôn trầm tư suy nghĩ và đồng thời cũng sở hữu một lòng trung thành tận tụy không gì xoay chuyển nổi. Anh ta để lại ấn tượng về mình như một con người nghiệt ngã và vô cảm bởi vì anh xem mọi thứ như "lẽ thường tình", và vì thế anh không thèm động tay. Cũng bởi vì nét tính cách này nên Lancer không thực sự sở hữu những cảm xúc tiêu cực như sự thù ghét hay ghen tuông. Và do hành vi của anh ta hướng tới "bản chất thực sự của con người mà không nên được nói thành lời", anh cũng bị căm ghét bởi nhiều người.

Khí giới mạnh mẽ nhất của Karna chính là 'ý chí' của anh ta. Với ý chí mãnh liệt và trái tim sắt thép, anh chính là Thánh Nhân Khoan Dung, người mà đã không hằn thù bất kì ai cho dù đã phải trải qua vô số bất hạnh. Một người đàn ông được ban cho những thứ đặc biệt hơn kẻ khác, nhưng lại không được đối xử tương xứng. Không kiêu căng lẫn ngạo mạn, anh là vị anh kiệt đã sống mà không làm hổ thẹn cái tên của phụ thân anh từ phút giây anh được sinh ra cho tới khi anh bị bắn hạ.

Lancer sẽ luôn nghe theo mệnh lệnh của Master mà không hề có ý kiến phản đối. Mặt khác, anh ta có thể được miêu tả bằng một cụm từ đơn giản: Một người lính. Khi được ra lệnh, anh sẽ hành xử như thể khái niệm của sự chống đối không hề tồn tại. Đối với Lancer Đỏ, ở đây không có việc thích hay không thích một mệnh lệnh đã được đưa ra cho anh, tới mức mà anh không còn quan tâm tới tình huống liên quan tới mệnh lệnh ấy và chỉ một sự thực duy nhất rằng anh ta đang phục vụ cho Master đã triệu hồi anh là quan trọng. Nói theo cách khác, anh sẽ không tự hỏi bản thân về ý nguyện của chủ nhân, bởi hành vi ấy vốn đã không tồn tại trong tâm trí anh. Dù vậy, anh vẫn tỏ rõ sự ngờ vực khi được yêu cầu tiêu diệt Ruler người được giao nhiệm vụ giám sát Đại Chiến Chén Thánh, nhưng Karna đã tự thuyết phục bản thân rằng hạ gục Ruler sẽ là một nỗ lực rất khó khăn, và chính điều đó khiến cho việc đối đầu với cô ta càng ý nghĩa hơn.

"Cả hai ta đều là Anh Linh… những kẻ loạn trí bước trên con đường riêng tới kết thúc đắng cay dù tiếp tục chiến đấu. Có cuộc sống thứ hai và hiện hình trong kỉ nguyên hiện đại cũng sẽ chẳng lay chuyển những gì ta tin tưởng."
—Suy nghĩ của Lancer Đỏ khi giao đấu với Saber Đen.

Karna tôn trọng Saber Đen cũng như Saber Đen tôn trọng anh ta. Qua cuộc đấu giữa hai người họ, cả hai đều đã nhận ra rằng đối thủ của mình cũng có những điểm tương đồng và đã trải qua nhiều thử thách. Khi Karna nhìn thấy biểu cảm của Saber, anh ta hồi tưởng và so sánh ánh nhìn của Saber với một kẻ mà anh đã từng đương đầu, nói rằng trận đấu ấy đơn giản là không thể tránh khỏi. Những gì Karna nhìn thấy trong Siegfried là một chiến binh thuần túy đang cố gắng thực thi nghĩa vụ của mình trong khi bị dằn vặt bởi một điều gì đó. Một cảm giác giống với những gì anh thấy ở cung thủ huyền thoại xuất hiện trong quá khứ của anh. Trong trận đấu, Karna đã được trải nghiệm một cảm giác phấn khích tột độ, một thứ mà anh đã không cảm nhận được từ lâu. Tuy hầu như chỉ có mình Lancer nói, anh vẫn có thể cảm thấy rằng cả anh lẫn Saber đều đang tận hưởng trận giao đấu. Lancer cảm thấy anh rất may mắn khi được đối đầu với Saber trong trận khai màn.

Anh không có điều ước để Chén Thánh thực thi, tuy nhiên anh mong muốn được chiến đấu với Saber Đen một lần nữa.

Vai trò

Năng lực

Lancer cũng có thể được triệu hồi dưới các trường phái khác như Archer hay Rider. Lancer sở hữu bốn Bảo Khí tất cả gồm có Kavacha và Kundala, Brahmastra, Brahmastra KundalaVasavi Shakti. Ruler coi Lancer như một mối nguy không tưởng và theo như cảm quan của Ruler thì Rider Đỏ cũng sở hữu trình độ và sức mạnh ngang hàng với Lancer Đỏ. Shirou tin rằng với năng lực của Lancer anh có thể đối đầu được với Lancer Đen thậm chí khi đang ở trong khu vực Romania nơi danh tiếng của ông được biết đến nhiều nhất. Lancer Đỏ vượt xa Lancer Đen về mặt kĩ năng. Vị anh hùng Karna lúc sinh thời thực sự rất đặc biệt. Kể cả khi danh tiếng của anh là bằng không, anh vẫn là một anh linh hùng mạnh, miễn là câu chuyện của anh ta còn được lưu truyền ở nơi nào đó trên thế giới.

Lancer là một anh hùng khoan dung, kĩ năng Kiến Thức Kẻ Nghèo của anh cho phép anh nhìn thấu đặc tính và bản chất thật sự của đối thủ. Anh không thể bị lừa dối hay bị che mắt. Sở dĩ anh có thể nắm bắt được những điều này bởi anh đã có cơ hội để tư hỏi về cuộc đời và giá trị của kẻ yếu do không có họ hàng thân thích. Shirou Kotomine đã phải hạn chế việc nói dối càng ít càng tốt để khắc chế kĩ năng này đồng thời thao túng Master thật của Lancer.

Giao tranh

Không cần phải nói nhiều về vấn đề này bởi Anh Linh Karna chắc chắn thuộc hạng nhất nhì trong hàng ngũ các Servant. Tuy nhiên, lượng Ma Lực tiêu thụ bởi anh khi là Servant thì khá tệ do các kĩ năng và Bảo Khí của anh ta rất ngốn năng lượng, đến nỗi cả Lancer cũng cảm thấy phiền toái. Anh ta không thể duy trì kĩ năng Bộc Phát Ma Lực (Hỏa) quá mười giây với bộ giáp của anh đang hoạt động cộng thêm cả cây thương anh sử dụng. Một pháp sư bình thường sẽ không thể nhấc nổi một ngón tay khi hỗ trợ anh. Thậm chí một pháp sư hạng nhất cũng sẽ bị vắt kiệt tới mức không thể sử dụng phép thuật của mình.

Là con trai của thần mặt trời Surya và đã hòa nhập với cha anh sau khi chết, Karna sở hữu mức độ Thần Tính cao nhất. Ở cấp độ này, như một Thần Linh thực thụ anh có khả năng kháng cự mạnh đối với những Anh Linh với dòng máu dương thần chảy trong huyết quản sở hữu Thần Tính hạng B. Anh là con trai của mặt trời, bất khả xâm phạm với ngay cả hỏa tinh linh.

Anh có thể lập tức triệu hồi ngọn giáo của mình dưới dạng ánh sáng trắng xanh mờ nhạt và dường như nó đâm thẳng qua cánh tay phải của anh. Cây thương của Lancer là một thanh kim loại khổng lồ. Lancer lợi dụng đầu nhọn và trọng lượng khủng khiếp của nó để tàn phá khắp chiến trường. Không hổ danh Karna, người hùng với tên tuổi vang vọng tới từng ngõ nẻo, việc chống đỡ toàn bộ đòn tấn công của một thương thủ với trình độ đã đạt tới mức thần thánh là hoàn toàn không thể. Thần thương của Lancer gầm vang, xé toang không trung và mỗi cú đâm của anh không khác gì những phát đạn thần công, tung ra những cơn lốc mạnh bạo. Thứ năng lực hủy diệt của Lancer xuất phát từ thể chất siêu phàm cùng nền tảng kĩ thuật siêu việt của anh. Mũi giáo của anh sở hữu sức mạnh tương đương hạng A, kể cả khi chưa được khởi động Bảo Khí. Trong trận đánh với Saber Đen, nếu không vì Bảo Khí của mình thì cánh tay của Saber đáng ra phải tan nát và đôi mắt anh phải lòi ra với lực mà Lancer truyền vào mỗi đòn thương công. Không cần nói cũng biết Lancer nắm giữ lợi thế về khoảng cách với ngọn thương ấy. Thứ võ khí khủng khiếp ấy chỉ riêng phần mũi đã dài hơn một mét. Nhưng tầm đánh rộng đồng nghĩa với việc ra đòn chậm đi, dẫn tới việc một khoảng thời gian nhỏ luôn xuất hiện giữa các cú đâm khi Lancer thu giáo về.

Bộ giáp anh khoác lên là một Bảo Khí phòng vệ tuyệt đối với ánh hào quang của thái dương, được ban cho anh bởi thần linh. Nó có thể chống đỡ mọi đòn tấn công bất kể đặc tính ma thuật hay vật lí, kể cả gươm, giáo, búa, cọc... Trong trận đấu giữa anh và Lancer Đen, Karna dễ dàng đánh tan một ngàn thanh cọc. Cả chuyển động lẫn sức mạnh của anh không hề bị suy suyển ngay cả khi có vô số cây cọc đang đâm lan khắp cơ thể, từ chân tới vai phải cho tới hông trái và khuỷu tay. Bảo Khí của anh đã giảm 90% sát thương tới từ chúng. Những vết thương dễ dàng bị biến thành những vết xước có thể hồi phục ngay trong giao tranh. Những đòn tấn công tới từ bên trong anh là một ngoại lệ, nhưng anh vẫn có thể lờ đi chúng nhờ với ý chí chiến đấu mãnh liệt của anh.

Bộc Phát Ma Lực (lửa) là kĩ năng truyền ma lực vào khí giới. Trong trường hợp của Karna, lửa trở thành ma lực trong vũ khí của anh. Kĩ năng này thường được kích hoạt và mọi vũ khí trong tay Karna đều nhận được tác dụng từ nó. Karna khi sử dụng kĩ năng sẽ hô 'Hỡi Agni'. Anh có thể đốt cơ thể mình từ bên trong, khiến mọi thanh cọc đâm xuyên qua anh tan thành tro bụi. Khung cảnh đó tựa thể như thần Agni đã giáng thế vậy. Một vòng lửa khổng lồ bao bọc quanh Lancer Đỏ như để đốt cháy mặt đất, nhưng không một cọng tóc nào của anh bị ảnh hưởng bởi nó.

Kĩ năng

Kháng Ma Lực: C

Triệt tiêu Ma Pháp ở cấp độ hai hoặc thấp hơn. Không thể kháng lại Ma Pháp diện rộng. Tuy nhiên, khi nhận được tác dụng từ Bảo Khí hoàng kim giáp sẽ không chỉ như vậy.

Điều Khiển Vật Cưỡi: A Mọi phương tiện cơ giới và thú cưỡi bao gồm Huyễn Tưởng Chủng và Thần Thú đều có thể cưỡi được. Hình ảnh anh cưỡi trên cỗ xe ngựa chiến và rong ruổi khắp chiến trường thường xuyên được khắc họa trong Mahabharata. Cấp độ này đủ cao để ứng cử cho vị trí Rider.

Võ Nghệ Không Ngai : -

Võ nghệ của Karna không được công nhận do nhiều lí do khác nhau. Đối với kẻ địch, cấp độ của kiếm, giáo, cung, kĩ năng Điều Khiển Vật Cưỡi và Thần Tính cũng anh sẽ thấp hơn một bậc so với cấp độ thật của chúng. Nếu tên thật của anh được tiết lộ, kĩ năng sẽ mất tác dụng.

Tham khảo

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10 1,11 1,12 1,13 1,14 1,15 1,16 1,17 1,18 1,19 1,20 1,21

  2. 2,00 2,01 2,02 2,03 2,04 2,05 2,06 2,07 2,08 2,09 2,10 2,11 2,12 2,13 2,14 2,15 2,16 2,17 2,18

  3. 3,00 3,01 3,02 3,03 3,04 3,05 3,06 3,07 3,08 3,09 3,10 3,11 3,12 3,13 3,14 3,15 3,16 3,17

  4. 4,0 4,1 4,2 4,3 4,4 4,5 4,6 4,7 4,8