FANDOM

Lancer "Đen"

Black lancer

Vlad i

Tên tiếng Nhật: 黒のランサー
Tên gọi khác: Vương Công Xiên Người
Công Tước Xiên Người
Tiểu Long Công Tước
Bá Tước Dracula
Thuộc nhánh truyện: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Apocrypha
Chibichuki!
Lồng tiếng Nhật ngữ: Ryōtarō Okiayu
Loại nhân vật: Servant (Master: Darnic Prestone Yggdmillennia)

Servant (Master: không có (thiết kế gốc))

Trường phái Servant: FGO Lancer FGO Berserker
Giới tính: nam[1][2]
Sinh nhật: 10 tháng 11[3]
Chiều cao: 191cm[1][3]
Cân nặng: 86kg[1][3]
Nhóm máu: không rõ[3]
Nơi sinh: châu Âu[2]
Vũ khí: giáo[2]
Thích: các gia thần có năng lực[3]
Không thích: các gia thần nhiều tham vọng[3]
Tài năng: xiên cọc[3]
Khắc tinh: danh tiếng trên toàn thế giới[3]
Màu đại diện: đỏ thẫm[3]

Lancer "Đen" ("黒"のランサー, "Kuro" no Ransā?)Servant trường phái Lancer của Darnic Prestone Yggdmillennia thuộc Hắc Trận DoanhĐại Chiến Chén Thánh trong Fate/Apocrypha.

Thông tin

Danh tính

Tên Thật của Lancer là Vlad Đệ Tam (ヴラド三世, Vurado Sansei?) hay còn được biết tới với cái tên Vương Công Xiên Người (串刺し公, Kushizashi Kō?) (1431-1476), là người anh hùng vĩ đại nhất xứ Wallachia, kẻ mà quân Thổ Nhĩ Kỳ phải cảm thấy run rẩy khi nghe danh "Công Tước Xiên Người" tạo bởi những chiến công đáng sợ của ông trong chiến tranh. Do những truyền thuyết viết về ông nên một cái tên khác đã được lan truyền khắp thế giới, Tiểu Long Công Tước, còn gọi là ma cà rồng Bá Tước Dracula. Tuy thân là vua một nước nhỏ, nhưng ông đã có cho mình được một chỗ ngồi trên Anh Linh Tọa dưới danh nghĩa một người hùng đã có công đập tan nhiều âm mưu xâm lược của đế chế Ottoman vốn đã thành công trong việc càn quét các nước kế bên. Là hình mẫu cho Dracula, ông lại không phải là một ma cà rồng, mà là một con người hết sức cống hiến và một anh hùng vĩ đại.

Quê nhà của Vlad, lãnh địa của Wallachia, là một nước nhỏ mắc phải cuộc chiến của hai nước lớn là Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary. Cuộc đời của ông bị lấp đầy bởi những bi kịch, cha ông là Vlad Dracul Đệ Nhị bị giết hại còn anh trai của ông là Mircea bị chôn sống, tất cả đều do bọn phản loạn gây nên. Kế đó Vlad cũng đã phải phát động chiến tranh chống lại em trai của mình là Radu Đào Hoa. Bị thúc đẩy bởi lòng yêu nước và nghĩa vụ duy trì sức mạnh của đất nước, ông buộc phải thanh trừng tất cả những kẻ chống đối lại với mục tiêu của đất nước. Mặc dù ông có niềm tin rất lớn vào công lý, nhưng phương pháp của ông lại vô cùng tàn bạo, đã từng xử tử tới khoảng một phần năm dân số trong quốc gia của mình xuyên suốt cuộc đời.

Cuộc chiến của ông chống lại quân Thổ Nhĩ Kỳ là một trận chiến tuyệt vọng với chiến thuật đánh du kích và tiêu thổ. Vài lần trong số đó ông đã để lại một đống núi xác của kẻ địch quân Thổ bị xiên cọc. Ông bị bắt bởi vua Matthias của Hungary năm 1462 trên cơ sở rằng ông là một đồng minh của quân Thổ, và đã bị giam giữ 12 năm trong ngục tù. Những thành quả của ông trong việc bảo vệ đất nước đã bị làm ô uế, và mọi thứ còn lại chỉ là câu chuyện truyền lại về một con quỷ xấu xí, nhục nhã và khát máu. Ông trở mặt với nhà thờ chính thống năm 1476 và chuyển đổi tôn giáo chính của đất nước mình thành Thiên Chúa giáo; Cũng cùng năm đó, ông đã tử trận trong một trận đánh chống lại quân Thổ Nhĩ Kỳ và em trai Radu của ông. Lúc đó ông mới chỉ có 45 tuổi.

Diện mạo

Lancer ăn mặc theo phong cách của hoàng tộc, xuất hiện tựa như bóng tối trong màn đêm đen kịt, đối lập hoàn toàn với khuôn mặt và mái tóc xõa dài trắng muốt như nhung như lụa của mình. Ông tỏa ra một luồng khí phách áp đảo, khiến cho không gian chung quanh như bỗng dưng trở nên căng thẳng mỗi khi ông liếc nhìn. Điều đó không xuất phát từ nỗi sợ hãi khi đối diện với một bản chất hung tàn, nhưng là vì những kẻ bị nhìn tự cảm nhận thấy rằng sự tồn tại của chúng là hoàn toàn vô nghĩa và trở nên yếu ớt một cách tuyệt vọng khi đứng trước Vlad III.

Tính cách

Bất chấp sự nguy hiểm tới mức đáng sợ từ Vlad, ông thực chất lại là một con người sở hữu tính cách khiêm nhường và thận trọng. Ý kiến cá nhân và sự thể hiện bản thân không bị kiềm hãm của ông dễ dàng khiến kẻ khác tin rằng ông là một kẻ tâm thần đi ngược lại với các tập tục xã hội thông thường. Tính ngoan cố của Vlad khiến cho Darnic lo lắng, nhưng vẫn tin tưởng rằng họ sẽ làm bắt cặp tốt với nhau do có cùng chung một mục đích. Là một trong những Servant mà thực sự tha thiết muốn đạt được nguyện vọng của mình, ông căm hận cái truyền thuyết "Bá Tước Dracula" đã làm nhơ bẩn thanh danh của ông, và vì vậy ông muốn khôi phục lại danh dự cho cái tên của mình. Mặc dù ông sẽ không phủ nhận con đường mà ông đã chọn để đi trong quá khứ trước kia, những điều mà ông đã phải nhẫn nhục cam chịu như cuộc chiến chống lại người Thổ và khi ông bị cầm tù, song ông lại không thể nào tha thứ cho việc tên tuổi của mình bị hoen ố bởi máu, bị gắn liền với cái truyền thuyết đáng xấu hổ kể về một con quỷ khát máu độc ác mà thậm chí còn chả liên quan tới ông dù chỉ một chút. Ông cố gắng làm ngơ trước cái danh tiếng của tên ma cà rồng phỏng theo ông như một người trưởng thành thực sự, nhưng rồi cuối cùng thì những sự thật còn sót lại về Vlad sớm hay muộn cũng sẽ bị nuốt chửng.

Mặc dù là một Servant, Vlad lại được coi như là người lãnh đạo của phe Hắc Trận Doanh. Ông ngồi trên ngai vàng của mình dưới danh nghĩa là Lãnh Chúa của tòa lâu đài, với Darnic đi theo hầu cận ngay bên cạnh. Ông nói rằng mặc dù Darnic có gọi ông là Vương Công, ông cũng vẫn sẽ chỉ gọi Darnic là Master và nhận rằng ông là một Servant. Ông hay quở trách Darnic vì cái tính xu nịnh quá mức, nói rằng hắn vẫn còn thiếu nhiều phẩm chất của một thủ lĩnh. Ông không có những bề tôi, những tướng lĩnh đủ khả năng để có thể lãnh đạo quân sĩ, điều đó cũng đồng nghĩa với việc ông không thể làm gì nhiều trên chiến trận bất kể mọi nỗ lực bản thân ông có thể có. Ông không nhận định đó là một sự yếu kém, nhưng là vì ông không có đủ nhân lực lẫn thời gian. Ông rất hài lòng sau khi thu nhận những vị tướng lĩnh mới, sáu Anh Linh không thể nào tuyệt với hơn dưới trướng mình, đặc biệt khen ngợi Siegfried là kiếm sĩ mạnh mẽ nhất và rằng lực lượng golem của Caster Đen là thế lực có một không hai trong cuộc chiến. Ông ước rằng họ đã ở bên cạnh ông lúc sinh thời và, giúp ông thoát khỏi chốn ngục tù năm xưa.

Vai trò

Năng lực

Lancer là con át chủ bài của Hắc Trận Doanh, được mô tả như một "Lancer bá đạo hết chỗ nói" khi người khác nhìn vào thông số của ông. Dẫu Romania là một nước nhỏ, những công lao của ông với nó đã biến ông trở thành một người hùng vĩ đại và trong quê nhà của mình, đặc biệt là tại Transylvania, là sàn diễn của Đại Chiến Chén Thánh, có thể nói ông là Servant sở hữu lượng danh vọng cao nhất mà một Servant có thể đạt được khi trong khu vực lãnh thổ nói trên. Tuy không được biết đến nhiều, nhưng Vlad vẫn thể được coi như một đối thủ đáng gờm cho đại anh hùng Heracles của Hy Lạp hay Vua Arthur của Anh Quốc. Được biết đến như người anh hùng đã đánh đuổi quân xâm lăng Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến tranh du kích ác liệt và là nguyên mẫu của hình tượng Bá Tước Dracula, khía cạnh anh hùng của ông nổi trội hơn cả trong vùng lãnh địa Romania. Tuy lượng sức mạnh có được từ danh vọng thường không phải là nhiều, nhưng của lòng trung thành, sự tận tuỵ với tổ quốc Vlad lại nằm ở mức độ mộ đạo, khiến cho trạng thái Servant của ông cực kỳ gần với thể trạng ưu tú của ông khi còn sống. Ông có thể đánh ngang với Karna, Lancer Đỏ, và cảm thấy rằng mình chiếm giữ lợi thế trước kể cả Achilles, Rider Đỏ, người sở hữu danh vọng và sức mạnh hạng cao.

Xét về những trường phái có thể triệu hồi, Saber và Archer bị loại do ông không sở hữu truyền thuyết nào liên quan tới kiếm và cung, Assassin và Berserker thì miễn bàn, và xác xuất của khả năng Vlad được triệu hồi làm Caster gần như là bằng không. Rider và Lancer là các trường phái khả thi nhất do những chiến tích của Vlad. Ông sở hữu các Bảo Khí Kazikli Bei và Huyền Thoại Dracula, nhưng Huyền Thoại Dracula chỉ có thể được kích hoạt do tác động của Lệnh Chú bởi vì Lancer thà chết còn hơn phải sử dụng nó. Thông qua kĩ năng Quỷ Tướng Hộ Quốc, ông có thể biến một khu vực thành lãnh địa của riêng mình bằng cách chiếm giữ các điểm then chốt trước một cuộc giao tranh. Ông đã biến Trifas và khu vực chung quanh thành vùng đất ông thống trị dưới tư cách một Lãnh Chúa trong vòng hai tháng, và trong thời gian ông ở trong lãnh địa của mình, mọi thông số cá nhân của ông đều được thăng hạng. Việc sử dụng Kazikli Bei của Lancer cũng phụ thuộc vào việc ông đứng trong vùng lãnh thổ của mình.

Nếu như rời khỏi Romania, năng lực của ông sẽ giảm sút đi đáng kể, đặc biệt là trong khu vực của Vườn Treo Babylon. Danh vọng lúc này bằng không, sức mạnh của ông từ mười phần giảm xuống còn sáu phần tương ứng. Do được biết thông qua truyền thuyết về Bá Tước Dracula bên ngoài khu vực Romania, Lancer, về khía cạnh anh hùng, sẽ không nhận được sức mạnh danh vọng ở bên ngoài đất nước của mình, và phải chiến đấu với thông số nguyên gốc và bị áp đảo bởi Karna mặc dù trước đó đã từng đánh ngang với anh.

Tham khảo

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10 1,11 1,12 1,13 1,14 1,15

  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 2,4 2,5 2,6 2,7 2,8 2,9

  3. 3,0 3,1 3,2 3,3 3,4 3,5 3,6 3,7 3,8