FANDOM

Lancer Đen

Black lancer

Vlad i

Tên tiếng Nhật: 黒のランサー
Tên gọi khác: Vương Công Xiên Người
Công Tước Xiên Người
Tiểu Long Công Tước
Bá Tước Dracula
Thuộc nhánh truyện: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Apocrypha
Chibichuki!
Lồng tiếng Nhật ngữ: Ryōtarō Okiayu
Loại nhân vật: Servant (Master: Darnic Prestone Yggdmillennia)

Servant (Master: không có (thiết kế gốc))

Trường phái Servant: FGO Lancer FGO Berserker
Giới tính: nam[1][2]
Sinh nhật: 10 tháng 11[3]
Chiều cao: 191cm[1][3]
Cân nặng: 86kg[1][3]
Nhóm máu: không rõ[3]
Nơi sinh: châu Âu[2]
Vũ khí: giáo[2]
Thích: các gia thần có năng lực[3]
Không thích: các gia thần nhiều tham vọng[3]
Tài năng: xiên cọc[3]
Khắc tinh: danh tiếng trên toàn thế giới[3]
Màu đại diện: đỏ thẫm[3]

Lancer "Đen" ("黒"のランサー, "Kuro" no Ransā?)Servant trường phái Lancer của Darnic Prestone Yggdmillennia thuộc Hắc Trận DoanhĐại Chiến Chén Thánh trong Fate/Apocrypha.

Thông tin

Danh tính

Tên Thật của Lancer là Vlad Đệ Tam (ヴラド三世, Vurado Sansei?) hay còn được biết tới với cái tên Vương Công Xiên Người (串刺し公, Kushizashi Kō?) (1431-1476), là người anh hùng vĩ đại nhất xứ Wallachia, người mà quân Thổ Nhĩ Kỳ phải cảm thấy run rẩy khi nghe danh "Công Tước Xiên Người" bởi những chiến công đáng sợ của ông trong trận chiến. Do những truyền thuyết viết về ông nên một cái tên khác đã được lan truyền khắp thế giới, Tiểu Long Công Tước, còn gọi là ma cà rồng Bá Tước Dracula. Tuy thân là vua một nước nhỏ, nhưng ông đã có cho mình được một chỗ ngồi trên Anh Linh Tọa dưới danh nghĩa một người hùng đã có công đập tan nhiều âm mưu xâm lược của đế chế Ottoman vốn đã thành công trong việc càn quét các nước kế bên. Là hình mẫu cho Dracula, ông lại không phải là một ma cà rồng, mà là một con người hết sức cống hiến và một anh hùng vĩ đại.

Quê nhà của Vlad, lãnh địa của Wallachia, là một nước nhỏ mắc phải cuộc chiến của hai nước lớn là Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary. Cuộc đời của ông bị lấp đầy bởi những bi kịch, cha ông là Vlad Dracul Đệ Nhị bị giết hại còn anh trai của ông là Mircea bị chôn sống, tất cả đều do bọn phản loạn gây nên. Kế đó Vlad cũng đã phải phát động chiến tranh chống lại em trai của mình là Radu Đào Hoa. Bị thúc đẩy bởi lòng yêu nước và nghĩa vụ duy trì sức mạnh của đất nước, ông buộc phải thanh trừng tất cả những kẻ chống đối lại với mục tiêu của đất nước. Mặc dù ông có niềm tin rất lớn vào công lý, nhưng phương pháp của ông lại vô cùng tàn bạo, đã từng xử tử tới khoảng một phần năm dân số trong quốc gia của mình xuyên suốt cuộc đời.

Cuộc chiến của ông chống lại quân Thổ Nhĩ Kỳ là một trận chiến tuyệt vọng với chiến thuật đánh du kích và tiêu thổ. Vài lần trong số đó ông đã để lại một đống núi xác của kẻ địch quân Thổ bị xiên cọc. Ông bị bắt bởi vua Matthias của Hungary năm 1462 trên cơ sở rằng ông là một đồng minh của quân Thổ, và đã bị giam giữ 12 năm trong ngục tù. Những thành quả của ông trong việc bảo vệ đất nước đã bị làm ô uế, và mọi thứ còn lại chỉ là câu chuyện truyền lại về một con quỷ xấu xí, nhục nhã và khát máu. Ông trở mặt với nhà thờ chính thống năm 1476 và chuyển đổi tôn giáo chính của đất nước mình thành Thiên Chúa giáo; Cũng cùng năm đó, ông đã tử trận trong một trận đánh chống lại quân Thổ Nhĩ Kỳ và em trai Radu của ông. Lúc đó ông mới chỉ có 45 tuổi.

Tham khảo

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10 1,11 1,12 1,13 1,14 1,15

  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 2,4 2,5 2,6 2,7 2,8 2,9

  3. 3,0 3,1 3,2 3,3 3,4 3,5 3,6 3,7 3,8