FANDOM

Lancer

LancerHectGOStage1

LancerHectGOStage2

LancerHectGOStage3

Tên tiếng Nhật: ランサー
Tên gọi khác: Hector Mũ Trụ Huy Hoàng
Thuộc nhánh truyện: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Grand Order
Lồng tiếng Nhật ngữ: Kunihiko Yasui
Loại nhân vật: Servant (Master: Nhân vật chính)
Trường phái Servant: FGO Lancer FGO Saber
Giới tính: Nam[1]
Chiều cao: 180cm[1]
Cân nặng: 82kg[1]
Nơi sinh: Hy Lạp[1]

Lancer (ランサー, Ransā?) là một Servant thuộc trường phái Lancer, có thể được Nhân vật chính dùng Grand Order để triệu hồi trong game Fate/Grand Order.

Tiểu sử

Danh tính

Tên thật của Lancer là Hektor (ヘクトール, Hekutōru?), hay còn được gọi là Hector, chiến binh vĩ đại nhất của thành Troy.[2][3] Anh là anh trai của Paris, người gây nên cuộc chiến thành Troy. Để thách thức Achaean, người phô trương một đội quân với số lượng khổng lồ. Anh đã lên nắm quyền thay cho cha của mình. Hektor chính là dũng sĩ mạnh nhất cũng như là chỉ huy tối cao, và nổi bật nhất là chiến lược gia của quân thành Troy. Anh dễ dàng chống lại sự sắp xếp của các vị thần và dồn quân của Achaean đến bờ vực của sự rút lui trong một thời gian dài. Trong trận chiến thành Troy, anh là vị tướng xuất sắc nhất. Với việc đối mặt với sự tương quan về lực lượng, anh đã làm mọi cách để duy trì sự vây hãm. Anh được mệnh danh là "Hector Mũ Trụ Huy Hoàng" (兜輝くヘクトール, kabuto kagayaku Hekutōru?).[1]

Trong suốt cuộc đời mình, anh là kẻ thù lớn nhất của Achilles.[2] Nếu Achilles không tham dự cuộc chiến thành Troy, cuộc chiến đã có thể kết thúc với phần thắng nghiêng về phía thành Troy.[1] Hector chính là người đã giết bạn thân nhất của Achiles - Patroclus. Achilles, tức giận với cái chết của bạn mình, đã nhiều lần khiêu khích Hector, dù cho Hector luôn kết thúc bằng việc bỏ chạy. Hector cuối cùng phải chấp nhận đấu tay đôi khi Achilles từ bỏ sự bất tử của mình với sức mạnh của ngọn thương Diatrekhōn Astēr Lonkhē và thách đấu trong một trận chiến một chọi một.[1] Nhưng mặc dù Achilles đã tạm thời từ bỏ sự bất tử của mình, Hector vẫn bị đánh bại.[2] Sau khi giết chết Hector, việc Achilles đã sỉ nhục anh bằng cách kéo xác chết của anh đi xung quanh bằng chiếc xe ngựa của mình được coi là một hành động ngu ngốc và không thể chấp nhận. Sau thất bại của mình trước Achilles, người vẫn còn mạnh ngay cả sau khi mất đi bất tử của mình, phe thành Troy bắt đầu nhanh chóng sụp đổ. Nếu anh đã ở đó, họ có thể đã giành được chiến thắng mà không bị dính vào cái bẫy con ngựa gỗ thành Troy.[1]

Ngoại hình

Tính cách

Anh tự gọi mình là một "ông già", làm mọi việc với một tâm trạng thiếu tích cực từ đầu đến cuối. Nhiều người tưởng như anh đang thiếu nghiêm túc, nhưng thật ra anh luôn luôn nghiêm túc. Chỉ có điều là, anh luôn tránh để thứ cảm xúc gọi là "nghiêm túc" hiện lên trên gương mặt mình để có được những khả năng tốt nhất. Cuối cùng sau tất cả, anh cũng đồng thời là một chính trị gia.[1]

Vai Trò

Fate/Grand Order

Hector lần đầu xuất hiện ở Okeanos trong chương 5. Anh được xem là đang liên minh với Edward Teach, Anne Bonny và Mary Read.

Những lần xuất hiện khác

Trong mạch truyện Unlimited Blade Works thuộc Fate/stay night, Hector đã được để cập gián tiếp lúc Archer dùng Rho Aias chống lại Gáe Bolg của Lancer. [4]

Trong Fate/Apocrypha, Hector được Rider Đỏ nhắc đến như một kẻ thù mà anh không bao giờ muốn tái đấu.[5]

Kĩ năng

Minh Chứng Hữu Nghị (友誼の証明, Yūgi no shōmei?, Proof of Friendship) là một kĩ năng cá nhân của anh.

Bảo Khí của anh là Durindana.

Xây dựng nhân vật

Sáng tạo và thiết kế

BLACK là người thiết kế nhân vật cho trường phái Lancer.[1]

Tham khảo

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10 1,11 1,12 1,13 1,14 1,15 1,16 1,17 1,18 1,19 1,20 1,21 1,22 1,23

  2. 2,0 2,1 2,2

  3. Unlimited Blade Works - Day 14 - Knight stay night
  4. Fate/Apocrypha - Tập 2: Chương 2, trang 274