FANDOM

Linh Thể (霊体, Reitai?) là những dạng sống phi vật chất được Gaia tạo thành. Chúng đóng vai trò như xúc giác của tự nhiên và bất cứ thứ gì tác động tới chúng đều bị xem là một sự tương phản với Thế Giới. Linh thể có rất nhiều loại và tồn tại ở khắp nơi nhưng chỉ có thể bị cảm nhận bởi những người sở hữu linh lực. Chúng hầu như vô hại với con người. Tuy nhiên, những linh thể ở cấp độ Tinh Linh thì có khả năng chuyển đổi sang một cơ thể vật chất để tương tác với loài người. Khoa học hiện đại vẫn chưa đủ khả năng để tác động đến các linh thể, và ngay cả ma thuật cũng không thể tái tạo được những thứ huyền bí như thế.

Bản chất

Rất nhiều linh thể được sinh ra thông qua những câu chuyện dân gian hoặc phong tục tập quán của loài người, vì con người là sinh vật có khả năng tạo ra một Hệ Thống Ma Thuật (魔術系統, Majutsu Keitō?) (thứ thiết yếu để một trường phái ma thuật vận hành, hình thành từ niềm tin của quần chúng) và "khắc" nó vào Thế Giới. Khi một điều huyền bí được tin là "có thật", thì Thế Giới sẽ cho phép nó tồn tại, điển hình như khái niệm Hồn ma. Do khoa học hiện đại vẫn chưa chứng minh được rằng hồn ma không có thật, nên trong thâm tâm mỗi người vẫn còn nghi ngờ rằng "có thể nó tồn tại". Chính "sự nghi ngờ" này đã tạo thành "niềm tin" để Thế Giới tạo nên những linh thể mang tên hồn ma.

Hình dạng của linh thể được cấu thành từ những yếu tố phi vật chất. Vì thế nên chúng không bị ảnh hưởng bởi những tác động vật lý thông thường. Những sinh vật có thể tùy ý chuyển đổi giữa Linh Thể và cơ thể vật chất như Servant sẽ mang những lợi thế cũng như bất lợi nhất định ở cả hai trạng thái.

Các loại Linh Thể

Tinh Linh

Tinh Linh (精霊, Seirei?) là tên gọi chung cho Động Vật Linh, Tự Nhiên Linh và cả các Thủ Hộ Tinh Linh. Những linh thể cấp thấp như Vong LinhPhù Du Linh không được xếp vào loại này. Hầu hết các Tinh Linh thường không nhất thiết phải mang hình dạng con người và rất hiếm khi bị con người nhìn thấy.

Tinh Linh vốn là những “sức mạnh” mang hình dạng dựa trên trí tưởng tượng của con người và chúng không cần "niềm tin" của loài người để tồn tại. Tuy một số chúng mang hình dạng gần giống con người, nhưng về bản chất thì vẫn hoàn toàn khác hẳn. Những Yêu Tinh phát triển đến mức mà con người có thể nhìn thấy được cũng sẽ được xếp vào loại Tinh Linh. Các Chân Tổ cũng thuộc về nhóm này, vì họ vốn là những Yêu Tinh khổng lồ.

Tuy mang ý nghĩa bao hàm nhiều loại linh thể như thế, Tinh Linh đa phần lại thường được dùng để chỉ những Tự Nhiên Linh, điển hình như Nữ Thần Vùng Hồ, các Chân Tổ và những sinh vật trung gian của thế giới tự nhiên khác.

Những sinh vật trung gian của thế giới tự nhiên là những loài có khả năng sử dụng một Không Tưởng Hiện Thực Hóa để hữu hình hóa một khái niệm, ảo giác hoặc tạo ra lãnh thổ riêng của mình. Những nơi như thế, tuy nằm ở một không gian khác theo một phương diện nào đó, vẫn thuộc về thế giới tự nhiên. Do đó, con người thỉnh thoảng vẫn lạc chân vào những chốn này.

Thần Linh

Bài chi tiết: Thần Linh

Anh Linh

Bài chi tiết: Anh Linh

Động Vật Linh

Động Vật Linh (動物霊, Doubutsurei?) là linh hồn của những con vật đã chết. Khác với linh hồn của loài người, những hồn ma động vật này có thể giữ được hình dạng vốn có của chúng lúc sinh thời. Dù vậy, về bản chất, chúng vẫn giống với các Vong Linh ở khả năng hấp thụ linh hồn và tâm trí con người để chuyển hóa thành năng lượng.

Hồ Ly và Khuyển Thần

Hồ Ly và Khuyển Thần (狐、犬神, Kitsune, Inukami?) là linh hồn của cáo chín đuôi và các loại khiển sứ linh thuộc họ chó trong truyền thuyết Nhật Bản. Chúng được cho là có khả năng thao túng người khác và làm họ trở nên điên loạn. Theo tín ngưỡng Nhật Bản, khi một người bị hiện tượng Ma Nhập, thì nguyên nhân chính là do những linh thể này chiếm lấy cơ thể họ và hình thành nên một nhân cách khác. Tuy nhiên, chúng cũng được cho là thường không làm điều đó một cách vô cớ như những Ác Ma phương Tây.

Tinh Linh Neco

Tinh Linh Neco (ネコ精霊, NEKO Seirei?) là tên gọi của những linh thể sống tại Vương Quốc Mèo, một địa điểm vô định vừa độc lập, vừa gắn liền với Thế Giới. Chúng bao gồm Neco-Arc, Neco-Arc Bubbles, Neco-Arc Chaos, Neco-Arc Evolution, Neco-Arc Destiny và những đồng loại trong danh sách NEKO-27-Cat.

Tự Nhiên Linh

Tự Nhiên Linh (自然霊, Shizenrei?), như tên gọi, là những linh thể sinh ra từ từ nhiên như cỏ cây, đất, đá quý, và các hiện tượng như mưa, gió, sấm, sét, v..v.. . Những loại quặng và đá quý nằm dưới lòng đất qua một khoảng thời gian dài được tương truyền là có thể sinh ra những linh thể kể trên. Cơ thể chúng được hình thành từ ý chí của Gaia và nhận ma lực từ thế giới tự nhiên. Chỉ những Tự Nhiên Linh được Gaia sử dụng như một biện pháp đối phó với loài người mới được nhận cơ thể là một phần của chính Địa Cầu. Chúng được gọi là các Siêu Việt Chủng và ngoài các Tự Nhiên Linh còn bao gồm Thần Linh, Chân Tổ, Long Chủng và Quỷ Chủng.

Jinn

Djinn (ジン, Jin?), thường được người Việt gọi là Thần Đèn, là những linh hồn xảo trá trong thần thoại Ả Rập. Với cơ thể làm từ hơi nước và khói, chúng có thể lơ lửng trong gió hoặc trở nên vô hình, nhưng vẫn có thể trở về dạng vật chất khi cần thiết. Khi đó, Djinn thường xuất hiện với hình dạng một gã khổng lồ mang mặt chó và lưng mèo. Nhưng đôi khi chúng cũng mang hình dạng một mỹ nhân hoặc các loài động vật khác.

Thủ Hộ Tinh Linh

Thủ Hộ Tinh Linh (守護精霊, Shugoseirei?) là loại linh thể sinh ra từ việc kết hợp một Tự Nhiên Linh hoặc Động Vật Linh với một linh hồn của con người. Quá trình này thường được thực hiện một cách nhân tạo. Sau khi hoàn tất, linh hồn con người sẽ là thứ bị hấp thụ do chúng nằm ở một đẳng cấp thấp hơn so với Tự Nhiên Linh và Động Vật Linh. Nhưng nhờ đó mà linh thể được tạo thành sẽ sở hữu kiến thức và những phẩm chất của con người.

Các Thủ Hộ Tinh Linh cần phải bị ràng buộc vào những vật thể hoặc nơi chốn nhất định mới có thể tồn tại ở thế giới này. Tuy không thể sánh bằng các loại Tinh Linh khác, các Thủ Hộ Tinh Linh lại có tiềm năng trở thành Thánh Linh (聖霊, Seirei?). Khi đó, họ có thể sở hữu Ma Nhãn cấp độ Bảo Thạch ngang hàng với các Ma Thú ở Thời Đại Thần Thánh.

Lúc ở dạng linh thể, Các Thủ Hộ Tinh Linh không thể bị nhìn hoặc nghe thấy bởi ai khác ngoài chủ nhân của họ và thường được dùng để trinh sát. Sẽ cần khá nhiều ma lực mới có thể vật chất hóa một Thủ Hộ Tinh Linh. Ví dụ điển hình về họ bao gồm Nanako, linh hồn bên trong Đệ Thất Thánh Điển của Giáo Hội và Argon Coin của Medea.

Các linh thể cấp thấp

Là các linh thể cấp thấp, hay những Hạ Cấp Linh (下級霊, Kakyuurei?), là những sự tồn tại mơ hồ vô định hình chỉ có thể có được một nhận dạng rõ ràng bằng cách "chiếm hữu" một hình ảnh.

Vong Linh

Wraith 2

Vong Linh

Vong Linh (亡霊, Bourei?)linh hồn của những con người đã chết còn vương vấn lại dương gian vì oán niệm gì đó. Vì vậy, chúng thường chỉ xuất hiện và ám vào những địa điểm, vật thể, hoặc con người liên quan. Do ở dạng linh thể, các Vong Linh này sẽ cần phải tác động lên thế giới vật chất bằng cách thao túng một vật trung gian nếu muốn giải quyết oán niệm. Đến một thời điểm nhất định, các Vong Linh cũng sẽ phải biến mất dần vì chúng vốn không phải là thứ thuộc về thế giới này.

Do vốn là linh hồn của con người nên các Vong Linh có thể hấp thụ linh hồn và tâm trí của những con người khác để chuyển hóa thành năng lượng. Điều này giúp cho chúng trở nên bền vững hơn và không làm ảnh hưởng đến những khả năng vốn có của bản thân khi còn sống. Một số linh hồn khi chưa thể trở thành Anh Linh sẽ hóa thành những Vong Linh, như trường hợp của mười chín truyền nhân cùng tên của Hassan-i-Sabbah. Một số Vong Linh phù hợp với tiêu chuẩn của một anh hùng không có thật cũng sẽ có thể được triệu hồi như một Anh Linh, như trường hợp của Sasaki Kojirou.

Stanrobe Calhin, Tử Tông thứ 11, được mệnh danh là Đệ Nhất Vong Linh, do bản thân y là một linh hồn đã tồn tại từ rất lâu sau khi bị Giáo Hội phá hủy cơ thể. Stanrobe vẫn còn có thể tồn tại thêm ít nhất là 200 năm nữa trước khi hoàn toàn biến mất.

Phù Du Linh

Apparitions

Các Phù Du Linh trên tòa nhà Fujou

Phù Du Linh (浮遊霊, Fuuyuurei?), hay Tàn Lưu Ý Niệm (残留思念, zanryuu shinen?) là những gì còn sót lại của một linh hồn đã biến mất, tập hợp thành một thực thể với khát vọng sống mãnh liệt. Chúng xuất hiện trong không khí mang hình dạng của một con người khi họ còn sống. Khái niệm hồn ma có nguồn gốc từ loại linh thể này. Chúng gần như vô hại vì hầu như chỉ bị nhìn thấy bởi những người sở hữu linh lực lớn. Ví dụ điển hình bao gồm những linh thể ở tòa nhà Fujou. Ngoài ra, những "yêu tinh" giả do Misaya Ouji điều khiển và Len cũng được tạo ra từ loại linh thể này.

Tham khảo

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên