FANDOM

Loài Người (人間, Ningen?), thuộc bộ Linh Trưởng (霊長, Reichou?), là loài sinh vật phổ biến nhất trên Trái Đất. Đại diện cho sự sống của họ là Alaya, Ức Chỉ Lực xung khắc với ý chí của Địa Cầu.

Vào Thời Đại Thần Thánh, loài người sống rất gần gũi với Khởi Nguyên của mình cũng như với các Thần LinhCăn Nguyên. Thế nhưng, mối quan hệ đó lại dần bị suy thoái theo năm tháng. Thế giới khi ấy rất khốc liệt với con người, đến nỗi ngay cả Hoàng đế Gilgamesh cũng không nở sát sinh vô nghĩa. Việc loài người sống gần với Khởi Nguyên giúp cho quyền năng của Alaya được tập trung hơn, nhờ thế mà giá trị linh hồn của từng cá nhân họ cũng cao hơn so với loài người hiện tại. Trong tương lai, nhân loại có thể tiến hóa thành các loài có sức sinh tồn mãnh liệt hơn cả chính hành tinh, điển hình như Nhân Gian Chủng và Á Lệ Bách Chủng.

Con người có thể được sinh ra với những khả năng thiên phú như ngoại cảm hoặc Siêu Năng Lực (超能力, Chounouryoku?). Chúng là các khả năng mà người thường vốn không thể thực hiện, và được xem như những hiện tượng siêu nhiên. Khác với Ma Thuật là thứ có thể được rèn luyện theo thời gian, Siêu Năng Lực yêu cầu người sử dụng chúng phải có những kỹ năng bẩm sinh nhất định. Những người sở hữu khả năng này có thể tạo ra những sự việc phi thường một cách đơn giản như việc họ hít thở. Chính vì thế, hầu hết họ đều không nhận ra sự bất thường của mình cho đến khi những người xung quanh nói với họ. 

Con người có thể thực hiện lai giống với các loài Huyễn Tưởng Chủng để sinh ra những dòng họ Hỗn Huyết (混血, Konketsu?). Mặc dù dòng máu lai của họ đã không còn thuần khiết qua nhiều thế hệ, việc một gia tộc hỗn huyết sinh ra một đứa trẻ kế thừa mạnh mẽ dòng máu đó vẫn có thể xảy ra. Ở Nhật Bản, các gia tộc hỗn huyết thường là hậu duệ của các loài quỷ chủng, điển hình như nhà Tohno và nhà Kishima. Những trường hợp khác có thể kể đến phù thủy Merlin, người mang trong mình nửa dòng máu của Nam Dâm Quỷ (Incubus), và Natalia Kaminski, hậu duệ của một gia tộc hỗn huyết với Nữ Dâm Quỷ (Succubus). Ngoài ra còn có những người là hậu duệ của rồng, loài huyễn tưởng chủng mạnh nhất, như Elizabeth Bathory. Hầu hết những gia tộc hỗn huyết đều bị xem là hiểm họa tại Nhật Bản, và họ là những mục tiêu phiền phức nhất của Tổ Chức Trừ Ma. Lý do là vì những người mang hỗn huyết sở hữu nửa dòng máu người, nên những phép thuật trừ ma không có tác dụng với họ, và cố gắng chiến đấu với những năng lực siêu nhiên từ dòng máu lai của họ chỉ với cơ thể người thường cũng là việc bất khả thi. 

Trong Tương Lai

Mặc dù con người là sinh vật gắn bó với Trái Đất, trong quá khứ, hoàng đế Gilgamesh đã từng tiên đoán trước một tương lai mà nhân loại sẽ rời bỏ hành tinh để tìm đến những vì sao.

Notes

Tại thế giới của Notes trong tương lai, Trái Đất đã trở thành một hành tinh chết. Vì thế, loài người phải tự cải tạo bản thân để tiến hóa và tiếp tục sinh tồn. Khi đó, những con người với cơ thể nguyên bản chưa qua cải tạo, được gọi là Last Seed, chiếm phần thiểu số và đang trên bờ vực tuyệt chủng. Bầu khí quyển của Trái Đất bị bao trùm bởi Grain, một loại bụi không gian, khiến cho việc hít thở của Last Seed trở nên cực kỳ khó khăn nếu không có sự hỗ trợ của y học và các loại máy móc. Họ cũng không thể ăn những thực phẩm được sản xuất từ các nhà máy, vốn dành cho loài người tiến hóa, bởi vì hàm lượng chất dinh dưỡng của chúng quá nhiều đến mức trở nên độc hại với họ. Chính vì những lý do đó, loài Last Seed luôn cảm thấy mặc cảm về bản thân. Sau khi Đại Lục Phía Tây bị hủy diệt, Thần Súng Godo là con người nguyên bản duy nhất còn sót lại trên Trái Đất.

Trong thế giới hoang tàn đó, loài người tiến hóa được chia làm hai nhóm chính là Nhân Gian Chủng (人間種, Ningenshu?)Á Lệ Bách Chủng (亜麗百種, Areihyakushu?, A-ray). Nhân Gian Chủng đơn giản chỉ bao gồm những người có khả năng thích nghi với bầu khí quyển đầy Grain. Trong khi đó, Á Lệ Bách Chủng là những sinh vật nhân tạo được chuyển đổi trước khi thế giới diệt vong. Bằng cách hấp thu Grain trong không khí, Á Lệ Bách Chủng có thể tồn tại và có được sức mạnh vượt trội hơn hẳn Nhân Gian Chủng. Như tên gọi của họ, Á Lệ Bách Chủng bao gồm hơn một trăm loài sinh vật, bao gồm cả con người, nhưng hầu hết đều mang cơ thể lai tạo từ các loài động vật. Sau khi Trái Đất chết dần, loài Á Lệ Bách Chủng bắt đầu khai chiến với con người để giành quyền làm chủ hành tinh, dẫn đến việc con người phải tự cải tạo mình để trở thành Nhân Gian Chủng. Sự xuất hiện của các Đấng Nguyên Sơ đã khiến cho hai bên phải ngừng chiến để hợp tác chống lại kẻ thù chung.

Mặc dù thể trạng yếu hơn Á Lệ Bách Chủng, Nhân Gian Chủng đã cân bằng khả năng chiến đấu bằng cách tạo ra những Kỵ Sĩ (騎士, Kishi?), những người chịu ảnh hưởng của Grain nhiều đến mức nó trở thành kết tinh trong cơ thể họ như xương cốt. Khi trưỏng thành, lượng Grain đó sẽ được phóng thích ra bên ngoài cơ thể để tạo thành Ma Kiếm (魔剣, Maken?), thứ vũ khí đa năng giúp họ có khả năng chiến đấu ngang hàng với Á Lệ Bách Chủng. Hiện chỉ có hai mươi tám người sở hữu một Ma Kiếm hoàn thiện để có thể được xem là một vũ khí.

Tsuki no Sango

Tại thế giới của Tsuki no Sango, loài người được xem như đã chết về mặt tinh thần, khi mà họ không còn mục tiêu để tiếp tục phát triển, sáng tạo và duy trì nòi giống. Toàn bộ chỉ còn khoảng một phần mười loài người là vẫn tiếp tục cố gắng để giữ cho chủng tộc không bị diệt vong. Trước khi trở nên trì trệ, loài người đã thực hiện một kế hoạch di cư lên Mặt Trăng để đối phó với sự bùng nổ dân số. Trong quá trình di dời, Trái Đất bị ảnh hưởng bởi sự đảo cực địa từ và con người Địa Cầu bắt đầu mất dần mục đích sống. Vì vậy, mọi nhu cầu phát triển dần được tập trung vào nền văn minh mới hình thành tại Mặt Trăng.

Sau đó, Trái Đất và Mặt Trăng bắt đầu trở nên tách biệt với nhau trong 50 năm. Loài người Trái Đất vẫn tiếp tục sinh tồn với nền dân số giảm dần, trong khi loài người Mặt Trăng cố gắng duy trì những nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống của họ. Dương lịch dần mất đi, và điều kiện sống trên Trái Đất cũng trở nên tệ hơn khi lượng ôxy ngày một giảm. Ủy Ban Phục Hồi Nhân Tính, bao gồm những con người vẫn còn khát khao phát triển, đã dựng lại nhiều thành phố, một khái niệm vốn bị thất truyền từ sau sự trì trệ, nhằm thiết lập lại những nền mống căn bản của cuộc sống với tình yêu là nguyên tắc hàng đầu. Những người Trái Đất có thể di cư đến Mặt Trăng, nhưng điều ngược lại là bất khả thi.

Nền văn minh Mặt Trăng cũng dần suy tàn theo thời gian, và Cô gái Mặt Trăng, một thể sống được hình thành từ khái niệm "vẻ đẹp" của con người, nghĩ rằng họ đều đã chìm vào giấc ngủ, hoặc đã bị lưu đày như một hình phạt vì đã mang lòng yêu những cư dân Địa Cầu. Tuy sở hữu nền văn minh tiên tiến hơn Trái Đất, loài người ở Mặt Trăng đã không thể vượt qua những thiếu sót về cảm xúc của mình và dẫn đến tự diệt. Khi Cô gái Mặt Trăng rơi xuống Trái Đất, rặng San hô Mặt Trăng đã được hình thành và cung cấp cho cư dân Địa Cầu một lượng lớn ôxy và nitơ, giúp họ có thể kéo dài thêm sự sống.

Chú thích

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên