FANDOM

Ma cà rồng, hay Hấp Huyết Quỷ (吸血鬼, Kyūketsuki?), là tên gọi của những loài sinh vật hút máu người. Tuy mang nghĩa tương tự với hấp huyết chủng, từ "ma cà rồng" thường được dùng để nhắc đến những đối tượng bị Giáo Hội săn đuổi.

Trong bối cảnh của Tsukihime, loài ma cà rồng sở hữu một bản năng mang tên Xung Động Hấp Huyết (吸血衝動, kyuuketsu shoudou?), là thứ khiến chúng phải luôn truy tìm và hút máu con người. Nhưng khác với Xung Động Hấp Huyết của Chân Tổ, vốn chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, những ma cà rồng như Tử Đồ cần phải hút máu để duy trì cơ thể của mình. Trong quá trình hút máu, nếu như ma cà rồng lại truyền cho con người một phần máu của chúng, thì mặc dù đã chết, linh hồn của người đó sẽ không rời khỏi cơ thể và họ hầu hết sẽ trở thành một Tử Giả (死者, Shisha?) nằm dưới sự kiểm soát của ma cà rồng. Tuy nhiên, đối với một số người sở hữu lượng Od vượt trội trong cơ thể, thì linh hồn và thể xác của họ sẽ không chết hẳn. Trải qua một thời gian sau khi não bộ đã bị phân hủy, thì linh hồn của họ sẽ được giải thoát khỏi cơ thể và người đó sẽ trở thành một Quỷ Ăn Xác (食屍鬼, Shokushiki?). Việc quỷ ăn xác đó có tiếp tục tiến hóa nữa hay không tùy thuộc vào Mạch Ma Thuật nằm trong linh hồn của họ.

Sở hữu một linh hồn bị biến đổi, quỷ ăn xác không cần đến não bộ để chứa đựng linh hồn, vì khi đó, linh hồn tồn tại tách biệt với cơ thể. Về mặt tinh thần, có thể xem quỷ ăn xác tương tự như một con thú hoang dại. Chúng cần phải tìm kiếm và ăn những xác chết để bù đắp cho phần thân thể bị phân hủy. Khi đã hoàn toàn phục hồi cả cơ thể lẫn não bộ, quỷ ăn xác đó sẽ trở thành một Xác Sống (リビングデッド, Ribingu Deddo?). Tuy yếu hơn Tử Giả về thể lực, xác sống lại có vị thế cao cấp hơn nhờ sở hữu ý chí của riêng mình. Sau vài năm nữa, khi mà xác sống đã lấy lại trí tuệ và ký ức, chúng sẽ trở thành một Tử Đồ (死徒, Shito?). Toàn bộ quá trình này thường tiêu tốn ít nhất là một trăm năm.

Khi đã trở thành một Tử Đồ, Ma cà rồng đó có thể tự do hành động. Nhưng chúng phải luôn tuân thủ theo một quy luật là phải cung cấp máu cho ma cà rồng đã tạo ra mình. Một ma cà rồng khi được sanh ra đã sở hữu những kiến thức thiết yếu liên quan đến sự thay đổi của cơ thể chúng và nhờ đó nhanh chóng thích nghi được với cuộc sống mới. Một ma cà rồng có thể vừa là thuộc hạ của ma cà rồng tạo ra mình, vừa có thể tạo ra những thuộc hạ riêng bằng cách cho con người uống máu của chúng. Để ngăn chặn vòng tuần hoàn bất tận ấy, Giáo Hội đã lập nên Cơ Quan Mai Táng để săn lùng dị giáo và tiêu diệt tận gốc Tử Đồ bằng cách đốt cơ thể chúng thành than. Mục tiêu chính của Cơ Quan Mai Táng là tiêu diệt toàn bộ ma cà rồng và niêm phong 27 Tử Tông.

Ma cà rồng có thể được dùng để chỉ các pháp sư sở hữu khả năng tương tự thông qua Ma Thuật, dựa trên mức độ nguy hiểm của họ đối với những người xung quanh. Matou Zouken không được Giáo Hội xem là một ma cà rồng mặc dù y có thể dùng Khắc Ấn Trùng ăn thịt những người xung quanh để duy trì sự sống. Trong khi Nrvnqsr Chaos lại được xem là một Tử Đồ, dù y không hút máu mà chỉ hấp thụ toàn bộ cơ thể người (và động vật) vào thân mình. Lý do là vì sự chênh lệch về mức độ: thông thường, Zouken chỉ cần một cơ thể sau vài thập kỷ. Còn Nrvnqsr đã từng nuốt trọn toàn bộ con người trong một khách sạn (hơn 100 người) chỉ trong vài phút.

Các loại Ma Cà Rồng

  • Tử Đồ
    • Xác sống
    • Tử Giả
    • Quỷ Ăn Xác

Phục Nguyên Nguyền Chú

Chân Tổ và Tử Đồ sở hữu một khả năng bất tử hữu hạn gọi là Phục Nguyên Nguyền Chú (復元呪詛, Fukugen Juso?). Khả năng này hoạt động trong điều kiện bình thường và giúp cho cơ thể của ma cà rồng tái tạo về trạng thái nguyên bản mỗi lần chúng bị thương. Tuy nhiên, độ hiệu quả của khả năng này lại tùy thuộc vào tuần trăng. Khi trăng tròn, mức độ lẫn tốc độ của sự tái tạo đều trở nên vượt trội hơn so với khi trăng khuyết. Nếu không vì thế, Roa đã không thể chịu nổi Không Tưởng Hiện Thực Hóa của Arcueid Brunestud. Ngoài ra, khi trăng tròn cũng là lúc mà sức mạnh của Tử Đồ và Chân Tổ đạt mức cao nhất.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên