FANDOM

Ma Pháp (魔法, Mahō?) là những điều huyền bí vượt xa Ma Thuật và tất cả khoa học cùng thời. Nó bao gồm những hiện tượng mà khoa học dù tốn bao nhiêu tiền bạc hoặc công sức cũng không thể thực hiện được. Chính vì thế, một thứ dù khó khăn đến đâu nhưng nếu vẫn có thể được thực hiện bằng khoa học thì sẽ không được xem là ma pháp. Ma pháp được xem là thành quả to lớn nhất của một pháp sư, và chỉ những ai đã tìm được Vòng Xoáy Căn Nguyên mới có thể đạt đến cảnh giới đó.

Ma pháp khác biệt với ma thuật ở việc nó tạo nên những hiện tượng được xem là bất khả thi. Khi sử dụng ma thuật để tạo một ngọn lửa thì điều đó vẫn nằm trong giới hạn của khoa học vì một tia sét cũng có thể mang lại kết quả tương tự. Những khái niệm như điều khiển thời gian, dịch chuyển tức thời, bẻ cong không gian, hay hồi sinh người chết mới được xem là những phép màu chỉ có thể được thực hiện bởi ma pháp.

Lĩnh Ngộ

Redshadow.jpg

Cái bóng đỏ xuất hiện khi Aoko lần đầu tiên kích hoạt Đệ ngũ Ma Pháp.

Chỉ những ai đã tìm được Căn Nguyên mà không bị nó hấp thụ khỏi thế giới thì mới có thể đạt đến cảnh giới Ma Pháp. Trong khi Đệ Nhất và Đệ Ngũ Ma Pháp là thành quả của việc mở ra được Cánh cổng của Akasha - con đường dẫn đến Căn Nguyên, thì Đệ Nhị, Đệ Tam, và Đệ Tứ Ma Pháp lại được tạo ra như một cách thức để đến đó. 

Nếu như ma thuật là tri thức của nhân loại và thế giới thì ma pháp là một khái niệm vượt xa cả hai. Ma thuật chú trọng vào việc nghiên cứu lịch sử, thành quả của nhân loại và tuần hoàn sự sống của hành tinh trong khi ma pháp lại được xem như thiên ý của thần thánh. Do đó, đối với cả nhân loại lẫn hành tinh, ma pháp được xem như một tội ác và việc cố gắng tìm đến Căn Nguyên sẽ bị xét xử bởi các Ức Chỉ Lực.

Cách đây hai thập kỷ, ngay trước khi Thời Đại Thần Thánh kết thúc, ma thuật đã không hề thua kém ma pháp về mặt hiệu quả, khiến cho cả hai gần như là một và những pháp sư khi đó đều được xem như các phù thủy. Thế nhưng, những tiến bộ của khoa học đã khiến cho sự khác biệt giữa hai khái niệm đó ngày một lớn. Khi mà hầu hết mọi thứ đều trở nên khả thi thì khái niệm ma pháp cũng biến mất dần theo thời gian. Mặc dù ma pháp được sử dụng rất rộng rãi vào thuở sơ khai, số người sử dụng ma pháp lại tỉ lệ nghịch với sự phát triển của nền văn minh nhân loại. Cho đến hiện nay, chỉ còn bốn trong số năm ma pháp được Hiệp Hội Pháp Sư công nhận là vẫn còn được sử dụng. Nếu một thứ vốn chỉ có thể được thực hiện bởi ma pháp trở nên khả thi nhờ sự tiến bộ của khoa học hoặc ma thuật thì ma pháp đó cũng sẽ bị hạ bậc và trở thành một ma thuật. Đó là lý do chính khiến ma pháp dần biến mất khỏi thế giới.

Việc truyền thụ ma pháp cũng tương tự như việc kế thừa một con đường, mà đích đến của nó là Cánh Cổng Akasha. Khi một phù thủy chết đi không có nghĩa là dấu chấm hết cho một ma pháp. Nó vẫn còn đó và sẽ được truyền cho người kế thừa tiếp theo của họ. Ma pháp chỉ chết khi nó có thể được thực hiện bằng những cách thức thông thường.

Dù vậy, chỉ cần các pháp sư còn tồn tại thì ma pháp mới vẫn có thể được ra đời. Tuy xác xuất cho việc đó chỉ như mò kim đáy bể thì nó vẫn hoàn toàn có thể xảy ra. Chính vì thế mà ta có thể nói rằng bản thân ma pháp sẽ mãi mãi trường tồn.

Tất cả pháp sư đều cố gắng để đạt được ma pháp, và kể cả khi họ không thành công thì hậu duệ của họ sẽ kế thừa những thành quả của người đi trước và tiếp tục công việc. Sự tồn tại của phù thủy chính là bằng chứng để các pháp sư tiếp tục nghiên cứu và trau dồi ma thuật của mình, hy vọng vào một ngày mà họ có thể biến điều không tưởng thành sự thật.

Hiện tại trên thế giới chỉ còn năm ma pháp và bốn phù thủy. Người sử dụng Đệ Nhất Ma Pháp đã qua đời từ lâu. Trong số bốn người còn sống, hai người đã mất tích, hai người còn lại thì chu du khắp nơi.

Các Loại Ma Pháp

Những người sử dụng ma pháp được gọi là Phù Thủy (魔法使い, Mahōtsukai?). Ngoài việc sở hữu khả năng huyền bí đó, các phù thủy cũng vẫn có thể nghiên cứu ma thuật như những pháp sư. Tuy ma pháp được xem là một khả năng độc nhất vô nhị của phù thủy, nếu so về phương diện ma thuật, một số pháp sư vẫn có thể vượt trội hơn họ. Điển hình như pháp sư Barthomeloi LoreleiTử Tông Caubac Alcatraz đều có thể tạo nên ma thuật ở một mức độ không kém gì ma pháp.

Vì ma pháp có năng lực rất kinh khủng nên ngay cả khi so với những Tử Tông, các phù thủy vẫn không khác gì một con quái vật.

Có thể nói các phù thủy cũng là kẻ thù của chính bản thân hành tinh, vì họ sở hữu một sức mạnh có thể thay đổi cả thế giới. Tính siêu việt và độc nhất vô nhị của ma pháp có thể dễ dàng bù đắp cho sự thiếu kinh nghiệm trong ma thuật của người sử dụng. Trong thực chiến, dù chênh lệch sức mạnh có lớn đến đâu, người dùng ma pháp vẫn có thể đánh bại mọi ma thuật.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên