FANDOM

Bảo khí
Phoebus Catastrophe
Phoebus Catastrophe FGO.gif
Tên tiếng Nhật: ポイボス・カタストロフェ
Tựa: Tiễn Thư Thỉnh Cầu
Tựa tiếng Nhật: 訴状の矢文
Phiên âm: Sojō no Yabumi
Chủ sở hữu: Archer Đỏ
Loại: Chống quân[1]
Xếp hạng: B[1]
B+ (F/GO tăng hạng)
Nhỏ[2] (CM4)
Phạm vi: 2-50[1]
Số lượng mục tiêu tối đa: 100 người[1]

" Với cây cung và mũi tên này, con thành tâm khẩn cầu sự bảo hộ của thần mặt trời Apollo và thần mặt trăng Artemis. Con cầu xin người thiên ương này — Phoebus Catastrophe. "
Archer Đỏ

Phoebus Catastrophe: Tiễn Thư Thỉnh Cầu (訴状の矢文ポイボス・カタストロフェ, Sojō no YabumiPoibosu Katasutorofe?) là một "lá thư thỉnh cầu" được gắn vào đầu mũi tên được Atalanta bắn đi nhằm cầu xin sự bảo hộ từ thần mặt trời Apollo, vị thần của cung và tên, và Artemis, nữ thần săn bắn. Nó có liên quan tới tích Apollo và Artemis bắt chết không sót đứa con nào của một phụ nữ đông con tên Niobe do bà này đã chế nhạo Leto, mẹ của hai vị thần, rằng bà "có ít con quá". Để đáp trả lời cầu xin sự bảo hộ, họ sẽ đòi hỏi một tai ương, nói cách khác, thần hộ tương đương với một tai họa cho kẻ địch. Không phải cung hay tên của cô phát động Bảo Khí, mà là kỹ thuật kéo và bắn cung của cô. Nếu mũi tên sẽ ngẫu nhiên bay tới Apollo hoặc Artemis, nếu tới được Apollo, mọi đàn ông sẽ trở thành mục tiêu; nếu tới được Artemis, mọi phụ nữ sẽ bị bắn, chi tiết này đã bị bỏ trong tiểu thuyết so với thiết kế ban đầu.[2][3]

Kéo hai mũi tên, lời thỉnh cầu thần linh, cô ngắm chúng lên trời khi chúng bắt đầu tỏa sáng, sau đó thả tay để chúng bay với tốc độ đủ để xuyên qua các tầng mây, để lại những vệt sáng dài. Ngay sau đó, một ánh sáng mờ nhạt phủ kín bầu trời và phát ra âm thanh như mưa rơi, và thay vì hạt mưa sẽ là những chùm quang tiễn rơi như trút xuống kẻ địch.[1] Khi những vị thần đòi hỏi sự hy sinh, họ sẽ xả xuống "cơn mưa như thác lũ dưới danh nghĩa thiên tai". Có thể kiểm soát phạm vi của trận mưa, để nó trải rộng khắp chiến trường hoặc hướng tất cả vào một kẻ địch. Mỗi mũi tên đủ mạnh để có thể xuyên qua những con golem của Caster Đen, nhưng Servant vẫn có thể đỡ hoặc né. Tập trung vào một mục tiêu duy nhất sẽ mạnh hơn, đến mức đánh cho kẻ bền bỉ như Berserker Đỏ đến mức gần chết, trước khi gã tái tạo.

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3 1,4

  2. 2,0 2,1 Encyclopedia/CM4

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên