FANDOM

Bảo khí
Rho Aias

OriginalAias

Tên tiếng Nhật: ロー・アイアス
Tựa: Bảy Vòng Tròn Bao Phủ Thiên Đường Rực Lửa
Tựa tiếng Nhật: 熾天覆う七つの円環
Phiên âm: Shiten Ōu Nanatsu no Enkan
Chủ sở hữu: Aias Lớn

Rho Aias: Bảy Vòng Tròn Bao Phủ Thiên Đường Rực Lửa (熾天覆う七つの円環ロー・アイアス, Shiten Ōu Nanatsu no EnkanRō Aiasu?) là tấm khiên của Aias Vĩ Đại, tấm khiên duy nhất có thể cản được ngọn thương Durindana của đại anh hùng Hector. Tấm khiên này được làm bằng bạc và được bao phủ bởi bảy lớp da bò. Durindana được mệnh danh là mũi thương vô địch và không có gì có thể ngăn cản được đã bị tấm khiên này chặn lại trong cuộc chiến thành Troia, Durindana đã xuyên qua tới lớp thứ bảy của Rho Aias rồi dừng lại. Rho Aias sau đó đã được biến đổi thành một Vũ Khí Khái Niệm và được mệnh danh là một tấm khiên với khả năng phòng vệ vô song mà không một vũ khí nào có thể xuyên qua được.

Sự biến đổi của tấm khiên

Bảy Vòng Tròn Bao Phủ Thiên Đường Rực Lửa (Archer)

Bảo khí
Rho Aias

Rho ais

Rho Aias FUC

Rho Aias CCC

Rho Aias ufotable

Tên tiếng Nhật: ロー・アイアス
Tựa tiếng Nhật: 熾天覆う七つの円環
Phiên âm: Shiten Ōu Nanatsu no Enkan
Chủ sở hữu: Archer (Extra)
Emiya Shirou (Fate/kaleid)
Chloe von Einzbern (thẻ bài Archer)

Archer đón nhận Rho Aias (tồn tại như một bảy vòng tròn bao phủ lấy thiên đường) tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời mình và thêm vào trong kho tàng vũ khí của mình như một tấm khiên lưu trữ trong Unlimited Blade Works.

Hình thái mạnh nhất của tấm khiên này chính là bảy cánh hoa được tạo ra từ ánh sáng, mỗi cánh hoa có sức mạnh kiên cố như một thành lũy. Tấm khiên này bao gồm bảy lớp Kết Giới dưới dạng một bông hoa phi yến (Consolida regalis), bông hoa này được sinh ra từ máu của Aias lúc lâm chung với bảy cánh hoa tượng trưng cho bảy lớp da bò. Mỗi lớp có sức mạnh phòng thủ của một bức tường thành và theo như trí nhớ của Archer, không có bất kỳ một ngọn giáo nào được ném đi có thể xuyên qua tấm khiên này và thậm chí còn không thể qua được lớp đầu tiên của Rho Aias. Để dựng nên tấm khiên này thì người sử dụng cần phải liên tục truyền ma lực để duy trì nó. Nếu một cánh hoa bị phá hủy, người thiết lập Rho Aias cũng sẽ nhận một mức thiệt hại tương đương với lớp lá chắn vừa bị phá hủy.

Archer sử dụng Rho Aias để ngăn chặn các đòn tấn công của đối thủ, đây cũng là Bảo Khí phòng thủ mạnh nhất và cũng là duy nhất mà anh sở hữu và Emiya Shirou cũng xem nó là tấm lá chắn phòng thủ mạnh nhất của Archer. Archer sử dụng Rho Aias để chống lại ngọn giáo Gáe Bolg của anh hùng Cú Chulainn, Gáe Bolg đâm xuyên qua đến lớp thứ bảy trước khi dừng lại. Việc chặn Gáe Bolg đã khiến Archer tổn hao rất nhiều năng lượng, để dựng Rho Aias, anh đã phải tốn gấp ba lần mức Ma Lực cho phép nhằm duy trì và tăng cường sức mạnh phòng thủ cho tấm khiên. Dù đã dồn hết ma lực của mình để gia cố cho Rho Aias, Gáe Bolg vẫn xuyên qua đến lớp thử bảy và làm toàn bộ cơ thể lẫn cánh tay trái của anh bị thương. Archer cũng có thể dựng Rho Aias từ một khoảng cách xa, cho phép anh có thể che chắn cho Shirou trước Enuma Elish của Gilgamesh. Cả hai đều không nhận ra tại sao Rho Aias lại xuất hiện lúc đó. Nếu Shirou là người sử dụng tấm khiên này sau khi có được sự hiểu biết và trí nhớ của Archer, cậu chỉ có thể dựng được bốn cánh hoa, như đã thấy trong hướng đi Heaven's FeelFate/hollow ataraxia. Dù vậy, nó vẫn đủ mạnh để giúp Bellerophon áp chế năng lượng màu đen được bắn ra từ Excalibur của Saber Alter và làm chệch quỹ đạo bay của Hrunting. Trong hướng đi Unlimited Blade Works, Shirou đã có thể tái tạo hoàn chỉnh Rho Aias sau khi cậu "rút nó ra từ ngọn đồi" trong Cố Hữu Kết Giới Unlimited Blade Works và chặn những Bảo Khí được bắn ra từ Gate of Babylon của Gilgamesh.

  • Phiên bản bảy cánh hoa (Archer) và phiên bản bốn cánh hoa (Shirou)
  • Rho Aias trong anime Unlimited Blade Works (ufotable) bị Gáe Bolg xuyên phá qua từng lớp

Tham khảo