FANDOM

Rider "Đỏ"
Rider of red
Tên tiếng Nhật: "赤"のライダー
Thuộc nhánh truyện: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Apocrypha
Fate/Grand Order
Chibichuki!
Lồng tiếng Nhật ngữ: Makoto Furukawa
Loại nhân vật: Servant (Master: Shirou Kotomine)
Trường phái Servant: FGO Rider FGO Lancer FGO Berserker FGO Shielder
Giới tính: Nam[1]
Sinh nhật: không rõ[2]
Chiều cao: 185cm[1][2]
Cân nặng: 97kg[1][2]
Nhóm máu: không rõ[2]
Thích: Chiến thắng và nụ cười của gái đẹp[2]
Không thích: Số mệnh[2]
Tài năng: Mọi kỹ năng cần thiết đối với một anh hùng[2]
Khắc tinh: Hector, Penthesilea[2]
Màu đại diện: Trắng xanh[2]

Rider "Đỏ" ("赤"のライダー, "Aka" no Raidā?)Servant trường phái Rider của Cabik Pentel thuộc Xích Trận DoanhĐại Chiến Chén Thánh trong Fate/Apocrypha. Về sau anh trở thành một trong những Servant của Shirou Kotomine sau Master mình bị lừa từ bỏ Lệnh Chú.[3]

 Thông tin

Danh tính

Tên Thật của Rider là Achilles (アキレウス, Akireusu?), một trong những anh hùng nổi tiếng trong Chiến tranh thành Troia. Sinh ra bởi mẹ là thần biển Thetis cùng người cha anh hùng Peleus, Achilles vốn dĩ đã được các vị thần ban phúc. Thetis, vì quá yêu người con trai nên bà đã nung anh trong ngọn lửa thánh nhằm biến anh trở thành bất tử. Nhưng chồng bà Peleus đã phản đối, tin rằng "Achilles sẽ mất đi nhân tính", cuối cùng anh đã lớn lên với chỉ một phần của bản thân là con người. Khi chiến tranh nổ ra giữa TroiaAchaea, Thetis đã hỏi Achilles rằng: "Con muốn sống một cuộc đời lâu dài lấp kín với bình yên, với không một ai biết tới tên con, hay liệu con muốn sống một cuộc đời ngắn ngủi của một vị anh kiệt với những chiến công hiển hách trong chiến đấu?" Tất nhiên, với Achilles câu trả lời đã quá rõ ràng. Thetis, dẫu cảm thấy rất đỗi tự hào về quyết định của con trai mình, bà cũng cảm thấy đau đớn xót xa vô cùng bởi do số phận của Achilles đã được định đoạt ngay từ khoảnh khắc anh được sinh ra. Nếu đã chọn sống như một anh hùng, cuộc đời anh sẽ kết thúc vô cùng nhanh chóng, giống như anh đang lao tới cái kết của chính mình nhanh nhất có thể vậy.

Khi Achilles vẫn còn nhỏ, mẹ của anh Thetis đã rời đi để về với ngôi nhà thực sự của bà tại đáy biển, do mối bất hòa với cha anh Peleus. Chiron, người đã từng dạy dỗ nhiều anh hùng, vốn là một người bạn xưa kia của Peleus. Peleus thỉnh cầu Chiron huấn luyện cho con trai của ông và Chiron đã vui vẻ chấp thuận vai trò là một người thầy sẽ dạy bảo Achilles trong vòng chín năm.

Sau khi đã lớn lên, anh tham gia vào cuộc đại chiến thành Troia ở bên phe Achaea và quả thực đã đạt được nhiều chiến công vĩ đại. Anh tuy là một con người nhưng lại là kẻ rất cận kề với thần thánh. Một người hùng với tốc độ siêu phàm và một thân thể bất tử, được bảo vệ bởi các chư vị thần linh khỏi mọi thương tổn, nhưng gót chân của anh lại là điểm yếu chí mạng. Cây thương cha anh để lại cho anh đã xuyên thủng lồng ngực biết bao anh hùng. Với cỗ chiến xa kéo bởi ba chiến thú, hai trong số đó là những con tuấn mã thần thánh được thần biển Poseidon tặng cho anh và một chú ngựa nổi tiếng anh đã chiếm đoạt được trong lúc chinh phạt một thành phố, không ai có thể bắt kịp anh từ đằng sau.

Hector là một trong số những người hùng vĩ đại nhất trong cuộc chiến thành Troy, với sức mạnh và kĩ năng tiệm cận trình độ của Achilles, kể cả khi điểm yếu của anh bị tiết lộ. Hector là người đã giết người bạn gần gũi của Achilles là Patroclus. Achilles, nổi giận trước cái chết của người bạn đã thách đấu Hector một chọi một. Kể cả sau khi đã đánh bại và giết chết Hector, cái cách mà Achilles đã sỉ nhục đối thủ của mình bằng cách kéo Hector đi bằng chiếc xe ngựa của mình là một hành vi vô cùng xuẩn ngốc và không thể nào chấp nhận được. Anh đã vô tình chọc giận thần mặt trời Apollo, nhưng kể cả sau khi đã được cảnh báo phải kiềm chế bản thân lại, Achilles vẫn tiếp tục tàn sát quân đội Troia. Và vì thế mà Apollo đã dẫn lối cho cung thủ tài năng của thành Troia là Paris bắn mũi tên vào điểm yếu duy nhất của Achilles—đó chính là ở gót chân. Dù vậy, bất chấp việc trái tim anh bị từng mũi tên này qua mũi tên khác xuyên thủng, Achilles đã cảm nhận được cái chết đang mời gọi mình, nhưng vẫn tiếp tục chiến đấu và vắt kiệt toàn bộ sức lực còn lại của mình để giết đám quân Troy xung quanh. Như đã dự đoán từ trước, Achilles sống một cuộc đời ngắn ngủi, nhưng huyền thoại về người anh hùng ấy đã được tạc khắc vào thế giới.

Diện mạo

Rider gây nên ấn tượng mạnh mẽ về bản thân như một đại anh hùng chỉ nhờ vào diện mạo của mình, một người mà mọi người sẽ đều cảm thấy ngưỡng mộ bất kể tuổi tác hay giới tính. Tuy sở hữu một khuôn mặt điển trai, nhưng khác xa so với những kỵ sĩ thời trung đại xưa kia với nhân cách lịch sự có thể làm mềm lòng những người phụ nữ quyền quý. Anh có cặp mắt của một con hung điểu, một thân thể rắn chắc và khỏe khoắn và không mang dù chỉ một chút vẻ thô lỗ trên người.

Tính cách

Rider được khắc họa là một chàng trai thoáng đãng và táo bạo, thường xuyên nở một nụ cười bất cần đời trên môi. Anh ta không phải một anh hùng thuộc dạng Berserker Đỏ là kẻ chống đối lại mọi quyền hành áp đặt lên hắn, nhưng cũng không phải loại hiệp sĩ kẻ chuyên phụng sự cho những đấng quân vương. Kể cả nếu như đó là mệnh lệnh được ra bởi Master, Rider là tuýp Servant sẽ không chấp nhận thực thi những nhiệm vụ nếu như anh ta cảm thấy không thích làm, thể hiện rõ phẩm chất "anh hùng" bên trong anh. Anh hoàn toàn không hề đề cao những kẻ gọi là vua, và vì thế anh "có một sự bất tương thích" với những kẻ như Assassin Đỏ; chỉ có một ngoại lệ duy nhất đó là vị nữ vương Amazon Penthesilea do nỗi ân hận sâu đậm khi anh hạ sát cô bằng ngọn giáo sát anh hùng, khiến cho anh do dự khi phải chiến đấu với những đối thủ thuộc phái nữ. Trong một cuộc chiến bình thường, xung đột trước nhất có lẽ sẽ xảy ra giữa hai người bọn họ. Tương tự như vậy, anh đã từng thẳng thừng làm ngơ trước mệnh lệnh từ một vị vua mà anh ta không ưa, mà chỉ xuất trận sau cái chết của một đồng đội đã hy sinh. Trong khi Rider đối đầu nghiêm nghị đối với những kẻ mà anh coi như kẻ địch, anh lại trở nên yếu lòng trước những người mà anh coi là "người tốt" khi họ quay lưng lại và đối mặt với anh.

Rider đã phấn đấu để sống một cuộc đời mà những gì xảy ra ở trong đó đã khiến anh liên tục trở thành mục tiêu của sự thù ghét cay đắng và sát ý ngút trời, và nó đã trở nên điều gì đó quá đỗi quen thuộc với chính anh. Một anh hùng vô cùng nổi bật trong những anh hùng, thể hiện một sự tự tin tuyệt đối trong mọi trận đánh và một ý chí chiến đấu mãnh liệt. Cơn khát máu của anh mạnh tới nỗi con người bình thường sẽ dễ dàng gục ngã trước Rider. Anh ta liên tục khoe khoang trước kẻ thù và sỉ nhục chúng một cách thậm tệ, kể cả khi đang bị áp đảo về mặt số lượng và chưa tung toàn lực. Đối với anh, người bạn thân thực sự của anh và những người phụ nữ đã từng yêu anh chính là cả thế giới, những thứ khác dường như là vô nghĩa. Và, khi đối mặt những kẻ còn lại của cuộc chiến, những kẻ hướng ánh nhìn đầy khinh miệt về phía anh, chúng chẳng khác gì mấy so với những kẻ cũng đã từng làm điều tương tự trong lúc sinh thời của Rider, có chăng thì sự khác biệt duy nhất cũng chỉ là thời đại mà chúng thuộc về và thứ khí giới mà chúng mang theo mình. Anh nhìn chúng như những thứ còn lại ấy, và sẽ không ngần ngại xuống tay như thể chúng vốn chẳng là gì.

Rider đã thành công trong việc xây dựng một mối quan hệ gần gũi với Archer Đỏ và gọi cô là "Bà chị" (姐さん, Nee-san?)Do cả anh và Archer đều xuất thân từ cùng một vùng đất, Assassin tin chắc rằng kiểu gì anh cũng sẽ theo đuổi cô ta. Đáng tiếc thay, dù cách xử sự và nét thu hút tới từ Rider đủ để làm một "người vợ đoan chính" phải bối rối, chúng lại không thành công do tuổi thơ của Archer trong chốn hoang dã. Trong lần đầu tiên hai người phối hợp với nhau, Caster Đỏ đã đề nghị viết một bài thơ ca trữ tình cho cả hai người, mắt của Rider lóe sáng trước gợi ý của Caster và đã vui vẻ chấp nhận.

Rider dường như bị ám ảnh bởi việc chiến đấu với Archer Đen do ông cũng cùng một dạng tồn tại giống như anh ta, bằng chứng là việc Rider đã bị Archer đả thương. Khi anh biết được Archer chính là Chiron, âu cũng là lẽ đương nhiên khi Achilles đã bị rung động trong một khắc. Chiron đã từng là một hình tượng tuyệt đối và một biểu tượng mà anh từng noi theo khi còn nhỏ. Sự hiền từ, nghiêm khắc và ngôn từ của ông đã được khắc họa như phép màu vào trong một Achilles trẻ hơn. Chiron giống như là một người cha, một người thầy, một người anh trai và người bạn thân thiết đã bước qua tuổi thơ của Achilles cùng với anh, khi mà anh còn rất nhạy cảm. Đối với Achilles, con trai của một người hùng, được hưởng sự ban phước của các vị thần linh trên đỉnh Olympus và được nhận những ánh nhìn của sự sợ hãi, tôn trọng và ngưỡng mộ từ những chiến binh trẻ tuổi, anh khó mà có nhiều người để gọi là bạn hoặc thầy. Không cần phải nghi ngờ, thắc mắc hay câu nệ gì cả về việc Chiron chính là một trong những người hiếm có ấy. Ông là một người mà Achilles có thể tin tưởng nhiều như anh ta tin tưởng người bạn thân thiết Patroclus. Rider vẫn gọi ông là thầy (先生, sensei?) một cách đầy tôn kính. Rõ ràng, có một sự kết nối giữa hai người bọn họ. Thầy và trò, bạn và bạn là những người luôn luôn tin tưởng nhau từ tận đáy lòng. Kể cả khi họ quyết định chà đạp lên những cảm xúc ấy, 'niềm vui' to lớn từ việc chiến đấu với nhau mà áp chế cả cảm xúc của họ chắc chắn có tồn tại đâu đó bên trong những người anh hùng này.

Achilles muốn giữ trọn lời thề của anh với mẹ mình, đó là "sống và chết như một vị anh hùng" và chiến đấu với Chiron. Dù vậy, có ba người mà Achilles không hề muốn phải đối đầu lại, dù là trước hay sau khi chết, bao gồm Hector, Penthesilea và Chiron.

Vai trò

Năng lực

Rider là một "anh hùng của thế giới" với danh vọng ngang hàng với đại anh hùng Hy Lạp huyền thoại Heracles và đủ để sánh với Vlad Xiên Người ngay cả ở trong Romania. Anh được coi như một trong hai Servant của Xích Trận Doanh với sức mạnh vô song, bên cạnh kẻ còn lại là Lancer Đỏ. Cả Shirou lẫn Ruler đều tin rằng anh là người duy nhất có thể đánh lại Lancer. Có lẽ có ít hơn mười anh hùng, kể cả anh ta, có tên được biết đến trên một phạm vi rộng lớn như toàn thế giới. Tuy nhiên, số người đó giảm sút nếu đếm những người biết về giai thoại của cuộc đời của anh hùng thần tốc này. Năng lực thể chất của anh tốt một cách dị thường, nhưng lại khá bình thường đối với và hoàn toàn nằm trong khả năng của một Servant. Song, kể cả khi xuất hiện dưới dạng Servant, tốc độ của anh vẫn vượt xa tất cả và nằm trong nhóm những Servant nhanh nhất có thể. Nói tóm lại, hiện tại không có một Servant nào có thể đánh bại anh về khoản đó. Kể cả là khi anh không cưỡi trên chiến xa đi chăng nữa. Không có một ai, dù là trước hay sau cái chết của anh, đã từng đả bại vận tốc đáng gờm của đại anh hùng Achilles của cuộc chiến thành Troy.

Sủng Ái Của Nữ Thần giúp gia tăng năng lực của Rider thêm một bậc trong mọi thông số ngoại trừ Ma Lực và May Mắn. Anh sở hữu Thần Tính cấp C do được sinh ra bởi nữ thần biển Thetis và người anh hùng trần thế Peleus. Anh đồng thời cũng có một cấp độ cao trong kĩ năng Điều Khiển Vật Cưỡi như kĩ năng trường phái của trường phái Rider, cho phép anh điều khiển mọi thú cưỡi ngoại trừ loài Rồng , ngoài ra anh cũng thể hiện khả năng Kháng Ma Lực có thể vô hiệu hóa phép thuật từ cấp hai trở xuống. Điêu luyện trong khả năng đấu cận chiến, Dũng Mãnh giúp gia tăng sát lực của anh trong giao tranh và vô hiệu hóa các trạng thái tinh thần bất ổn. Anh cũng có thể được triệu hồi dưới các trường phái khác như Lancer, BerserkerShielder.

Một trận đấu đủ nghiêm túc sẽ ép Rider phải sử dụng cỗ xe ngựa chiến của mình, Troias Tragōidia, cỗ xe bay thần tốc có thể đưa Achilles bám theo mục tiêu của mình vào không trung và giẫm đạp hầu như mọi kẻ thù bằng tốc độ của nó, với sức công phá tăng dần lên khi nó bay càng lâu và càng nhanh, giống như một "cái máy cắt cỏ khổng lồ siêu tốc". Achilles ngoài ra cũng có mang một thanh gươm anh có thể dùng cùng lúc với thanh giáo để tàn phá như khi anh triệt hạ cả một đội quân homunculi một cách dễ dàng. Anh cũng rất giỏi trong kỹ năng cận chiến như một thành quả của việc tập luyện Pankration cùng với Chiron. Anh có thể tự tin chiến đấu với nhiều Servant cùng lúc trên đôi chân của mình với chỉ riêng ngọn giáo, Diatrekhōn Astēr Lonkhē, nhờ vào Andreias Amarantos, năng lực bất khả xâm phạm của anh trong truyền thuyết giúp vô hiệu hóa mọi đòn công kích từ những kẻ không sở hữu Thần Tính của một cấp độ nhất định. Trừ gót chân Achilles của anh ra là một điểm yếu chí mạng, anh không thể bị đả thương bởi bất kỳ Servant nào trong Hắc Trận Doanh ngoại trừ Archer Đen, người mà nếu thiếu đi thì chắc chắn phe Đen hoàn toàn không thể thắng trong giao tranh. Nhờ có cấp độ cao ngất ngưởng trong kỹ năng Duy Trì Chiến Đấu, anh có thể tiếp tục chiến đấu kể cả khi phải đối mặt với vết thương nghiêm trọng. So với điểm yếu của Saber Đen khiến cho anh có thể bị kể cả Servant yếu nhất giết chết, Rider, người mà "dường như không biết khi nào thì nên bỏ cuộc", vẫn có thể đấu tiếp trong một thời gian kể cả khi điểm yếu của anh, gót chân và trái tim, bị đánh trúng. Khi bước ra khỏi cỗ xe, anh kích hoạt Dromeus Komētēs để triệu hồi tốc độ huyền thoại của anh với cương vị là anh hùng nhanh nhất của mọi thời đại, nhưng điểm yếu chí mạng là gót chân của anh cũng sẽ bị phơi bày. Anh đồng thời cũng sở hữu Akhilleus Kosmos. Đó là một Binh Khí Thần Tạo được chính vị thần Hephaestus rèn, và được cho là vật tượng trưng cho cả một thế giới. Một Bảo Khí phòng vệ có thể chống lại gần như mọi đòn tấn công bằng cách triển khai một thế giới thu nhỏ. Ngoài ra, do mang khái niệm về thế giới, Achilles có thể đè bẹp đối thủ do nó cũng mang trọng lượng cũng khái niệm thế giới khi sử dụng như một đánh. Tuy nhiên, cũng bởi vì đặc tính riêng của chiếc khiên, nó có thể bị khắc chế bởi Bảo Khí Diệt Thế.

Tham khảo

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10 1,11 1,12 1,13 1,14 1,15 1,16 1,17 1,18 1,19 1,20 1,21

  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 2,4 2,5 2,6 2,7 2,8