FANDOM

Rider "Đen"

Rider of black

RiderAstolfoStage1

RiderAstolfoStage2

RiderAstolfoStage3

RiderAstolfoStage4

Astolfo Extella

Tên tiếng Nhật: "黒"のライダー
Thuộc nhánh: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Apocrypha
Fate/Grand Order
Fate/Extella Link
Capsule Servant
Chibichuki!
Lồng tiếng Nhật ngữ: Rumi Ōkubo
Lồng tiếng Anh ngữ: Faye Mata
Loại nhân vật: Anh Linh, Servant
Trường phái chính quy: FGO Rider FGO Saber
Thuộc tính: Địa
Xuất xứ: Sử thi Carolingian[3]
Khu vực: nước Anh[1], nước Pháp[3][4]
Giới tính: Nam [1][2]
Sinh nhật: Không rõ[5]
Chiều cao: 164cm[2][5][3][4]
Cân nặng: 56kg[2][5][3][4]
Số đo ba vòng: B71/W59/H73[5]
Nhóm máu: Không rõ[5]
Vũ khí: kiếm, giáp xích, tù và[1]
Thích: cả thế giới[5]
Không thích: những sinh vật thuộc dạng cầu khẩn với cặp mắt đẫm nước[5]
Tài năng: sức mạnh ngớ ngẩn lúc nguy cấp[5]
Màu đại diện: màu hồng hoa hồng[5]
Danh tự xưng: Boku (ボク, ?)[3]

Rider "Đen" ("黒"のライダー, "Kuro" no Raidā?)Servant trường phái Rider của Celenike Icecolle Yggdmillennia thuộc Hắc Trận DoanhĐại Chiến Chén Thánh trong Fate/Apocrypha. Sau cái chết của Celenike, anh đã lập một khế ước mới với Sieg.

Anh cũng là một trong những Servant có thể được Fujimaru Ritsuka triệu hồi ở cuộc chiến Grand Order trong Fate/Grand Order.

Tiểu sử

Danh tính

Rider tên thật là Astolfo (アストルフォ, Asutorufo), một trong mười hai Lạc hầu của Vua Charlemagne (シャルルマーニュ十二勇士, Sharurumānyu Jūni Yūshi). Trong huyền thoại về Charlemagne, cậu là hoàng tử của một vị vua Anh quốc, và là một trong mười hai Lạc hầu thân cận của Charlemagne. Trong mười hai Lạc hầu của Charlemagne, Astolfo được cho là người đẹp trai nhất, luôn lạc quan, và hoàn toàn thiếu nhận thức thực tiễn. Theo như huyền thoại, Astolfo là một người phong lưu. Là họ hàng của Roland, Astolfo được vinh dự nằm trong hàng ngũ mười hai người - hay nói cách khác, là người “yếu” nhất trong bọn.[4]

Astolfo đã tạo ra vô vàn huyền thoại mà trong đó cậu là một nhà phiêu lưu bay đến khắp nơi trên thế giới và thậm chí là cả Mặt trăng. Xuyên suốt cuộc phiêu lưu, cậu đã giành lấy được nhiều Lễ Khí như cái tù và, quyển sách ma thuật, và cây thương vàng sáng loáng. Astolfo đã cưỡi trên lưng nhiều huyền thoại như là griffin hay con Rabicano nổi tiếng, nhưng đặc biệt nổi tiếng trong số đó là một loài thú không tưởng đối với thế giới này- Hippogriff.

Mặc dù có nhiều câu chuyện vinh quang như thế, Astolfo cũng được cho là đã phạm nhiều sai lầm. Cậu liên tục bị đánh bại trong những giải đua ngựa, rơi vào nhiều cái bẫy ma thuật, và thậm chí là – chỉ sau vài tiếng đồng hồ – đánh mất lý trí mà anh ấy đã tìm được trên Mặt trăng. Tuy nhiên, Astolfo không bao giờ do dự; ngay từ đầu cậu đã không hề xem những thất bại đó là do sự thiếu thận trọng của bản thân.

Tính cách

"Ồ, tuyệt nhiên phản đối cái ý tưởng để tôi toàn quyền đưa ra quyết định nhé. Bởi, không ai trên đời thiếu kiềm chế hơn Astolfo này!"

—Rider nói với Sieg(Light Novel Fate/Apocrypha, tập 1, chương 2, trang 153)

Rider được biết đến trong huyền thoại là một người luôn lạc quan và hoàn toàn thiếu nhận thức thực tiễn, cậu còn được gọi là “sự tò mò mang hình dạng con người”. Là một Servant quan tâm tới viễn cảnh tươi sáng của cuộc sống thứ hai hiện tại hơn tất thảy, cậu là một người, dù có được Master cho phép hay không, cũng sẽ lập tức rời đi khi không có chiến sự để tận hưởng sự vui thú của thế giới. Cậu thích ở dạng thực thể hơn là luôn phải ở dạng linh thể khi không chiến đấu, và việc được phép như vậy thôi cũng đủ để cậu nhảy lên vì vui sướng. Cậu là một người lắm mồm, liến thoắng nói cho đến khi mọi chuyện chẳng còn ăn nhập gì nhau. Những cuộc hội thoại của cậu, dù không cố ý, luôn có xu hướng kết thúc trong tình trạng lúng túng khá là khó đỡ. Sở thích phiêu lưu của Astolfo tạo nên một ấn tượng tinh nghịch trong mắt mọi người, khi mà cậu ấy cứ liên tục xuất hiện ở khắp mọi nơi. Bởi vì cậu không có điều ước đặc biệt gì để phó thác cho Chén thánh, động lực của Astolfo sẽ biến thiên lớn tùy vào Master của cậu. Cậu là loại người khá thẳng thắn đối với những người mà cậu thích, bất kể khác hay cùng giới.

Astolfo hoàn toàn để mọi sự khó khăn cho trái tim quyết định, và làm theo những gì cậu cho là hợp lý nhất. Luôn làm những gì mình thích mà không bao giờ hối hận, lối suy nghĩ hiển nhiên đó sẽ khó ai hiểu được trừ bản thân cậu ra. Cậu đã quyết định cứu Sieg với một suy nghĩ đơn giản như thế, không quan tâm việc cậu có thể giúp đỡ được đến đâu, chỉ đơn giản nói “Tôi sẽ cố giúp cho tới khi phải dừng lại. Tôi sẽ không bỏ mặc cậu ta.” (Light Novel Fate/Apocrypha, tập 1, chương 2, trang 152).

Quan hệ

Sieg
Rider đã tự ý giúp đỡ ngay khi gặp Sieg lần đầu tiên chỉ vì cậu muốn thế. Cậu đã hứa rằng sẽ chăm sóc Sieg cho đến khi nào cậu thấy hài lòng, kể cả khi biết rằng Sieg chỉ sống thêm được ba năm vì là một Homunculus. Rider sau đó đã giúp Sieg thoát khỏi nhà Yggdmillennia mặc dù biết rằng cậu sẽ bị cả Hắc Trận Doanh trừng phạt cho hành động phản nghịch này. Cậu đã truyền cảm hứng ý chí tiếp tục sống cho Sieg dù Hắc Trận Doanh cho là vô nghĩa.
Celenike Icecolle Yggdmillennia
Roland
Jeanne d'Arc
Siegfried

Ngoại hình

Rider là một đứa con trai có vẻ ngoài lưỡng tính dễ thương và ăn mặc bung lụa. Xinh đẹp không ai sánh bằng, cậu đeo một cái nơ đen trên đầu, dù trông như là vật dụng chỉ dành cho công chúa, như là một “bằng chứng tình bạn không thể chối cãi” thứ mà cậu dùng để cứu người bạn Roland thoát khỏi hố sâu điên loạn của anh ta. Ngoại hình của cậu trái ngược hoàn toàn với trong huyền thoại, khi mà cậu được cho là người đẹp trai nhất trong 12 người; dù sao thì truyền thuyết bị tam sao thất bản cũng là bình thường. Astolfo ăn mặc như con gái đơn giản chỉ vì cậu rất thích những thứ dễ thương.[6] Giới tính của Astolfo trong phần Thông tin Servant được viết là “le Secret♪”.

Vai trò

Fate/Apocrypha

  • The Black Faction summoning
  • Astolfo witnesses Homunculus' revival
  • Celenike punishing Astolfo
  • Black Faction witnessing Red Faction floating fortress
  • Rider and Ruler wandering through Trifas City
  • Rider of Black and Sieg and Saber of Red

Rider được triệu hồi bởi Celenike Icecolle Yggdmillennia với vật dẫn là một cái lọ thủy tinh có vết nhơ của một loại chất lỏng gì đó trong cuộc triệu hồi tập thể của Hắc Trận Doanh. Khi vừa được triệu hồi, cậu là người duy nhất khoe nụ cười tỏa nắng hồn nhiên với các Master. Cậu nhanh chóng giới thiệu bản thân với các Servant khác, quên mất qui tắc không được tiết lộ tên thật trừ khi được cho phép, và sau đó đã bị quở trách khi gọi tên thật của Archer thay vì dùng tên trường phái. Sau khi các Servant và Master lần lượt rời đi, cậu đã vô cùng thích thú khi được Master đề nghị một chuyến tham quan quanh lâu đài. Celenike cho cậu biết rằng cô ấy không bắt cậu phải ở dạng linh thể để tiết kiệm ma lực, và thậm chí chuẩn bị cho cậu một căn phòng. Và khi cậu xuống thị trấn mặc cho sự kiểm soát nghiêm khắc của Master, cậu mặc một bộ đồ giản dị được thiết kế cho các homunculus để không gây ra sự chú ý.

Không lâu sau khi Shishigou KairiSaber Đỏ chiến đấu với golem của Caster Đen, một homunculus đã trốn thoát khỏi bể chứa trước khi bị mang đi làm vật thí nghiệm. Khi homunculus đó đang cố gắng trốn thoát trong tuyệt vọng, Rider đã bắt gặp cậu ta, lo lắng về tình trạng sức khỏe và đã quyết định giúp đỡ. Vì homunculus chỉ còn thều thào kêu cứu và đã ngất đi vì kiệt sức, Rider đã quấn cậu ta lại bằng áo choàng của mình và mang cậu ta đến nơi an toàn. Rider không thể mang đến phòng của mình vì Master cậu thường xuyên đến làm phiền, cậu tình cờ gặp phải hai homunculus nhận lệnh truy tìm của Caster. Rider nói rằng không nhìn thấy ai cả, và cậu cố nghĩ ra người mà mình có thể tin tưởng trong tình hình hiện tại. Loại trừ Saber, Lancer và Berserker, cậu quyết định đến chỗ của Archer. Archer đã nắm bắt được tình trạng ngay lập tức và dùng kiến thức y học của mình để chữa trị cho homunculus.

Archer cho Rider biết rằng, homunculus này không thể có một cuộc sống bình thường, và chỉ có thể sống không quá ba năm nữa. Rider khá buồn bã khi nghe tin đó, và Archer hỏi lại lí do cậu quyết định cứu homunculus đó. Cậu đã trả lời ngay lập tức rằng chỉ đơn giản là cậu ấy muốn như vậy thôi, và cậu lo lắng không biết phải làm gì để đối phó với sự truy nã gay gắt của Caster. Archer đã cho cậu ta mượn phòng mình trong khoảng thời gian hiện tại, và trước khi rời đi, hỏi Rider về việc liệu cậu có thể giúp đỡ con homunculus cho đến cùng hay không. Nhận thấy thể trạng yếu ớt của homunculus, cậu không tin rằng tự thân cậu ta có thể trốn thoát được, hay có thể sống sót nổi dù cho có thoát ra ngoài. Dù rằng Rider sẽ biến mất sớm thôi trước khi cái hạn “ba năm” đó còn lâu mới đến, cậu đã quyết định sẽ bảo vệ và giúp đỡ cho homunculus trong khi còn có thể.

Rider đỡ homunculus dậy, bắt đầu cố gắng giao tiếp bằng cách nhẹ nhàng nhất có thể. Cậu cố gắng trấn tĩnh homunculus bằng cách nhẹ nhàng ôm cậu ta vào lòng, trong khi nói rằng mình ở đây là để giúp đỡ cậu ấy hoàn thành ước nguyện của mình. Homunculus cầu xin Rider hãy cứu cậu ta, và Rider đã đồng ý ngay tắp lự, đáp lại cái nhìn rụt rè của homunculus với nụ cười vô lo. Với danh dự của một Anh Linh, Rider hứa rằng sẽ cứu cậu ấy mặc cho khó khăn trắc trở muôn trùng, và bảo rằng hãy để mọi sự bày mưu tính kế cho cậu - người thiếu kiềm chế nhất trên đời.

Fate/Grand Order

Gần một tuần cùng Santa Alter

Đến gặp thể theo nguyện vọng trong bức thư của Marie Antoinette, Santa Alter đụng độ một Astolfo đang ngồi trên Hippogriff, và Astolfo liền bảo Marie tấn công. Về sau, cậu định tham gia phe của Marie và Chevalier d’Eon để đánh lại Santa Alter, tuy nhiên trận chiến đã kết thúc từ lâu vào thời điểm cậu đến. Sau đó, Santa Alter hỏi cậu về cách ăn mặc trái giới tính của d’Eon, và cậu đã đáp lại con người nên mặc quần áo (thì tốt hơn là không mặc). d’Eon nói rằng Astolfo cùng là bè lũ biến thái như Roland; Astolfo đáp lại rằng Roland hay dính tới mấy vụ SM, còn cậu thì hay vướng vào mấy vụ scandal hơn. Sau khi Marie và d’Eon được nhận quà, cậu háo hức vì đã đến lượt mình. Tuy nhiên Santa Alter rời đi và không tặng quà cho cậu, với lí do là cậu không hề giúp đỡ ở Orleans. Đang cố gắng kiếm cớ bào chữa cho sự vắng mặt khi đó của mình, cậu bị Santa Alter ném trái bí ngô Halloween vào người. Cậu thắc mắc liệu đây có phải là một cách khen gián tiếp rằng cậu dễ thương lắm, nhưng sau đó Marie đã trêu cậu rằng điều đó có nghĩa là cậu sẽ không được xuất hiện trong cốt truyện lần nào nữa mãi đến Halloween năm sau.[7]

Quest thử nghiệm Amakusa Shirou

Á Chủng Đặc Dị Điểm II: Truyền thuyết Thế giới dưới Lòng đất – Nữ nhân Agartha

Khi Dị Điểm Agartha xuất hiện, Astolfo bí mật bám theo Fujimaru Ritsuka cùng với Chevalier d’Eon trong quá trình Rayshift đến đó.[8]

Xuất hiện khác

  • Type-Moon April Fools' Day 2015

Trong sự kiện Cá Tháng Tư 2015 của Type-Moon, Astolfo là một thần tượng thuộc công ty phát triển/tìm kiếm tài năng Imperial Roma (Imperial Roma talent agency). Cậu ra mắt lần đầu vào ngày 30/12/2012. Trường phái của cậu là Otokonoko Aidoru (男の娘アイドル), và cậu đến từ nước Anh. Twitter là @tmtt15_astolfo.

Năng lực

Rider không sở hữu thông số cao, thay vào đó chỉ dựa vào những Bảo Khí mạnh mẽ như một Servant trường phái Rider điển hình. Nếu không có chúng và xem xét kĩ năng sử dụng vũ khí, sức mạnh của cậu theo tiêu chuẩn Anh Linh chỉ vào tầm đâu đó giữa hạng hai và hạng ba, là người duy nhất trong các Lạc Hầu của Charlemagne được huyền thoại mô tả là “yếu”.

Vũ khí chính của Rider là kiếm và giáp xích. Bảo Khí của cậu gồm có La Black Luna Ma Sáo Khơi Gợi Hoảng Loạn, Casseur de Logistille [Tuyên Ngôn Phá Hoại], Trap of Argalia [Một Chạm Đổ Nhào], và Hippogriff [Huyễn Mã Dị Giới]. Không như những Servant khác, cậu là một Anh Linh mà tên thật cũng không tiết lộ được bất cứ điểm yếu nào.

Rider giắt một thanh kiếm dài và mảnh bên hông. Mặc dù nó không phải là một Bảo Khí, nhưng độ sắc bén của nó so với vũ khí bình thường là không thể so sánh được. Tuy nhiên, cậu không dùng thanh kiếm của mình nhiều, nên cậu đã tặng nó cho Sieg. Với Sieg, thanh kiếm thép đó cầm khá nặng tay.

Trong Fate/Apocrypha, Astolfo đã nhận được chiếc khiên thần Akhilleus Kosmos từ Rider Đỏ. Nhưng, bởi vì không phải là chủ sở hữu thực sự nên cậu không thể tận dụng hết sức mạnh của chiếc khiên như Achilles được.

Phát triển

Sáng tạo và Thiết kế

  • Astolfo's original design
  • Astolfo's original sword design.

Astolfo được thiết kế bởi Hoshizora Meteo cùng Konoe Ototsugu cho dự án game online ban đầu đã bị hủy bỏ.[3]

Higashide Yuuichirou đã nói rằng thật đáng sợ khi chính bản thân cũng không xác định được giới tính của Astolfo trong quá trình viết Fate/Apocrypha.[6]

Sự đón nhận của độc giả

Konoe nói rằng, Astolfo là một nhân vật thật tuyệt vời khi ung dung tự tại đi theo con đường mình đã chọn mà không phải chịu bó buộc bởi bất cứ khuôn khổ nào.[6]

  • Trong cuộc bình chọn nhân vật kỉ niệm 10 năm Type-Moon (Type-Moon’s 10th Anniversary Characters Poll) Astolfo xếp hạng thứ 152.

Tham khảo

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10

  2. 2,00 2,01 2,02 2,03 2,04 2,05 2,06 2,07 2,08 2,09 2,10 2,11 2,12 2,13 2,14 2,15 2,16 2,17 2,18 2,19 2,20 2,21 2,22 2,23

  3. 3,00 3,01 3,02 3,03 3,04 3,05 3,06 3,07 3,08 3,09 3,10 3,11 3,12 3,13 3,14 3,15 3,16 3,17 3,18 3,19 3,20 3,21 3,22 3,23 3,24 3,25 Fate/Grand Order material III - Astolfo, trang 188-197
  4. 4,00 4,01 4,02 4,03 4,04 4,05 4,06 4,07 4,08 4,09 4,10 4,11 4,12 4,13 4,14 4,15 4,16 4,17 4,18 4,19 4,20 4,21

  5. 5,0 5,1 5,2 5,3 5,4 5,5 5,6 5,7 5,8

  6. 6,0 6,1 6,2

  7. Fate/Grand Order - Gần một tuần cùng Santa Alter: The Second Night: Her Name is Marie-chan
  8. Fate/Grand Order - Á Chủng Đặc Dị Điểm II: Truyền thuyết Thế giới dưới Lòng đất – Nữ nhân Agartha - Act 01: