FANDOM

Rider

RiderMedbStage1

RiderMedbStage2

RiderMedbStage3

Thuộc nhánh truyện: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Grand Order
Loại nhân vật: Servant (Master: Nhân vật chính)
Trường phái Servant: FGO Rider
Giới tính: Nữ
Chiều cao: 154 cm
Cân nặng: 41 kg
Nơi sinh: Ireland

Rider (ライダー, Raidā?) là một Servant trường phái Rider có thể được triệu hồi bởi Nhân vật chính thông qua Grand Order trong Fate/Grand Order.

Tiểu sử

Danh tính

Rider tên thật là Medb (メイヴ, Meivu?), nữ hoàng của Connacht trong thần thoại Celtic, thuộc Ulster Cycle. Cô là một trong số nhiều đời nữ hoàng đã trị vì đất nước này.[1] Chính thức kết hôn Ailill mac Máta, cô được biết đến như một "Thiếu nữ ngoại tình", người được biết đến với vô số hôn ước, thành hôn, hay đơn giản là quan hệ thể xác với những vị vua và các chiến binh.[2] Sau khi Fergus mac Róich rời khỏi Ulster vì nhà vua đã giết chết hai người con trai của ông "vì ham mê những cô gái trẻ", ông đào thoát đến Connacht vì lòng hận thù đối với nhà vua. Sau khi trở thành một trong những người tình của Medb, lòng khát khao được trả thù của ông đã ảnh hưởng tới cô, cộng thêm tình yêu của Medb đối với châu báu và lời nguyền khiến mọi đứa trẻ được sinh ra tại Ulster trở nên yếu đuối nếu đất nước bị xâm lược đã khiến Medb khơi mào một cuộc chiến lớn với Ulster, cô đã chỉ huy những chiến binh của Connacht trên cỗ chiến xa của mình.[1][2]

Cú Chulainn, không sinh ra tại Ulster, là người duy nhất có thể chiến đấu, anh đã dành nhiều ngày đánh tan quân lính của cô đến khi họ đề xuất một cuộc đấu một chọi một. Vì mất đi đến tận năm ngàn người một ngày, cô miễn cưỡng đồng ý với hiệp ước với điều kiện chỉ có một trận chiến mỗi ngày. Cú Chulainn đã chiến đấu qua vô số trận đấu, thậm chí còn buộc một nhóm những binh lính chưa được đào tạo phải hi sinh để tránh việc anh bị kiệt sức. Medb cuối cùng sắp xếp cho Cú Chulainn đánh với bạn thân của anh Ferdiad, miễn cưỡng phục vụ cho lãnh chúa của mình dù đó klà phải chiến đấu với bạn thân nhất của mình. Kết cục của cuộc chiến là cái chết của Ferdiad và sự thất bại của Connacht, dẫn theo đó là sự tấn công của các chiến binh Ulster đuổi theo quân đội đang rút lui của Medb. Cú Chulainn cuối cùng cũng bắt được cô nhưng anh đối xử với cô như một hoàng tộc và trả cô về Connacht mà không giết hay hạ nhục cô.[1]

Tại một số thời điểm của khoảng thời gian này, Medb đã cố gắng biến Cú thành của mình nhưng anh lại chẳng có chút hứng thù gì với cô.[2] Tiến hành chiến tranh lần 2 với Ulster với mục đích trả thù Cú Chulainn, cô kết luận rằng "Fergus sẽ chỉ gây vướng chân" nên đã không mời ông tham gia cuộc chiến mà sau đó ông bị giết bởi người chồng ghen tuông của cô [3] Cô trở lại sau khi tập hợp được nhiều chiến binh có mối hận thù với Cú Chulainn. Anh bị buộc phải một mình chiến đấu với quân đội của cô và anh chết sau khi mắc vào nhiều cạm bẫy của Medb.[1] Ngay cả vào thời này, có nhiều người nói rằng "Tôi thấy cô ấy". Tất nhiên, tất nhiên đó không phải chỉ là nói đùa. Vì ngay cả bây giờ, nữ hoàng Medb sống trên trái tim của mọi người như một quý bà bất tử.[2]

Vẻ ngoài

 Cô đã có một thân thể "hoàn mỹ tựa các vị thần" từ lúc mới sinh.[2]

Tính cách

"Ta không ghét gặp sự phản kháng. Tuy nhiên, ta không thể chịu đựng được việc là trong toàn bộ những người đàn ông của Ulster, có một người đàn ông – chỉ một người, thôi nhé – đã không gục và thuộc về ngay cả khi ta đã nói là “Ta muốn hắn”. Mặc dù ta cố ve vãn hắn, mồi chài hắn. Vậy mà thái độ của hắn, hắn ta chẳng hề hứng lên một chút nào, mà chỉ đáp lại đầy thờ ơ 'Cô đang làm cái quái gì thế?'
Ta sẽ không tha thứ cho hắn. Sẽ không tha thứ đâu, không bao giờ nhé, không bao giờ đấy, không bao giờ luôn. Nhất định không! Tuyệt đối là không!
Hỡi Cú Chulainn của cõi Ulster!
Dưới cái tên Medb, người tình vĩ đại và cũng là người thống trị tất cả đàn ông, ta thề! Ta chắc chắn sẽ làm cho ngươi đổ trước ta!"

—Rider

Thuần khiết và ngăn nắp. Dâm đãng và vụng trộm. Cả hai mặt đó đều đúng với cô, hay chí ít thì chẳng có cái nào là nói dối. Đó đơn giản là các “ấn tượng” của những người gặp cô trước đây. Nó đơn giản là cô ấy nghiêm túc, thẳng thắn ra là cực kì dâm đãng, hoàn toàn thuần túy muốn vụng trộm với người khác sau lưng chồng. Cô ấy thích những người đàn ông tốt. Và cực khoái những người đàn ông mạnh mẽ. Không làm trái với những mong muốn của bản thân, cô phịch xã giao với vô vàn đàn ông mà cô gặp lúc sinh thời. Chủ nhân của thanh kiếm Caladbolg, Fergus, từng là một trong các tình nhân của cô. À mà cô còn yêu tiền và châu báu nữa chứ, đó là lý do mà cô kiêu chiến với toàn cõi Ulster, cô chỉ huy quân đội Connacht khi cưỡi trên cỗ chiến xa của mình. Dù rằng tình cảm của cô đối với Cú Chulainn vẫn còn đó, nhưng điều ước của cô lại hoàn toàn khác "Ước sao mà tất cả những người đàn ông tuyệt vời từ quá khứ, về hiện tại, và tới tương lai đều thành người yêu của tôi" Nếu được thì là một chiến binh thiệt là mạnh mẽ, không biết ghen và không biết sợ hãi. Nếu Master là một người đàn ông can đảm và đáp ứng các tiêu chuẩn của cô, thì khả năng cao là cô sẽ thác loạn với anh ta bằng tất cả sức lực mà cô có mà không thèm để ý tới bất cứ thứ gì, điều gì và … ở đâu", "Nghiêm túc, không ngừng, và liên hồi như cây roi mà cô đang cầm"[2]

Rider thích châu báu, đã tiến hành nhiều cuộc chiến tranh chỉ vì mục đích đó.[2] Lancer miêu tả cô như một "quý bà hiếu chiến" ghét phải lùi bước.[1]

Vai trò

Fate/Grand Order

Cô là nhân vật chính của chương 5.

Fate/hollow ataraxia

Medb được đề cập trong hồi ức của Lancer.[1]

Kĩ năng

Medb đã được biết đến như là mẹ của vô vàn chiến binh, nhưng thật ra thì cô không hề sinh ra họ bằng cách thông thường. Đơn giản là sau khi lấy các thông tin di truyền của các chiến binh , cô đưa chúng vào trong người và tái tạo lại trong cơ thể mình. Bằng cách cắt một vết trên ngón tay mình rồi cho máu nhỏ xuống đất, và vi diệu thay giọt máu bắt đầu lan rộng và tạo ra vô số chiến binh từ máu. Medb theo một nghĩa nào đó đã trở thành “Nữ hoàng” và cai trị của những chiến binh vô danh.[2] Bảo Khí của cô là cỗ chiến xa được kéo bởi 2 con bò, Chariot My Love.

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3 1,4 1,5 Fate/hollow ataraxia - The past is already
  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 2,4 2,5 2,6 2,7 Fate/Grand Order profile