FANDOM

Bảo khí
Rule Breaker

Rule breaker.png

Rule Breaker FUC.gif

Rule_Breaker_FGO.gif

Rule Breaker Ufotable.gif

Tên tiếng Nhật: ルールブレイカー
Tựa: Vạn Chú Tất Hủy
Tựa tiếng Nhật: 破戒すべき全ての符
Phiên âm: Hakaisubeki Subete no Fu
Chủ sở hữu: Caster
Loại: Kháng Ma Thuật[1][2]
Hạng: C[1][2]
C+[2] (F/GO được thăng cấp)
Tầm: 1[1]
Số lượng mục tiêu tối đa: 1 người[1]

"Lưỡi dao phủ quyết và bội ước này có thể vô hiệu mọi ma thuật trên thế giới."
—Caster

Rule Breaker: Vạn Chú Tất Hủy (破戒すべき全ての符ルールブレイカー, Hakaisubeki Subete no FuRūru Bureikā?) là vũ khí hiện thực hóa thần tính của phù thủy bội ước Medea. Rule Breaker mang hình dạng một con dao găm có màu sắc óng ánh, phần lưỡi dạng zigzag, khá mỏng manh và cùn. Bảo Khí này hầu như không mang công dụng thường thấy của dao găm, và cũng không đủ khả năng giết dù chỉ một người. Tuy nhiên Caster vẫn sử dụng Rule Breaker với người thường, tỉ như giết Master ban đầu hay dễ dàng cắt đứt một tay Emiya Shirou. Từ hình dạng phức tạp của lưỡi dao, có thể thấy nó mang vai trò thực sự là chìa khóa trong các nghi lễ hiến tế, mà Caster từng miêu tả như "quyền năng từ Thời Đại Thần Thánh, được đặc cách mọi thứ để nhắm tới một mục đích". Những lưỡi dao theo nghi lễ kiểu ấy được thiết kế đơn thuần chỉ để trang trí, và cố nhiên Rule Breaker vốn chưa bao giờ mang mục đích trở thành vũ khí. Shirou cảm thấy điềm gở mỗi khi đến gần Bảo Khí đó. Anh nhận ra nó nguy hiểm với Servant nhường nào trong một lần tình cờ phân tích. Cảm giác này dần trở thành cơn nhức nhối tại Lệnh Chú trên tay Shirou.

Rule Breaker cực kỳ khác biệt. Nó mang khả năng độc nhất của một Bảo Khí Kháng Ma Thuật, đủ sức giải trừ và phá hủy mọi loại bùa phép. Rule Breaker lấn áp mọi loại ma thuật của mục tiêu nó đâm phải, từ các khế ước tạo từ ma lực tới các dạng sống được ma lực sinh ra. Bất kỳ vật thể, con người, bùa mê, liên kết từ khế ước hay sinh vật tạo ra và duy trì bằng ma lực nào, hễ kết nối với Rule Breaker sẽ đều bị chuyển về các thành tố nguyên gốc ở trạng thái "trước khi được tạo ra". Khế ước thì bị gột sạch, và những thứ mang sự sống thì lập tức ngừng tồn tại. Hiệu ứng đó quả là phù hợp với Bảo Khí đại diện cho thiên tính "Phù thủy Bội ước" của Caster.[3] Tất nhiên khả năng giải trừ của Rule Breaker cũng có giới hạn, ví như các thay đổi về thứ hạng của Bảo Khí sẽ không bao giờ trở về nguyên gốc dù có thấp ra sao.

Rulebreaker.jpg

Caster tiêu hủy kết ước giữa Saber và Shirou

Mặc dù khá vô dụng trong tình huống bình thường, nhưng tại Cuộc Chiến Chén Thánh thì Rule Breaker lại rất hữu ích bởi có thể thao túng hệ thống Servant.[1] Lưỡi dao bội ước sẽ cắt đứt mọi liên hệ giữa Master và Servant bằng cách tiêu hủy các luật lệ trói buộc họ, rồi chuyển quyền điều hành tuyệt đối từ Lệnh Chú Master sang Caster. Caster từng sử dụng Bảo Khí này lên cả Saber lẫn Archer, cướp đoạt lập tức Lệnh Chú của Shirou và Rin khi khế ước giữa họ bị vô hiệu.[4] Cô cũng có lần tự đâm mình để cắt đứt liên kết với Master. Dường như điều này không tác động đến Lệnh Chú, bởi nó vẫn ở lại với Atrum Galliasta, nhưng do liên kết không còn nên chúng chỉ là những dấu ấn vô dụng khi Galliasta cố ép Caster tự tử.[5] Công dụng này chỉ áp dụng lên Servant, bởi Rule Breaker không phá hủy khế ước nếu đâm vào Master (như trường hợp Shirou từng bị đâm một lần). Rule Breaker được Shirou chiếu ảnh cũng đủ khả năng cắt đứt kiểm soát của Angra Mainyu lên Matou Sakura.

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3 1,4
  2. 2,0 2,1 2,2
  3. Encyclopedia/Fate/side material
  4. Fate/stay night [Unlimited Blade Works] Episode 14

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên