FANDOM

Saber (Fate/Grand Order - Rama)

SaberRamaStage1

SaberRamaStage2

SaberRamaStage3

Tên tiếng Nhật: セイバー
Thuộc nhánh truyện: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Grand Order
Lồng tiếng Nhật ngữ: Miyuki Sawashiro
Loại nhân vật: Servant (Master: Nhân vật chính)
Trường phái Servant: FGO Saber
Giới tính: Nam[1]
Chiều cao: 168 cm[1]
Cân nặng: 65 kg[1]
Nơi sinh: Ấn Độ[1]

Saber (セイバー, Seibā?)Servant thuộc trường phái Saber có thể triệu hồi bởi Nhân vật chính từ Grand Order của Fate/Grand Order.

Tiểu sử

Danh tính

Danh tính của Saber là Rama (ラーマ, Rāma?), nhân vật chính của Ramayana, một trong hai sử thi đồ sộ nhất kho tàng văn học Ấn Độ.[1]

Tương truyền, được sự đồng thuận của tất cả các vị thần, thần Vishnu đầu thai làm hoàng tử của một nước nọ, trở thành con người bình thường và quên đi mọi thứ. Đó là Rama. Vô cùng thông minh và đĩnh đạc từ thuở lọt lòng, nhưng Rama lại mất quyền thừa kế ngôi vương rồi bị đuổi khỏi đất nước do những âm mưu thâm độc của một kẻ họ hàng.[1]

Chàng có cuộc tình tuyệt đẹp với Sita, người vợ yêu dấu luôn đồng hành suốt từ khi bị trục xuất khỏi quê hương bởi Ravana. Ravana vốn là một chúa quỷ với quyền năng vô song có thể nô dịch cả thần thánh nhờ sức mạnh lừa được từ một vị thần hùng mạnh. Hắn nổi danh nhờ việc chỉ bại trận trước những kẻ là con người.[1]

Với thái độ không chút nhân nhượng hay sợ hãi, Rama lập tức quyết tâm đánh bại Ravana để cứu Sita. Cùng đạo quân khỉ với thủ lĩnh là tướng khỉ Hanuman nổi tiếng giúp đỡ, Rama – sau khi được các hiền giả trăm năm trao tặng vô số bảo vật và vũ khí nhiệm màu – đã kiên cường giao chiến với Ravana suốt 14 năm cho tới khi hạ gục được hắn cùng toàn bộ đạo quân ma quỷ.[1]

Mắc sai lầm là điều chẳng ai tránh khỏi, và Rama cũng không ngoại lệ. Can thiệp vào cuộc đấu đá của loài khỉ để cứu người bạn khỉ Sugriva, chàng đã đánh lén hèn hạ và vô tình hạ sát vua khỉ Vali. Vì hận thù, vợ Vali đã nguyền rủa Rama.[1]

"“Cho dù có tìm lại được nữ hoàng của mi, thì mi cũng không bao giờ được ở bên cạnh ả !!!”"
—Vợ Vali đặt lời nguyền lên Rama

Ngay cả khi đã chết và trở thành Anh Linh, lời nguyền vẫn tiếp tục ràng buộc anh. Lời nguyền vẫn sẽ tiếp tục khi mà 2 người vẫn yêu nhau. Tuy nhiên, người ta cũng nó rằng, nó là minh chứng cho tình yêu của 2 người.[1]

Ngoại hình

Lý do anh được triệu hồi dưới nhân dạng một chàng trai trẻ là bởi, như đã đề cập trong kịch bản chính, giai đoạn chiến đấu tìm lại Sita chính là thời hoàng kim của Rama.[1]

Tính cáh

Với Master, Rama thường tỏ ra khá ngạo mạn. Tính cách đó khiến người ngoài thấy anh chẳng khác nào một kẻ ngỗ ngược. Dù sở hữu lượng kiến thức kha khá, nhưng về mặt tâm lý thì Rama dường như không thể hòa nhập nổi. Có lẽ chính tình cảnh ngặt nghèo ấy đã khiến anh mang thái độ kiêu căng như vậy.

Thường thì Rama rất hiền hòa với động vật và các tùy tùng, nhưng mỗi khi đề cập đến Servant từng nổi danh là bạo chúa thì anh tỏ ra khá hiềm khích.[1]

Điều ước của Rama với Chén Thánh là "được đoàn tụ với Sita".[1]

Vai trò

Fate/Grand Order

Rama xuất hiện trong chương Bắc Mỹ phần, "E Pluribus Unum".

Kĩ năng

Kĩ năng cá nhân của anh là Martial BlessingCurse of Separation, Bảo Khí của anh là Brahmastra.

Phát triển

Rin Kususaga là người thiết kế nhân vật cho Rama.[1]

Tham khảo

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10 1,11 1,12 1,13 1,14 1,15 1,16 1,17 1,18 1,19 1,20 1,21 1,22 1,23 1,24 1,25 1,26 1,27 1,28 Fate/Grand Order - Rama, Translation by Master of Chaos

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên