FANDOM

Sakura Saber

SakuraSaberFGO1.png

SaberOkitaGOStage1.png

SaberOkitaGOStage2.png

SaberOkitaGOStage3.png

Tên tiếng Nhật: さくらセイバー
Thuộc nhánh truyện: Fate
Xuất hiện trong: Capsule Servant
Chibichuki!
Fate/Grand Order
Koha-Ace
Lồng tiếng Nhật ngữ: Aoi Yuuki
Loại nhân vật: Servant (Master: Kohaku)

Servant (Master: Nhân vật chính)

Trường phái Servant: FGO Saber.png FGO Assassin.png
Giới tính: Nữ[1]
Chiều cao: 158 cm[1]
Cân nặng: 45 kg[1]
Nơi sinh: Nhật Bản[2]

Sakura Saber (桜セイバー, Sakura Seibā?, lit. Saber Hoa anh đào) là một Servant thuộc trường phái Saber của Kohaku trong Chuyện lạ về Chén Thánh Đế Đô của Fate/KOHA-ACE. Cô cũng có thể được nhân vật chính triệu hồi thông qua Grand Order trong Fate/Grand Order.

Thông tin

Danh tính

Danh tính thật của Sakura Saber là Okita Souji (沖田総司, Okita Sōji?), đội trưởng đội một của Shinsengumi, một tổ chức duy trì trị an hoạt động chủ yếu ở Kyoto vào thời Mạc Mạt. Ngay cả khi ở trong Shinsengumi, một nhóm các kiếm sĩ bậc thầy mà người đời nể sợ, thì Okita vẫn được khen ngợi là kiếm sĩ mạnh mẽ và thông minh nhất.[2]

Ngoại hình

Không giống với sự thật lịch sử, Okita Souji là một thiếu nữ khả ái tuổi đôi mươi có ngoại hình rất giống Vua Arthur, và thường khoác lên mình những bộ Nhật phục tân thời. Cô mặc một bộ kimono kiểu Đại Chính với một chiếc Hamaka và một đôi giày da ống cao. Cô thường mang những y phục này để ẩn đi cách ăn mặc thật, thứ vốn rất nổi bật của cô. [2]

Tính cách

Okita có cả mặt sát thủ với một cái đầu lạnh lẫn mặt hoạt bát được trẻ con yêu quý.

Điều ước của cô với Chén Thánh là "được chiến đấu đến giây phút cuối cùng". Đó là nguyện ước thiết tha nhất của cô vẫn còn đang dang dở khi còn tại thế.

Ngay cả hiện tại đã trở thành Anh Linh, nhưng do ân hận vì việc đã không thể sát cánh bên đồng đội mà cô vẫn luôn cho rằng sự thất bại của Shinsengumi là lỗi của mình.[2][3]

Vai trò

Koha-Ace

Sakura Saber xuất hiện như một trò đùa trong Koha-Ace. Sau đó cô trở thành servant chính thức và danh tính của cô được công bố trong một ấn bản sau này. Mordred gọi Saber là cha và gọi Sakura Saber là mẹ vì ngoại hình của họ rất giống nhau.

  • Sakura Saber đang được công bố.
  • Đồng phục Shinsengumi của Sakura Saber đang được công bố.

Khác

Sakura Saber và Demon Archer là người dẫn chính thức của Fate/GUDAGUDA Order.

Kỹ năng

  • Thanh "Kojiki Kiyomitsu" và "Kiku-Ichimonji Norimune" của Saber

Cô thật sự là một kiếm sĩ thiên tài với kỹ thuật siêu việt cùng tài năng trời phú, nhưng lại nổi bật trong trường phái Saber với sức bền và kháng phép thấp. Cả hai kỹ năng trường phái của cô đều rất yếu. Cô có Kháng Ma Lực (対魔力, Tai-Maryoku?) rất thấp, do thời mà cô sống thì phép thuật không còn là thứ phổ biến và các điều thần bí không nhiều. Kỹ năng Điều Khiển Vật Cưỡi (騎乗, Kijō?) cũng rất hạn chế do Shinsengumi không cưỡi gì khác ngoài ngựa.[1]

Cô cũng bị dày vò bởi kỹ năng Ốm Yếu (病弱, Byōjaku?), nó là sự phát bệnh do thể chất suy nhược. Trong trường hợp của Okita, là vì cô bị mắc bệnh lao khi còn sống và cũng qua đời vì căn bệnh này. Cô phải đối mặt với việc bị suy giảm thể lực bất cứ lúc nào. Tuy nguy cơ không cao, nhưng nếu nó bộc phát khi đang giao chiến thì rất khó lường.[1]

Chiến đấu

Rút Đất (縮地, Shukuchi?) là một kĩ thuật thu ngắn khoảng cách với đối thủ trong tích tắc. Rất nhiều võ sư theo đuổi cảnh giới cuối cùng của Bộ Pháp (歩法, Hohō?) trong võ thuật. Không chỉ đơn thuần là sự nhanh nhẹn, mà là sự kết hợp của hàng loạt kĩ thuật gồm bộ pháp, di chuyển cơ thể, nhịp thở và điểm mù. Khi đạt đến cấp cao nhất là hạng A thì có lẽ đã vượt qua khái niệm về kĩ thuật nhảy vượt không gian, đạt đến đẳng cấp gọi là Tiên Thuật (仙術, Senjutsu?).[1]

Bảo Khí của Saber chính là Áo Khoác Thề Nguyện (誓いの羽織, Chikai no Haori?)Lá cờ chân thực (誠の旗, Makoto no Hata?) của Shinsengumi. Vô ảnh tam đoạn đâm (無明三段突き, Mumyō Sandan-dzuki?) tuy là một kỹ năng, nhưng lại trở thảnh Bảo Khí tấn công chính của cô trong Fate/Grand Order.

Phát triển

Ý tưởng và tạo hình

  • Khi mặc Kimono.
  • Chikai no Haori.

Sakura Saber xuất hiện như một phần của một trò đùa rằng Takashi Takeuchi định sẽ giới thiệu một Servant mới trong Koha-Ace, nhưng thay vào đó, ông lại vẽ một phiên bản khác của Saber.

Tham khảo

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10 1,11 1,12 1,13 1,14 1,15 1,16 1,17 1,18 1,19 1,20 1,21

  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 Fate/Grand Order - Saber profile
  3. Trong những ngày tháng cuối cùng của Shinsengumi, Okita vì lý do sức khỏe mà phải ở lại Edo dưỡng bệnh rồi qua đời tại đó.
    Okita Sōji

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên