FANDOM

Tổ Chức Trừ Ma (退魔組織, Taima Soshiki?, Demon Hunter Organization) là một tổ chức quan trọng trong Tsukihime, Kara no KyoukaiKagetsu Tohya. Mặc dù không được đề cập trực tiếp nhưng tổ chức này liên quan đến nhiều nhân vật có vai trò quan trọng trong các tác phẩm nói trên. Hình thành từ bốn gia tộc với tất cả thành viên đều sở hữu các năng lực đặc biệt. Đối thủ của tổ chức này thường là những con cháu Hỗn Huyết của Quỷ Chủng, bao gồm một phần gia tộc Tohno. Dù vậy, một vài thành viên trong Tổ Chức cũng sở hữu dòng máu không phải của con người.

Mục đích của Tổ Chức

Mục đích chính của tổ chức này là tiêu diệt các ác ma cũng như những người sở hữu dòng máu ác ma mạnh mẽ vì họ coi đây là sự bất thường cần được chỉnh sửa. Ác ma là sự biến dị và những Thợ Săn Ma là tập hợp những người sửa chữa sự biến dị trong tự nhiên mặc dù họ không thể sửa chữa sự biến dị đó trong con người. Tổ Chức Trừ Ma là một tổ chức hợp pháp do con người lập ra để bảo vệ loài người. Vì thế họ gặp khó khăn khi phải chống lại những kẻ Hỗn Huyết vì chúng không phải là sự biến dị. Những kẻ này nếu dòng máu ác ma lấn át dòng máu người cũng như không thể duy trì phần người của mình thì sẽ bị xem là sự biến dị và trở thành mục tiêu của Tổ Chức. Tuy nhiên, những kẻ hỗn huyết nếu mất kiểm soát thường sẽ trở thành kẻ thù tồi tệ nhất mà những Thợ Săn Ma không phải đối mặt. Chúng không thể bị ảnh hưởng bởi các ma thuật trói buộc nhờ vào phần con người và không thể đối mặt chúng chỉ với sức mạnh con người do sức mạnh vượt trội từ dòng máu quỷ của chúng. Trong quá khứ, khi vũ khí chưa được phát triển, để giết được những kẻ như vậy gây rất nhiều tổn thất và thương vong. Tuy nhiên, gia tộc Nanaya đã có một thống nhất nào đó với gia tộc Tohno, bằng chứng là cách phản họ phản ứng trong cuộc tấn công của Gia tộc Tohno.

Các Gia tộc

Ở Nhật Bản, có 4 gia tộc trừ ma, tuy nhiên, theo thời gian thì họ dần trở nên không cần thiết. Kẻ thù của họ, những kẻ Hỗn Huyết đe dọa xã hội loài người, đã dần chuyển sang trở thành một dạng cái ác cần thiết. Những kẻ này mất đi chỗ đứng của bản thân do sự phát triển của quốc gia, vì thế họ thỏa hiệp với loài người và trở nên an phận. Họ khéo léo đưa những người có người có quyền lực vào và dần trở thành những kẻ nắm quyền. Kết quả là 4 gia tộc đã tan vỡ.[1]

Mặc dù mối quan hệ của 4 gia tộc không rõ ràng nhưng gia tộc Nanaya đã từng khá thân với gia tộc Ryougi.[2]

Gia tộc Nanaya

Trong một thời gian, Gia tộc Nanaya (七夜, Nanaya?) được xem là con át chủ bài của Tổ Chức và vẫn tiếp tục chiến đấu với những kẻ Hỗn Huyết trong thời hiện đại vì đây là việc mà họ giỏi nhất.[1]

Mặc dù những thành viên trong Gia tộc Nanaya sở hữu năng lực siêu năng lực dưới hình hạng Tịnh Nhãn, thứ khiến họ thật sự mạnh mẽ là nhờ các kỹ thuật ám sát của Gia tộc Nanaya. Với hai kỹ thuật Vỏ Dao Chớp Nhoáng (閃鞘, Sensa?), khả năng tấn công cực kì nhanh gọn và Chạy Vụt Chớp Nhoáng (閃走, Sensō?), khả năng di chuyển nhanh như thể dịch chuyển tức thời. Tộc nhân Nanaya có thể di chuyển như loài nhện bằng cách sử dụng tường và trần nhà làm điểm tựa cùng với những chuyển động khó đoán gây hoang mang cho đối thủ. Thay vì tập trung nâng cao siêu năng lực như những gia tộc khác, Gia tộc Nanaya tập trung vào việc tiêu diệt các Ác Ma và gia tăng xung động giết chóc của bản thân để giúp những kĩ thuật của họ đạt hiệu quả cao nhất nhằm ngăn chặn những kẻ không phải là con người. Vì vậy sức mạnh của họ có thể truyền cho các đời sau và Gia tộc Nanaya giữ được sự thuần khiết trong huyết thống nhờ giao phối cận huyết.

Nanaya Kiri là người đứng đầu cuối cùng của gia tộc, là một trong những sát thủ giỏi nhất của Tổ Chức Trừ Ma, và ông có thể chiến đấu ngang với Ác ma, điều không thể đối với người bình thường. Gia tộc này đã bị tiêu diệt bởi Kishima Kouma theo lệnh của Tohno Makihisa, người đứng đầu Gia tộc Tohno. Sau cuộc tấn công đó, con trai của Kiri, đã sống sót và sau này mang tên Shiki Tohno.

Tộc nhân đã biết

Gia tộc Fujou

Là dòng dõi miko. Trong Tsukihime thì họ là những Siêu Năng Giả như các gia tộc Asagami, Ryougi, Nanaya. Nhưng trong Kara no Kyoukai thì họ thuộc dòng dõi pháp sư. [3] Gia tộc này còn sở hữu những khả năng "hữu dụng" khác ngoài việc chiến đấu với những kẻ Hỗn Huyết nên họ tập trung phát triển lĩnh vực này thay vào đó và sống sót.[1]

Giống như Gia tộc Nanaya, họ là một gia tộc truyền lại những khả năng đặc biệt cho con cháu thông qua việc giảng dạy các kĩ thuật cũng như kiến thức về những điều thần bí. Là dòng dõi pháp sư lâu đời, họ chuyên về việc đóng vai trò làm vật trung gian, mặc dù ban đầu chuyên môn của họ là sử dụng lời nguyền. Siêu năng lực đem lại cho họ cái nhìn rộng hơn về thế giới đổi lại là sẽ mất đi thị lực.

Gia tộc này sụp đổ vì cái chết của hậu duệ cuối cùng, Fujou Kirie.

HisuiKohaku thuộc 1 nhánh của gia tộc này, nhưng đã sụp đổ vì mẹ của họ đã phạm vào điều cấm của gia tộc và đó cũng là lý do họ được Tohno Makihisa nhận nuôi. Họ sở hữu Năng Lực Cảm Ứng, có thể truyền sinh lực thông qua chất lỏng trong cơ thể, điển hình là việc uống máu. Tuy nhiên, khả năng này sẽ phát huy tối đa hiệu quả của nó bằng việc giao phối.[4]

Tộc nhân đã biết:

Gia tộc Ryougi

  • Ông nội Shiki
  • Cha Shiki
  • Shiki's father Ufotable character sheet
  • Mẹ Shiki
  • Kaname Ryougi

Là gia tộc sở hữu hai nhân cách trong cùng một cơ thể, họ cố gắng nuôi dưỡng cả hai nhân cách để có thể học nhiều kĩ năng khác nhau. Do khả năng này khó bị phát hiện hơn các năng lực đặc biệt khác nên họ có thể tồn tại sau khi thời kì săn ác ma kết thúc thay vì sụp đổ như những gia tộc sử dụng siêu năng lực khác trong Tổ Chức Trừ Ma. Khi một đứa trẻ được sinh ra trong Gia tộc Ryougi thì sẽ được đặt một tên với hai cách viết kanji khác nhau.

Siêu năng lực đặc biệt của gia tộc này cũng có mặt hạn chế, đại đa số tộc nhân Ryougi sẽ trở nên điên loạn vì không thể tự chiều chỉnh được hai nhân cách của mình và dần dần trở thành những sát nhân, kể cả ông nội của Shiki.

Mục tiêu của gia tộc này là tạo ra một đứa trẻ có Khởi Nguyên là 「」, Hư Không. Để nhân cách chia làm hai nửa một cách hoàn hảo thì cần có “vật chứa” thật trống rỗng, không mang tạp chất. Sau vô số năm nghiên cứu, họ đã sinh ra Ryougi Shiki, đỉnh cao lý tưởng của họ.

Dường như họ sở hữu một phương pháp có thể đánh thức Khởi Nguyên của những đứa trẻ sơ sinh, như cách họ làm với Shiki.

Ngày nay, Gia tộc Ryougi vẫn duy trì nhưng không còn chiến đấu với Ác Ma. giống như Gia tộc Tohno, họ là những địa chủ giàu có, đại diện cho tầng lớp thượng lưu của Nhật Bản. Trong gia tộc có khoảng 20 người hầu, bao gồm cả những người trẻ tuổi.[5] Tuy nhiên, họ không giống Gia tộc Tohno, họ sống trong một biệt thự kiểu Nhật được bao bọc những rừng tre nhỏ.

Cha của Ryougi là một Yakuza quản lí các quỹ đầu tư của nhiều công ty. Đôi khi đóng vai trò là "chuyên gia tư vấn" cho các tổ chức đổi thủ và có nhiều “nhân viên tự do” làm việc tại nhà mình. Vì phong cách làm việc của ông có phần hơi lạc hậu nên ông không ngần ngại dùng vũ lực khi cần thiết. Ông cũng là thành viên của một câu lạc bộ Người sành ăn. [6] Khi còn trẻ, ông đã lãnh đạo băng nhóm của 23 quận. Nhưng để bảo vệ mẹ của Shiki, người đang bị quấy rối bởi một nhóm côn đồ, ông đã âm thầm bám đuôi cô về nhà mỗi ngày. Sau đó họ cưới nhau và có hai người con.[7] Họ cũng thường đi dạo cùng nhau.[8]

Mặc dù Kaname Ryougi (両儀要, Ryōgi Kaname?) là con trai cả nhưng anh đã mất vị trí đứng đầu gia tộc vì không sở hữu hai nhân cách. Khoảng thời gian Shiki thức dậy sau cơn mê ở "Hollow Shrine", anh sống xa nhà. Anh có một tính cách như Gackt.[9][8] Gia tộc Ryougi vẫn theo phong tục ăn uống của người Nhật. Ở thời Nhật Cổ, các thứ bậc trong gia đình được phân định rõ ràng, mọi người sẽ không ăn uống chung với nhau trong một bàn, thay vào đó họ sẽ ăn riêng tuỳ theo thứ bậc của bản thân.[10]

Tộc nhân đã biết:

Gia tộc Asagami

Gia tộc này gồm 2 chi họ; chi chính được gọi là "Asakami" (浅神, Thiển Thần?) chi còn lại là "Asagami" (浅上, Thiển Thượng?). Gia tộc này sở hữu năng lực ngoại cảm.

Sự sụp đổ của Asakami là do họ tự gây ra, họ thờ phụng những kẻ Hỗn Huyết làm thần thủ hộ, dần dần huyết thống bị loãng vì lai tạo liên tục. Cuối cùng, họ gần như trở thành những kẻ Hỗn Huyết. Những Thợ Săn Ma đã trở thành Ác Ma, đó chính là bi kịch của chi họ Asakami.[1]

Mặc dù chi họ chính bị sụp đổ nhưng một chi họ nhỏ vẫn còn tồn tại, giờ bây họ là một tổ chức kinh doanh. Không rõ rằng gia tộc này có liên quan tới Học viện Nữ sinh Asagami hay không nhưng cha của Fujino Asagami chính là người tài trợ cho Học viện Nữ sinh ReienTohno Akiha theo học.[11]

Trên phim cho thấy sự khác biệt khi Shiki Ryougi phát âm tên của chi họ chính là “Asakami” trong khi chi họ nhỏ vẫn là “Asagami”. Trong tiểu thuyết, sự khác biệt trong kanji có thể thấy khi viết nhưng phát âm giữa hai chữ vẫn giữ nguyên.

Tộc nhân đã biết
  • Asagami Fujino.
  • Asakami Miyuki.
  • Asakami Hanefune.
  • Cha kế của Asagami Fujino, một nhân vật ngoại truyện trong Chương 3 của Kara no Kyoukai.

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3

  2. Encyclopedia/Plus Period

  3. 8,0 8,1