FANDOM

Tử Đồ (死徒, Shito?, Dead Apostle) là những con người trở thành ma cà rồng nhờ vào ma thuật, hoặc do bị tác động bởi những ma cà rồng khác. Họ chiếm đại đa số trong danh sách những ma cà rồng bị Giáo Hội săn đuổi và là nguyên nhân chính khiến Cơ Quan Mai Táng được thành lập, với nhiệm vụ tiêu diệt toàn bộ Tử Đồ và niêm phong 27 Tử Tông.

Nguồn gốc

Ban đầu, Tử Đồ vốn là những ma cà rồng được các Chân Tổ tạo ra như một công cụ nhằm giải tỏa cơn khát máu. Mặc dù mất đi sự tự do và phải trở thành nô lệ cho các Chân Tổ, nhưng bù lại, những ma cà rồng thuộc hạ sẽ được ban cho sức mạnh và sự bất tử hệt như chủ nhân của mình. Tuy nhiên, sự bất tử đó lại đi kèm một khuyết điểm, đó là họ cần phải liên tục hút máu kẻ khác để duy trì nó, một thiên hướng gọi là Xung Động Hấp Huyết (吸血衝動, kyuuketsu shoudou?). Khác với Xung Động Hấp Huyết của Chân Tổ, vốn chỉ gây ảnh hưởng về mặt tinh thần, cơn khát máu của những ma cà rồng trên lại mang tính vật chất nhiều hơn vì họ cần phải làm thế để bảo toàn mạng sống.

Sau một thời gian liên tục hút máu, những ma cà rồng này bắt đầu nảy sinh một cảm giác khi dễ đối với các Chân Tổ. Dần dần, nó phát triển thành một sự nổi loạn, thúc giục họ tìm cách trốn thoát và kháng cự lại sự thao túng tinh thần từ chủ nhân của mình. Sau cuộc đào tẩu, những ma cà rồng đó đã trở thành những Tử Đồ đầu tiên.

Mặc dù luôn hành động đơn độc, giữa các Tử Đồ vẫn tồn tại một thế lực cao cấp cai trị họ được biết với tên gọi: 27 Tử Tông. Vốn chỉ là một nhóm nhỏ được thành lập bởi những Tử Đồ đầu tiên, nhưng giờ đây nó đã trở thành một tập hợp của các sinh vật hút máu hùng mạnh nhất, thuộc nhiều phe phái khác nhau. Sau khi hầu hết những Tử Đồ đầu tiên bị Giáo Hội tiêu diệt hoặc niêm phong, vị trí của họ trong danh sách 27 Tử Tông sẽ được để trống hoặc kế thừa bởi một kẻ khác. Ngoài ra, những Tử Đồ bị niêm phong thực chất chỉ bị giam cầm trong một quan tài đặc biệt, vì Giáo Hội vẫn chưa tìm được cách thức có khả năng tiêu diệt họ triệt để. Do đó, thuộc hạ của những Tử Đồ trên vẫn luôn tìm cách tập hợp lực lượng để giải thoát cho họ. Hai thế lực chính tồn tại và đối địch nhau trong xã hội Tử Đồ bao gồm những kẻ theo lệnh Tử Đồ Vương Trhvmn Ortenrosse, và những kẻ phục tùng Tử Đồ Công Chúa Altrouge Brunestud.

Lối sống

Đối với các Tử Đồ, nhất là với những kẻ vốn là con người, thì thú tiêu khiển cũng quan trọng không kém gì việc hít thở. Khi họ bắt đầu nhận ra rằng sự bất tử cũng đồng nghĩa với việc cuộc sống không còn ý nghĩa, thì đó cũng là lúc các Tử Đồ bắt đầu tìm kiếm và tạo ra một thú vui cho mình.

Từ đó, một trò chơi chinh phục đã được hình thành, nơi các Tử Đồ xem mình như những lãnh chúa và bắt đầu giao chiến lẫn nhau để tranh đoạt quyền lực. Ortenrosse đã lợi dụng điều này để mở một cuộc thanh trừng nhằm tiêu diệt tận gốc những Chân Tổ còn sót lại. Ngoài ra, để thêm phần thú vị, các Tử Đồ cũng đã đặt máu của mình vào cơ thể của những nạn nhân mà họ săn được, khiến cho những tử thi đó có thể trải qua một quá trình tiến hóa và trở thành ma cà rồng như họ. Đến một lúc nào đó, những ma cà rồng con sẽ lại có đủ khả năng tiêu diệt chủ nhân của mình và tiếp tục kế thừa ngôi vị để trở thành một Tử Đồ mới. Việc một Tử Đồ giết một Tử Đồ khác cũng chẳng là chuyện gì to tát, vì suy cho cùng, số lượng ma cà rồng vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, đối với những trường hợp như Kỵ Sĩ Phục Hận Enhance, một Tử Đồ muốn tiêu diệt toàn bộ loài ma cà rồng, thì y chắc chắn sẽ bị xem là một kẻ phản bội giống nòi. Khi một Tử Đồ bị tiêu diệt, thì toàn bộ những ma cà rồng thuộc hạ của y cũng sẽ chết theo, ngoại trừ những kẻ đã tiến hóa đủ mạnh để có thể kế thừa ngôi vị.

Để giữ an toàn cho bản thân, các Tử Đồ phải làm mọi cách để giữ bí mật về sự tồn tại của mình trong xã hội nhân giới. Họ thường chỉ tấn công con người một cách bí mật, sau đó giấu xác, đồng thời dùng những biện pháp ma thuật để che giấu thân phận. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những Tử Đồ hút máu con người tùy thích như Rừng Cây Einnashe, hoặc những Tử Đồ ràng buộc bản thân bằng một số luật lệ để việc hút máu trở nên thú vị hơn. Khi đã sống đến một độ tuổi nhất định, các Tử Đồ sẽ không còn dùng tên thật mà sẽ được gọi bằng một danh hiệu phù hợp với bản chất của họ do Giáo Hội đặt cho.

Mục đích chung của hầu hết các Tử Đồ là tìm kiếm sự bất tử hoàn hảo mà không cần phải hút máu kẻ khác. Đã có rất nhiều phương pháp và giả thuyết được đặt ra cho việc này nhưng cho đến nay vẫn chưa ai thành công. Một số khác lại cố gắng phấn đấu để đạt được danh hiệu Tử Tông, một ước mơ mà ngay cả những ma cà rồng thấp kém nhất cũng ôm mộng hướng đến.

Đặc tính

Dead.png

Tử Giả

Sức mạnh của các Tử Đồ thoạt đầu trông có vẻ vượt trội hơn nhiều so với loài người, nhưng thực ra hầu hết chúng đều là thành quả của việc liên tục trau dồi những năng lực vốn có của con người suốt những năm tháng bất tử. Nói cách khác, bất kỳ ai có tuổi thọ lâu đời cũng đều có khả năng đạt được sức mạnh ngang hàng với các Tử Đồ. Ngoài ra, khác với quan niệm đại chúng, ma cà rồng vẫn có thể bị giết bởi các loại vũ khí thông thường. Tuy nhiên, rất khó để có thể làm được điều đó vì các Tử Đồ có phản xạ và thể chất vô cùng siêu việt, giúp họ dễ dàng tránh được tốc độ của súng đạn. Nguồn gốc của khả năng đó là do cơ thể họ không được nối với nhau bằng các dây thần kinh mà thay vào đó là bằng máu của kẻ khác. Tử Đồ cũng đồng thời sở hữu các giác quan siêu việt hơn người thường như móng vuốt, khứu giác và vị giác. Ngoài ra, bằng cách khổ luyện thể chất hoặc ma thuật trong thời gian dài mà các Tử Đồ có thể sáng tạo nên những kỹ năng độc nhất vô nhị của riêng mình. Điển hình như Gransurg Blackmore có khả năng biến thân thành một con chim khổng lồ, hoặc Michael Roa Valdamjong có thể chuyển sinh vô hạn. Đặc biệt, 10 Tử Tông đứng đầu danh sách đã không còn có thể bị giết bởi những phương thức thông thường vì họ đã đạt đến một cảnh giới siêu nhiên và chỉ có thể bị đánh bại bởi những thế lực siêu nhiên khác.

Cái giá phải trả cho những khả năng phi thường trên là cơ thể của những Tử Đồ sẽ liên tục bị thoái hóa và trở thành cát bụi sau khi họ chết. Cách duy nhất để ngăn chặn sự thoái hóa, dù chỉ có tác dụng tạm thời, là hấp thụ máu của những sinh vật sống. Trong đó, máu của con người, đặc biệt là của các trinh nữ là mang lại hiệu quả tốt hơn cả. Họ cũng có thể uống máu động vật như một biện pháp dự phòng. Những Tử Đồ hơn một nghìn năm tuổi sẽ cần một lượng máu khổng lồ để duy trì cơ thể của mình. Điển hình như Nrvnqsr Chaos có thể sát hại hơn một trăm người trong vòng mười phút cho một bữa ăn của y. Ngoài ra, các Tử Đồ còn sở hữu hai yếu điểm bao gồm ánh sáng mặt trời, là thứ khiến cho cơ thể họ bị thoái hóa nhanh hơn, và những dòng nước xiết, là thứ mà họ không thể vượt qua. Tuy vậy, những Tử Đồ hùng mạnh vẫn có thể đi lại vào ban ngày cũng như tận dụng những phương tiện giao thông hiện đại để khắc phục khuyết điểm của mình.

Khi cần bổ sung máu, các Tử Đồ có thể tự mình săn tìm con mồi, hoặc nhờ những Tử Giả thu thập. Quá trình hấp thụ được thực hiện bằng cách chuyển hóa toàn bộ sinh lực của đối tượng thành chất lỏng và hút chúng ra. Nạn nhân bị hút máu sẽ mất hết ý thức và cơ thể họ sẽ trở nên co quắp như xác ướp. Lúc này, Tử Đồ có thể truyền lại một phần máu của họ vào xác chết và biến chúng thành những Tử Giả để phục vụ cho mình. Tuy nhiên, với sự gia tăng của những thợ săn ma cà rồng như Cơ Quan Mai Táng, các Tử Đồ đã không còn sử dụng Tử Giả nhiều mà thay chúng bằng những sinh vật sống khác để làm Khiển sứ linh. Bằng cách đặt máu mình vào cơ thể động vật, các Tử Đồ có thể thao túng tối đa hơn 30 con vật cùng loài hoặc một sinh vật Huyễn Tưởng Chủng ở cấp độ Huyễn Thú hoặc Ma Thú. Những Tử Đồ mạnh thậm chí có thể điều khiển nhiều loài vật khác nhau cùng một lúc. Khi cần thiết, các Tử Đồ cũng có thể hấp thụ những con vật này để phục hồi cơ thể.

Tương tự như những Chân Tổ, các Tử Đồ cũng sở hữu Phục Nguyên Nguyền Chú (復元呪詛, Fukugen Juso?), khả năng đảo ngược thời gian để phục hồi cơ thể. Một số Tử Đồ cao cấp còn đồng thời sở hữu nhiều loại Ma Nhãn khác nhau, thông dụng nhất là Ma Nhãn Thôi Miên. Một số khác lại có thể chuyển đổi tâm thức qua nhiều cơ thể để do thám hoặc chạy trốn. Khi những Tử Đồ có quan hệ máu mủ chiến đấu cùng nhau, sức mạnh của họ sẽ tăng lên theo cấp số nhân. Ngoài ra, vì có mối liên hệ với Mặt Trăng, năng lực của Tử Đồ sẽ đạt đến đỉnh điểm vào đêm trăng tròn.

Khi xây dựng căn cứ, các Tử Đồ sẽ lập nên nhiều lớp kết giới bao bọc quanh Vùng Lãnh Địa Tử Đồ (死徒領地田畑, Shito ryoudo tahata?) của mình. Lớp bảo vệ vô hình này cũng có chức năng tương tự như kết giới của Yêu Tinh và chỉ những ai được chỉ định mới có thể nhìn thấy được. Ngay cả những pháp sư cao cấp nhất của Hiệp Hội cũng phải mất vài năm để có thể tìm thấy và xâm nhập vào sào huyệt của một Tử Đồ.

Quá trình phát triển

Quỷ ăn xác

Xác Sống

Ma cà rồng

Chú thích

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên