FANDOM

Thần Linh (神霊, Shinrei?) là những vị thần của Thế Giới.

Ra đời

Thần Linh là những Tự Nhiên Linh thuộc cấp độ cao nhất, sinh ra từ trí tưởng tượng của con người. Sức mạnh của họ phụ thuộc vào mức độ tôn sùng của người đời, và sẽ trở thành Tinh Linh nếu bị quên lãng.

Thần Linh được chia làm hai loại. Loại đầu tiên bao gồm những sự vật vốn tồn tại từ thuở khai thiên lập địa và trở thành Thần Linh sau khi được con người sùng bái, tương tự như Mặt Trời, Mặt Trăng, nắng, mưa, sấm, bão, động đất... Loại thứ hai bao gồm những con người được tôn sùng sau khi chết và được tái sinh làm thần.

Những vị thần cổ đại của Lưỡng Hà thuộc về loại thứ nhất, là các hiện tượng tự nhiên sở hữu ý chí và nhân cách. Thần Ea là vị thần đã tạo nên Trái Đất nguyên sơ, còn những vị thần khác góp phần xây dựng lãnh thổ sau khi Địa Cầu đã được ổn định. Các vị thần ngự trị trên trời cao và cai quản con người thông qua Hoàng Đế Gilgamesh.

Lịch sử

Tuy hùng mạnh, các vị thần lại không thể thay đổi bản chất hoặc tính cách của mình do chúng được tạo ra từ suy nghĩ của loài người. Những sinh vật sống thông thường có bản năng thích nghi với xung quanh để trở nên phù hợp hơn với môi trường, nhưng các vị thần thì cứ đơn giản "tồn tại" bất kể sức mạnh có ra sao. Chính vì thế nên họ dần cảm thấy bất lực khi Thời Đại Con Người bắt đầu, vì loài người đã áp đảo những sinh vật khác cả về trí tuệ lẫn số lượng. Lòng tham vô đáy của con người đã khiến cho thế giới bắt đầu phát triển theo chiều hướng độc lập với tự nhiên. Lo ngại điều đó sẽ đem lại một thời đại mà không cần đến những hiện tượng tự nhiên sở hữu ý chí nữa, các vị thần đã mang Gilgamesh xuống hạ giới như một giải pháp nhằm kìm hãm sự phát triển của loài người. Tuy nhiên, dù đã giúp trì hoãn sự rạn nứt hoàn toàn giữa nhân loại và Thần Linh, nhưng Gilgamesh đã chống đối lại họ và dẫn dắt con người chấm dứt Thời Đại Thần Thánh.

Đặc tính

Các Thần Linh có những Quyền Năng (権能, ?) cho phép họ tạo lập thế giới, tác động đến các sự vật hay thậm chí thay đổi thời gian mà không cần phải tuân theo những quy luật tự nhiên thông thường. Tuy nhiên những năng lực như thế chỉ tồn tại vào thời điểm 6000 năm trước. Sự xuất hiện của lịch Công Nguyên cũng là lúc đánh dấu kết thúc của Thời Đại Thần Thánh và đưa các Thần Linh trở thành những hình bóng của quá khứ. Mặc dù vậy, điều đó vẫn không gây mấy ảnh hưởng đối với những vị thần hùng mạnh như Amaterasu.

Các vị thần có thể giao phối với loài người và sinh ra những Á Thần hùng mạnh như Heracles hay Cú Chulainn. Tuy Thần Linh không thể trở thành Anh Linh, những Á Thần hay những vị thần bị mất đi Thần Tính như Medusa hoặc Chiron vẫn có thể phù hợp để được triệu hồi trong Cuộc Chiến Chén Thánh. Những Anh Linh như Alexander Đại Đế có thể đạt được kỹ năng Thần Tính nhờ vào tính hư cấu của việc truyền miệng dân gian, ngay cả khi nó không đúng sự thật. Những Servant mang thần tính có thể sử dụng phần nào những quyền năng của Thần Linh trong quá khứ nhưng làm điều đó trong thế giới hiện đại sẽ khiến cơ thể họ chịu những thiệt hại nhất định.

Danh sách

Chú thích

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên